K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

bài 1 cho S= 3^0 + 3^2 + 3^4 + 3^6 +...+ 3^2002 a. Chứng tỏ rằng giá trị của biểu thức S chia hết cho 7. b. So sánh S và 3^2003 + 1/2 bài 2: tìm x (x - 5 )^2023 = ( x - 5 )^2021 bài 3: Trong đợt ủng hộ học sinh các trường gặp khó khăn ở vùng cao. Trường THCS Võ Thị sáu đã quyên góp được 144 cặp sách , 252 quyển vở và 360 hộp bút. Được chia thành các thùng quà mà trong đó số cặp sách , số quyển vở và số hộp bút trong mỗi...
Đọc tiếp
bài 1 cho S= 3^0 + 3^2 + 3^4 + 3^6 +...+ 3^2002 a. Chứng tỏ rằng giá trị của biểu thức S chia hết cho 7. b. So sánh S và 3^2003 + 1/2 bài 2: tìm x (x - 5 )^2023 = ( x - 5 )^2021 bài 3: Trong đợt ủng hộ học sinh các trường gặp khó khăn ở vùng cao. Trường THCS Võ Thị sáu đã quyên góp được 144 cặp sách , 252 quyển vở và 360 hộp bút. Được chia thành các thùng quà mà trong đó số cặp sách , số quyển vở và số hộp bút trong mỗi thùng quà là như nhau Hỏi: a) Có bao nhiêu chia thùng (số thùng lớn hơn 3) b) Cách chia nào mà số cặp sách , số quyển vở , số hộp bút trong mỗi thùng là ít nhất . Khi đó số cặp sách , số vở và số hộp bút trong mỗi thùng quà là bao nhiêu? bài 4: Tìm tất các số tự nhiên n thỏa mãn (5n + 29) : (n + 2) ( : là chia hết ) giúp mik mấy bài này vớiiii mik
1
23 tháng 10 2023

Đay là của lp 6 ư, nhìn ko hỉu j cả

15 tháng 2

    Bài 1:

Vì viết thêm 3 chữ số vào bên phải số 345 được số mới chia hết cho 3;7;8 nên số mới là BC(3;7;8)

3 =  3; 7 = 7;  8  =  8; BCNN(3;7;8) = 3.7.8 = 168

Số mới có dạng: \(\overline{345abc}\) 

Theo bài ra Ta có: \(\overline{345abc}\) ⋮ 168

                  345000 + \(\overline{abc}\) ⋮  168

       2053.168 + 96 + \(\overline{abc}\)  ⋮ 168

                          96 + \(\overline{abc}\)  ⋮ 168

⇒ 96 + \(\overline{abc}\) \(\in\) B(168) = {0; 168; 336; 504; 672; 850; 1008;1176;...;}

⇒ \(\overline{abc}\) \(\in\) {-96; 72; 240; 336; 504; 682; 912; 1080;..;}

Vì 100 ≤ \(\overline{abc}\) ≤ 999

Vậy \(\overline{abc}\) \(\in\) {240; 336; 504; 682; 912}

Kết luận:... 

 

15 tháng 2

Bài 2:

S = {1; 4; 7; 10;13;16...;}

Xét dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách  là 

        4 - 1  = 3

Mà 2023 - 1 = 2022 ⋮ 3 vậy 

      2023 là phần tử thuộc tập S.

 

anh ê chơi thâm vừa thôi à nha

AK EM BẢO ANH NÈ EM NHỜ ANH CHỨ KO PHẢI EM TRẢ LỜI HỘ ANH

22 tháng 7 2023

2, 

a) \(315-\left(135-x\right)=215\)

\(\Rightarrow135-x=315-215\)

\(\Rightarrow135-x=100\)

\(\Rightarrow x=135-100\)

\(\Rightarrow x=35\)

b) \(x-320:32=25\cdot16\)

\(\Rightarrow x-10=5^2\cdot4^2\)

\(\Rightarrow x-10=20^2\)

\(\Rightarrow x-10=400\)

\(\Rightarrow x=410\)

c) \(3\cdot x-2018:2=23\)

\(=3\cdot x-1009=23\)

\(\Rightarrow3\cdot x=1032\)

\(\Rightarrow x=1032:3\)

\(\Rightarrow x=344\)

d) \(280-9\cdot x-x=80\)

\(\Rightarrow280-x\cdot\left(9+1\right)=80\)

\(\Rightarrow280-10\cdot x=80\)

\(\Rightarrow10\cdot x=280-80\)

\(\Rightarrow10\cdot x=200\)

\(\Rightarrow x=20\)

e) \(38\cdot x-12\cdot x-x\cdot16=40\)

\(\Rightarrow x\cdot\left(38-12-16\right)=40\)

\(\Rightarrow x\cdot10=40\)

\(\Rightarrow x=40:10\)

\(\Rightarrow x=4\)

22 tháng 7 2023

bài 1 cậu ko giải giúp mình dc à

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý