K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 8 2017

Bảng 54.1. Các nguyên nhân gây ô nhiễm không khí

Hoạt động Nhiên liệu bị đốt cháy

1. Giao thông vận tải:

- Ô tô

- Tàu hỏa

- Máy bay

 

- Xăng dầu

- Than

- Khí đốt

2. Sản xuất công nghiệp:

- Sản xuất điện

- Sản xuất vôi

- Sản xuất xi măng

 

- Than đá

- Gỗ

- Đá vôi

3. Sinh hoạt:

- Nấu nướng

- Thắp sáng

 

- Củi, ga

- Chất hóa học

4. Sản xuất nông nghiệp:

- Máy cày

 

- Xăng dầu

-Ô nhiễm môi trường là hiện tượng môi trường tự nhiên bị ô nhiễm, đồng thời các tính chất vật lý, hóa học, sinh học của môi trường bị thay đổi gây tác hại tới sức khỏe con người và các sinh vật khác. Ô nhiễm môi trường chủ yếu do hoạt động của con người gây ra. 

-Ô nhiễm do các chất khí thải ra từ hoạt động công nghiệp và sinh hoạt. ...

Ô nhiễm do hoá chất bảo vệ thực vật và chất độc hoá học. ...Ô nhiễm do các chất phóng xạ ...Ô nhiễm do các chất thải rắn. ...Ô nhiễm do sinh vật gây bệnh

-Không xả rác bừa bãi, không thải khí độc ra môi trường,.......

24 tháng 3 2019
STT Tên sinh vật Môi trường sống
1 Cây hoa hồng Đất – không khí
2 Cá chép Nước
3 Sán lá gan Sinh vật
4 Giun đất Trong đất
20 tháng 7 2017
STT Nhân tố sinh thái Mức độ tác động
1 Ánh sáng Đủ ánh sáng để đọc sách
2 Nghe giảng Lắng nghe thầy giảng
3 Viết bài Chép bài đầy đủ
4 Trời nóng bức Ngồi chật, khó chịu, ảnh hưởng đến học tập
5 Giáo viên giảng bài Tác động tới học sinh, lắng nghe thầy cô giảng bài.
6 Bạn học ngồi cạnh nói chuyện trong giờ học Nói chuyện trong giờ, không tập trung nghe giảng
8 tháng 12 2017

Bảng 10. Những diễn biến cơ bản của NST ở các kì của giảm phân

Các kì Lần phân bào I Lần phân bào II
Kì đầu Các NST xoắn, co ngắn. Các NST kép trong cặp tương đồng tiếp hợp theo chiều dọc và có thể trao đổi chéo với nhau. NST co xoắn cho thấy rõ số lượng NST kép (đơn bội)
Kì giữa Các cặp NST kép tập trung xếp thành 2 hàng ở mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào. Các NST kép tập trung xếp thành 2 hàng ở mặt phẳng xích đạo của thoi phân bào.
Kì sau Diễn ra sự phân li của các cặp NST kép trong vặp tương đồng về 2 cực tế bào. NST kép phân li thành 2 NST đơn đi về 2 cực tế bào.
Kì cuối Các NST kép nằm gọn trong 2 nhân mới được tạo thành với số lượng là bộ đơn bội kép. Các NST đơn nằm gọn trong nhân mới được tạo thành với số lượng là bộ đơn bội.

Tham khảo:

1. Kiến thức lí thuyết

+ Nguyên nhân:

     • Nước thải chưa qua xử thải vào môi trường nước, cá tôm chết hàng loạt;

     • Rác thải từ các khu công nghiệp, rác thải sinh hoạt của con người thải ra môi trường;

     • Khí thải từ khu công nghiệp, các nhà máy, các phương tiện giao thông thải ra môi trường không khí.

 + Cách khắc phục:

     • Trồng nhiều cây xanh.

     • Xử lí khí thải và nước thải trước khi thải ra môi trường.

     • Thu gom rác thải đúng nơi quy định để môi trường thêm sạch đẹp.

- Hoạt động của con người gây ra hiện tượng ô nhiễm 

+ Hoạt động sản xuất của các nhà máy, các khu công nghiệp đã tạo ra các chất thải và rác thải thải trực tiếp vào môi trường

+ Vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi

 

+ Vứt các vỏ thuốc sâu, thuốc bảo quản thực vật bừa bãi, không đúng nơi quy định

+ Sử dụng phân hữu cơ chưa qua xử lí

+ Đốt cháy nhiên liệu của các phương tiện giao thông thải các chất độc hại vào môi trường

- Xu hướng đó là xấu. Ta cần khắc phục nhanh chóng, giảm thiểu các quá trình gây ô nhiễm khác nhau.

- Biện pháp cần thực hiện để khắc phục:

+Trồng nhiều cây xanh

+ Giữ gìn vệ sinh nơi ở, khu dân cư

+ Sử dụng các nguồn năng lượng mới không sinh ra khí thải

+ Xây dựng hệ thống xử lí chất thải trong các nhà máy khu công nghiệp, xây dựng các nhà máy xử lí và chế tái rác.

2. Cảm nhận của em sau khi học xong bài thực hành:

- Sau khi học xong bài thực hành chúng em rất buồn vì tình trạng ô nhiễm ở địa phương em đã làm cho nhiều hệ sinh thái bị tàn phá nghiêm trọng. Đồng thời chúng em phát hiện ra được nhiều nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Và nguyên nhân chủ yếu gây ô nhiễm môi trường ở đây chính là do các hoạt động sản xuất và sinh hoạt của con người như: sử dụng các phương tiện giao thông sinh ra các khí thải vào môi trường, các chất thải sinh hoạt, hiện tượng vứt rác bừa bãi…  

- Sau buổi học này chúng em cảm thấy mình cần có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường sống ở địa phương em. Vì nếu môi trường sống bị ô nhiễm thì chất lượng sống của con người cũng sẽ không được đảm bảo. Em hy vọng, mọi người sẽ cùng nhau bảo vệ môi trường dù là những hành động nhỏ nhặt nhất.

- Để bảo vệ môi trường thì chúng ta cần hạn chế sử dụng túi nilong, hạn chế sử dụng các thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật, cần trồng nhiều cây xanh, cần chú ý giữ gìn vệ sinh chung. Đồng thời tuyên truyền và giáo dục cho mọi người trong các khu dân cư ý thức bảo vệ môi trường sống

22 tháng 3 2022

còn cách trả lời nào khác không ạ 

10 tháng 5 2019

Bảng 4. Bảng phân tích kết quả của Menđen

Giải bài tập Sinh học 9 | Trả lời câu hỏi Sinh học 9