K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 6 2015

Gọi số học sinh cần tìm là A.

Ta có: (A + 2) chia hết cho 2, 3, 4, 5, 6.

BCNN(2, 3, 4, 5, 6) = 60.

A + 2 thuộc B(60) = {...;180; 240; 300; 360; 420;...}

=> A thuộc {..;178; 238; 298; 358; 418;...}

Số học sinh có tổng các chữ số bằng 19 chỉ có số 298 => A = 298

27 tháng 11 2015

Gọi số học sinh cần tìm là a 

Ta có :  ( a + 2 ) chia hết cho 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 

BCNN ( 2 , 3 , 4 , 5 , 6 ) = 60

=> a +2  thuộc B ( 60 ) = { .... ; 180 ; 240 ; 300 ; 360 ; 420 ; ......... ]

=> a = [ .... 178 ; 238 ; 298 ; 358 ; 418 ; ....... }

Số học sinh có tổng các chữ số bằng 19 chữ số 298 => a = 298  

27 tháng 11 2015

Chờ tớ chút tớ giải chi tiết cho

26 tháng 8 2021

241

Gọi số học sinh của khối đó là x

Theo đề, ta có: \(x-1\in BC\left(2;3;4;5\right)\)

\(\Leftrightarrow x-1\in\left\{60;120;180;240;300;...\right\}\)

\(\Leftrightarrow x\in\left\{61;121;181;241;301;...\right\}\)

mà \(200\le x\le300\)

nên x=241

8 tháng 11 2016

Gọi x là số học sinh cần tìm

Ta có: x \(\in\)N; x<300; x:7

 x+1 chia hết 2,3,4,5,6

nên x+1 \(\in\)BC(2,3,4,5,6)=60

=> BC(2,3,4,5,6)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360......}

Vì 1<x<300 nên 2<x+1<301

Vì 2<x+1<301 nên x \(\in\){59;119;179;239}

Trong các số đó ta thấy số 119 chia hết cho 7 nên 119 là số học sinh của trường

8 tháng 11 2016

Gọi số học sinh là a

Khi xếp hàng 2 hàng 3 hangf4 hàng 5 hàng 6 đều thiếu 1 người nên a thuộc BC(23456)

xếp hàng 7 thì vừa đủ biết số học sinh chưa đến 300

2=2 

3=3

4=2^2

5=5

6=3.2

BCNN(23456)=2^2.3.5=60

BC(23456)=B(60)={0,60,120,180,240,300}

Suy ra lớp đó có 240 học sinh

10 tháng 9 2023

\(BCNN\left(2;3;4;5;6\right)=30\)

\(UC\left(2;3;4;5;6\right)=\left\{60;90;120;...\right\}\) 

\(\Rightarrow119⋮7\rightarrow Câu.C\)

10 tháng 9 2023

BCNN(2;3;4;5;6)= 22 x 3 x 5= 60

B(60)={0;60;120;180;240;300;360;...}

Nếu xếp hàng 2,3,4,5,6 đều thiếu 1 người mà số hs khoảng từu 200-300 người thì:

TH1: Số HS là 239 

Ta có: 239:7 = 34 (dư 1) => Loại

TH2: Số HS là 299

Ta có: 299:7 = 42 (dư 5) => Loại

SOS xem lại đề nhà em

Nếu đề sửa lại số HS từ 100 - 300 thì chọn đáp án 119 nha

Vì: 119:7 = 17 (chia hết) và 119 chia cho 2,3,4,5,6 đều thiếu 1

Nên nếu đề sửa 100-300hs thì là chọn B

Bài 9. Một hình chữ nhật có chiều dài 150 m và chiều rộng 90 m được chia thành các hình vuông có diện tích bằng nhau. Tính độ dài cạnh hình vuông lớn nhất trong cách chia trên (biết số đo cạnh là số tự nhiên với đơn vị là m).Bài 10: Tính số học sinh của một trường biết rằng mỗi lần xếp hàng 4, hàng 5, hàng 6, hàng 7 đều thừa 3 học sinh và số học sinh của trường trong khoảng từ...
Đọc tiếp

Bài 9. Một hình chữ nhật có chiều dài 150 m và chiều rộng 90 m được chia thành các hình vuông có diện tích bằng nhau. Tính độ dài cạnh hình vuông lớn nhất trong cách chia trên (biết số đo cạnh là số tự nhiên với đơn vị là m).

Bài 10: Tính số học sinh của một trường biết rằng mỗi lần xếp hàng 4, hàng 5, hàng 6, hàng 7 đều thừa 3 học sinh và số học sinh của trường trong khoảng từ 415 đến 421.

Bài 11: Một khối học sinh khi xếp hàng 4, 5, 6 đều thừa 1 người. Biết số học sinh trong khoảng từ 250 đến 350. Tính số học sinh.

Bài 12: Một liên đội thiếu niên khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 5, hàng 7 thì thiếu 5 học sinh. Biết số lượng học sinh trong khoảng 400 đến 500. Tính số học sinh của liên đội.

Bài 13: Một khối học sinh khi xếp hàng 4, 5, 6 đều thừa 1 người. Biết số học sinh trong khoảng từ 250 đến 350. Tính số học sinh.

Bài 14: Một liên đội thiếu niên khi xếp hàng 2, hàng 3, hàng 5, hàng 7 thì thừa 4 học sinh. Biết số lượng học sinh trong khoảng 400 đến 450. Tính số học sinh của liên đội.

0
16 tháng 11 2019

Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho 2,3,4,5,6

Vậy Ta tìm bội của 2,3,4,5,6 là: 60;120;180;240

X có thể là 60;120;180;240 (chú ý bội này phải dưới 300 học sinh)

Và x+1=60=> x=59(0 chia hết cho 7 loại)

x+1=120=> x=119(chia hết cho 7 được)

x+1=180=> x=179(0 chia hết cho 7 loại)

x+1=240 => x=239(0 chia hết cho 7 loại)

Vậy số học sinh của lớp này là: 119 hoc sinh

Câu 1 học sinh khối 6 của một trường trung học cơ sở khi xếp hàng hai , hàng ba, hàng bốn, hàng năm, đều thừa một học sinh. Tính số học sinh khối 6 của trường trung học cơ sở đó biết rằng số học sinh đó trong khoảng 150 đến 200 học sinhcâu 2 số học sinh lớp 6A 1 của trường trong khoảng từ 36 đến 45 học sinh . Khi xếp hàng hai , hàng bốn , hàng năm đều thừa một học sinh.  Tính số học...
Đọc tiếp

Câu 1
 học sinh khối 6 của một trường trung học cơ sở khi xếp hàng hai , hàng ba, hàng bốn, hàng năm, đều thừa một học sinh. Tính số học sinh khối 6 của trường trung học cơ sở đó biết rằng số học sinh đó trong khoảng 150 đến 200 học sinh
câu 2
 số học sinh lớp 6A 1 của trường trong khoảng từ 36 đến 45 học sinh . Khi xếp hàng hai , hàng bốn , hàng năm đều thừa một học sinh.  Tính số học sinh lớp 6A1.
câu 3
 học sinh khối 6 của một trường có từ 200 đến 300 em. Nếu xếp hàng bốn, hàng năm , hoặc hàng 7 đều dư 1 em . Tính số học sinh khối 6 của trường.
câu 4
 học sinh khối 6 của một trường có từ 200 đến 300 em. Nếu xếp thành hàng bốn hàng năm .Nếu xếp thành hàng bốn, hàng năm ,hoặc hàng 7 đều dư 1 em. Tính số học sinh khối 6 của trường đó.
câu 5
 một khu vườn hình chữ nhật có chiều dài 105 m chiều rộng 60 m. Người ta muốn trồng cây xung quanh vườn sao cho mỗi góc vườn có một cây và khoảng cách giữa hai cây liên tiếp bằng nhau. Tính khoảng cách lớn nhất giữa hai cây liên tiếp khoảng cách giữa hai cây là một số tự nhiên và đơn vị là mét.

GIẢI GIÚP MÌNH NHA ĐANG CẦN GẤP.

3
18 tháng 12 2017

sao giống đề cương ôn tập toán của mik zậy

11 tháng 12 2018
  1. Bạn tự làm đi chứ,nhờ người khác làm còn j là. ôn tập nữa