K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 7 2015

Gọi số cây 3 lớp lần lượt là: a,b,c

Ta có:

a/4 = b/3 = c/5  và a + b + c = 180

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, có:

    \(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{4+3+5}=\frac{180}{12}=15\)

Suy ra: \(\frac{a}{4}=15\Rightarrow a=15\cdot4=60\)

          \(\frac{b}{3}=15\Rightarrow b=15\cdot3=45\)

          \(\frac{c}{5}=15\Rightarrow c=15\cdot5=75\)

Vậy ..........

21 tháng 6 2019

                                           Giải

         Ta có sơ đồ 

                Lớp 7a1  : |------------|------------|------------|------------|

                Lớp 7a2  : |------------|------------|------------|

                Lớp 7a3  : |------------|------------|------------|------------|------------|

                          Tổng số phần bằng nhau là :

                                      4 + 3 + 5 = 12 ( phần )

                          Số cây lớp 7a1 trồng là :

                                      180 : 12 x 4 = 60 ( cây )

                          Số cây lớp 7a2 trồng là :

                                       180 : 12 x 3 = 45 ( cây )

                           Số cây lớp 7a3 trồng là :     

                                        180 : 12 x 5 = 75 ( cây )

                                                   Đáp số : Lớp 7a1 : 60 cây 

                                                                 Lớp 7a2  : 45 cây

                                                                  Lớp 7a3 : 75 cây                 

17 tháng 11 2018

Gọi x,y,z,t lần lượt là số cây trồng được của lớp 7A1,7A2,7A3,7A4

(x,y,z,t  ∈ N * )

Với  x + y + z + t = 172 , áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

x 24 = y 36 = z 45 = t 50 = x + y + z + t 24 + 36 + 45 + 50 = 310 155 = 2

Suy ra  z 45 = 2 nên t = 45.2 = 90 (tm)

Số cây của lớp 7A4 trồng được là 90 cây

Đáp án cần chọn là B

AH
Akai Haruma
Giáo viên
31 tháng 10 2021

Lời giải:

Gọi số cây trồng lớp 7A1, 7A2, 7A3 lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra:

$\frac{a}{3}=\frac{b}{7}=\frac{c}{5}$

$b-c=48$

Áp dụng TCDTSBN:

$\frac{a}{3}=\frac{b}{7}=\frac{c}{5}=\frac{b-c}{7-5}=\frac{48}{2}=24$

$\Rightarrow a=3.24=72; b=7.24=168; c=5.24=120$

31 tháng 10 2021

gọi số cây của ba lớp 7A1 ; 7A ; 7A3 trồng được là x;y ; z ( cây ). x; y; z thuộc N sao 

vì số cây của ba lớp tỉ lệ với 3 , 7 ,5 nên ta có x/3=y/7=z/5

vì số cây của lớp 7A3 trồng ít hơn số cây cuả lớp  7A2 là 48 cây nên ta có y -z = 48 

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

x/3=y/7=z/5 =y-z/7-5 =24 

x/3 = 24 suy ra x=24*3 = 72

y/7 =24 suy ra y= 24*7 = 168

z/5=24 suy ra z= 24*5=120 

vậy x= 72

      y=168

       z = 120

Gọi x,y,z lần lượt là số cây trồng của lớp 7A1 ,7A2 và 7A3. ta có

Số cây ba lớp trồng được lần lượt tỉ lệ với các số 3; 5;2\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{y}{5}\)=\(\frac{z}{2}\)

7A1 trồng được ít hơn lớp 7A2 là 50 cây⇒y−x=50

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có \(\frac{x}{3}\)=\(\frac{y}{5}\)=\(\frac{z}{2}\)=\(\frac{y-x}{5-3}\)=\(\frac{50}{2}\)=25

tứ đây suy ra x=75, y=125, z=50 cây

Gọi số cây 3 lớp 7A1 ; 7A2 và 7A3 lần lượt là a ; b ; c ( câu ) ( a , b , c ∈ N* )

Theo bài ra , ta có :

b - a = 50

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{2}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{2}=\frac{b-a}{5-3}=\frac{50}{2}=25\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=25.3=75\\b=25.5=125\\c=25.2=50\end{cases}}\)

NM
6 tháng 11 2020

Gọi x,y,z lần lượt là số cây trồng của lớp 7A1 ,7A2 và 7A3. ta có

Số cây ba lớp trồng được lần lượt tỉ lệ với các số 3; 5;2\(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{2}\)

7A1 trồng được ít hơn lớp 7A2 là 50 cây\(\Rightarrow y-x=50\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có \(\Rightarrow\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{z}{2}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{50}{2}=25\)

tứ đây suy ra x=75, y=125, z=50 cây

2/ BÀI TOÁN GIẢI LIÊN QUAN ĐẾN TỈ LỆ THỨCBài 1: B lớp 7A, 7B,7C trồng được 120 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 3:4:5.Bài 5: Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 7B là 3 học sinh.Bài 4: Một khu đất hình chữ...
Đọc tiếp

2/ BÀI TOÁN GIẢI LIÊN QUAN ĐẾN TỈ LỆ THỨC

Bài 1: B lớp 7A, 7B,7C trồng được 120 cây. Tính số cây trồng của mỗi lớp, biết rằng số cây trồng được của mỗi lớp tỉ lệ với 3:4:5.

Bài 5: Số học sinh tiên tiến của ba lớp 7A; 7B; 7C tương ứng tỉ lệ với 5; 4; 3. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tiên tiến, biết rằng lớp 7A có số học sinh tiên tiến nhiều hơn lớp 7B là 3 học sinh.

Bài 4: Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài và chiều rộng tỉ lệ với 7 và 5. Diện tích bằng 315 m2. Tính chu vi hình chữ nhật đó.

Câu 7: Trong một đợt quyên góp giấy làm kế hoạch nhỏ của trường. Ba lớp 7A, 7B, 7C có số kg giấy góp lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 4. Biết tổng số kg giấy góp của lớp 7B và 7C ít hơn bốn lần số giấy góp của lớp 7A là 20 kg. Tính số kg giấy góp của mỗi lớp.

1
15 tháng 10 2021

Bài 1,4 thiếu đề bn ơi.

21 tháng 11 2021

undefined