Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh A là x, số học sinh B là y. (x>2;y>0, x và y thuộc N*)
Tổng số học sinh của hai lớp 8A và 8B là 78 em: x+ y = 78(1)
Nếu chuyển 2 em tờ lớp 8A qua lớp 8B thì số học sinh của hai lớp bằng nhau:
x-2=y+2
<=> x-2-y-2=0 <=> x-y=4(2)
từ 1, 2 ta có hệ phương trình:
x+ y = 78
x-y=4
giải hệ phương trình ta được
x = 41(thỏa mãn)
y = 37 (thỏa mãn)
vậy số học sinh A, B lần lượt là 41, 37
Tham Khảo
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số học sinh 8a ban đầu là x
sau khi chuyển 3hs thì 8a có (x-3) học sinh = số học sinh 8b lúc sau
số học sinh 8b lúc chưa nhận 3 học sinh từ 8a là (x-3)-3 =x-6 học sinh
nếu chuyển 5hs từ 8b sang 8a thì số hs 2 lớp là
8a : x+5 ( học sinh)
8b: (x-6)-5 =x-11 (học sinh)
có số hs 8b =11/19 hs 8a => x-11=11/19.(x+5)
giải phương trình suy ra x
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a+b=80 và 3a+2b=201
=>a=41 và b=39
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 8B là \(x\)
⇒ Số học sinh lớp 8A là \(x+2\)
Ta có phương trình sau:
\(x+\left(x+2\right)=78\)
\(\Leftrightarrow2x+2=78\)
\(\Leftrightarrow2x=76\)
\(\Leftrightarrow x=38\)
\(\Rightarrow x+2=38+2=40\)
Vậy số học sinh lớp 8A là \(40\) em.
số học sinh lớp 8B là \(38\) em.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Không biết bạn đã học giải hệ phương trình chưa, nhưng mình vẫn áp dụng làm bằng hệ phương trình sẽ nhanh hơn
Gọi số học sinh lớp 8A là x , số học sinh lớp 8B là y (x,y thuộc N)
Theo đề : x-3=y+3
(y-5)=(x+5)*11/19
Giải ra được x=33 ; y=27
Vậy : ..............................
Gọi số h/s lớp 8b là x (h/s) (x thuộc N* x< 64)
=> số h/s 8c là 64-x (h/s)
Vì 1/2 số h/s lớp 8c hơn 3/10 số h/s lớp 8b là 8 em
Nên ta có pt:
1/2(64-x) - 3/10x = 8
giải ra ta đc x=30 (t/m)
=> số h/s lớp 8c là 34 h/s
Vậy ...