K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 2 2016

gọi 1 số là x thì số kia là 2x 
hiệu của 2 số bằng 22 nên ta có phương trình :
x- 2x = 22 hoặc 2x - x = 22
 a) hai số là 22 và 44 
b) hai số là 22 và 44, hoặc -22 và -44

NGẮN GỌN NHƯNG TỤ HIỂU 

22 tháng 4 2019

gọi hai số đó là a và b, ta có:

\(\hept{\begin{cases}a+b=150\\\frac{1}{9}a+\frac{1}{3}b=42\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\frac{1}{3}a+\frac{1}{3}b=50\\\frac{1}{9}a+\frac{1}{3}b=42\end{cases}}\Leftrightarrow}\frac{1}{3}a-\frac{1}{9}a=8\Leftrightarrow\frac{2}{9}a=8\Leftrightarrow a=36\)

\(\Leftrightarrow b=150-36=114\)

Bài 1 : Giai phương trình:\(\frac{x+1}{2012}\)+\(\frac{x+2}{2011}\)=\(\frac{x+3}{2010}\)+\(\frac{x+4}{2009}\)x2-20162)2  -8064x-1  =0\(\frac{x+1}{2017}\)+\(\frac{x+2}{2014}\)=\(\frac{x+2001}{2015}\)+\(\frac{2014}{12}\)Bài 2:Giai toán bằng cách lập phương trình :Một giá sách có 2 ngăn, ngăn thứ 1 chứa 120 cuốn, ngăn thứ 2 chứa 140 cuốn. Người ta lấy số sách ở ngăn thứ 1 nhiều gấp 3 lần số sách lấy ở ngăn...
Đọc tiếp

Bài 1 : Giai phương trình:

  • \(\frac{x+1}{2012}\)+\(\frac{x+2}{2011}\)=\(\frac{x+3}{2010}\)+\(\frac{x+4}{2009}\)
  • x2-20162) -8064x-1  =0
  • \(\frac{x+1}{2017}\)+\(\frac{x+2}{2014}\)=\(\frac{x+2001}{2015}\)+\(\frac{2014}{12}\)

Bài 2:Giai toán bằng cách lập phương trình :

  • Một giá sách có 2 ngăn, ngăn thứ 1 chứa 120 cuốn, ngăn thứ 2 chứa 140 cuốn. Người ta lấy số sách ở ngăn thứ 1 nhiều gấp 3 lần số sách lấy ở ngăn hai. Lúc đó số sách còn lại ở ngăn 1 bằng một nửa số sách ở ngăn 2. Tính số sách lấy ra ở mỗi ngăn?
  • Một ca nô xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 2h vàngược dòng từ bến B về bến A mất 2h30min. Tính khoảng cách giữa 2 bến A và B biết rằng vận tốc của nước là 8km/h 

Bạn Sơn đi xe đạp từ nhà đến tp Hà Nội với vận tốc trung bình là 15km/h. Lúc về Sơn đi với vận tốc trung bình là 12km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 22min. Tính độ dài quãng đường từ nhà bạn Sơn đến tp Hà Nội 

Bài 3 :Tìm m nguyên để    A=\(\frac{4}{m+1}\)nhận giá trị nguyên

Mình xin lỗi vì làm phiền các bạn bài nhiều như vậy mong các bạn giúp mình

XIN CÁM ƠN!!!!

0
14 tháng 2 2016

18

30

ttttttttttyyyyyyuuuuuuuuuiiiiiiiiii

25 tháng 4 2018

Gọi số học sinh giỏi toán lớp 8 và lớp 9 lần lượt là a ,b ( 0<a,b<30)

THeo bài ra ta có : số học sinh giỏi khối 8 và 9 là 30 học sinh nên ta có phương trình :a+b=30 (1) 

1/3 số học sinh giỏi khối 9 bằng 50% số học sinh giỏi khoois nên ta có phương trình : 1/3b=50%a \(\Leftrightarrow\)1/3b-1/2a=0 (2)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình :\(\hept{\begin{cases}a+b=30\\\frac{1}{3}b-\frac{1}{2}a=0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}b=18\\a=12\end{cases}}}\)

vạy số học sinh giỏi lớp 9 là 18 học sinh

số học sinh giỏi khối 8 là 12 học sinh

25 tháng 4 2018

4 ) ta có: \(m< n\Leftrightarrow m-2< n-2\Leftrightarrow4\left(m-2\right)< 4\left(n-2\right)\)2)