K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 4 2020

Đoạn văn nào??

1 tháng 4 2020

cứu mn 

Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểunhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôinổi, phong phú đời sống và cuộc đấu tranh gian khổ và ác liệt của quần chúng nhân dân. Đờisống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tìnhcảm, những...
Đọc tiếp

Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu
nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôi
nổi, phong phú đời sống và cuộc đấu tranh gian khổ và ác liệt của quần chúng nhân dân. Đời
sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình
cảm, những giá trị tinh thần cao đẹp nhất. Đó là đời sống thực sự văn minh mà Bác Hồ nêu
gương sáng trong thế giới ngày nay.”
Câu 1: Câu in đậm thuộc kiểu câu gì?
Câu 2: Trong đoạn văn trên, tác giả sử dụng phương pháp lập luận nào?
Câu 3: Em hiểu tại sao tác giả lại cho rằng đời sống của Bác Hồ là “đời sống thực sự văn
minh”? Theo em, ngày nay, chúng ta có cần học tập “đời sống văn minh” của Bác hay không?
Vì sao?

2
13 tháng 3 2020

:D Câu in đậm là câu nào vậy?????

13 tháng 3 2020

câu in đậm là câu : Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác Hồ sống khắc khổ theo lối nhà tu hành ,thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật

“ Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú đời sống vì cuộc đấu tranh gian khổ vô cùng liệt của quần chúng nhân dân. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, những giá trị tinh...
Đọc tiếp

“ Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú đời sống vì cuộc đấu tranh gian khổ vô cùng liệt của quần chúng nhân dân. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, những giá trị tinh thần cao đẹp nhất. Đó là đời sống thực sự văn minh mà Bác Hồ gương sáng trong thế giới ngày nay.

Câu 1: Đọan văn nghị luận về vấn đề gì? Vấn đề ấy được thể hiện ở những câu văn nào? Trong đọan văn trên tác giả đã· dùng những phép lâp luận nào để người đọc hiểu sâu sắc hơn về đức tính giản dị của Bác?

Câu 2: Cho câu chủ đề: Đời sống vật chất giản dị hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú thực sự là đời sống văn minh mà Bác Hồ nêu gương sáng trong thế giới ngày nay. 8 – 10 câu. Trong đọan văn có sử dụng câu có trạng ngữ và câu bị động.( gạch chân, chú thích)

GIÚP MÌNH VỚI CÁC BẠN HUHUUH

0
Phần I: Đọc hiểu (5 điểm). “ Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú đời sống vì cuộc đấu tranh gian khổ vô cùng liệt của quần chúng nhân dân. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư...
Đọc tiếp

Phần I: Đọc hiểu (5 điểm). “ Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú đời sống vì cuộc đấu tranh gian khổ vô cùng liệt của quần chúng nhân dân. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, những giá trị tinh thần cao đẹp nhất. Đó là đời sống thực sự văn minh mà Bác Hồ gương sáng trong thế giới ngày nay.

Câu 1: Đọan văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu xuất xứ của văn bản?

Câu 2: Em hiểu thế nào là “hiền triết”, “ẩn dật”. Hãy đặt câu với từ “ hiền triết”, “ ẩn dật”.

Câu 3: Đọan văn nghị luận về vấn đề gì? Vấn đề ấy được thể hiện ở những câu văn nào? Trong đọan văn trên tác giả đã· dùng những phép lâp luận nào để người đọc hiểu sâu sắc hơn về đức tính giản dị của Bác?

Câu 4: Cho câu chủ đề: Đời sống vật chất giản dị hòa hợp với đời sống tâm hồn phong phú thực sự là đời sống văn minh mà Bác Hồ nêu gương sáng trong thế giới ngày nay. 8 – 10 câu. Trong đọan văn có sử dụng câu có trạng ngữ và câu bị động. ( gạch chân, chú thích)

II. Tập làm văn (5 điểm). Em hãy chứng minh câu chủ đề trên bằng một đọan văn nghị luận khoảng

LÀM ƠN CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI

MÌNH CỰC KÌ CẦN GẤP NÊN CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI :((

0
28 tháng 6 2018

Trong đoạn trích tác giả sử dụng hệ thống luận điểm, luận cứ để chứng minh, kết hợp với lời bình luận, giải thích sâu sắc:

- Sự khắc khổ của Bác không nằm ở lối sống khắc khổ của người tu hành, hay các nhà hiền triết

- Sự giản dị về đời sống vật chất làm nổi bật sự phong phú về đời sống tinh thần, tâm hồn, tình cảm của Bác

- Tác giả kết hợp nhiều phương pháp, biện pháp:

   + Lật lại vấn đề “Nhưng chớ hiểu nhầm rằng”

   + Giải thích “bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú”

   + Bình luận “Đời sống vật chất càng… tinh thần cao đẹp nhất”

⇒ Cách phối hợp các phương pháp, biện pháp khác nhau giúp cho tác giả soi sáng vấn đề từ nhiều góc độ, bài viết thuyết phục hơn.

6 tháng 5 2020

như thế viết mọi tay lắm, bạn nên tạo câu hỏi khác đi, như này thì ko ai trả lời đâu

Trường THCS Thái Thịnh PHIẾU HỌC TẬP (31/3/2020) Phần I: Đọc hiểu (5 điểm). “ Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như vậy, bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú đời sống vì cuộc đấu tranh gian khổ vô cùng liệt của quần chúng nhân dân. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp với...
Đọc tiếp

Trường THCS Thái Thịnh
PHIẾU HỌC TẬP
(31/3/2020)
Phần I: Đọc hiểu (5 điểm).
“ Nhưng chớ hiểu lầm rằng Bác sống khắc khổ theo lối nhà tu hành, thanh tao
theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Bác Hồ sống đời sống giản dị, thanh bạch như
vậy, bởi vì Người sống sôi nổi, phong phú đời sống vì cuộc đấu tranh gian khổ
vô cùng liệt của quần chúng nhân dân. Đời sống vật chất giản dị càng hòa hợp
với đời sống tâm hồn phong phú, với những tư tưởng, tình cảm, những giá trị
tinh thần cao đẹp nhất. Đó là đời sống thực sự văn minh mà Bác Hồ gương
sáng trong thế giới ngày nay.
Câu 1: Đọan văn trên trích trong văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu xuất xứ của
văn bản?
Câu 2: Em hiểu thế nào là “hiền triết”, “ẩn dật”. Hãy đặt câu với từ “ hiền
triết”, “ ẩn dật”.
Câu 3: Đọan văn nghị luận về vấn đề gì? Vấn đề ấy được thể hiện ở những câu
văn nào? Trong đọan văn trên tác giả đã· dùng những phép lâp luận nào để
người đọc hiểu sâu sắc hơn về đức tính giản dị của Bác?
Câu 4: Cho câu chủ đề: Đời sống vật chất giản dị hòa hợp với đời sống tâm hồn
phong phú thực sự là đời sống văn minh mà Bác Hồ nêu gương sáng trong thế
giới ngày nay.
Em hãy chứng minh câu chủ đề trên bằng một đọan văn nghị luận khoảng
8 – 10 câu. Trong đọan văn có sử dụng câu có trạng ngữ và câu bị động. ( gạch
chân, chú thích)
II. Tập làm văn (5 điểm).
Trong bài: “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta ” Hồ Chủ tịch có viết: “Dân ta có một
lòng nồng nàn yêu nước. ” Dựa vào văn thơ đã học và thực tế lịch sử của dân tộc, em
chứng minh nhận định trên

LÀM ƠN CÁC BẠN GIÚP MÌNH

2
1 tháng 4 2020

Câu 1:

-Đọan văn trên trích trong văn bản : Đức tính giản dị của Bác Hồ

-Tác giả : Phạm Văn Đồng

-Xuất xứ của văn bản :Bài “Đức tính giản dị của Bác Hồ” (tên bài do người biên soạn sách đặt) trích từ bài “Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh hoa và khí phách của dân tộc, lương tâm của thời đại” – diễn văn trong lễ kỉ niệm 80 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (1970)

Câu 2:“hiền triết” : là người có kiến thức và những hiểu biết cao sâu, được người đời tôn sùng

VD: Các bậc hiền triết thời cổ đại được người dân rất tôn sùng.

