K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Một số bệnh do virus gây ra:

- HIV

- Covid-19

- Bại liệt

- Thủy đậu

- Dại

Các bác sĩ thường khuyên chúng ta nên tiêm phòng vắc-xin và tăng cường sức đề kháng để vượt qua các bệnh do virus gây nên vì:

- Làm giảm khả năng bị tử vong

25 tháng 12 2022

Tại Việt Nam, tiêm phòng vắc-xin đã làm giảm hoặc loại bỏ rất nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm có thể làm tổn thương hoặc tăng tỷ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh, trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, virus và vi khuẩn gây ra các bệnh này vẫn tồn tại và những người khỏe mạnh vẫn có thể mắc các bệnh này nếu không được tiêm vắc-xin.

một số bệnh;bại liệt , viên gan B, lao, bạch hầu, uốn ván, ho gà ,.....

21 tháng 9 2021

Mình cần gấp 9h30 mình nộp rồi ạ

18 tháng 3 2022

có mạch: cây lá kim, cây dương xỉ..........

không có mạch:rêu, địa tiền..............

18 tháng 3 2022

Thực vật có mạch : Cây táo, xoài, thông, quyết,.....

Thực vật không có mạch : Rêu, rau bợ,....

11 tháng 6 2018

- Khí oxi do cây nhả ra trong quá trình quang hợp được hầu hết sinh vật trên trái đất sử dụng như:con người, động vật, vi sinh vật ...

- Nồng độ khí cacbonic được giữ ổn định bởi vì có quá trình quang hợp của cây xanh sử dụng khí cacbonic và tạo ra khí oxi.

- Chất hữu cơ do quang hợp của cây xanh tạo ra được con người, động vật sử dụng làm thức ăn, làm nguyên liệu sản xuất cho con người.

- Các sản phẩm mà chất hữu cơ do cây xanh quang hợp cung cấp cho đời sống con người: lương thực, gỗ, rau xanh…

10 tháng 3 2021

Câu 1:

câu 1

*Quả khô:

_Đặc điểm: Khi chín vỏ khô, cứng, mỏng.

_Có 2 loại quả khô:

+ quả khô nẻ: Khi chín vỏ quả tự nứt ra để hạt rơi ra ngoài

+ quả khô không nẻ: Khi chín vỏ quả không tự nứt ra

*Quả thịt

_Đặc điểm: Khi chín vỏ dày, mềm, chưa đầy thịt quả

_ Có 2 loại quả thịt:

+ quả mọng: quả chứa nhiều thịt hoặc nhiều nước

+quả hạch: có hạch cứng bọc lấy  hạt

câu 2:Rêu ở cạn nhưng chỉ sống được ở nơi ẩm ướt vì: Rêu đã có thân, lá, nhưng chưa có mạch dẫn, chưa có rễ chính thức (chưa thực hiện được chức năng hút và dẫn truyền hoàn chỉnh).

10 tháng 3 2021

Bơ vơ 1 mìnhgianroi

14 tháng 11 2016

2. hấp của sinh vật nhiều hoạt động sống của con người đều thải ra cacbonic vào không khí, nhưng sao tỉ lệ chất khí này trong không khí nhìn chung không tăng ?

Khi quang hợp, cây xanh lấy vào cacbonic do hấp của các sinh vật khác thải ra, cũng như hoạt động sống của con người nên góp phần giữ cân bằng hàm lượng khí này trong không khí.

14 tháng 11 2016

3.Các chất hữu do quang hợp của cây xanh chế tạo ra đã được những sinh vật nào sử dụng ?

Hầu hết các loài động vật con người đều thể sử dụng trực tiếp chất hữu của cây xanh làm thức ăn hoặc gián tiếp thông qua các động vật ăn thực vật.

