K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 2 2018

Bài 1:

a) 3.|x-1|=0

x-1=0

x=0+1=1

b) 5.|x-1|+3=8

=> 5.|x-1|=8-3=5

x-1=5:5=1

x=1+1=2

c) |x+1|:2+1=3

|x+1|=(3-1).2=4

=>\(\left[{}\begin{matrix}x+1=4\\x+1=-4\end{matrix}\right.\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=3\\x=-4+1=-3\end{matrix}\right.\)

d) |5-x|.3+1=4

|5-x|.3 =4-1=3

|5-x| =3:3=1

=>\(\left[{}\begin{matrix}5-x=1\\5-x=-1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=5-1=4\\x=5-\left(-1\right)=5+1=6\end{matrix}\right.\)

e) |7+x| : 2 = 6

|7+x| = 6 . 2 = 12

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}7+x=12\\7+x=-12\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=12-7=5\\x=-12-7=-19\end{matrix}\right.\)

f) |x-5| + 3 = 4

|x-5| =4 - 3 = 1

=> \(\left[{}\begin{matrix}x-5=1\\x-5=-1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1+5=6\\x=-1+5=-4\end{matrix}\right.\)

g) |7-x| +3 = 3

|7-x| = 3 - 3 = 0

=> 7-x =0

x=0+7=7

h) |8+x| : 8 = 2

|8+x| =2.8=16

=> \(\left[{}\begin{matrix}8+x=16\\8+x=-16\end{matrix}\right.\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8-16=-8\\x=8-\left(-16\right)=8+16=24\end{matrix}\right.\)

i) |10-x| . 3 = 3

|10-x| = 3 : 3 = 1

=> \(\left[{}\begin{matrix}10-x=1\\10-x=-1\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=10-1=9\\x=10+1=11\end{matrix}\right.\)

k) \(\left|2-x\right|:2=4\\ \left|2-x\right|=4.2=8\\ \Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2-x=8\\2-x=-8\end{matrix}\right.\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2-8=-6\\x=2+8=10\end{matrix}\right.\)

Bài 2: Hình bạn tự vẽ nha

a) Vì xOy < xOz (30o < 60o) nên tia Oy nằm giữa hai tia Ox và Oz.

b) Do tiaOy nằm giữa hai tia còn lại nên xOz = xOy + yOz

=> yOz = xOz - xOy = 60o - 30o = 30o

Chúc bạn học tốt ok

19 tháng 2 2018

Phần f ) -1 + 5 phải bằng 4 chớ :v

19 tháng 2 2018

Câu hỏi của Chu Huyền Trang - Toán lớp 6 | Học trực tuyến

Bạn tham khảo nha, cx là mk làm nên bạn đừng có liện mk lười nha hehe

1. Tìm x

\(x-\frac{12}{4}=\frac{3}{6}\)

              \(x=\frac{3}{6}+\frac{12}{4}\)

             \(x=\frac{42}{12}=\frac{7}{2}\)

Vậy :  \(x=\frac{7}{2}\)

2. ( tự vẽ hình )

a) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, ta có :

 \(\widehat{xOz}< \widehat{xOy}\left(60^o< 100^o\right)\)

=> Tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy

b) vì tia Oz nằm giữa hai tia Ox và Oy ( ý a )

=> \(\widehat{xOz}+\widehat{yOz}=\widehat{xOy}\)

=> \(60^o+\widehat{yOz}=100^o\)

                   \(\widehat{yOz}=100^o-60^o\)

                   \(\widehat{yOz}=40^o\)

1 tháng 5 2018

- Đề ôn thi hả bạn ? -.-

Đây là đề cương của trường THPT BÌNH SƠN Kiên Giang mong các bạn có thể giải và lm hết hộ mik nhé !!! Hoặc các bn có thể tham khảo cũng đc :)Bài 1 : Tínha) 1/6 - 2/3 + 1/2                     b) 2/3 x 1/7 + 2/3 x 6/7 - 1/3               c) 1/2 x 25/3 : -2/15 x 12/24 - 1/3d) 5/8 + ( -5/8 + -3/5 )             e) 1/3 x 4/5 + 1/3 x 6/5 - 1 1/3            f) 2,5 : ( 1 + 2/3 ) Bài 2 : Tìm x, biết :a) 2 2/3 : x - 15 = -11            b) x/3 - 1/2 =1/5     ...
Đọc tiếp

Đây là đề cương của trường THPT BÌNH SƠN Kiên Giang mong các bạn có thể giải và lm hết hộ mik nhé !!! Hoặc các bn có thể tham khảo cũng đc :)