“ẩn dật” :Ẩn: kín; dật: yên vui => Yên vui ở một nơi hẻo lánh

VD: Thời xưa, các bậc hiền triết thường lựa chọn xa lánh chốn quan trường mà sống ẩn dật một đời

Từ "hiền triết","ẩn dật" trong đoạn ý nói :Bác Hồ là một tấm gương giản dị. Người giản dị trong đời sống hằng ngày, trong tác phong sinh hoạt, trong cách quan hệ ứng xử, trong lời nói, lời viết. Tất cả đều giản dị và trở lên chất phác, gần gũi. Bác sống theo lối sống giản dị cuả riêng Bác, sự giản dị xuất phát từ trái tim. Giản dị đó không theo phép tắc, không theo khuôn khổ, không theo nếp bắt buộc giống như những nhà tu hành, như những nhà hiền triết ẩn dật. Bác sống thật với con người mình với một tâm hồn cũng thật giản dị luôn lộng gió thời đại và hiến dâng mình cho cả một đất nước hòa bình.

1 tháng 4 2020

Tập làm văn : Tham khảo

Dân tộc ta có một truyền thống đấu tranh chống xâm lược; đã bao thế hệ cha ông nối tiếp nhau đứng lên chống ngoại xâm để bảo vệ Tổ quốc và viết nên những trang sử oai hùng. Trong giai đoạn chống Pháp gay go ác liệt, để động viên cổ vũ lòng yêu nước của toàn dân, tại Đại hội Đảng lần II năm 1954, trong bài viết “Tinh thần yêu nước của nhân dân ta”, Hồ Chủ tịch đã khẳng định: Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.

Thật vậy, lòng yêu nước đã trở thành truyền thống, phẩm chất của con người Việt Nam từ thế hệ này qua thế hệ khác. Tình cảm này có khi được thực hiện bằng những hành động cụ thể, nhiều lúc thể hiện qua thơ ca. Đã có biết bao chiến sĩ, nhà thơ đã mượn lời thơ để giãi bày tấm lòng yêu quê hương của mình. Trải qua một ngàn năm Bắc thuộc, cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng là một minh chứng hùng hồn nhất của lòng yêu nước:

Một xin rửa sạch thù nhà

Hai xin nối lại nghiệp xưa họ Hùng..

Đầu mùa xuân 1077, chiến thắng trên sông Như Nguyệt của Lý Thườrg Kiệt đánh tan 4 vạn quân Tống xâm lược đã khẳng định chủ quyền dân tộc. Ta làm sao quên được bản Tuyên ngôn Độc lập đầu tiên, tương truyền của Lý Thường Kiệt, ngân nga trong ngôi đền bên sông ấy:

Nam quốc sơn hà nam đế cư

Tiệt nhiên định phận tụi thiên thư

Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm

Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

(Sông núi nước Nam - đã dịch ra tiếng Việt) Chính lòng yêu nước mãnh liệt ấy khiến Trần Quốc Tuân thốt lên những lời tâm sự thiết tha và đầy chân thành:

“Ta thường đến bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa, dẫu cho trăm thây ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn xúc ta gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng ”

(Hịch tướng sĩ)

Và đêm đêm giấc ngủ không tròn, Nguyễn Trãi cứ mãi lo nghĩ đến quê hương đất nước:

Những trằn trục trong cơn mộng mị

Chỉ băn khoăn một nỗi bồi hồi.

Đến lúc thực dân Pháp xâm lược nước ta, tinh thần yêu nước của nhân dân ta được phát huy cao độ.

Với giọng thơ hào hùng, Phan Bội Châu, con người tài cao chí lớn, dù bị giam trong nhà lao vẫn tự hào, vẫn không mất nhuệ khí của người trai:

Vẫn hào kiệt vẫn phong lưu

Chạy mỏi chân thì hãy ở tù.

(Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác)

Đối với người yêu nước, nhưng dù đày khổ sở mà bọn giặc cố tình hành hạ cũng không làm cho họ chùn bước ngã lòng, mà ngược lại đó là dịp để cho “người lờ bước” thể hiện khí phách của mình:

Những kẻ vá trời khi lỡ bước

Gian nan chi kể việc con con.

(Đập đá ở Côn Lôn )

Từ năm 1930 cuộc đấu tranh giành độc lập được tiến hành dưới ngọn cờ của giai cấp vô sản, những người thanh niên trẻ yêu nước, giác ngộ lí tưởng sẵn sàng hiến dâng đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng đất nước.

Tôi buộc lòng tôi với mọi người

Để tình trang trải với trăm nơi

Để hồn tôi với bao hồn khổ

Gần gũi nhau thêm mạnh khối đời.

(Từ ấy - Tô Hữu)

Cũng trong lúc này, những tấm gương chiến đấu hi sinh dũng cảm của giới thanh niên đáng để chúng ta khâm phục. Họ là những chiến sĩ “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh” như Lý Tự Trọng, Lê Hồng Phong, Nguyền Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu... những Người đã viết lên những trang sử oai hùng.

Truyền thống yêu nước của dân tộc ta được thể hiện rõ nét và tiêu biểu nhất là hình tượng Bác Hồ, người cha già của dân tộc, vị lãnh tụ đáng kính, linh hồn của cuộc kháng chiến. Bác đã từ bỏ tuổi thanh xuân của mình ra đi tìm đường cứa nước và luôn mang trong tên một quyết lâm đánh đuổi kẻ thù ra khỏi đất nước Trong ngục tù, Bác đã trằn trọc suốt đêm vì mãi lo nghĩ đến sự nghiệp cá mạng còn dang dở:

Một canh... hai canh... lại ba canh

Trằn trọc băn khoăn giấc chẳng thành

Canh bốn canh năm vừa chợp mắt

Sao vàng năm cánh mộng hồn quanh.

(Không ngủ được - Hồ Chí Minh)

Và truyền thống ấy được dân tộc ta phát huy tới đỉnh cao nhất trong lịch đấu tranh chống ngoại xâm - cuộc chiến chống Mĩ cứu nước. Giai đoạn này to dân trỏ, già, trai, đều hiến dâng sức lực, trí tuệ của mình cho công cuộc: đấu tranh giữ nước:

Lớp cha trước, lớp con sau

Đã thành đồng chí chung câu quân hành.

Và cũng có biết hao tấm gương yêu nước của các chiến sĩ cách mạng đã là cho kẻ thù khiếp sự... như anh Nguyỗn Vãn Trỗi với chín phút cuối cùng của đ anh (Sống như anh); như chị Sứ vẫn hiên ngang giữ được phẩm chất anh hù của mình trước cái chết gần kể (Hòn đất); như anh giải phóng quân kiên cường dũng cảm trên đường băng Tân Sơn Nhất:

...Anh chẳng để lại gì cho riêng anh trước lúc lên đường.

Chỉ để lại dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỉ.

(Dáng đứng Việt Nam - Lê Anh Xuân)

Rõ ràng với lòng yêu nước nồng nàn, nhân dân ta đã viết tiếp những trang sử vàng của Lê Lợi, Quang Trung:

Chi Lăng bài học thuở xưa

Người đi thì có, người về thì không.

Lòng yêu nước đã khiến cho nhân dân ta có sức mạnh phi thường vượt qua mọi khó khăn gian khổ, chiến thắng bọn cướp nước và bán nước. Đáng tự hào thay sự hi sinh cao cả của những người con nước Việt.

Có thế nói lòng yêu nước của dân tộc ta là nhân tố quyết định thắng lợi trong công cuộc đấu tranh chống xâm lược, để bảo vệ Tổ quốc. Em nguyện sống sao cho xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do, vì hạnh phúc của nhân dân.