K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 9 2017

Mình chỉ bt ngôn tình thôi leuleuhihahehe

-Bông hồng thủy tinh

-Mãi mãi là bao xa - Diệp Lạc Vô Tâm

- Hi! Tiểu thư hoàn mỹ

- Gửi những mùa ở lại

- Hôm nay tôi thất tình- Hạ Vũ

- Bồ công anh bất tử - Chi Chan

v..v

(có tác phẩm mk nhớ tên có t/p mk ko nhớ, thông cảm nhé)

Đó là các truyện mà mà tớ thick nhất đó, ticks nha !!!

25 tháng 9 2017

cảm ơn bn nha ! mk cx thích đọc truyện ngôn tình lắm!

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
3 tháng 1

Về hình thức: Chia làm đề mục cụ thể. 

Về nội dung: Ngôn ngữ khoa học, quy tắc. 

6 tháng 6 2016

Sinh học : Học về động vật , phải làm một số bài thực hành như : mổ giun , mổ tôm , mổ cá ,.... Sinh lớp 7 rất dài , học thuộc nhiều.

Văn : Học nhiều bài thơ , phải học thuộc thơ , viết văn nghị luận , biểu cảm ,...

Lịch sử : dài chưa từng thấy , học thuộc cực nhiều , ngay mấy bài đầu tiên thôi cũng 2 , 3 trang. Phần 1 học về lịch sử thế giới . Phần 2 trở đi là học về Lịch Sử Việt Nam các đời vua , chúa

Địa : không dài lắm , học về địa hình , khí hậu ,... các nước trên thế giới

Công nghệ : Học về trồng trọt , chăn nuôi, lâm nghiệp , thủy sản ,....

Vật lí : Học về âm học , quang học , điện học .

GDCD : học về đạo đức , kĩ năng sống

Toán : Học về số hữu tỉ , số thực , hàm số , đô thị ,đường thẳng vuông góc , song song , tam giác . Không khó lắm đâu .

Tiếng anh : học về một số thì , từ vựng , âm ,...

Âm nhạc : học hát , TĐN

Mĩ thuật : học vẽ , quan sát tranh , ...

6 tháng 6 2016

Toán lp 7 k khó nhưng văn thì hơi khó một chút vì học thêm loại văn ms là văn nghị luận, còn anh thì cx bình thường, những môn khác chỉ cần hc bài là đc. Ns chung lên lp 7 chú ý môn văn một chút là đc thôi!!!

Chúc bn hc tốt!

22 tháng 11 2021

khi học, bạn nên bật một chút nhạc nhẹ thư giãn đầu óc, cất hết điện thoại hay các thiết bị dễ bị sao nhãng và tập trung, đặc biệt là đọc truyện càng mất tập trung

Bạn có thể nghe nhạc trong khi học.

Nhạc không buồn quá nhưng cũng đừng sôi động quá. Nhạc buồn sẽ khiến bạn buồn ngủ, nhạc quá sôi động sẽ giảm sự tập trung. Loại nhạc được khuyến khích là nhạc vàng, nhạc thiền.

Khi mất tập trung đừng đọc truyện hoặc xem phim. Hãy tập yoga, tập hít thở hoặc ngồi thiền 😌

Đây là quan điểm cá nhân của mình. 

@Nghệ Mạt

#cua

13 tháng 5 2023

loading...  Mình có mẫu như này bạn xem tham khảo thử được không có thể thêm hoặc bỏ bớt ý đi 

1 tháng 11 2018

Ko biết bạn đã đọc qui định của olm.vn chưa nhỉ?

1 tháng 11 2018

ok .kb vs mk nha

mk sinh 4/3/2005

GIÚP MÌNH GẤP VỚI Ạ NGÀY MAI MÌNH THI RÙI!!Dựa vào dàn ý sau viết 1 bài văn hoàn chỉnhMở bài : -Giới thiệu về tác giả Phạm Duy Tốn và truyện ngắn Sống chết mặc bay”-Đánh giá khái quát về tác phẩm : Đây là truyện ngắn tiêu biểu cho phong cách viết truyện của tác giả và cũng là tác phẩm mở đầu cho xu hướng truyện hiện đại Việt Nam .-Dẫn nhận định nêu ở đề bài .b/Thân bài: (6điểm) HS cần làm rõ các ý...
Đọc tiếp

GIÚP MÌNH GẤP VỚI Ạ NGÀY MAI MÌNH THI RÙI!!

Dựa vào dàn ý sau viết 1 bài văn hoàn chỉnh

Mở bài : 

-Giới thiệu về tác giả Phạm Duy Tốn và truyện ngắn Sống chết mặc bay”

-Đánh giá khái quát về tác phẩm : Đây là truyện ngắn tiêu biểu cho phong cách viết truyện của tác giả và cũng là tác phẩm mở đầu cho xu hướng truyện hiện đại Việt Nam .

