Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a) Là chuyển động đều.
b), c), d) là chuyển động không đều.
- a) là chuyển động đều.
(Giải thích: Vì khi quạt quay ổn định thì vận tốc của cánh quạt có độ lớn không đổi theo thời gian.)
- b), c), d) là những chuyển động không đều.
(Giải thích: Vì khi khởi hành, xuống dốc hay vào ga thì vận tốc có độ lớn thay đổi theo thời gian (theo thứ tự là tăng dần, tăng dần và giảm dần).)
Sau thời gian t (h):
Ôtô đi được đoạn đường là: S1 = v1.t
Tàu hỏa đi được đoạn đường là: S2 = v2.t
Vì ôtô chuyển động ngược chiều với tàu hỏa nên quãng đường của ôtô so với tàu hỏa là: S12 = S1 + S2 = (v1 + v2).t
Vậy vận tốc của ô tô so với tàu hỏa khi ô tô chuyển động ngược chiều với tàu hỏa là:
Vì ôtô chuyển động cùng chiều với tàu hỏa nên quãng đường của ôtô so với tàu hỏa là: S12 = S1 - S2 = (v1 - v2).t
Vận tốc của ô tô so với tàu hỏa khi ô tô chuyển động cùng chiều với tàu hỏa là:
\(v=54\)km/h=15m/s
Công suất của đầu máy:
\(F=\dfrac{A}{s}=\dfrac{A}{v\cdot t}=\dfrac{1}{v}\cdot P\)
\(\Rightarrow P=F\cdot v=5\cdot10^5\cdot15=7500000W\)
Vận tốc của ô tô, xe máy và tàu hỏa lần lượt là:
\(36km/h,18000m/h=18km/h,14m/s=50,4km/h\)
Do \(18< 36< 50,4\)
Nên xe máy chuyển động chậm nhất và tàu hỏa chuyển động nhanh nhất
Dựa vào tính tương đối của chuyển động: thổi luồng gió vào máy bay đang đứng yên theo chiều ngược với chiều chuyển động thực của máy bay nên nếu lấy luồng gió làm mốc thì máy bay sẽ chuyển động ngược lại. Do đó vẫn thu được kết quả như trong thực tế.
- Ô tô, xa máy khi đang đi trên đường sẽ không đi đạt được luôn vận tốc mong muốn và cũng không thể dừng lại đột ngột
- Quán tính phụ thuộc vào áp lực mà vật tác dụng lên mặt phẳng bị ép hay khối lượng, trọng lượng của vật