Bài 1 : Tính

a) 1/6 - 2/3 + 1/2                     b) 2/3 x 1/7 + 2/3 x 6/7 - 1/3               c) 1/2 x 25/3 : -2/15 x 12/24 - 1/3

d) 5/8 + ( -5/8 + -3/5 )             e) 1/3 x 4/5 + 1/3 x 6/5 - 1 1/3            f) 2,5 : ( 1 + 2/3 )

 

Bài 2 : Tìm x, biết :

a) 2 2/3 : x - 15 = -11            b) x/3 - 1/2 =1/5           c) x/5 + 1/2 = 6/10          d) x/5 + 1/2 = 6/10      e) x -12/4 = 1/2      g) 4/5 + x = 2/3

h) 4/5 + x = 2/3                      i) 3/4 - x = 1/3             k) -5/6 -x = 2/3                l) x - 5/9 = -2/3

 

Bài 3 : Lớp 6B có 48 HS. Số HSG bằng 1/6 số HS cả lớp . Số HSTB bằng 25% số HS cả lớp, còn lại là HSK. Tính số HSK của lớp.

Bài 4: Ba lớp 6 của 1 trường THCS có 120 HS . Số HS lớp 6A  chiếm 35% số HS của khối. Số HS lớp 6C chiếm 3/10 số HS của khối, còn lại là HS lớp 6B . Tính số HS của lớp 6B.

Bài 5 : Một lớp có 40 HS gồm 3 loại : giỏi, khá, TB . Số HSG chiếm 1/5 số HS cả lớp. Số HSTB bằng 3/8 số HS còn lại.

a) Tính số HS mỗi loại.

b) Tính tỉ số % HS mỗi loại.

Bài 6 : 1 người thợ may đã dùng hết 3/8 tấm vải để may quần áo & còn lại 20 m vải. Hỏi tấm vải dài bao nhiêu m ?

 

BT HÌNH HỌC :                               

Bài 1 : Trên giữa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ xÔt = 40 độ, xO6y = 80 độ

a) Tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao ?

b) Tính yÔt ?

c) Tia Ot có tia phân giác của góc xOy ko ?Vì sao ?

d) Gọi Oz là tia phân giác của yÔt. Tính xÔz?

Bài 2 : Cho 2 tia Oy, Oz cùng nằm trên nửa mặt phẳng có bờ chứa tia Ox, biết góc xOy = 40 độ, góc xOz = 150 độ

a) Trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao ?

b) Tính số đo góc của yOz?

c) Vẽ tia phân giác Om của góc xOy, vẽ tia phân giác On của góc yOz. Tính số đo góc mOn

Bài 3 :  

a) Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ 2 tia Oy & Oz sao cho góc xOy ^ = 100 độ & xOz ^ = 50 độ

b) Trong 3 tia Ox, Oy & Oz tia nào nằm giữa 2 tia còn lại ? Vì sao >

c) Tính số đo góc zOy  ^ ?

d) Tia Oz có phải tia phân giác của góc xOy ^ ko? Vì sao ?

 

 

Mong các bn giúp mik nhé love uu

0
Bài 1: tính các tổng sau bằng các hợp lý (nếu có):a) -5/11+6/-11     b) -7/30+-8/30    c) -2/3+3/7    d) 1/8+-6/11e) -5/7+-8/13+5/7     f/ -3/17+(2/3+3/17)     g/ -5/21+(-16/21+1)h) (-1/6+5/-12)+7/12     m) 4/9+3/5+2/9+7/5+2/9     n) -5/8+7/6+-1/5+5/6+-3/8Bài 2: tìm x, biết:a) x=3/4+1/-12  ;  b) x=2/5+1/4+-1/3  ;  c) x/14=1/7+-3/14  ;  d) x+3/5=1/15  ;  e)-1/2-x=1/3-1/-4Bài 3: thực hiện phép tínha) 1/6-1/36     b)15/48-(-5)/12     c) -1/7-1/8     d) -3/15-(-3)/25     e)...
Đọc tiếp

Bài 1: tính các tổng sau bằng các hợp lý (nếu có):

a) -5/11+6/-11     b) -7/30+-8/30    c) -2/3+3/7    d) 1/8+-6/11

e) -5/7+-8/13+5/7     f/ -3/17+(2/3+3/17)     g/ -5/21+(-16/21+1)

h) (-1/6+5/-12)+7/12     m) 4/9+3/5+2/9+7/5+2/9     n) -5/8+7/6+-1/5+5/6+-3/8

Bài 2: tìm x, biết:

a) x=3/4+1/-12  ;  b) x=2/5+1/4+-1/3  ;  c) x/14=1/7+-3/14  ;  d) x+3/5=1/15  ;  e)-1/2-x=1/3-1/-4

