K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 8 2017

Ta gọi thương của phép chia số cần itmf cho 135 là x 

=> Số cần tìm là 135x

Gọi y là thương của phép chia 135x cho 137 

Vậy theo dữ kiện thứ 2 thì ta có :  135x = 137y +119 => y - ( 135x - 119 ) : 137 

Với dữ kiện cuối ta sẽ có : x = y + 1 <=> x = ( 135x - 119 ) : 137 + 1 =. x= 9

Vậy số cần tìm là 135x = 135 . 9 = 1215

26 tháng 8 2017

a) x4+x3+2x2+x+1=(x4+x3+x2)+(x2+x+1)=x2(x2+x+1)+(x2+x+1)=(x2+x+1)(x2+1)

b)a3+b3+c3-3abc=a3+3ab(a+b)+b3+c3 -(3ab(a+b)+3abc)=(a+b)3+c3-3ab(a+b+c)

=(a+b+c)((a+b)2-(a+b)c+c2)-3ab(a+b+c)=(a+b+c)(a2+2ab+b2-ac-ab+c2-3ab)=(a+b+c)(a2+b2+c2-ab-ac-bc)

c)Đặt x-y=a;y-z=b;z-x=c

a+b+c=x-y-z+z-x=o

đưa về như bài b

d)nhóm 2 hạng tử đầu lại và 2hangj tử sau lại để 2 hạng tử sau ở trong ngoặc sau đó áp dụng hằng đẳng thức dề tính sau đó dặt nhân tử chung

e)x2(y-z)+y2(z-x)+z2(x-y)=x2(y-z)-y2((y-z)+(x-y))+z2(x-y)

=x2(y-z)-y2(y-z)-y2(x-y)+z2(x-y)=(y-z)(x2-y2)-(x-y)(y2-z2)=(y-z)(x2-2y2+xy+xz+yz)

26 tháng 8 2017

vào câu hỏi tương tự bạn nhé

26 tháng 8 2017

At the speed of light, cậu hơi láo rồi đấy!

27 tháng 8 2017

a-119

a=206

27 tháng 8 2017

Ta gọi thương của phép chia số cần tìm cho 135 là x -> số cần tìm là 135x 

Gọi y là thương của phép chia 135x cho 137 là y 

Vậy theo dữ kiện thứ 2 thì ta có: 135x = 137.y + 119 -> y= (135x-119)/137 

Với dữ kiện cuối cùng thì ta có x= y+1 <=> x= (135x-119)/137 +1 ->x=9 

Vậy số cần tìm là 135x = 135.9 = 1215. 

Chúc bạn học tốt !!

26 tháng 1 2016

Ta gọi thương của phép chia số cần tìm cho 135 là x -> số cần tìm là 135x 
Gọi y là thương của phép chia 135x cho 137 là y 
Vậy theo dữ kiện thứ 2 thì ta có: 135x = 137.y + 119 -> y= (135x-119)/137 
Với dữ kiện cuối cùng thì ta có x= y+1 <=> x= (135x-119)/137 +1 ->x=9 
Vậy số cần tìm là 135x = 135.9 = 1215. 
Chúc bạn học tốt !!

26 tháng 1 2016

Nếu cùng bớt cả hai số thì tối đa ta chỉ có thể bớt 20 đơn vị vì số chia là 20. 
Vì vậy ta thấy số bị chia sẽ nằm trong khoảng từ 119-139. Do thương là 8 nên trong khoảng từ 119-139 ta tìm các số chia hết cho 8. Ta có 3 số là 120, 128, 136. Nhưng trong đó 136 chia cho 18 được kết quả 17. Vì vậy ta sẽ bớt ở 2 số là 3 đơn vị. Hơi dài, thông cảm! 

4 tháng 5 2017

                                                                                         Bài giải 

Nếu muốn thương của phép chia số đã cho 137 cũng có thương bằng thương của phép chia số đã cho chia cho 135 và không dư thì chia cho 137 phải bù vào số đã cho số đơn vị là:

                                                               137-119=18

 Hiệu của 2 số chia là:  137-135=2

Thương của phép chia số đã cho chia cho 135 là:   18:2=9

Số đã cho là:     137*9=1215

Còn bài 1 mình chịu

đúng 0

1 tháng 12 2016

Gọi a là số cần tìm và b = a + 2430

b chia hết cho 135 thương tăng 18

b chia hết cho 158 thương tăng 16

Lúc này hai thương hơn kém nhàu 67 + (18 - 16) = 69

135 x 158 = 21330; 21330 chia hết cho 135 và 158 hai thương hơn kém nhau 158 -135 = 23

Số b là : 21330 : 23 x 69 = 63990

Vậy số cần tìm là : 63993 - 2430 = 61560

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng...
Đọc tiếp

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.
Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.
Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng trăm và hàng đơn vị của số bị chia, nên nhận được thương là 65 và dư 100. Tìm thương và số dư của phép chia đó.
Bài 4: Cho 2 số, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 7 và số dư lớn nhất có thể có được là 48. Tìm 2 số đó.
Bài 5: Hai số thập phân có tổng là 15,88. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng, rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm 2 số đó.
Bài 6: Một phép chia có thương là 6 và số dư là 3. Tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng 195. Tìm số bị chia và số chia.
Bài 7: Tổng của 2 số thập phân là 16,26. Nếu ta tăng số thứ nhất lên 5 lần và số thứ hai lên 2 lần thì được 2 số có tổng là 43,2. Tìm 2 số.
Bài 8: So sánh tích: 1,993 x 199,9 với tích 19,96 x 19,96
Bài 9: Một học sinh khi nhân 1 số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm 6 120 đơn vị. Tìm thừa số đó.
Bài 10: Lấy 1 số đem chia cho 72 thì được số dư là 28. Cũng số đó đem chia cho 75 thì được số dư là 7 thương của 2 phép chia là như nhau. Hãy tìm số đó.