15 tháng 5 2021
Rau muống , rau má, rau cần
15 tháng 5 2021
Con trâu, con gà, con chim
Viết một bài thuyết trình ( đoạn văn ) Nói về sự cần thiết của nước đối với cây ( sinh học lớp 6 )Lớp em chuẩn bị dự giờ nên em cần gấp lắm ạ ! Mấy anh chị cứ tra mạng thoải mái nhưng làm sao cho bài chỉ dài khoảng từ 6 - 12 câu thôi nha ( lố 1 - 2 câu cũng được ; em có tra nhưng ko được ạ ) VD :Mở bài : - Dẫn chứng :+ Cơ thể con người có ..... % là nước và cây thì có khoảng...
Đọc tiếp

Viết một bài thuyết trình ( đoạn văn ) Nói về sự cần thiết của nước đối với cây ( sinh học lớp 6 )

Lớp em chuẩn bị dự giờ nên em cần gấp lắm ạ ! Mấy anh chị cứ tra mạng thoải mái nhưng làm sao cho bài chỉ dài khoảng từ 6 - 12 câu thôi nha ( lố 1 - 2 câu cũng được ; em có tra nhưng ko được ạ )

VD :

Mở bài :

- Dẫn chứng :

+ Cơ thể con người có ..... % là nước và cây thì có khoảng ..... % là nước.

Thân bài :

+ Nước giúp cây sinh trưởng, phát triển.................

+ Nước ko thể thiếu đối với cây

+ Ko có nước thì cây sẽ .................

Kết bài :

+ Kết luận :

+ Nước rất cần thiết cho cây

+ ....................

( Có thể tham khảo SGK sinh học 6 trang 75 ( dòng thứ 7 ( kể từ phần 1. Những điều kiện........... quang hợp )

LÀM TỪ GIỜ ĐẾN TỐI CHỦ NHẬT NGÀY 6/11/2016 NHA !

0
câu 1:lập bảng 3 cột với tiêu đề lần lượt là: sinh vật sống;đã từng sông,nhưng giờ đã chết;ko sống.câu 2:tại một thời điểm, vật sống có thể ko thể hiện đầy đủ cả 7 đặc điểm.(Hình đầm sen)a)tại thời điểm này,em đangn thể hiện đặc điểm nào?giải thích câu trả lời của emb)bông hoa sen đang thể hiện đặc điểm nào?(ghi chú: Hoa hình thành hạt để sinh sản)câu 3:một chiếc...
Đọc tiếp

câu 1:lập bảng 3 cột với tiêu đề lần lượt là: sinh vật sống;đã từng sông,nhưng giờ đã chết;ko sống.

câu 2:tại một thời điểm, vật sống có thể ko thể hiện đầy đủ cả 7 đặc điểm.(Hình đầm sen)

a)tại thời điểm này,em đangn thể hiện đặc điểm nào?giải thích câu trả lời của em

b)bông hoa sen đang thể hiện đặc điểm nào?

(ghi chú: Hoa hình thành hạt để sinh sản)

câu 3:một chiếc ô tô có bộ phận cảm biến nên có thể phát hiện ra những vật xung quanh chúng,giúp lái xe dừng hoặc bật đèn tự đọng khi trời tối

a)chiếc ô tô giống với sinh vật sống như thế nào?

b)điều gì khiến chiếc xe khác với cơ thể sống?

câu 4:

STT Cơ thể Vai trò trong tự nhiên và trong đời sống

Động vật Thực vật Trong tự nhiên Trong đời sống

1 ................ ...................... ................................. ................................

2 .................. ......................... .................................. ................................

3

4

5

câu 5: trả lời câu hỏi

a)lấy ví dụ minh họa cho các động vật sống ở mặt đất,trong lòng đất,trong nước

b)con người thuộc động vật hay thực vật?

c) nêu đặc điểm đặc trưng của cấp cơ thể.phân biệt cấp cơ thể với cấp tế bào.

câu 6; vai trò của thực vật,động vật đối với đời sống con người.

câu 7: tại sao nói cơ thể là một khối thống nhất toàn vẹn?

2
20 tháng 1 2019

bài dài quá ,choán oho

18 tháng 3 2019

bạn gửi câu hỏi liền thế này khó trả lời lắm, viết tách ra làm nhiều câu hỏi nhìn cho dễ