K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 8 2016

xem lại đề bài đi 

11 tháng 8 2016

 gọi số gói tăm từ thiện mỗi lớp nhận là x (gói)
gọi số gói tăm từ thiện lúc mỗi lớp nhận lúc đầu lần lượt là a,b,c (gói)
gọi số gói tăm từ thiện mỗi lớp nhận lúc sau lần lượt là m,p,q (gói)
theo đề bài ta có :a/5=b/6=c/7=a+b+c/5+6+7=a+b+c/18=x/18
m/4=p/5=q/6=m+p+q/4+5+6=m+p+q/15=x/15
suy ra : a=5x/18;b=6x/18;c=7x/18 (1)
m=4x/15;p=5x/15;q=6x/15 (2)
so sánh (1) và (2) ta thấy lớp thứ 3 là lớp mà lúc sau nhận nhiều hơn lúc trước 4 gói 
suy ra :4 gói = 6x/15-7x/18=4 suy ra 36x/90=35x/90=4 suy ra x/90=4 suy ra x=360 gói
vậy tổng số gói mà cả 3 lớp nhận được là 360 gói

19 tháng 10 2016

Gọi tổng số gói tăm 3 lớp cùng mua là x ( x là số tự nhiên khác 0)
Số gói tăm dự định chia chia cho 3 lớp 7A, 7B, 7C lúc đầu lần lượt là: a, b, c
Ta có:  (1)
Số gói tăm sau đó chia cho 3 lớp lần lượt là a’, b’, c’, ta có:
 (2)
So sánh (1) và (2) ta có: a > a’; b=b’; c < c’ nên lớp 7C nhận nhiều hơn lúc đầu
Vây: c’ – c = 4 hay 
Vậy số gói tăm 3 lớp đã mua là 360 gói.

30 tháng 4 2018

Gọi số tăm mà lớp 8a đã mua là x (gói tăm) ( \(x\in N,x< 100\))

Vì lớp 8b mua đc nhiều hơn số tăm mà lớp 8a là 10 gói nên lớp 8b đã mua : x+10 (gói tăm)

Theo bài ra ta có lớp 8a và lớp 8b đã mua đc tất cả 100 gói tăm nên ta có phương trình :

\(x+\left(x+10\right)=100\Leftrightarrow2x=90\Leftrightarrow x=45\)(gói tăm ) (TM)

=> lớp 8b đã mua 55 gói tăm

Vậy lớp 8a đã mua 45 gói tăm

lớp 8b đã mua 55 gói tăm

30 tháng 4 2018

gọi số hs nữ của khối 8 trường đó là x (hs)\(\left(x\in N,x< 162\right)\)

vì số hs nữ bằng 4/5 số hs nam nên số hs nam của khối 8 trường đó là : \(\dfrac{4}{5}x\) (hs)

theo bài ra thì khối 8 trường đó có 162 em nên ta có phương trình :

\(x+\dfrac{4}{5}x=162\Leftrightarrow\dfrac{9}{5}x=162\Leftrightarrow x=90\left(hs\right)\left(TM\right)\)

=> khối 8 đó có 72 hs nam

Vậy khối 8 đó có 90 hs nữ và 72 hs nam

Chúc bạn học tốt ^-^

22 tháng 8 2017

ko biết ok k tui ko thì thôi vậy

Ba lớp 7A 7B 7C cùng tham gia trồng cây,số cây mỗi lớp trồng được lần lượt tỉ lệ với 3 5 8,2 lần số cây lớp 7A cộng 4 lần số cây lớp 7B,hơn số cây lớp 7C là 108 cây,Tính số cây mỗi lớp trồng được,Toán học Lớp 7,bài tập Toán học Lớp 7,giải bài tập Toán học Lớp 7,Toán học,Lớp 7

CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

18 tháng 3 2017

7A:A 7B:B 7C:C

ta thấy\(\frac{a-10}{7}=\frac{b}{7}=\frac{c+10}{9};a+b=85\)

áp dụng tính chất tỉ số bằng nhau ta thấy

\(\frac{a-10}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c+10}{9}\frac{a-10+b}{15hay\left(7+8\right)}\frac{a+b-10}{15}=\frac{85-10}{15}=5\)

\(\frac{a-10}{7}=5;a-10=35;a=45\)

\(\frac{b}{8}=5;b=40\)

\(\frac{c+10}{9}=5;c+10=45;c=35\)

chúc bạn học giỏi

18 tháng 3 2017

Gọi số học sinh sau khi chuyển lần lượt là :

               7a ; 8a ; 9a

Số học sinh trước khi chuyển của 7a là : 

                 7a + 10 

Mà số học sinh của 7a và 7b là 85 

     \(\Rightarrow8a+7a+10=85\)

\(\Leftrightarrow15a=75\)

\(\Leftrightarrow a=5\)

Số học sinh của lớp 7a là : 

          5 x 7 + 10 = 45 ( học sinh )

Số học sinh lớp 7b là :

          5 x 8 = 40 ( học sinh )

Số học sinh lớp 7c là : 

          5 x 9 - 10 = 36 ( học sinh )

                          Đ/S : ... ...

