K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 10 2017

Gọi số giấy thu được của mỗi lớp là x ( kg )

Ta có:

\(\left(x-26\right)⋮11\)

và \(\left(x-25\right)⋮10\)

Do đó, \(\left(x-15\right)⋮10;11\)

hay \(x-15\in BC\left(10;11\right)\)

Ta có: 10 = 2.5 và 11 = 11

\(\Rightarrow BCNN\left(10;11\right)=2.5.11=110\)

\(\Rightarrow x-15\in\hept{ }0;110;220;330;440;....\)

mà \(200\le x\le300\)

\(\Rightarrow x-15=220\)

\(\Rightarrow x=220+15=235\)

Số học sinh của lớp 6A là:

( 235 - 26 ) : 11 = 19 ( học sinh )

Số học sinh lớp 6B là:

( 235 - 25 ) : 10 = 21 ( học sinh )

Đáp số: Lớp 6A: 19 học sinh

Lớp 6B: 21 học sinh

Nhớ k cho mình nhé! Thank you!!!

30 tháng 4 2019

bạn ơi, cho mình hỏi,  sao khúc đó lại ra x - 15 vậy bạn, giải thích giúp mih nha! 

3 tháng 1 2016

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg) thì ( x-26) ∶ 11 và ( x-25) ∶10. 
Biến đổi ta được:( x-15-11) ∶ 11 và ( x-15-10) ∶10. 
(x-15) ( BC(10;11) và x trong khoảng từ 200 đến 300
=> x-15 = 220 => x = 235. 
Số học sinh lớp 6A là: (235 – 26) : 11 + 1 = 20. hs
Số học sinh lớp 6B là: (235 – 25) : 10 + 1 = 22 hs. 

3 tháng 1 2016

trừ điểm  Lê Thị Quỳnh Na đi olm ơi

9 tháng 4 2016

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)

Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.

Do đó (x-15) ∈ BC(10;11) và 200 ≤ x ≤ 300

=> x-15 = 220

=> x = 235.

Số học sinh lớp 6A là: (235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)

Số học sinh lớp 6B là: (235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh) 

2 tháng 3 2016

6a : 20

6b : 22 là đúng

11 tháng 2 2017

Lớp 6a có một bạn thu được 26 kg mới đúng

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x ( kg )

Ta có ( x - 26 ) chia hết cho 11 và ( x - 25 ) chia hết cho 10

Do đó ( x - 15 ) thuộc bội chung { 10 ; 11 } mà 200 < x < 300

=> ( x - 15 ) = 220

=> x = 235

Số học sinh lớp 6a = 20 học sinh

Số học sinh lớp 6b = 22 học sinh 

đ/s : ....

15 tháng 6 2021

Gọi số giấy mỗi lớp thu được là x (kg)

Ta có (x-26) chia hết cho 11 và (x-25) chia hết cho 10.

Do đó (x-15)  BC(10;11) và 200  x  300

=> x-15 = 220

=> x = 235.

Số học sinh lớp 6A là:

(235 – 26) : 11 + 1 = 20 (học sinh)

Số học sinh lớp 6B là:

(235 – 25) : 10 + 1 = 22 (học sinh)