Bài 3: thực hiện phép tính

a) 1/6-1/36     b)15/48-(-5)/12     c) -1/7-1/8     d) -3/15-(-3)/25     e) 3/4-(-5)/12-7/24

Bài 4: rút gọn các biểu thức A,B,C,D dưới đây rồi tính A-B+C-D

    2.7.13          2130-15          27.5-27           1717-101

 

A=_______     B=__________     C=_________     D=___________

    26.35          3550-25            3-30             2828+404

Bài 5: trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy và Oz sao cho xOy=40ovà xOz=80o

a) trong 3 tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?

b) tính góc yOz

c) tia Oy có phải là tia phân giác của góc xOz không? vì sao?

d) gọi Ot là tia đối của Ox. tính góc tOz? (chú ý: vẽ đúng số góc đo)

 

các bạn giúp mình làm bt nhes^__^

    

0
17 tháng 4 2020

1. A = 27 . 75 + 25 . 27 - 150

= 27( 75 + 25 ) - 150

= 27 . 100 - 150

= 2700 - 150

= 2550

B = 142 - [ 50 - ( 23 . 10 - 23 . 5 ) ]

= 142 - [ 50 - 23 ( 10 - 5 ) ]

= 142 - [ 50 - 8 . 5 ]

= 142 - [ 50 - 40 ]

= 142 - 10

= 132

2. a) 15 : ( x + 2 ) = 3

x + 2 = 15 : 3

x + 2 = 5

x = 5 - 2 = 3

b) 48 - 3( x + 5 ) = 24

3( x + 5 ) = 48 - 24

3( x + 5 ) = 24

x + 5 = 24 : 3

x + 5 = 8

x = 3

3. Hình bạn tự vẽ

a) Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox có hai tia Oy và Oz

mà ^xOy > ^ xOz ( 1400 > 600 )

=> Oz nằm giữa Ox và Oy

b) => ^xOz + ^zOy = ^xOy

         600 + ^zOy = 1400

                  ^zOy = 1400 - 600 = 800

=> ^yOz = 800

17 tháng 4 2020

\(BT1:\)

\(a)27.75+25.27-150\)

\(=27.\left(75+25\right)-150\)

\(=27.100-150\)

\(=2700-150\)

\(=2550\)

\(b)140-\left[50-\left(2^3.10-2^3.5\right)\right]\)

\(=140-\left\{50-\left[2^3.\left(10-5\right)\right]\right\}\)

\(=140-\left[50-\left(8.5\right)\right]\)

\(=140-\left(50-40\right)\)

\(=140-10\)

\(=130\)

\(BT2:\)

\(a)15:\left(x+2\right)=3\)

\(\Rightarrow x+2=15:3\)

\(\Rightarrow x+2=5\)

\(\Rightarrow x=3\)

Vậy \(x=3\)

\(b)48-3.\left(x+5\right)=24\)

\(\Rightarrow3.\left(x+5\right)=48-24\)

\(\Rightarrow3.\left(x+5\right)=24\)

\(\Rightarrow x+5=24:3\)

\(\Rightarrow x+5=8\)

\(\Rightarrow x=3\)

#Mạt Mạt#

10 tháng 3 2017

Bài 3 :

a ) Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox , ta có xOy > xOz ( 60 độ > 30 độ ) nên tia Oz nằm giữa  2 tia Ox và Ot 

b ) Vì góc xOz và zOm là 2 tia đối nhau nên ta có :

xOz + zOm = 180  độ 

30 độ + zOm = 180 độ 

            zOm = 180 độ - 30 độ 

           zOm = 150 độ 

Vậy zOm = 150 độ 

tk mk nha 

hihi mơn m.n trc hén !!!!!!!!!!

10 tháng 3 2017

Bài 1:

33/77 = 3/7

\(\frac{1.25-49}{7.24+21}=\frac{25-49}{168+21}=-\frac{24}{189}=-\frac{8}{63}\)

\(\frac{2.\left(-13\right).9.10}{\left(-3\right).4.\left(-5\right).26}=\frac{2.\left(-13\right).\left(-3\right)\left(-3\right).\left(-5\right)\left(-2\right)}{\left(-3\right).2.2.\left(-5\right).\left(-13\right)\left(-2\right)}=\frac{-3}{2}\)

Bài 2:

a) \(x=-\frac{5}{9}+\frac{1}{13}=-\frac{56}{117}\)

b) \(\Leftrightarrow-\frac{5}{6}-x=\frac{1}{4}\Leftrightarrow x=-\frac{5}{6}-\frac{1}{4}=\frac{-13}{12}\)

c) Đề sai sai.

Bài 3: Có người làm r, nhưng chưa kiểm đúng sai.