Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 2 :
a) 1235 ; 2010 ; 10^8 ; 5^8
b) 2010 ; 10^8 ;
c) 2007 ; 2010
d) 2007
Câu 4 : Gọi số hs lớp 6D là x ; vì khi số hs này xếp hàng 4 ; hàng 6 ; hàng 9 thì vừa đủ. Mak số hs khoảng đến 50. Nên ta có:
x \(⋮\) 4 ; 6 ; 9 và x \(\le\)50
4 = 22
6 =2 . 3
9 = 32
BCNN ( 4 ; 6 ; 9 ) = 22 . 32 = 36
B ( 36 ) = { 1 ; 36 ; 72 ; 108 ; ... }
Vì số hs khoảng đến 50 hs nên suy ra x\(\le\) 50
Mà x < 36 < 50
Nên số hs lớp 6D là 36 e.
Ps : Có sai hoặc thắc mắc xin ib vs m nhé!!!!
Bài 1: 2525 - 2524
= 2524.25 - 2524
= 2524(25 - 1)
= 2524.24
Vậy 2525 - 2524 chia hết cho 24
Bài 2:
a) Số chia hết cho 5: 1235; 2010; 108, 58
b) Số chia hết cho 2: 2010; 108
c) Số chia hết cho 3: 2007; 2010
d) Số chia hết cho 9: 2007
e) Số chia hết cho 3; ko chia hết cho 9: 2010
Bài 3:
a) 16 = 24
24 = 23.3
ƯCLN (16, 24) = 23 = 8
ƯC (16. 24) = 2; 4; 8
b) 84 = 22.3.7
108 = 22.33
BCNN (84, 108) = 22.33.7 = 756
BC (84, 108) = 756; 1512; ...
Bài 4:
4 = 22; 6 = 2.3; 9 = 32
Bội chung của 4; 6; 9 chính là số học sinh của lớp 6D
BC (4; 6; 9) = 36; 72; ...
Mà lớp 6D có học sinh khoảng từ 30 đến 50 nên số học sinh lớp 6D là 36 học sinh
Nhớ tk
Bài 4: Để tìm các chữ số a, b thỏa mãn các điều kiện, ta sẽ kiểm tra từng trường hợp.
a. Để số 4a12b chia hết cho 2, 5 và 9, ta cần xét chữ số cuối cùng b. Vì số chia hết cho 2, nên b phải là số chẵn. Vì số chia hết cho 5, nên b phải là 0 hoặc 5. Vì số chia hết cho 9, nên tổng các chữ số trong số đó phải chia hết cho 9. Ta thử từng trường hợp:
- Nếu b = 0, thì tổng các chữ số là 4 + a + 1 + 2 + 0 = 7 + a. Để 7 + a chia hết cho 9, ta có a = 2.
- Nếu b = 5, thì tổng các chữ số là 4 + a + 1 + 2 + 5 = 12 + a. Để 12 + a chia hết cho 9, ta có a = 6.
Vậy, các giá trị thỏa mãn là a = 2 hoặc a = 6, và b = 0 hoặc b = 5.
b. Để số 5a43b chia hết cho 2, 3 và 5, ta cần xét chữ số cuối cùng b. Vì số chia hết cho 2, nên b phải là số chẵn. Vì số chia hết cho 3, nên tổng các chữ số trong số đó phải chia hết cho 3. Vì số chia hết cho 5, nên b phải là 0 hoặc 5. Ta thử từng trường hợp:
- Nếu b = 0, thì tổng các chữ số là 5 + a + 4 + 3 + 0 = 12 + a. Để 12 + a chia hết cho 3, ta có a = 0 hoặc a = 3 hoặc a = 6 hoặc a = 9.
- Nếu b = 5, thì tổng các chữ số là 5 + a + 4 + 3 + 5 = 17 + a. Để 17 + a chia hết cho 3, ta có a = 1 hoặc a = 4 hoặc a = 7.
Vậy, các giá trị thỏa mãn là a = 0 hoặc a = 3 hoặc a = 6 hoặc a = 9, và b = 0 hoặc b = 5.
c. Để số 735a2b chia hết cho 5 và 9, nhưng không chia hết cho 2, ta cần xét chữ số cuối cùng b. Vì số chia hết cho 5, nên b phải là 0 hoặc 5. Vì số chia hết cho 9, nên tổng các chữ số trong số đó phải chia hết cho 9. Ta thử từng trường hợp:
- Nếu b = 0, thì tổng các chữ số là 7 + 3 + 5 + a + 2 + 0 = 17 + a. Để 17 + a chia hết cho 9, ta có a = 7 hoặc a = 8.
