K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

16 tháng 1 2018

Dấu hiệu điều tra ở bài 2 là số người trong mỗi hộ gia đình của một tổ dân phố

đơn vị điều tra là 20

Bài 1: Lập bảng thống kê ban đầu về số bàn trong các phòng học của học sinh khối 6 và khối 7 của trường em đang học.Bài 2: Điều tra về số người trong mỗi hộ gia đình của một số tổ dân phố, ta có kết quả như bảng sau:13543221563445433233Hãy cho biết:a) Dấu hiệu điều tra là gì?b) Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu...
Đọc tiếp

Bài 1: Lập bảng thống kê ban đầu về số bàn trong các phòng học của học sinh khối 6 và khối 7 của trường em đang học.

Bài 2: Điều tra về số người trong mỗi hộ gia đình của một số tổ dân phố, ta có kết quả như bảng sau:

1354322156
3445433233

Hãy cho biết:

a) Dấu hiệu điều tra là gì?

b) Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?

c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.

Bài 3: Thời gian 9tinhs bằng phút) để đi từ nhà đến trường của mỗi học sinh mỗi ngày trong 1 tháng, đc ghi trong bảng sau:

14151617181920212215
16161717181821212020
20151518191920202120

Hãy cho biết:

a) Dấu hiệu điều tra là gì?

b) Số đơn vị điều tra là bao nhiêu?

c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng.

2
8 tháng 1 2018

2.a) dấu hiệu là số người trong mỗi hộ gia đình.

b) số đơn vị điều tra là 20

c) có 6 giá trị khác nhau là: 1, 2 ,3 , 4 , 5 ,6 

 giá trị 1 có tần số la 2

giá trị 2 có tần số là 3

giá trị 3 có tần số là 7

giá trị 4 có taanf số là 4

giá trị 5 có tần số là 3

giá trị 6 có tần số là 1

bài 3.. 

a) dấu hiệu điều tra là thời gian đi từ nhà đến trường của mỗi học sinh 

b) số đơn vị điều tra là 30

c) có 9 giá trị khác nhayu là : 14,15,16,17,18,19,20,21,22

giá trị 14 có tần số là 1

...........15..................4

............16.................3

............17.................3

.............18................4

..............19................3

...............20..............7

...............21..............4

..............22..............1

chúc bn hok tốt

8 tháng 1 2018

Bài 1: 

      Tên lớp                                     Số bàn trong mỗi lớp
7a118
7a214
7a316
7a418
7a519
7a617
7a716
7a820

Bài 2:

a) Dấu hiệu điều tra là: Số người trong mỗi gia đình của 1 tổ dân phố.

b) Số đơn vị điều tra là 20 đơn vị.

c) Các giá trị khác nhau là: 1, 2, 3, 4, 5, 6.  

Tần số của 1 là 2

Tần số của 2 là 3

Tần số của 3 là 7

Tần số của 4 là 4

Tần số của 5 là 3

Tần số của 6 là 1

Bài 3: 

a)Thời gian tính bằng phút để đi từ nhà đến trường của mỗi học sinh mỗi ngày trong 1 tháng.

b) Số đơn vị điều tra là 30 đơn vị.

c) Bạn tự làm nhé..............................^^

 Trong bài Đại lượng tỉ lệ thuân của lớp 7 có ghi: Nếu hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau thì: 1. Tỉ số hai giá trị tương ứng của chúng không thay đổi. Giả sử có 2 đại lượng x và y cùng với hằng số k là 2. Vậy bất cứ giá trị nào của x, y tỉ lệ thuận với nhau và có hằng số k là 2 thì đó là giá trị tương ứng của 2 đại lượng x và y? 2....
Đọc tiếp

 Trong bài Đại lượng tỉ lệ thuân của lớp 7 có ghi:

 Nếu hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau thì:

 1. Tỉ số hai giá trị tương ứng của chúng không thay đổi.

 Giả sử có 2 đại lượng x và y cùng với hằng số k là 2. Vậy bất cứ giá trị nào của x, y tỉ lệ thuận với nhau và có hằng số k là 2 thì đó là giá trị tương ứng của 2 đại lượng x và y?