-Dẫn nhận định nêu ở đề bài .

b/Thân bài: (6điểm) HS cần làm rõ các ý sau:

*Truyện đã vạch trần bản chất lòng lang dạ thú” của tên quan phủ trước sinh mạng của người dân (3,5điểm)

-Tình huống hộ đê : gần một giờ đêm ,trời mưa tầm tã ,nước sông Nhị Hà lên to quá. .

-Cảnh quan lại đánh bài ,coi sinh mạng của hàng ngàn người dân không bằng 120 lá bài -> Thú chơi bài bạc đã khiến bọn chúng mất hết lương tri ,nhân tính Nước sông dẫu nguy không bằng nước bài cao thấp”.Cuối cùng đe vỡ ,quan đỏ mặt tía tai Đê vỡ rồi thời ông cách cổ chúng mày”.Rồi lại bình thản quay sang cười hả hê ,đắc chí với ván bài ù to” . . .

*Sử dụng kết hợp khéo léo phép tương phản và tăng cấp để bộc lộ tính cách nhân vật (3,5 điểm) :

-Thể hiện ở ngay đầu tác phẩm : một bên là tình cảnh vô cùng nguy khốn của dân chúng, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng, hàng trăm con người đang ra sức chống chọi với cơn lũ thật khẩn trương, vất vả, người nào người ấy "lướt thướt như chuột lột" >< Một bên là cảnh quan huyện - những "cha mẹ của dân" đang "uy nghi chễm chện ngồi " đánh tổ tôm như không hay biết gì.

- Sự tương phản càng thể hiện ngày càng rõ trong tác phẩm : Từ lúc sắp vỡ đê -> lúc vỡ đê

=> Qua đó, tác giả đã vạch trần thói vô trách nhiệm của bọn quan lại đương thời.

- Giọng văn khi tha thiết, xúc động, khi cay độc mỉa mai. Qua đó bày tỏ thái độ cảm thông sâu sắc của tác giả trước thảm cảnh của dân chúng.

c/ Kết bài: 

- Khẳng định lại nội dung nhận định trên đối việc thể hiện chủ đề tư tưởng của tác phẩm.

- Đánh giá về sức sống của tác phẩm trong nền văn học Việt Nam.

0
Đoạn văn sau có phải đoạn văn chứng minh không? Ngay ở châu Âu, óc thẩm mĩ của người Anh cũng không giống người Pháp. Chẳng hạn về tiểu thuyết, văn sĩ Pháp cố giữ tính cách nhất trí cho truyện mỗi chi tiết phải có một chức vụ riêng, phải giúp độc giả hiểu thêm tính tình nhân vật hoặc dắt độc giả đến gần đoạn kết một chút, phải như một tia sáng chiếu qua tấm kính rồi tụ...
Đọc tiếp

Đoạn văn sau có phải đoạn văn chứng minh không?

Ngay ở châu Âu, óc thẩm mĩ của người Anh cũng không giống người Pháp. Chẳng hạn về tiểu thuyết, văn sĩ Pháp cố giữ tính cách nhất trí cho truyện mỗi chi tiết phải có một chức vụ riêng, phải giúp độc giả hiểu thêm tính tình nhân vật hoặc dắt độc giả đến gần đoạn kết một chút, phải như một tia sáng chiếu qua tấm kính rồi tụ lại ở một điểm, điểm ấy là kết cục của truyện, hoặc tư tưởng luận đề mà tác giả muốn trình bày.

Người Anh không theo quan niệm ấy; tiểu thuyết của họ thường rườm rà, có vẻ vớ vẩn như một con đường mòn uốn khúc qua những cánh đồng, một bãi cỏ, để tới một đích mơ hồ, hoặc chẳng tới một đích nào cả mà bỗng dưng ngừng lại ở bên một bờ sông. Người không quen với lối ấy có thể chê họ là không biết dựng cốt truyện lắm chứ, nhưng cái cách xây dựng của họ là như vậy. Họ muốn cốt truyện phải phức tạp, đời sống không bình dị, xuôi theo một chiều mà rắc rối, có muôn mặt; và một nghệ phẩm càng diễn đạt sự phức tạp ấy bao nhiêu thì càng có giá trị bấy nhiêu.