12 tháng 12 2015

Gọi số cây của ba lớp lần lượt là a,b,c

   Vì số cây của lớp 7b nhiều hơn lớp 7a là 18 cây

 Suy ra b-a=18

       Chúng tỉ lệ với 3;6;4

  Suy ra:\(\frac{a}{3}=\frac{b}{6}=\frac{c}{4}\)

           Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

  \(\frac{a}{3}=\frac{b}{6}=\frac{c}{4}\) =\(\frac{b-a}{6-3}=\frac{18}{3}=6\)

 Suy ra \(\frac{a}{3}=6\) a=6.3=18

            \(\frac{b}{6}=6\) b=6.6=36

            \(\frac{c}{4}=6\) c=6.4=24

Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )

Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là x3x3( học sinh )

Số học sinh hiện tại là x+4x+4( học sinh )

Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là: x+44x+44 ( học sinh )

Theo đề bài ta có phương trình:

x3=x+44+2x3=x+44+2

⇔4x=3(x+4)+24⇔4x=3(x+4)+24

⇔4x=3x+12+24⇔4x=3x+12+24

⇔4x−3x=12+24⇔4x−3x=12+24

⇔x=36⇔x=36 ( nhận )

⇒x+4=36+4=40⇒x+4=36+4=40

Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh

8 tháng 3 2020

Gọi số học sinh ban đầu của lớp là x ( học sinh ) ( x > 0 )

Số học sinh cô giáo dự định chia theo tổ là \(\frac{x}{3}\)( học sinh )

Số học sinh hiện tại là x+4( học sinh )

Số học sinh cô giáo chia mỗi tổ hiện tại là:\(\frac{x+4}{4}\)( học sinh )

Theo đề bài ta có phương trình:

\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{x+4}{4}+2\)

⇔4x=3(x+4)+24

⇔4x=3x+12+24

⇔4x−3x=12+24

⇔x=36 ( nhận )

⇒x+4=36+4=40

Vậy số học sinh hiện tại của lớp là 40 học sinh

HỌC TỐT

1. khi mới nhận lớp 8a1, cô giáo chủ nhiệm chia lớp thành 3 tổ có số hs như nhau. nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 hs nữa. do đó cô giáo chia đều số hs thành 4 tổ. hỏi lớp 8a1 hiện có bao nhiêu hs, biết rằng so với phương án dự định ban đầu, số hs của mỗi tổ hiện nay ít hơn 2 hs?2. một xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. nhưng nhờ tổ chức lao động hợp lí nên thực...
Đọc tiếp

1. khi mới nhận lớp 8a1, cô giáo chủ nhiệm chia lớp thành 3 tổ có số hs như nhau. nhưng sau đó lớp nhận thêm 4 hs nữa. do đó cô giáo chia đều số hs thành 4 tổ. hỏi lớp 8a1 hiện có bao nhiêu hs, biết rằng so với phương án dự định ban đầu, số hs của mỗi tổ hiện nay ít hơn 2 hs?

2. một xí nghiệp dự định sản xuất 1500 sản phẩm trong 30 ngày. nhưng nhờ tổ chức lao động hợp lí nên thực tế đã sản xuất mỗi ngày vượt 15 sản phẩm. do đó xí nghiệp đã sản xuất không những vượt mức dự định mà 255 sản phẩm mà còn hoàn thành trước thời hạn. hỏi thực tế xí nghiệp đã rút ngắn bap nhiêu ngày?

3. tổng hai số bằng 90, số này gấp đôi số kia. tìm hai số

4. một số tự nhiên lẻ có hai chữ số và chia hết cho 5. hiệu của số đó với chữ số hàng chục bằng 68. tìm số đó

5. số hs tiên tiến của hai khối 8 và 9 của một trường phổ thông là 300. biết 1/3 số hs tiên tiến của khối 9 bằng 50% số hs tiên tiến khối 8. tính số hs tiên tiến của mỗi khối

5
18 tháng 4 2015

3..

gọi số thứ nhất là x

thì số thứ hai là 90-x

theo đề bài ta có phương trình

x=2(90-x)

<=>x=180-2x

<=>3x=180

<=>x=60

vậy số thứ nhất là 60

    số thứ hai là 90-60=30

24 tháng 3 2017

3.

x+y=90

x=y.2

=>x+y=90=y.2+y

y.2+y=y.3=90

y=90:3

y=30

x=90-30=60