K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 2 2018

mỗi tổ thu 6,5 kg giấy

23 tháng 2 2018
Giải chi tiết
24 tháng 2 2021

BGọi số học sinh lớp 9A, 9B lần lượt là x,y (học sinh)

ĐK:x,y \(\in\)N*; y > 8; x < y

Do tập thể lớp 9A, 9B thu gom giấy vụn bán mỗi kg giấy vụn 3000 đồng, thu được tổng số tiền là 648000 đồng và mỗi em thu gom 3 kg giấy vụn nên ta có pt:

  (3x + 3y).3000 = 648000 => x + y= 72  (1)

Mà lớp 9B nhiều hơn lớp 9A là 24 kg giấy vụn nên ta có pt:

3y - 3x = 24 => y - x = 8 (2)

Từ (1) và (2) ta có hpt:

\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=72\\y-x=8\end{matrix}\right.\) <=> \(\left\{{}\begin{matrix}2y=80\\x=y-8\end{matrix}\right.\) <=> \(\left\{{}\begin{matrix}y=40\\x=32\end{matrix}\right.\)

Vậy số hs lớp 9A, 9B lần lượt là 32; 40 (học sinh)

24 tháng 2 2021

thêm đk: x;y < 72

Gọi số tranh lớp 9A và lớp 9B dự định vẽ theo kế hoạch ban đầu lần lượt là a(bức) và b(bức)

(Điều kiện: \(a,b\in Z^+\))

Theo kế hoạch ban đầu thì hai lớp phải vẽ 100 bức nên a+b=100(1)

Số bức tranh lớp 9A vẽ được trong thực tế là:

\(a\left(1+15\%\right)=1,15a\left(bức\right)\)

Số bức tranh lớp 9B vẽ được trong thực tế là:

\(b\cdot\left(1+20\%\right)=1,2b\left(bức\right)\)

Trong thực tế hai lớp vẽ được 118 bức nên ta có:

1,15a+1,2b=118(2)

Từ (1),(2) ta có hệ phương trình:

\(\left\{{}\begin{matrix}a+b=100\\1,15a+1,2b=118\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}1,15a+1,15b=115\\1,15a+1,2b=118\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}-0,05b=-3\\a+b=100\end{matrix}\right.\)

=>\(\left\{{}\begin{matrix}b=60\\a=100-60=40\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)

Vậy: Theo kế hoạch, lớp 9A phải vẽ 40 bức và lớp 9B phải vẽ 60 bức