K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2022

\(\dfrac{1}{1\times2}+\dfrac{1}{2\times3}+...+\dfrac{1}{9\times10}\\ =1-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+...+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{10}\\ =1-\left(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{2}\right)-\left(\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{3}\right)-...-\left(\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{9}\right)-\dfrac{1}{10}\\ =1-0-0-...-0-\dfrac{1}{10}\\ =1-\dfrac{1}{10}\\ =\dfrac{9}{10}\)

17 tháng 3 2022

\(=\dfrac{1}{1}-\dfrac{1}{2}+\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{3}+\dfrac{1}{3}-\dfrac{1}{4}+...+\dfrac{1}{9}-\dfrac{1}{10}\)

\(=1-\dfrac{1}{10}=\dfrac{10-1}{10}=\dfrac{9}{10}\)

30 tháng 3 2017

cho mk một tk đi bà con ơi

ủng hộ mk đi làm ơn

26 tháng 7 2021

fuck your mother

29 tháng 5 2021

Mình cũng học zoom, nghe nói là phải bật loa và hình cơ.

29 tháng 5 2021

cho vé báo cáo siêu vip

19 tháng 3 2016

Số lớn nhất có 3 CS lẻ chia hết cho 5 là: 995

Số nhỏ nhất có 3 CS lẻ chia hết cho 5 là : 105

Dãy số có khoảng cách là 10

Vậy có : ( 995-105):10+1=90 ( số)

19 tháng 3 2016

DE OM . EM HOC LOP 4 CHI HOC LOP 5 NEN BAI TOAN NAY DOI VOI CHI AL QUA DE EM A

Một ngày nọ, một nhà toán học cảm thấy quá mệt mỏi với việc làm toán. Thế là ông ta quyết định đi xin việc ở đội lính cứu hoả. Đội trưởng đội cứu hoả ngắm nhà toán học và nói "Anh trông có vẻ được. Tôi sẽ rất vui nhận anh vào làm việc nếu anh vượt qua được bài kiểm tra nhỏ này".Ông ta đưa nhà toán học tới nơi luyện tập của đội lính cứu hoả, nơi có đặt một chiếc...
Đọc tiếp

Một ngày nọ, một nhà toán học cảm thấy quá mệt mỏi với việc làm toán. Thế là ông ta quyết định đi xin việc ở đội lính cứu hoả. Đội trưởng đội cứu hoả ngắm nhà toán học và nói "Anh trông có vẻ được. Tôi sẽ rất vui nhận anh vào làm việc nếu anh vượt qua được bài kiểm tra nhỏ này".
Ông ta đưa nhà toán học tới nơi luyện tập của đội lính cứu hoả, nơi có đặt một chiếc thùng, một trụ cứu hoả và một vòi nước. Ông đặt câu hỏi
- Nào! Bây giờ giả sử anh đang đi trên đường và nhìn thấy cái thùng đang cháy, anh sẽ xử lý thế nào?
Nhà toán học trả lời ngay không chút do dự
- Tôi sẽ lắp ngay ống nước vào trụ cứu hoả, bật nước và dập tắt ngọn lửa.
- Rất tốt. Bây giờ thì chỉ còn một câu hỏi nhỏ cho anh nữa thôi - Anh sẽ làm gì nếu đang đi dạo và thấy chiếc thùng không cháy?
Nhà toán học suy nghĩ một lát rồi đáp
- Tôi sẽ châm lửa cho nó!!!
Lính cứu hoả hét lên
- Cái gì! Thật khủng khiếp! Tại sao anh có thể làm như vậy được nhỉ?
Nhà toán học thản nhiên
- Có gì đâu. Làm như thế tôi sẽ đưa bài toán về bài toán vừa giải xong! 

2
5 tháng 3 2016

hay thì t mình nha

5 tháng 3 2016
LƯU Ý

Các bạn học sinh KHÔNG ĐƯỢC đăng các câu hỏi không liên quan đến Toán, hoặc các bài toán linh tinh gây nhiễu diễn đàn. Online Math có thể áp dụng các biện pháp như trừ điểm, thậm chí khóa vĩnh viễn tài khoản của bạn nếu vi phạm nội quy nhiều lần.