- Nếu b = 5, thì tổng các chữ số là 7 + 3 + 5 + a + 2 + 5 = 22 + a. Để 22 + a chia hết cho 9, ta có a = 2 hoặc a = 5 hoặc a = 8.
Vậy, các giá trị thỏa mãn là a = 2 hoặc a = 5 hoặc a = 7 hoặc a = 8, và b = 0 hoặc b = 5.
Bài 5: Để xác định xem tổng A có chia hết cho 8 hay không, ta cần tính tổng A và kiểm tra xem nó có chia hết cho 8 hay không.
B1
B = 52 . 4 - ( 18 + 6 . 7 ) : 81 : 33
= 25 . 4 - ( 18 + 42 ) : 34 : 33
= 100 - 60 : 3
= 100 - 20
= 80
B2
5x+1 + 52 = 62 + ( 79 : 77 - 23 )
=> 5x+1 + 52 = 36 + ( 72 - 8 )
=> 5x+1 + 52 = 36 + 41
=> 5x+1 + 52 = 77
=> 5x+1 = 25
=> 5x+1 = 52
=> x + 1 = 2
=> x = 1
\(+)18⋮x-3\)
\(\Rightarrow x-3\inƯ\left(18\right)\)
mà \(Ư\left(18\right)=\left\{1;2;3;6;9;18\right\}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x-3=1;x-3=6\\x-3=2;x-3=9\\x-3=3;x-3=18\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=4;x=9\\x=5;x=12\\x=6;x=21\end{cases}}\)
\(26⋮\left(x+1\right)\)
\(\Rightarrow\left(x+1\right)\inƯ\left(26\right)\)
mà \(Ư\left(26\right)=\left\{1;2;13;26\right\}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+1=1\\x+1=2\end{cases}}\orbr{\begin{cases}x+1=13\\x+1=26\end{cases}}\)
\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=1\end{cases}}\orbr{\begin{cases}x=12\\x=25\end{cases}}\)
bài 1 :
số số hạng từ 1 đến 9 là:(9-1):1+1=9 số có 1 chữ số
số số hạng từ 10 đến 99 là:(99-1):1+1=99 số có 2 chữ số
số số hạng từ 100 đến 112 là:(112-100):1+1=13 số có 3 chữ số
vậy phải dùng số chữ số để viết các STN từ 1 đến 112 là:
9.1+99.2+13.3=246 chữ số
bài 3
các số có 3 chữ số chia hết cho 2 là:580;508;850
các số có 3 chữ số chia hết cho 5 là:580;850;805
các số chia hết cho cả 2 và 5 là:580;850
bài 4
các số có 3 chữ số chia hết cho 9 là:270;720;207;702
ko có các số chia hết cho 3 mà ko chia hết cho 9
nhớ kick cho minh nhé!
TL
Bài 1: a) x E { 2 ; 4 ; 32 }
b) x E { 0 ; 2 }
c) x E { 18 ; 43 ; 68 }
d) x E { 0 }
e) x E { 0 ; 1; 2; 6; 9 ; 16 ; 51}
Bài 2: Số tổ = ƯCLN ( 24 , 108 ) = 12 (tổ)
Số nhóm = ( 18 , 24 ) = 6 (nhóm) => Mỗi nhóm có 3 nam 4 nữ
Khi nào rảnh vào kênh H-EDITOR xem vid nha!!! Thanks!
280 chia hết cho x ; 700 chia hết cho x ; 420 chia hết cho x và 40 < x < 100
=> x ∈ ƯC( 280 ; 700 ; 420 ) và 40 < x < 100
280 = 23 . 5 . 7
700 = 22 . 52 . 7
420 = 22 . 3 . 5 . 7
=> ƯCLN( 280 ; 700 ; 420 ) = 22 . 5 . 7 = 140
=> ƯC( 280 ; 700 ; 420 ) = Ư(140) = { 1 ; 2 ; 4 ; 5 ; 7 ; 10 ; 14 ; 20 ; 28 ; 35 ; 70 ; 140 }
mà 40 < x < 100
=> x = 70
280 chia hết cho x ; 700 chia hết cho x ; 420 chia hết cho x và 40 < x < 100
=> x ∈ ƯC( 280 ; 700 ; 420 ) và 40 < x < 100
280 = 23 . 5 . 7
700 = 22 . 52 . 7
420 = 22 . 3 . 5 . 7
=> ƯCLN( 280 ; 700 ; 420 ) = 22 . 5 . 7 = 140
=> ƯC( 280 ; 700 ; 420 ) = Ư(140) = { 1 ; 2 ; 4 ; 5 ; 7 ; 10 ; 14 ; 20 ; 28 ; 35 ; 70 ; 140 }
mà 40 < x < 100
=> x = 70