(Theo Nguyễn Hiến Lê, Hương sắc trong vườn văn) 

A.Có 

B. Không

1
3 tháng 11 2019

Đáp án: A

1. Tác phẩm “Ca Huế trên sông Hương” được viết theo thể loại nào? a. Bút kí     b. Tiểu thuyết      c. Tùy bút       d. Truyện ngắn hiện đại Việt Nam2. Câu nào dưới đây không phải là câu bị động?   . a. Bách được cô giáo khen.                    b. “Dế Mèn phiêu lưu kí” được viết bởi Tô Hoài.            c. Bống được mẹ dắt đi chơi.           d. Ông em trồng cây cam này đã mười năm.3. Dòng nào không nói về sự tao nhã...
Đọc tiếp

1. Tác phẩm “Ca Huế trên sông Hương” được viết theo thể loại nào? 

a. Bút kí     b. Tiểu thuyết      c. Tùy bút       d. Truyện ngắn hiện đại Việt Nam

2. Câu nào dưới đây không phải là câu bị động?   . a. Bách được cô giáo khen.                    b. “Dế Mèn phiêu lưu kí” được viết bởi Tô Hoài.            c. Bống được mẹ dắt đi chơi.           d. Ông em trồng cây cam này đã mười năm.

3. Dòng nào không nói về sự tao nhã của ca Huế? 

a. Ca Huế thanh tao, lịch sự, nhã nhặn, duyên dáng và trang trọng từ hình thức đến nội dung

b. Ca Huế thanh tao, lịch sự, duyên dáng và trang trọng từ cách biểu diễn đến thưởng thức.

c. Ca Huế thanh tao, lịch sự, nhã nhặn, duyên dáng và trang trọng từ ca công đến nhạc công; từ giọng ca đến trang điểm, ăn mặc. 

 

d. Trong khoang thuyền đầy ắp lời ca tiếng nhạc.

4. . Giá trị nhân đạo của văn bản “Sống chết mặc bay”?                                                                A. Thể hiện sự căm ghét của tác giả trước lối sống ăn chơi hưởng thụ của bọn quan lại.       

 b. Thể hiện sự phẫn nộ trước lối sống ăn chơi hưởng thụ và sự vô trách nhiệm của bọn quan lại với sinh mạng của người dân.                                                                                       

c. Thể hiện sự phẫn nộ trước sự vô trách nhiệm của bọn quan lại với sinh mạng của người dân và sự thương cảm trước nỗi cơ cực của người dân.

d. Thể hiện nỗi buồn của tác giả trước cuộc sống vô cùng cơ cực của người nông dân trong xã hội cũ và thái độ vô trách nhiệm của bọn quan lại

5. . Nghệ thuật chủ yếu nào được sử dụng trong tác phẩm “Sống chết mặc bay”?

a. Nghệ thuật tương phản

b. Kết hợp cả tương phản và tăng cấp

c. Nghệ thuật tăng cấp

 

3
3 tháng 6 2021

ai làm đc cho 10 điểm

 

3 tháng 6 2021

1. Tác phẩm “Ca Huế trên sông Hương” được viết theo thể loại nào? 

a. Bút kí     b. Tiểu thuyết      c. Tùy bút       d. Truyện ngắn hiện đại Việt Nam

2. Câu nào dưới đây không phải là câu bị động?   .

a. Bách được cô giáo khen.                   

b. “Dế Mèn phiêu lưu kí” được viết bởi Tô Hoài.           

c. Bống được mẹ dắt đi chơi.           

d. Ông em trồng cây cam này đã mười năm.

3. Dòng nào không nói về sự tao nhã của ca Huế? 

a. Ca Huế thanh tao, lịch sự, nhã nhặn, duyên dáng và trang trọng từ hình thức đến nội dung

b. Ca Huế thanh tao, lịch sự, duyên dáng và trang trọng từ cách biểu diễn đến thưởng thức.

c. Ca Huế thanh tao, lịch sự, nhã nhặn, duyên dáng và trang trọng từ ca công đến nhạc công; từ giọng ca đến trang điểm, ăn mặc. 

d. Trong khoang thuyền đầy ắp lời ca tiếng nhạc.

4. . Giá trị nhân đạo của văn bản “Sống chết mặc bay”?                                                               

a. Thể hiện sự căm ghét của tác giả trước lối sống ăn chơi hưởng thụ của bọn quan lại.       

 b. Thể hiện sự phẫn nộ trước lối sống ăn chơi hưởng thụ và sự vô trách nhiệm của bọn quan lại với sinh mạng của người dân.                                                                                       

c. Thể hiện sự phẫn nộ trước sự vô trách nhiệm của bọn quan lại với sinh mạng của người dân và sự thương cảm trước nỗi cơ cực của người dân.

d. Thể hiện nỗi buồn của tác giả trước cuộc sống vô cùng cơ cực của người nông dân trong xã hội cũ và thái độ vô trách nhiệm của bọn quan lại

5. . Nghệ thuật chủ yếu nào được sử dụng trong tác phẩm “Sống chết mặc bay”?

a. Nghệ thuật tương phản

b. Kết hợp cả tương phản và tăng cấp

c. Nghệ thuật tăng cấp