![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1-2+3-4...+99-100
= (1-2)+(3-4)...+(99-100)
= -1.(100/2)
= -50
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số số hạng là:
( 100 - 1 ) : 1 + 1 = 100 ( số )
Tổng của S trên là:
( 100 + 1 ) x 100 : 2 = 5050
Đáp số: 5050
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) số hạng thứ 1005 là : \(1005\cdot2=2010\)
Vậy 2010 là số hạng thứ 1005
Trl:
Số 1005 là số hạng thứ:
1005 . 2 = 2010
Vậy số 1005 là số hạng thứ 2010
Hok tốt!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(=\left(-1\right)^{1+2+3+...+100}=\left(-1\right)^{5050}=1\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải:
Gọi số học sinh của khối đó là a ( a \(\in\) N*)
Vì số học sinh khi xếp hàng 2; hàng 3; hàng 4; hàng 5; hàng 6 đều thừa 1 em nên a - 1 \(⋮\)2; a - 1 \(⋮\)3; a - 1 \(⋮\)4; a - 1 \(⋮\)5; a - 1 \(⋮\)6 và a \(⋮\)7 mà a < 400 nên a - 1 < 399 hay a - 1 \(\in\) BC (2; 3; 4; 5; 6)
Ta có:
2 = 2
3 = 3
4 = 22
5 = 5
6 = 2.3
BCNN (2, 3, 4, 5, 6) = 22. 3.5 = 60
=> BC (2, 3, 4, 5, 6) = B (60) = {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420...}
hay a - 1 \(\in\) {0; 60; 120; 180; 240; 300; 360; 420;...}
=> a \(\in\) {1; 61; 121; 181; 241; 301; 361; 421;...}
Vì a \(⋮\)7 và a < 400 nên a = 301
Vậy số học sinh của khối đó là 301 em.
(Mình nghĩ là "chưa đến 400 em" thì có vẻ đúng hơn đấy. Bạn thử xem lại nhé!)
Chúc bạn học tốt!
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Sửa đề: \(-1+3-5+7-...-97+99\)
1) Ta có: \(-1+3-5+7-...-97+99\)
\(=\left(-1+3\right)+\left(-5+7\right)+...+\left(-97+99\right)\)
\(=2+2+...+2=2\cdot50=100\)
2) Ta có: \(1+2-3-4+...+97+98-99-100\)
\(=\left(1+2-3-4\right)+\left(5+6-7-8\right)+...+\left(97+98-99-100\right)\)
\(=\left(-4\right)+\left(-4\right)+...+\left(-4\right)\)
\(=\left(-4\right)\cdot25=-100\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Lời giải:
Coi $x$ là số hạng thứ 2014. Bạn nhớ công thức tìm số số hạng như sau:
$(x-2):2+1=2014$
Như vậy đương nhiên số hạng thứ 2014 là:
$x=(2014-1)\times 2+2$
Số 1 có ý nghĩa như vậy.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x là số học sinh cần tìm
Ta có: x \(\in\)N; x<300; x:7
x+1 chia hết 2,3,4,5,6
nên x+1 \(\in\)BC(2,3,4,5,6)=60
=> BC(2,3,4,5,6)=B(60)={0;60;120;180;240;300;360......}
Vì 1<x<300 nên 2<x+1<301
Vì 2<x+1<301 nên x \(\in\){59;119;179;239}
Trong các số đó ta thấy số 119 chia hết cho 7 nên 119 là số học sinh của trường
Gọi số học sinh là a
Khi xếp hàng 2 hàng 3 hangf4 hàng 5 hàng 6 đều thiếu 1 người nên a thuộc BC(23456)
xếp hàng 7 thì vừa đủ biết số học sinh chưa đến 300
2=2
3=3
4=2^2
5=5
6=3.2
BCNN(23456)=2^2.3.5=60
BC(23456)=B(60)={0,60,120,180,240,300}
Suy ra lớp đó có 240 học sinh
số số hạng là:
(100-2):2+1=98:2+1=50
vậy số số hạng là 50
Số số hạng là
(100 - 2) : 2 + 1 = 50 ( SSH )
Kick mk nha
# USAS - 12 #