 2. Tỉ số của 2 giá trị bất kì của đại lượng này bằng tỉ số của 2 giá trị tương ứng của đại lượng kia.

 Đại lượng này là x, đại lượng kia là y? Vậy 2 giá trị bất kì của đại lượng x là gì? 2 giá trị tương ứng của 2 đại lượng kia là gì? Cho ví dụ?

 Bài toán 1 bài Một số bài toán về đại lượng tỉ lệ thuân như sau:

 Hai thanh chì có thể tích là 12cm3 và 17cm3. Hỏi mỗi thanh nặng bao nhiêu gam, biết rằng thanh thứ hai nặng hơn thanh thứ nhất 56,5g?

Phần giải có ghi: Giả sử khối lượng của hai thanh chì tương ứng là m1 và m2 gam. Do đó khối lượng và thể tích của vật thể là hai đại lượng tỉ lệ thuận với nhau, nên có \(\frac{m^1}{12}=\frac{m^2}{17}\).

 Nếu 2 đại lượng của từng thanh chì là 2 đại lượng tỉ lệ thuận thì có liên quan gì đến \(\frac{m^1}{12}=\frac{m^2}{17}\)?

Bài toán 2 có thể cho mình cách giải và giải thích vì sao?

 

1
12 tháng 9 2017

Cái đề sao mà dài... Chị coppy lên hỏi thẳng gg chứ không cần đăng lên đây cũng được. :))

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của các khối 6, 7, 8 lần lượt là a, b, c (a, b, c \(\in\)N*)

Theo bài ra ta có: \(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}\)và a+c=560

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{41}=\frac{b}{30}=\frac{c}{29}=\frac{a+c}{41+29}=\frac{560}{70}=8\)

Từ \(\frac{a}{41}\)=8 => a=41.8=328

      \(\frac{b}{30}\)=8 => b=30.8=240

      \(\frac{c}{29}\)=8 => c=29.8=232

Vậy số học sinh khối 6, 7, 8 của 1 trường THCS lần lượt là 328, 240, 232 học sinh

31 tháng 10 2020

Gọi số học sinh của khối 6,7,86,7,8 lần lượt là a,b,ca,b,c (học sinh)

Vì số học sinh khối 6,7,86,7,8 thứ tự tỉ lệ với các số 41;30;2941;30;29

⇒a41=b30=c29⇒a41=b30=c29

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8a41=b30=c29=a+c41+29=56070=8

a41=8⇒a=41⋅8=328a41=8⇒a=41·8=328

b30=8→b=30⋅8=240b30=8→b=30·8=240

c29=8→c=29⋅8=232c29=8→c=29·8=232

Vậy khối 66 có 328328 học sinh

Khối 77 có 240240 học sinh

Khối 88 có 232232 học sinh

1. Một cửa hàng có 3 tấm vải, dài tổng cộng 126m. Sau khi họ bán đi \(\frac{1}{2}\)tấm vải thứ nhất, \(\frac{2}{3}\)tấm vải thứ hai và \(\frac{3}{4}\)tấm vải thứ ba, thì số vải còn lại ở ba tấm bằng nhau. Hãy tính chiều dài của ba tấm vải lúc ban đầu.2. Có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì...
Đọc tiếp

1. Một cửa hàng có 3 tấm vải, dài tổng cộng 126m. Sau khi họ bán đi \(\frac{1}{2}\)tấm vải thứ nhất, \(\frac{2}{3}\)tấm vải thứ hai và \(\frac{3}{4}\)tấm vải thứ ba, thì số vải còn lại ở ba tấm bằng nhau. Hãy tính chiều dài của ba tấm vải lúc ban đầu.

2. Có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn sách. Nếu chuyển 100 cuốn từ tủ thứ nhất sang tủ thứ ba thì số sách ở tủ thứ 1, thứ 2, thứ 3 tỉ lệ với 16,15,14. Hỏi trước khi chuyển thì mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách?

3. Ba xí nghiệp cùng xây dựng chung 1 cây cầu hết 38 triệu đồng. Xí nghiệp 1 có 40 xe ở cách cầu 1,5 km, xí nghiệp 2 có 20 xe ở cách cầu 3 km, xí nghiệp 3 có 30 xe cách cầu 1 km. Hoi3moi64 xí nghiệp phải trả cho việc xây dựng cầu bao nhiêu tiền, biết rằng số tiền phải trả tỉ lệ thuận với số xe và tỉ lệ nghịch với khoảng cách từ xí nghiệp đến cầu?

4. Số hs 4 khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9; 8; 7; 6. Biết rằng số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 hs. Tính số hs của mỗi khối.

5. Theo hợp đồng, 2 tổ sản xuất chia lãi với nhau theo tỉ lệ 3 : 5. Hỏi mỗi tổ được chia bao nhiêu nếu tổng số lãi là 12 800 000 đồng.

6. Tính độ dài các cạnh của 1 tam giác biết chu vi là 22 cm và các cạnh tỉ lệ với các số 2; 4; 5.

1
31 tháng 7 2016

Bài 1: Gọi chiều dài 3 tấm vải lúc đầu lần lượt là a,b,c. 

Theo đề bài, ta có: a+b+c= 126 (m) 

và \(a-\frac{1}{2}\cdot a=b-\frac{2}{3}\cdot b=c-\frac{3}{4}\cdot c\)

\(\Leftrightarrow\left(1-\frac{1}{2}\right)a=\left(1-\frac{2}{3}\right)b=\left(1-\frac{3}{4}\right)c\)

\(\Leftrightarrow\frac{1}{2}a=\frac{1}{3}b=\frac{1}{4}c\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{126}{9}=14\)

Đến đây tự tìm a,b,c.

Bài 2: 

Gọi số sách ở 3 tủ lần lượt là a,b,c:

Theo đề bài, ta có: a+b+c = 2250

và \(\frac{a-100}{16}=\frac{b}{15}=\frac{c+100}{14}\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a-100}{16}=\frac{b}{15}=\frac{c+100}{14}=\frac{a-100+b+c+100}{16+15+14}=\frac{2250}{45}=50\)

Tự tìm tiếp nha.

Bài 4: Gọi số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là a.b.c.d .

Theo đề, ta có; b - d = 70

và \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Đặt \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=k\)

\(\Rightarrow a=9k\)

\(b=8k\)

\(c=7k\)

\(d=6k\)

Thay b= 8k và d=6k vào b-d= 70:

8k - 6k = 70

2k = 70

k= 35

=>  a=9k = 9* 35 = 315

(tìm b,c,d tương tự như tìm a. Sau đó kết luận)

Bài 5: Gọi số lãi của 2 tổ là a và b.

Theo đề , ta có: a+b = 12 800 000

và \(\frac{a}{b}=\frac{3}{5}\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}\)

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{3+5}=\frac{12800000}{8}=1600000\)

(tự tìm a,b)

Bài 6: 

Gọi độ dài 3 cạnh của tam giác đó là a,b,c:

Theo đề, ta có: a+b+c=22

và \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+3+5}=\frac{22}{10}=2,2\)

=> (tự tìm a,b,c) 

14 tháng 5 2016

a/ dấu hiệu là: điểm kiểm tra của mỗi bạn hs lớp 7a. Có 30 giá trị

b/ có 8 giá trị khác nhau: 3;4;5;6;7;8;9;10

c/ trung bình cộng là

điểm số (x)tần số (n)cac h (x*n) 
326 
428 
5315 
6318 
7535 
8540 
9763 
10330
 N=30Tổng:215

X=\(\frac{215}{30}\)

   =7,17

    
    

 Mốt là:9

14 tháng 5 2016

a) Giá trị là : điểm kiểm tra của lớp 7A 

   Số giá trị là : 30 giá trị

b) Có 7 giá trị khác nhau : 4,5,6,7,8,9,10

c) ( (4x2)+(5x3)+(6x3)+(7x5)+(8x5)+(9x6)+(10x3) ) :30 = 6,(6)

Mốt là : 9

23 tháng 11 2016

Theo đề bài ta có :

a : b : c = 2 : 3 : 4 và a + c = b + 6

=> \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}\) => a + c - b = 6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{4}=\frac{a-b+c}{2-3+4}=\frac{6}{3}=2\)

\(\Rightarrow\begin{cases}a=2.2=4\\b=3.2=6\\c=4.2=8\end{cases}\)

Vậy a có 4 cái điểm 10

b có 6 cái điểm 10

c có 8 cái điểm 10