K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 4 2017

A B C D O H E ta có : góc BDE = goác DCE góc E chung => tam giác BDE đồng dạng tam giác DCE a, b, ta có : BD // CH ( cùng vuông góc với DE ) => góc góc BDC = góc DCH ( so le trong) góc BCD = HDC ( =90 độ ) => BCD đồng dạng HDC => đpcm

20 tháng 4 2017
  1. ta co BD =6​​​^2+8^2=100 suyra BD=10
7 tháng 5 2016

Toán lớp 4 à

9 tháng 1 2017

toán lớp 5 chứ bạn

10 tháng 3 2020

Ở dưới mình gửi hình nhưng không được, mình trình bày. Hình khó nhìn 1 chút

Gọi M,N là giao của 2 đường tròn \(\left(O_1\right),\left(O_2\right)\)có đường kình làn lượt là AB,CD

Tam giác FAD đồng dạng với tam giác FCB (gg)

\(\Rightarrow\frac{FA}{FC}=\frac{FD}{FB}\Rightarrow FA.FB=FC\cdot FD\)

FN cắt đường tròn \(\left(O_1\right);\left(O_2\right)\)lần lượt tại \(M_1;M_2\left(M_1;M_2\ne N\right)\) 

Cm tương tự có:

\(\hept{\begin{cases}FA\cdot FB=FM_1\cdot FN\\FC\cdot FB=FM_2\cdot FN\end{cases}}\)

Do \(FM_1=FM_2\)nên \(M_1=M_2\)

Vậy M1;M2 trùng nhau => F,M,N thẳng hàng (1)

Tam giác KC'B đồng dạng với tam giác KMB' 

\(\Rightarrow\frac{KC'}{KB'}=\frac{KB}{KC}\Rightarrow KC'\cdot KC=KB'\cdot KB\)

Tam giác KBN1 đồng dạng với tam giác KMB' 

\(\Rightarrow\frac{KB}{KM}=\frac{KN_1}{KB'}\Rightarrow KN_1\cdot KM=KB\cdot KB'\)

Tương tự \(KN_2\cdot KM=KB\cdot KB'\)

Ta có KN1=KN2 => N1 và N2 trùng nhau

Vậy N; N1;N2 trùng nhau => K thuộc MN

Do vậy: H;K;M;N thẳng hàng (2)

Từ (1)(2) => K;F;M;N thẳng hàng

Vậy F;H;K thẳng hàng

9 tháng 3 2020

Đây nhé!

26 tháng 3 2022

lỗi rồi

23 tháng 9

TTôi từng nghe:Trong "Principia Mathematica" của Bertrand Russell và Alfred North Whitehead, việc chứng minh 1 + 1 = 2 mất khoảng 362 trang. Đây là một phần của nỗ lực xây dựng toán học dựa trên logic hình thức. Chứng minh này phản ánh sự phức tạp của các định nghĩa và tiên đề trong lý thuyết tập hợp và số học. Nếu bạn cần thêm thông tin về nội dung cụ thể, hãy cho tôi biết! Chứng minh 1 + 1 = 2 trong "Principia Mathematica" được xem là khó khăn vì nó yêu cầu hiểu biết sâu sắc về logic hình thức và các định nghĩa phức tạp. Mặc dù kết quả cuối cùng có vẻ đơn giản, quá trình chứng minh đòi hỏi nhiều bước logic và khái niệm toán học. Nếu bạn không quen với lý thuyết này, nó có thể khá trừu tượng và khó tiếp cận.

1 tháng 8 2019

Dùng ê ke để vẽ, ta được tứ giác ADBC như sau:

Trong tứ giác ADBC có:

- Cặp cạnh AD và BC song song với nhau

- Cặp cạnh AB và DC song song với nhau.

Giải bài 2 trang 53 sgk Toán 4 | Để học tốt Toán 4

23 tháng 7 2018

Dùng ê ke để vẽ, ta được tứ giác ADBC như sau:

Trong tứ giác ADBC có:

- Cặp cạnh AD và BC song song với nhau

- Cặp cạnh AB và DC song song với nhau.

Giải bài 2 trang 53 sgk Toán 4 | Để học tốt Toán 4