K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 9 2016

Trong học tập:

Trung thực khi làm bài kiểm tra

Biết nhận lỗi và sửa lỗi khi mình mắc một cái lỗi nào đó ( ví dụ như đánh bạn, copy bài bạn,......)

Trong công việc:

Chọn những công việc phù hợp với khả năng của mình

Thiệt tình tham gia công việc trong lớp cũng như ở ngoài.

7 tháng 9 2016

Trong quan hệ với thầy cô giáo:

Ăn nói đàng hoàng

Thể hiện cư sử để biết mình là người có ăn có học.

Ăn nói lễ phép, lịch sự

Trong sinh hoạt tập thể:

Tôn trọng ý kiến của mọi người

Đưa ra ý kiến riêng của bản thân nếu có

Hòa đồng, vui vẻ với mọi người xung quanh

5 tháng 11 2016

Bức tranh trên vẽ về một trong những truyền thống tốt đẹp, quý báu của dân tộc Việt Nam. Bức tranh vẽ cảnh một gia đình đến nhà ông bà để chúc Tết. Vẻ mặt của mọi người ai ai cũng vui vẻ, háo hức. Thằng bé thì hớn hở đưa hai tay ra nhận lì xì đỏ đầu năm của bà, nhìn mà ngắm nghía, thích thú. Hai ông nội và ngoại ngồi uống trà, nói chuyện năm mới. Bà cười móm mém khi nhìn thấy cháu mình trưởng thành, khôn lớn, học giỏi theo từng ngày. Cha mẹ thì mang những món quàý nghĩa ngày Tết đến thăm ông bà : nào là bánh chưng, kẹo mứt, rượu ... để chúc sức khoẻ ông bà. Cây đào đã nở rộ đón chào năm mới. Không khí gia đình ngày Tết mới ấm cúng làm sao. Những hành động này của con cháu đã tỏ lòng hiếu thảo, biết ơn tới công lao sinh thành, nuôi dưỡng của người đã sinh ra mình. Em mong cả gia đình em cũng có truyền thống tốt đẹp như vậy. Đây quả thực là một bức tranh thật ý nghĩa !

Chúc bạn hc tốt !

Gia đình sum họp thật sự rất vui. Mình mất bố từ sớm nên cảnh này sẽ không bao giờ xảy ra. Gia đình sum họp là thời gian mà mọi người trong gia đình có thể tâm sự, nói chuyện với nhau để giải trí. Và mỗi người rất cần khoảng khắc này vì nó có ý nghĩa rất lớn. Và chắc chắn, ai trong số chúng ta cũng thế và mình cũng vậy thôi.

Tham khảo:((

1, Di sản văn hóa vật thể là: sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học, bao gồm di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh, di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia.
Ví dụ: Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Phố cổ Hội An (Quảng Nam), Vịnh Hạ Long, …

Di sản văn hóa phi vật thể là: các sản phẩm mang tính chất tinh thần gắn liền với cộng đồng hoặc cá nhân vật thể và không gian văn hóa liên quan. Những di sản này đều có giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học nhất định. Bằng các hình thức như truyền miệng, truyền nghề, trình diễn,… những sản phẩm này đã và đang không ngừng được tái tạo và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Các di sản văn hóa phi vật thể có thể kế đến như:

+ Tiếng nói, chữ viết.

+ Ngữ văn dân gian.

+ Nghệ thuật trình diễn dân gian.

+ Tập quán xã hội và tín ngưỡng.

+ Lễ hội truyền thống.

+ Nghề thủ công truyền thống.

+ Tri thức dân gian.

2, Một số nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường hiện nay:
+ Rác thải từ các khu công nghiệp, đô thị, .
+ Không khí từ hoạt động của các nhà máy tại các khu công nghiệp, hoạt động đô thị hoá và vấn đề ô nhiễm do hoạt động của các phương tiện giao thông.

+ Phân bón dùng trong nông nghiệp.

+ Nước thải, bùn thải nuôi thủy sản, chế biến thủy hải sản.

1.Nước
Thực tế là gần 70% bề mặt trái đất bao phủ bởi nước, nhưng chỉ có 2,5% lượng nước đó là nước tinh khiết phù hợp cho tiêu dùng. Một tỷ lệ nhỏ nước ngọt có thể được tìm thấy dưới dạng băng hoặc tuyết. Do hậu quả của biến đổi khí hậu, lượng mưa và băng trong mùa đông đã làm giảm trữ lượng nguồn cung cấp nước ngọt có thể được xử lý. Tổ chức Nông nghiệp và Lương thực Liên hợp quốc đã đưa ra dự đoán rằng đến năm 2025, 1.8 tỷ người sẽ không được tiếp cận với nước uống sạch.
2.Rừng
Rừng là một trong những nguồn tài nguyên thiên nhiên quý giá nhất cung cấp lương thực, nơi trú ẩn, nhiên liệu, vật tư y tế, gỗ và giấy. Chúng đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp môi trường sống tự nhiên cho các loài động vật. Sự suy giảm một số tài nguyên rừng này có thể gây ra những ảnh hưởng bất lợi đến khí hậu, bảo tồn đất và đa dạng sinh học và giảm không gian xanh trong môi trường.

(1) Giữ gìn vệ sinh xung quanh trường học và nơi ở ;

(2) Xây dựng các quy định về bảo vệ rừng, bảo vệ nguồn nước và bảo vệ động vật quý, hiếm

(3) Nghiên cứu, xây dựng các phương pháp xử lí rác, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt.

3, + Đối với gia đình: Yêu quý kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, giúp đỡ gia đình làm những việc vừa sức mình.

+ Đối với nhà trường: Chăm chỉ học tập, kính trọng thầy cô giáo, đoàn kết với bạn bè.

Vì như vậy chúng ta mới phát triển toàn diện , trở thành một con người có ích cho bản thân , gia đình

4, - Bộ máy nhà nước gồm 4 cấp. Đó là:
+ Cấp trung ương
+ Cấp tỉnh ( Thành phố trực thuộc trung ương )
+ Cấp huyện ( Quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh )
+ Cấp xã ( Phường, thị trấn )

10 tháng 11 2016

Câu 1) Em không tán thành. Vì Tuấn làm như thế sẽ làm cho Hưng lười không chịu làm bài tập dẫn đến Hưng không hiểu bài và học sa sút hơn trong học tập .

Câu 2)Theo em hai bạn đó làm không đúng. Vì giờ kiểm tra là bài của ai thì người đấy làm, kiểm tra là để đánh giá năng lực của học sinh nên học sinh cần trung thực làm bài và không được chép bài bạn hay là bàn bài trong giờ kiểm tra.

12 tháng 10 2016

1)Việc làm đó là không nên,vì làm vậy khiến Hưng phụ thuộc,làm sa sút việc học tập của Hưng hơn.

 

4 tháng 2 2018

Bạn viết về chuyện gì z

7 tháng 2 2018

truyện tự viết ak?

21 tháng 1 2018

cậu hỏi cái gì mà nói tào lao thế ?

21 tháng 1 2018

what the hell????lolang

17 tháng 2 2017

rừng vàng biển bạc tức là nêu cao giá trị, nguồn tài nguyên rừng và biển. So sánh như vậy nhằm nói lên lọi ích to lớn của rừng và biển

17 tháng 2 2017

cảm ơn bạn nha

cúc bạn học giỏi để chỉ bài mk

xinh đẹp

6 tháng 6 2017

Em không tán thành việc làm cúa Tuấn, vì như vậy không phải là Tuấn giúp đỡ cho Hưng mà là làm hại Hưng và Hưng đã học yếu mà không chịu khó làm bài chỉ ỷ vào Tuấn thì Hưng sẽ càng học yếu hơn nữa.