K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 11 2023

\(\dfrac{8}{9}\) : ( 2 - 3 \(\times\) y) = \(\dfrac{5}{3}\) 

        2 - 3 \(\times\) y = \(\dfrac{8}{9}\) : \(\dfrac{5}{3}\)

        2 - 3 \(\times\) y = \(\dfrac{8}{15}\)

             3 \(\times\) y = 2 - \(\dfrac{8}{15}\)

             3 \(\times\) y = \(\dfrac{22}{15}\)

                   y  = \(\dfrac{22}{15}\) : 3 

                   y = \(\dfrac{22}{45}\)

             

Giải:

a) \(\dfrac{-5}{8}=\dfrac{x}{16}\) 

\(\Rightarrow x=\dfrac{16.-5}{8}=-10\) 

\(\dfrac{3x}{9}=\dfrac{2}{6}\) 

\(\Rightarrow3x=\dfrac{2.9}{6}=3\) 

\(\Rightarrow x=1\)

b) \(\dfrac{x+3}{15}=\dfrac{1}{3}\)  

\(\Rightarrow x+3=\dfrac{1.15}{3}=5\) 

\(\Rightarrow x=2\)

\(\dfrac{6}{2x+1}=\dfrac{2}{7}\) 

\(\Rightarrow2x+1=\dfrac{6.7}{2}=21\) 

\(\Rightarrow x=10\)

c) \(\dfrac{4}{x-6}=\dfrac{y}{24}=\dfrac{-12}{18}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{4}{x-6}=\dfrac{-12}{18}\) 

\(\Rightarrow x-6=\dfrac{18.4}{-12}=-6\) 

\(\Rightarrow x=0\) 

\(\Rightarrow\dfrac{y}{24}=\dfrac{-12}{18}\) 

\(\Rightarrow y=\dfrac{-12.24}{18}=-16\) 

 \(\dfrac{3-x}{-12}=\dfrac{16}{y+1}=\dfrac{192}{-72}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{3-x}{-12}=\dfrac{192}{-72}\) 

\(\Rightarrow3-x=\dfrac{192.-12}{-72}=32\) 

\(\Rightarrow x=-29\) 

\(\Rightarrow\dfrac{16}{y+1}=\dfrac{192}{-72}\) 

\(\Rightarrow y+1=\dfrac{16.-72}{192}=-6\) 

d) \(\dfrac{-2}{3}< \dfrac{x}{5}< \dfrac{-1}{6}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{-20}{30}< \dfrac{6x}{30}< \dfrac{-5}{30}\) 

\(\Rightarrow6x\in\left\{-18;-12;-6\right\}\) 

\(\Rightarrow x\in\left\{-3;-2;-1\right\}\) 

\(\dfrac{-1}{5}\le\dfrac{x}{8}\le\dfrac{1}{4}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{-8}{40}\le\dfrac{5x}{40}\le\dfrac{10}{40}\) 

\(\Rightarrow5x\in\left\{-5;0;5;10\right\}\) 

\(\Rightarrow x\in\left\{-1;0;1;2\right\}\) 

e) \(\dfrac{x+46}{20}=x\dfrac{2}{5}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{x+46}{20}=x+\dfrac{2}{5}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{x+46}{20}=\dfrac{5x+2}{5}\) 

\(\Rightarrow5.\left(x+46\right)=20.\left(5x+2\right)\) 

\(\Rightarrow5x+230=100x+40\) 

\(\Rightarrow5x-100x=40-230\) 

\(\Rightarrow-95x=-190\) 

\(\Rightarrow x=-190:-95\) 

\(\Rightarrow x=2\) 

\(y\dfrac{5}{y}=\dfrac{86}{y}\) 

\(\Rightarrow y+\dfrac{5}{y}=\dfrac{86}{y}\) 

\(\Rightarrow\dfrac{y^2+5}{y}=\dfrac{86}{y}\) 

\(\Rightarrow y^2+5=86\) 

\(\Rightarrow y^2=86-5\) 

\(\Rightarrow y^2=81\) 

\(\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}y=9\\y=-9\end{matrix}\right.\) 

Chúc bạn học tốt!

