Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số học sinh trung bình bằng 1/2 số h/s khá và số h/s khá bằng 4/3 số h/s giỏi
=> số h/s trung bình bằng 1/2.4/3= 2/3 số h/s giỏi
giỏi + khá + trung bình = 45
=> 4/3 giỏi + 2/3 giỏi + giỏi = 45 (tự làm tiếp)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Số học sinh giỏi là:
\(8:\dfrac{4}{5}=10\left(hs\right)\)
b) Số học sinh khá:
\(10:50\%=20\left(hs\right)\)
Tổng số học sinh khá và giỏi:
\(10+20=30\left(hs\right)\)
Số học sinh trung bình:
\(\dfrac{1}{6}\times30=5\left(hs\right)\)
Tổng số học sinh của cả lớp:
\(30+5=35\left(hs\right)\)
Tỉ số phần trăm giữa học sinh trung bình và học sinh cả lớp:
\(\dfrac{5\times100\%}{35}\approx14\%\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh trung bình, khá, giỏi lần lượt là a,b,c
Theo đè, ta co: a/2=b/3 và b/12=c/5
=>a/8=b/12=c/5=(a+b+c)/(8+12+5)=50/25=2
=>a=16; b=24; c=10
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Dễ mà,mình chỉ cho:
Gọi số học sinh khá giỏi và TB lần lượt là a,b,c
Ta có:
\(\frac{c}{a}=\frac{1}{2};\frac{a}{b}=\frac{4}{3};a+b+c=45\)
\(\frac{c}{a}=\frac{1}{2}\Rightarrow c=\frac{a}{2}\);\(\frac{a}{b}=\frac{4}{3}\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\)
\(c=\frac{a}{2}\Rightarrow c.\frac{1}{2}=\frac{a}{2}.\frac{1}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\)
Ta có : \(\frac{c}{2}=\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{a+b+c}{2+3+4}=\frac{45}{9}=5\)
\(\frac{a}{4}=5\Rightarrow a=5.4=20\)
\(\frac{b}{3}=5\Rightarrow b=3.5=15\)
Vậy số học sinh khá, giỏi, TB lần lượt là 20;15;10
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a, b,c lần lượt là số học sinh giỏi, khá, trung bình của lớp đó
Theo đề ta có : a/9;b/5;c/2 và a+b+c=32
Áp dụng tính chất của DTSBN, ta có :
a/9=b/5=c/2=a+b+c/9+5+2=32/16=2
Do đó a/9=2-->a=9.2=18
b/5 =2-->b=5.2=10
c/2=2--> c=2.2=4
Vậy số học sinh giỏi của lớp đó là 18 hs, số hs khá là 10 hs, số hs yếu là 4hs.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a, Theo giả thiết, số HS TB chiếm 20% số HS cả lớp
nên số HS TB= 1/5 số HS cả lớp
Số học sinh trung bình của lớp đó là:
40. 1/5= 8 (em)
Số HS giỏi bằng 300% số HSTB
nên số HS giỏi gấp 3 lần so với số HSTB
Số học sinh giỏi của lớp đó là:
8. 3= 24 (em)
Số học sinh khá của lớp đó là:
40 - ( 8+24) = 8 (em)
b, Số học sinh khá bằng 8 em, cùng số lượng với số học sinh trung bình nên số HS khá cũng bằng 20% cả lớp.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khá , giỏi, trung bình lần lượt là: x, y, z ( x, y, z >0, học sinh )
Theo bài ra tổng số học sinh là 45 học sinh.
=> x + y + z = 45 ( học sinh )
Số học sinh TB bằng 1: 2 số học sinh khá
=> \(\frac{z}{1}=\frac{y}{2}\)=> \(\frac{z}{2}=\frac{y}{4}\) (1)
Số học sinh khá bằng 4:3 số học sinh giỏi
=> \(\frac{y}{4}=\frac{x}{3}\)(2)
Từ (1) và (2) => \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau: \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{2}=\frac{x+y+z}{3+4+2}=\frac{45}{9}=5\)
=> x =3.5 =15 ( học sinh )
y = 4. 5 = 20 ( hs )
z = 2 . 5 = 10 (hs)
Vậy:
Gọi số học sinh khá , giỏi , trung bình của lớp đó lần lượt là a ; b ; c ( a ; b ; c > 0 )
Theo bài ra , ta có : a + b + c = 45
Vì số học sinh trung bình bằng 1:2 số học sinh khá \(\Rightarrow\frac{c}{1}=\frac{a}{2}\Rightarrow\frac{c}{2}=\frac{a}{4}\left(1\right)\)
Vì số học sinh khá bằng 4 : 3 số học sinh giỏi \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}\left(2\right)\)
Từ ( 1 ) và ( 2 ) \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\)
Áp dụng TC của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:
\(\frac{a}{4}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}=\frac{a+b+c}{4+3+2}=\frac{45}{9}=5\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=5\\\frac{b}{3}=5\\\frac{c}{2}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.4\\b=5.3\\c=5.2\end{cases}\Rightarrow}\hept{\begin{cases}a=20\\b=15\\c=10\end{cases}}}\)
Vậy số học sinh khá là 20 ; số học sinh giỏi là 15 ; số học sinh trung bình là 10 ( học sinh )