K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 5 2019

số số hạng là:

(100-2):2+1=98:2+1=50

vậy số số hạng là 50

Số số hạng là

(100 - 2) : 2 + 1 = 50 ( SSH )

Kick mk nha 

# USAS - 12 # 

18 tháng 12 2022

1-2+3-4...+99-100

= (1-2)+(3-4)...+(99-100)

= -1.(100/2)

= -50

 

30 tháng 7 2015

a. st1: 2=1.2

st2: 4=2.2

st3: 6=3.2

...

st1005: 2010=1005.2

vậy số thứ 1005 là 2010

b. số số hạng:

(2010-2):2+1=1005(số)

tổng:

(2010+2).1005:2=1011030

21 tháng 2 2022

`S=1+2+3+4+5+...+99+100`

`S=((100+1)[(100-1):1+1])/(2)=5050`

21 tháng 2 2022

Số số hạng là:

( 100 - 1 ) : 1 + 1 = 100 ( số )

Tổng của S trên là:

( 100 + 1 ) x 100 : 2 = 5050

Đáp số: 5050

a) số hạng thứ 1005 là : \(1005\cdot2=2010\)

Vậy 2010 là số hạng thứ 1005

Trl:

Số 1005 là số hạng thứ:

     1005 . 2 = 2010

Vậy số 1005 là số hạng thứ 2010

Hok tốt!

\(=\left(-1\right)^{1+2+3+...+100}=\left(-1\right)^{5050}=1\)

25 tháng 12 2016

Giải:

Gọi số học sinh của khối đó là a ( a \(\in\) N*)

Vì số học sinh khi xếp hàng 2; hàng 3; hàng 4; hàng 5; hàng 6 đều thừa 1 em nên a - 1 \(⋮\)2; a - 1 \(⋮\)3; a - 1 \(⋮\)4; a - 1 \(⋮\)5; a - 1 \(⋮\)6 và a \(⋮\)7 mà a < 400 nên a - 1 < 399 hay a - 1 \(\in\) BC (2; 3; 4; 5; 6)

Ta có:

2 = 2

3 = 3

4 = 22

5 = 5

6 = 2.3

BCNN (2, 3, 4, 5, 6) = 22. 3.5 = 60

=> BC (2, 3, 4, 5, 6) = B (60) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420...}

hay a - 1 \(\in\) {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420;...}

=> a \(\in\) {1; 61; 121; 181; 241; 301; 361; 421;...}

Vì a \(⋮\)7 và a < 400 nên a = 301

Vậy số học sinh của khối đó là 301 em.

(Mình nghĩ là "chưa đến 400 em" thì có vẻ đúng hơn đấy. Bạn thử xem lại nhé!)

Chúc bạn học tốt!

 

Sửa đề: \(-1+3-5+7-...-97+99\)

1) Ta có: \(-1+3-5+7-...-97+99\)

\(=\left(-1+3\right)+\left(-5+7\right)+...+\left(-97+99\right)\)

\(=2+2+...+2=2\cdot50=100\)

2) Ta có: \(1+2-3-4+...+97+98-99-100\)

\(=\left(1+2-3-4\right)+\left(5+6-7-8\right)+...+\left(97+98-99-100\right)\)

\(=\left(-4\right)+\left(-4\right)+...+\left(-4\right)\)

\(=\left(-4\right)\cdot25=-100\)

 

25 tháng 2 2021

Thanks nhó :3

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
27 tháng 6 2021

Lời giải:

Coi $x$ là số hạng thứ 2014. Bạn nhớ công thức tìm số số hạng như sau:

$(x-2):2+1​=2014$

Như vậy đương nhiên số hạng thứ 2014 là:

$x=(2014-1)\times 2+2$

Số 1 có ý nghĩa như vậy.

28 tháng 6 2021

Vâng em xin được cảm ơn cô/thầy ạ

8 tháng 11 2016

Gọi x là số học sinh cần tìm

Ta có: x \(\in\)N; x<300; x:7

 x+1 chia hết 2,3,4,5,6

nên x+1 \(\in\)BC(2,3,4,5,6)=60

=> BC(2,3,4,5,6)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360......}

Vì 1<x<300 nên 2<x+1<301

Vì 2<x+1<301 nên x \(\in\){59;119;179;239}

Trong các số đó ta thấy số 119 chia hết cho 7 nên 119 là số học sinh của trường

8 tháng 11 2016

Gọi số học sinh là a

Khi xếp hàng 2 hàng 3 hangf4 hàng 5 hàng 6 đều thiếu 1 người nên a thuộc BC(23456)

xếp hàng 7 thì vừa đủ biết số học sinh chưa đến 300

2=2 

3=3

4=2^2

5=5

6=3.2

BCNN(23456)=2^2.3.5=60

BC(23456)=B(60)={0,60,120,180,240,300}

Suy ra lớp đó có 240 học sinh