Chuyên mục Giúp tôi giải toán dành cho những bạn gặp bài toán khó hoặc có bài toán hay muốn chia sẻ. Bởi vậy các bạn học sinh chú ý không nên gửi bài linh tinh, không được có các hành vi nhằm gian lận điểm hỏi đáp như tạo câu hỏi và tự trả lời rồi chọn đúng.

Mỗi thành viên được gửi tối đa 5 câu hỏi trong 1 ngày

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.

Hỏi :Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 24m và chiều rộng bằng \(\frac{2}{5}\)chiều dài. Hãy tính chiều dài, chiều rộng của mảnh vườn ; Tính diện tích của mảnh vườn. Đẻ giải trí, em có mẩu chuyện dưới đây :                                                                        CÁC TRÒ RA NGOÀI CHO TÔI NHỜ !Trong giờ học Anh Văn, Tí,Hùng,Linh,Lâm bàn tán với nhau về cách chuyển...
Đọc tiếp

Hỏi :

Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 24m và chiều rộng bằng \(\frac{2}{5}\)chiều dài. Hãy tính chiều dài, chiều rộng của mảnh vườn ; Tính diện tích của mảnh vườn. 

Đẻ giải trí, em có mẩu chuyện dưới đây :

                                                                        CÁC TRÒ RA NGOÀI CHO TÔI NHỜ !

Trong giờ học Anh Văn, Tí,Hùng,Linh,Lâm bàn tán với nhau về cách chuyển Anh thành Việt. Đúng lúc bối rối trước từ " What " thì Tí đứng vụt dậy và hỏi cô giáo cho ra lẽ.

Tí : Cô ! Cô bảo chúng em phải dịch bài văn Anh thành Việt, thế cô chỉ cho em từ " What " này là gì đi ạ !

Cô : ÔI ~ .Trò làm gì mà phải hỏi cô, trò biết rồi mà ! What là cái gì đó !

Tí : HẢ! Cô nói sao cơ ? What là cái gì ạ ?

Cô : Thì đó ! What là cái gì đó !

Tí : Sao có thể ! ( liệu cô không biết )

Tí : ( hét ầm lên ) CÔ ! Rốt cuộc " What " là cái gì chứ !

Cô : NÀY ! GIỠN VỚI TÔI ĐỦ RỒI ĐÓ ! NÃY GIỜ TÔI NÓI CÂU TRẢ LỜI ĐÓ !

Tí, Hùng, Linh, Lâm : ( ôm chầm nhau ) TRỜI ƠI ! CÔ MÀ CŨNG KHÔNG BIẾT TỪ " WHAT " LÀ CÁI NỒI GÌ Ư ??????????????

Cô : CÁC TRÒ RA NGOẢI CHO TÔI NHỜ !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0
9 tháng 4 2017

Bài 1 :

    Bài giải

Ta có sơ đồ :

Số lớn : I---I---I---I---I-/-I ( / = 9 )

Số bé  : I---I

Số bé là :

 ( 54 - 9 ) : ( 4 - 1 ) x 1 = 15

Số lớn là :

 15 + 54 = 69

    Đáp số : Số bé : 15

                 Số lớn : 69

Bài 2 :

   Bài giải

Ta có :

 A I---I---I---I---I---I C

               B

Mà AC dài 215 cm,vậy suy ra tổng số phần đoạn thẳng tương ứng với số phần là :

  3 + 2 = 5 ( phần )

AB dài là :

  215 : 5 x 3 = 129 ( cm )

BC dài là :

 215 - 129 = 86 ( cm )

     Đáp số : AB : 129 cm

                  BC : 86 cm

9 tháng 4 2017

Hiệu số phần bằng nhau của hai số là :  4-1=3 ( phần )

Số lớn là : 15*4+54 = 114

Số bé là : 114-54=60

Vậy hai số đó là : Số lớn : 114

                           Số bé : 60