K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 11 2021

 Tham khảo: 

tuyết, trời, mặt đất, mặt trời, bầu trời

 

2.Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt.

 

3.Vế 1: tuyết vẫn phủ kín mặt đất

 

Vế 2: mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt

 

2 vế nối với nhau bằng quan hệ từ "nhưng" => quan hệ đối lập

18 tháng 11 2021

Mỗi người hãy hòa mình vào dân tộc, nhân lọai " 
->Xét về cấu tạo câu văn ấy thuộc kiểu câu cầu khiến

18 tháng 11 2021

Thx bạn 

12 tháng 12 2021

Tham khảo!

 

Câu ghép: sáng hôm sau,tuyết vẫn phủ kín mặt đất , nhưng mặt trời lên , trong sáng , chói chang trên bầu trời xanh nhợt.

+Vế 1: Tuyết vẫn phủ kín mặt đất

+ Vế 2: Mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt

2 vế được nối với nhau bằng quan hệ đối lập"nhưng"

Quan hệ ý nghĩa: quan hệ từ "nhưng"(đối lập),tương phản.

12 tháng 12 2021
4 tháng 12 2021

“Sáng hôm sauTN//, tuyếtCN1// vẫn phủ kín mặt đấtVN1//, nhưng mặt trời lênCN2//, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt.VN2

4 tháng 12 2021

Thx bạn nha!

18 tháng 11 2021

Sáng hôm sau/ tuyết /vẫn phủ kín mặt đất/ nhưng/ mặt trời /lên trong sáng

    TN                 CN                      VN                            CN2               VN2

chói chang trên bầu trời xanh nhợt 

18 tháng 11 2021

quan hệ đối lập?

18 tháng 11 2021

Câu ghép

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:    “ Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.            Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường, người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang  mỉm cười. Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa.             Ngày mồng một đầu năm hiện lên trên thi thể em...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

    “ Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.

            Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường, người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang  mỉm cười. Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa.

             Ngày mồng một đầu năm hiện lên trên thi thể em bé ngồi giữa những bao diêm, trong đó có một bao đã đốt hết nhẵn. Mọi  người bảo nhau: “Chắc nó muốn sưởi cho ấm!”, nhưng chẳng ai biết những điều kì diệu em đã trông thấy, nhất là cảnh huy hoàng lúc hai bà cháu bay lên để đón lấy những niềm vui đầu năm”

                                                                   (Trích “Cô bé bán diêm”, An-đéc-xen)

Câu 1: Truyện “Cô bé bán diêm”được kể ở ngôi thứ mấy? Nêu tác dụng của ngôi kể này.

Câu 2: Truyện ngắn “Cô bé bán diêm” của An-đéc-xen đã truyền cho chúng ta lòng thương cảm sâu sắc đối với  những mảnh đời bất hạnh- đây cũng là bức thông điệp về lòng yêu thương, sự chia sẻ của con người trong cuộc sống. Bằng những hiểu biết xã hội của mình, em hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 giấy thi nêu suy nghĩ của mình về lòng yêu thương con người trong cuộc sống hiện nay.

1
15 tháng 12 2021

C1, ngôi kể thứ 3, , tác dụng :bày tỏ sự tiếc thương nhưng cũng mừng cho số phận cô bé đã đc giải thoát , cũng như nổi lòng của người ngoài nhìn vào cảm xót cho cô.

C2:

Trong cuộc sống hiện nay, dường như sự phát triển xh loài người quá nhanh nhẹn , người ta cũng dần dần cũng chỉ biết tới bản thân mình, trở nên ích kỷ hơn . Họ chỉ lo cho mình, cho gia đình những người quen biết mà quên mất đi sự yêu thương còn nên quan tâm cho những người xung quanh nữa, (trong khả năng của mình giúp đc bao nhiêu thì giúp ) . Vì biết những điều này nên An-đéc -xen mới gửi vô câu truyện ngắn này nỗi thương cảm sâu sắc cho những mảnh đời bất hạnh , cũng như là 1 bức thông điệp nhắc nhở chúng ta nên biết yêu thương con người . Vì sao ạ?. Vì chúng ta là đồng loại , giúp đỡ nhau là điều nên làm, khi ta có dư 1 thùng nước đầy hãy cho người không có 1 ngụm nào đang khát 1 ly nước. Những hành động này không lớn lao gì cả, nhưng chắc chắn phẩm chất của con người ta sẽ tốt đẹp hơn rất nhìu, cho đi không cầu nhận sẽ được nhận lại. Người ta gọi là 1 xh, cộng đồng văn minh được tạo nên từ những con người văn hoá , người có tâm hồn đẹp trong sáng lươn thiện , để xã hội phát triển mà không mất đi sự nhân đạo, chúng ta nên xây dựng phẩm chất trong chính mình.  Theo tôi,giúp đỡ người nghèo khó hơn mình với trái tim không cầu lợi ích là 1 điều thể hiện "mình là 1 con người ra sao, như thế nào".Sau này có làm việc gì, con người ta cũng sẽ nhìn vào phẩm chất của mình mà đánh giá,bày tỏ thái độ lịch sự hay khinh thường mình.Tất cả chúng ta, từ người già đến trẻ nhỏ, dân tộc này đến dân tộc khác, người nước này đến người nước khác đều phải bớt nhỏ nhen lại ; sống tốt với những việc làm giúp đỡ người xung quanh, xây dựng nên 1 đất nước văn hoá nói riêng và thế giới nói chung.

15 tháng 12 2021

thank nhé

GIÚP EM VỚI ẠBài tập 2. Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :          Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.          Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường, người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười. Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa. Câu 1:  Đoạn  văn trên trích...
Đọc tiếp

GIÚP EM VỚI Ạ

Bài tập 2. Đọc kĩ đoạn trích sau và trả lời câu hỏi :

          Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt. Mọi người vui vẻ ra khỏi nhà.

          Trong buổi sáng lạnh lẽo ấy, ở một xó tường, người ta thấy một em gái có đôi má hồng và đôi môi đang mỉm cười. Em đã chết vì giá rét trong đêm giao thừa.

Câu 1:  Đoạn  văn trên trích trong tác phẩm  nào ? Của ai ?

Câu 2: Theo em, nguyên nhân nào dẫn đến cái chết của cô bé? Hình ảnh cô bé chết trong buổi sáng lạnh lẽo, ở một xó tường gợi cho em những suy nghĩ gì ?

Câu 3: Phân tích cấu tạo ngữ pháp và cho biết mối quan hệ ý nghĩa của câu ghép: Sáng hôm sau, tuyết vẫn phủ kín mặt đất, nhưng mặt trời lên, trong sáng, chói chang trên bầu trời xanh nhợt.

Câu 4: Từ hiểu biết của em về tác phẩm kết hợp với những hiểu biết xã hội, em hãy nêu suy nghĩ về tình yêu thương con người trong cuộc sống hiện nay bằng một đoạn văn khoảng ½ trang giấy thi.

Câu 5: Kể tên một văn bản khác trong chương trình Ngữ văn lớp 8 đã học cũng viết về một đứa trẻ sống thiếu tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của những người thân yêu. Nêu rõ tên tác giả.

0