4
30 tháng 12 2016

Quá nhiều chán

20 tháng 2 2017

1.

1996 - 1007 = 989

989 + 107 = 1096

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng...
Đọc tiếp

Bài 1: Khi cộng 1 số tự nhiên với 107, 1 học sinh đã chép nhầm số hạng thứ 2 thành 1007 nên được kết quả là 1996. Tìm tổng đúng của 2 số đó.
Bài 2: Khi nhân 1 số tự nhiên với 5 423, 1 học sinh đã đặt các tích riêng thẳng cột với nhau như trong phép cộng nên được kết quả là 27 944. Tìm tích đúng của phép nhân đó.
Bài 3: Khi chia 1 số tự nhiên cho 101, 1 học sinh đã đổi chỗ chữ số hàng trăm và hàng đơn vị của số bị chia, nên nhận được thương là 65 và dư 100. Tìm thương và số dư của phép chia đó.
Bài 4: Cho 2 số, nếu lấy số lớn chia cho số nhỏ được thương là 7 và số dư lớn nhất có thể có được là 48. Tìm 2 số đó.
Bài 5: Hai số thập phân có tổng là 15,88. Nếu dời dấu phẩy của số bé sang phải 1 hàng, rồi trừ đi số lớn thì được 0,12. Tìm 2 số đó.
Bài 6: Một phép chia có thương là 6 và số dư là 3. Tổng của số bị chia, số chia và số dư bằng 195. Tìm số bị chia và số chia.
Bài 7: Tổng của 2 số thập phân là 16,26. Nếu ta tăng số thứ nhất lên 5 lần và số thứ hai lên 2 lần thì được 2 số có tổng là 43,2. Tìm 2 số.
Bài 8: So sánh tích: 1,993 x 199,9 với tích 19,96 x 19,96
Bài 9: Một học sinh khi nhân 1 số với 207 đã quên mất chữ số 0 của số 207 nên kết quả so với tích đúng giảm 6 120 đơn vị. Tìm thừa số đó.
Bài 10: Lấy 1 số đem chia cho 72 thì được số dư là 28. Cũng số đó đem chia cho 75 thì được số dư là 7 thương của 2 phép chia là như nhau. Hãy tìm số đó.

2
29 tháng 5 2017

bài 1: Số hạng thứ 1 là:1996-1007=989.tổng đúng là:989+107=1096

bài 2:Tổng các chữ số của 5423 là :5+4+2+3=14.thừa số thứ nhất là:27944/14=1996.tích đúng là:1996*5423=10824308

bài 3:số bị chia bị viết sai là:65*101+100=6665.số bị chia đúng ra là 6566.thương đúng là:6566/101=65.số dư đúng là:6566-(65*101)=1

bài 4: số bé là: 48+1=49.số lớn là:7*49+48=391

bài 5 tớ chịu

bài 6,7,8 cũng thế

bài 9:thừa số thứ 2 đã giảm đi là:207-27=180.thừa số thứ 1 là:6120/180=34

bài 10 khó quá

17 tháng 8 2017

minh nghi bai 10 la 20

21 tháng 6 2017

Theo bài ta có sơ đồ:

Số thứ nhất Số thứ hai Số thứ ba 1 } 135

Số thứ ba là: (135 - 5) : (1 + 3 + 9) = 10

Số thứ hai là:  10 x 3 + 1 = 31

Số thứ nhất là: 31 x 3 + 1 = 94 

21 tháng 6 2017

Gọi số thứ nhất,thứ hai và thứ ba lần lượt là a,b,c

a + b + c = 135

Bạn tự vẽ sơ đồ :

+Ta có sơ đồ (1)

Số thứ nhất gồm 3 phần và 1 đơn vị

Số thứ hai gồm 1 phần

+Sơ đồ (2)

Số thứ hai gồm 3 phần và 1 đơn vị 

Số thứ ba gồm 1 phần

+ Xét : Từ (1) và (2) thế vào ta được :

Số thứ hai gồm 1 phần ở sơ đồ (1) nhưng lại 3 phần ở sơ đồ (2)

Tức là số thứ 2 đã gấp lên 3 lần

Tương tự :Gấp số thứ nhất lên 3 lần ta có : 

Số thứ nhất gồm 9 phần và : 1 x 3 + 1 = 4 đơn vị

+ Sơ đồ 3 :

- Số thứ nhất gồm 9 phần và 4 đơn vị

- Số thứ hai gồm 3 phần và 1 đơn vị

- Số thứ ba gồm 1 phần

Số thứ nhất là :

(135-4-1) : (9+3+1) x 9 + 4 = 94

Số thứ hai là :

(94-1) : 3 = 31

Số thứ ba là :

(31-1):3=10

Đáp số : 94 ; 31 ; 10