30 tháng 5 2021

1)\(\left(x+1\right).\left(y-2\right)=0\)                                       \(\left(x,y\inℤ\right)\)

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=0\\y-2=0\end{cases}}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-1\\y=2\end{cases}}\)

2)\(\left(x-5\right).\left(y-7\right)=1\)

x-51-1
y-71-1
x64
y86

3)\(\left(x+4\right).\left(y-2\right)=2\)

x+412-1-2
y-221-2-1
x-3-2-5-6
y4301

4)\(\left(x-4\right).\left(y+3\right)=-3\)

x-41-13-3
y+3-33-11
x5371
y-60-4-2

5)\(\left(x+3\right).\left(y-6\right)=-4\)

x+3-11-442-2
y-64-41-1-22
x-4-2-71-1-5
y1027548

6)\(\left(x-8\right).\left(y+7\right)=5\)

x-815-1-5
y+751-5-1
x91373
y-2-6-12-8

7)\(\left(x+7\right).\left(y-3\right)=-6\)

x+7-11-66-22-33
y-36-61-13-32-2
x-8-6-13-1-9-5-10-4
y9-3426051

8)\(\left(x-6\right).\left(y+2\right)=7\)

x-617-1-7
y+271-7-1
x7135-1
y5-1-9-3

ok :)

|x+25|+|−y+5|=0⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0+) |x+25|=0⇒x+25=0⇒x=−25+) |−y+5|=0⇒−y+5=0⇒−y=−5⇒y=5Vậy cặp số (x;y) là (−25;5) Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tínhg thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ta có một số trường hợp sau...
Đọc tiếp

|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-|x+25|+|−y+5|=0

⇒|x+25|=0 và |−y+5|=0

+) |x+25|=0

⇒x+25=0

⇒x=−25

+) |−y+5|=0

⇒−y+5=0

⇒−y=−5

⇒y=5

Vậy cặp số (x;y) là (−25;5)

 

Những câu b-f thì chia ra làm 2 vế rồi tính

g thì tìm ước rồi lập bảng trường hợp trong ước

 

h. (2x−1).(4y−2)=−42(2x−1).(4y−2)=−42

⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)⇒{2x−1∈Ư(−42)4y−2∈Ư(−42)

Mà: Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}Ư(−42)∈{±1;±2;±3;±6;±7;±21;±42}

Ta có một số trường hợp sau :

2x−12x−11-12-23-3
(4y−2)=2(2y−1)(4y−2)=2(2y−1)-11-22-
2
3 tháng 2 2021

nó khó nhìn thiệt ha

3 tháng 2 2021

định châm chọc mình làm khó coi à

mình có bt đâu tự nhiên nó thế 

ai mà bt đc giờleu

Các bạn giúp mình giải với nhé! Đúng thì mình k đúng nhé. Cảm ơn các bạn nhiều lắm. Yêu cả nhà.

28 tháng 2 2021

\(1.\left(x-5\right)^{23}.\left(y+2\right)^7=0\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\left(x-5\right)^{23}=0\\\left(y+2\right)^7=0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}\left(x-5\right)^{23}=0^{23}\\\left(y+2\right)^7=0^7\end{cases}}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-5=0\\y+2=0\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=0+5\\y=0-2\end{cases}}}\)\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=5\\y=-2\end{cases}}\)

Vậy \(\left(x;y\right)=\left(5;-2\right)\)

27 tháng 7 2023

1) \(x+y=10\) mà \(x=y\) nên: \(x=y=\dfrac{10}{2}=5\)

2) \(2x+3y=180\) mà \(x=y\)

Ta có: \(2y+3y=180\Rightarrow5y=180\Rightarrow y=180:5=36\)

Vậy \(x=y=36\)

3) \(x+y=180\) mà \(x=y\) nên: \(x=y=\dfrac{180}{2}=90\)

4) \(3x+5y=13\) mà \(y=2x\) ta có:

\(3x+5\cdot2x=13\Rightarrow13x=13\Rightarrow x=1\)

\(y=2x=2\cdot1=2\)

Các câu còn lại bạn làm tương tự

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý