K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

15 tháng 5 2022

a) tỉ số truyên i

\(i=\dfrac{80}{40}=2\)

b)số vòng quay của đĩa xích

\(\dfrac{80}{50}=\dfrac{8}{5}=1,6\left(vòng\right)\)

15 tháng 5 2022

Cám ơn nhiều ạ

22 tháng 3 2021

Câu 1: 

Công của cần trục sinh ra là:

\(A=P.h=1500.2=3000\) (J)

Công suất của cần trục là:

\(p=\dfrac{A}{t}=\dfrac{3000}{6}=500\) (W)

22 tháng 3 2021

Câu 2:

Mỗi ròng rọc động cho ta được lợi 2 lần về lực.

Ròng rọc cố định không cho ta lợi về lực.

Do đó hệ thống này cho ta lợi 6 lần về lực.

16 tháng 5 2021

a) Đoạn AB biểu diễn quá trình hạ nhiệt độ của chất lỏng (nguội).

- Đoạn BC biểu diễn quá trình đông đặc của chất lỏng. Trong quá trình này nhiệt độ chất lỏng không thay đổi.

b) Chất lỏng này không phải là nước vì nhiệt độ đông đặc của nó là -40°C. Nhiệt độ này thấp hơn nhiệt độ đông đặc của nước rất nhiều.(0 độ c)

 

10 tháng 5 2022

câu6

1,2A=1200mA

100mA=0,1A

1500mV=1,5V

2,4kV=2400V=2400000mV

câu 7

a)vì đây là đoạn mạch mắc nối tiếp (theo hình vẽ nên)

  \(I=I_1=I_2=0,35A\)

b)đổi 3200mV=3,2V

vì đây là đoạn mạch mắc nối tiếp (theo hình vẽ nên)

\(U=U_1+U_2\)

\(U=3,2+2,8=6V\)

27 tháng 4 2021

-Trọng lượng của 20kg than:
\(F=10m=10.24=240\left(N\right)\)
a, -Công của động cơ :
\(A_1=F.s=240.5=1200\left(J\right)\)
    -Công suất của động cơ:
\(P=\dfrac{A_1}{t}=\dfrac{1200}{1}=1200\left(W\right)\)

b, 1h=3600s
     -Công của động cơ trong 1 giờ:

\(A_2=P.3600=1200.3600=4320000(J)=4320(kJ)\)

28 tháng 4 2021

Trọng lượng 20 kg than là 200 N nhé.

Em thay nhầm số từ bước đầu.

10 tháng 9 2021

vì nó là hạt nhỏ nhất

19 tháng 9 2022

limdimjz

4 tháng 12 2021

\(p=738mmHg=98391,9312Pa\)

Áp suất tại chân cột:\(p_2\)

Áp suất tương ứng với độ cao cột thủy ngân:

\(p=d\cdot h\Rightarrow p=\left(p_2-738\right)\cdot136000Pa\)

 

4 tháng 12 2021

Đổi 738 mmHg =0,738 mHg

\(P=d_{Hg}.h=136000\cdot0,738=100368\left(Pa\right)\)

để làm tăng ma sát của lốp xe với mặt đường

4 tháng 1 2022

Tham khảo: để tăng độ bám dính lên bề mặt di chuyển, tạo ra ma sát vừa đủ để các bánh xe có thể chuyển động liên tục, thay vì chỉ quay tròn và trượt theo quán tính.