K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 3 2020

Gọi số cây mỗi lớp đã trồng lần lượt là x,y,z,t\(\left(x,y,z,t\inℕ^∗\right)\)

Theo điều kiện của đề bài ta có : y - x = 5

Mà \(x:y:z:t=0,8:0,9:1:1,1\)hay \(\frac{x}{0,8}=\frac{y}{0,9}=\frac{z}{1}=\frac{t}{1,1}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{0,8}=\frac{y}{0,9}=\frac{z}{1}=\frac{t}{1,1}=\frac{y-x}{0,9-0,8}=\frac{5}{0,1}=50\)

Do đó : \(\frac{x}{0,8}=50\Rightarrow x=50\cdot0,8=40\)

\(\frac{y}{0,9}=50\Rightarrow y=50\cdot0,9=45\)

\(z=50\)

\(\frac{t}{1,1}=50\Rightarrow t=50\cdot1,1=55\)

Vậy : ....

22 tháng 10 2016

Gọi số cây mỗi lớp trồng được lần lượt là a,b,c,d

Ta có:a/3=b/4 =c/5 =d/6 =b−a/4−3 =5

⇒a/3 =5⇒a=15;b/4 =5⇒b=20;c/5 =5⇒c=25;d/6 =5⇒d=30

vậy số cây 4 lớp trồng được lân lượt là 15;20;25;30

22 tháng 10 2016

Số cây mỗi lớp trồng được là 15,20,25,30.

13 tháng 10 2015

Gọi số cây mỗi lớp trồng được lần lượt là a,b,c,d

Ta có:\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=5\Rightarrow a=15;\frac{b}{4}=5\Rightarrow b=20;\frac{c}{5}=5\Rightarrow c=25;\frac{d}{6}=5\Rightarrow d=30\)

vậy số cây 4 lớp trồng được lân lượt là 15;20;25;30

5 tháng 12 2016

Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C,7D trồng lần lượt là a,b,c,d (thuộc N*)

Theo bài ra có: a,b,c,d tỉ lệ với 3;4;5;6 

=> a/3 = b/4 =c/5 =d/6

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau có:

a/3 =b/4 =c/5 = d/6 = (b-a)/(4-3)= 5

=> a=5x3=15

b=5x4=20

c=5x5=25

d=5x6=30

Vậy số cây lớp 7A,7B,7C,7D trồng lần lượt là 15;20;25;30 

13 tháng 1 2016

Gọi số cây trồng của 4 lớp 7 lần lượt là : a,b,c,d (a,b,c,d >0)

Theo đề có: a/0,8 = b/0,9 = c/ 1 = d/ 1,1 và b = a +5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số = , có:

a/0,8 = b/0,9 = c/1 = d/ 1,1 = (b-a)/(0,9-0,8)=5/0,1=50

=> a=40 ; b = 45; c = 50 ; d = 55

13 tháng 1 2016

40

45

50

55