K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 8 2017

Giải:

Gọi số diện tích đất của mỗi lớp 8A, 8B, 8C, 8D, 8E lần lượt là a, b, c, d, e.

Theo đề ra, ta có:

\(a+b+c+d+e=300\)

Diện tích đất của lớp 8A là:

\(a=15\%.300=45\left(m^2\right)\)

Số diện tích đất còn lại là:

\(300-45=255\left(m^2\right)\)

Diện tích đất của lớp 8B là:

\(b=\dfrac{1}{5}.255=51\left(m^2\right)\)

Số diện tích đất còn lại là:

\(255-51=204\left(m^2\right)\)

Ta có:

\(\dfrac{c}{\dfrac{1}{2}}=\dfrac{d}{\dfrac{1}{4}}=\dfrac{e}{\dfrac{5}{16}}\Leftrightarrow\dfrac{c}{\dfrac{8}{16}}=\dfrac{d}{\dfrac{4}{16}}=\dfrac{e}{\dfrac{5}{16}}\Leftrightarrow\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{4}=\dfrac{e}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{4}=\dfrac{e}{5}=\dfrac{c+d+e}{8+4+5}=\dfrac{204}{17}=12\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{c}{8}=12\\\dfrac{d}{4}=12\\\dfrac{e}{5}=12\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}c=12.8\\d=12.4\\e=12.5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}c=96\\d=48\\e=60\end{matrix}\right.\)

Vậy số diện tích đất của mỗi lớp 8A, 8B, 8C, 8D, 8E lần lượt là 45 m2, 51 m2, 96 m2, 48 m2, 60 m2.

Chúc bạn học tốt!!!

28 tháng 2 2020

Lớp 8A trồng được số cây là:
300.15%=45(cây)

Lớp 8B trồng được số cây là:

(300-45).\(\frac{1}{5}\)=51 (cây)

Gọi số cây của được giao của 3 lớp 8C,8D,8E là a,b,c(a,b,c>0)

Theo đề bài ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\), a+b+c=300-45-51=204

Áp dãy tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{8+4+5}=\frac{204}{17}=12\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=12.8=96\\b=12.4=48\\c=12.5=60\end{cases}}\)

Vậy.....

31 tháng 12 2019

Tham khảo: Câu hỏi của Bach Linh - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

link:https://olm.vn/hoi-dap/detail/64523861777.html

Lớp 7A nhận S là : 

\(\frac{300.15}{100}=45\left(m^2\right)\)

Lớp 7B nhận S là 

\(\frac{300-45}{5}=51\left(m^2\right)\)

Vậy suy ra 3 lớp còn lại nhận số S là : \(300-45-51=204\left(m^2\right)\)

Ta có : \(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{5}{16}}\)và \(a+b+c=204\)

== phần tiếp theo là toi ko chắc okey , ko bt có ADTC dãy tỉ số bằng nhau ko nha -.- 

ADTC dãy tỉ số bằng nhau 

\(\frac{a}{\frac{1}{2}}=\frac{b}{\frac{1}{4}}=\frac{c}{\frac{5}{16}}=\frac{a+b+c}{\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{5}{16}}=\frac{204}{\frac{17}{16}}=192\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{\frac{1}{2}}=192\\\frac{b}{\frac{1}{4}}=192\\\frac{c}{\frac{5}{16}}=192\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=96\\b=48\\c=60\end{cases}}}\)

Tự KL nha ! 

27 tháng 2 2020

Lớp 8A trồng được số cây: \(300.15\%=45\) (cây)

Lớp 8B trồng được số cây: \(\left(300-45\right).\frac{1}{5}=51\) (cây)

Gọi số cây được giao cho 3 lớp 8C,8D,8E lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\) và a+b+c=300-45-51=204

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{8+4+5}=\frac{204}{17}=12\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=12.8=96\\b=12.4=48\\c=12.5=60\end{matrix}\right.\)

Vậy....

Lớp 8A trồng: 15% x 300= 45 (cây)

Lớp 8B trồng: 1/5 x (300-45)=51 (cây)

Tổng số cây 3 lớp còn lại trồng: 300 - (45+51)= 204(cây)

Số cây lớp 8C trồng: 204 : ( 8+4+5) x 8= 96(cây)

Số cây lớp 8D trồng: 204:(8+4+5) x 4=48 (cây)

Số cây lớp 8E trồng: 204:(8+4+5) x 5= 60 (cây)

24 tháng 4 2020

Gọi số học sinh của lớp 8c là: a ( \(\in N\); học sinh ) 

Số học sinh giỏi lớp 8c là: 20% . a = 0,2a ( học sinh) 

Tổng số học sinh cả khối là: 35 + 40 + a = 75 + a ( học sinh ) 

Tổng số học sinh giỏi toàn khối là: 30 %. ( 75 + a ) = 0,3.( 75 + a ) 

Theo bài ra ta có phương trình: 15 + 12 + 0,2a = 0,3  ( 75 + a ) 

<=> 27 + 0,2a = 22,5 + 0,3 a

<=> 0,1 a = 4,5 

<=> a = 45  ( thỏa mãn) 
Vậy lớp 8c có 45 học sinh. 

28 tháng 8 2021

diện tích phần thứ 3 là 

864:3.2=576(m2)

tổng diện tích 2 phần còn lại

864-576=288(m2)

diện tích phần thứ 1 là 

288:16.5=90(m2)

diện tích phần thứ 2 là 

288-90=198(m2)

tik mik nha

Gọi diện tích phần đất thứ ba là x

Theo đề, ta có phương trình:

864-x=x

\(\Leftrightarrow2x=864\)

hay x=432

Diện tích phần đất thứ nhất là:

\(432\cdot\dfrac{5}{16}=135\left(m^2\right)\)

Diện tích phần đất thứ hai là:

\(432\cdot\dfrac{11}{16}=297\left(m^2\right)\)