Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số cây của 6a, 6b và 6c lần lượt là a,b và c.
Ta có: a + b + c = 156
và a + b = 103 ; b + c = 105
=> a + 2b + c = 208
=> b = 208 - 156 = 52
=> a = 103 - 52 = 51
c = 105 - 52 = 53
Vậy số cây của 6a,6b và 6c là 51,52 và 53.
Giả sử: Lớp 6B trồng được 5 phần ; 6A trồng được 7 phần
thì 6C trongv được: \(\frac{1}{4}\left(5+7\right)=3\) phần
Giá trị mỗi phần là: \(4:\left(5-3\right)=2\)( cây )
Vậy lớp 6A trồng: 2. 5 = 10 cây
6B trồng 2.7 = 14 cây
6C trồng 3.2 = 6 cây
Phân số chỉ 1 112 2− =.(số cây trưởng được của lớp 6A) bằng 1 213 3− =(số cây trồng được của 6B). Tức 12số cây của 6A bằng 23 số cây của 6B⇒ Số cây của 6A bằng 2 1 4:3 2 3=(Số cây của 6B)Phân số chỉ tổng số cây của cả hai lớp: 4 713 3+ =(Số cây của 6B) ứng với 175 câyVậy số cây trồng được của 6B là: 175 : 73= 75 (cây)Số cây trồng được của 6A là: 175 -75 =100 (cây)
Gọi số cây trồng được của lớp 6a và 6b lần lượt là a và b.
Theo đề ra lần lượt ta có : \(a+b=175\)
và \(a+\frac{b}{3}=b+\frac{1}{2}a\)=> \(3a-4b=0\)
=> \(\hept{\begin{cases}a+b=175\\3a-4b=0\end{cases}}\)=> \(\hept{\begin{cases}a=100\\b=75\end{cases}}\)
Vậy...
tại sao lại có 3a-4b =0 vậy b ạn bạn là chi tiết hơn đi rồi mình tk
số cây lớp 6A trồng là X.
số cây lớp 6B trồng là 175-X
theo đề bài ta có pt: X + (1/3) x (175-X) =(175-X)+(1/2) x X
(2/3) x X + (175/3) = (-1/2) x X + 175
(7/6) x X = 350/3
X=100
vậy lớp 6A trồng 100 cây
lớp 6B trồng 75 cây
cái bài này làm theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau á bạn