K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 3 2016

Cho 25 viên bi vào mỗi túi và để túi này vào trong túi kia. Lúc này, túi trong có 25 viên bi và túi ngoài có 50 viên bi

Vậy ố bi ở túi này đã gấp đôi túi kia

Bài toán 7Ở một trường tiểu học nọ có ba bạn rất thân, cả ba bạn đều tinh nghịch và đều rất thông minh. Một hôm ba bạn làm gãy cái bàn và bị cô giáo khiển trách. Biết ba bạn đều học giỏi nên Cô đã ra một bài toán cho ba bạn như sau:Cô đưa ra 5 cái mũ để cả ba bạn cùng biết màu của chúng, trong đó có 3 cái mũ màu đỏ và 2 cái màu xanh. Ba bạn được xếp thành hàng dọc. Sau đó Cô...
Đọc tiếp

Bài toán 7

Ở một trường tiểu học nọ có ba bạn rất thân, cả ba bạn đều tinh nghịch và đều rất thông minh. Một hôm ba bạn làm gãy cái bàn và bị cô giáo khiển trách. Biết ba bạn đều học giỏi nên Cô đã ra một bài toán cho ba bạn như sau:

Cô đưa ra 5 cái mũ để cả ba bạn cùng biết màu của chúng, trong đó có 3 cái mũ màu đỏ và 2 cái màu xanh. Ba bạn được xếp thành hàng dọc. Sau đó Cô lấy khăn bịt mắt cả ba bạn, rồi đội cho mỗi bạn một cái mũ, còn lại 2 cái mũ cô giấu đi. Cô nói: "Sau khi cởi bỏ khăn bịt mắt ra, các em chỉ được phép nhìn vào mũ của những người đứng trước mình, không được quay lại nhìn mũ người đằng sau và tất nhiên không được nhìn vào mũ mình đang đội (như vậy người đứng cuối hàng sẽ nhìn được mũ của hai bạn đứng trước, người đứng giữa chỉ nhìn thấy mũ của người đứng đầu, còn người đứng đầu hàng thì không nhìn thấy mũ bạn nào cả); nếu một trong ba em mà nói được chính xác mình đội mũ màu gì thì Cô sẽ tha lỗi làm gãy bàn hôm nay."

Nói xong Cô tháo các khăn bịt ra. Cô lần lượt hỏi từ bạn đứng cuối đến bạn đứng đầu.Lần lượt bạn đứng cuối và đứng giữa đều trả lời to lên rằng "Tôi không biết mũ mình đội màu gì". Khi hỏi đến bạn đầu hàng, tuy không nhìn được mũ của cả ba người, bạn vẫn dõng dạc nói: "Tôi đã biết mình đội mũ màu gì rồi!" Và bạn ấy đã nói được chính xác mũ mình đang đội khiến cho Cô và các bạn khác trầm trồ khen ngợi.

Vậy em hãy cho biết bạn đứng đầu hàng đội mũ màu gì và tại sao bạn ấy lại biết được mũ mình đang đội?

0
Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo Hằng đã đê lại trong lòng em tình cảm khó quên.Hôm ấy, cô giáo Hằng em mặc chiếc áo dài màu vàng rất đẹp. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh dầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chảo cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ. Giờ học bắt...
Đọc tiếp

Những năm em học ở bậc Tiểu học có rất nhiều giờ học đáng nhớ nhưng em không bao giờ quên giờ học cách đây một tháng. Giờ học ấy cô giáo Hằng đã đê lại trong lòng em tình cảm khó quên.

Hôm ấy, cô giáo Hằng em mặc chiếc áo dài màu vàng rất đẹp. Mái tóc đen dài được buộc gọn trên đỉnh dầu, nhìn cô rất tươi tắn. Cô chảo cả lớp bằng một nụ cười rạng rỡ. Giờ học bắt đầu. bải giáng của cô hôm ấy diễn ra rất sôi nổi. Giọng nói cô ngọt ngào, truyền cảm. Đôi mắt cô lúc nào cũng nhìn tháng xuống lớp.

Đôi mắt ấy luôn thể hiện sự cổ vũ, động viên chúng em. Cô Hằng giảng bài say sưa đến nỗi trên khuôn mặt hiền từ đã lấm tấm mồ hôi mà cô vẫn không để ý. Cô giảng bài rất dễ hiểu. Qua lời giảng ấy, em cảm nhận được cái hay, cái đẹp của mỗi bài thơ, bài văn. Những lời cô giảng em khắc sâu vào tâm trí không bao giờ quên.

Thỉnh thoảng, cô đi lại xuống cuối lớp. xem học sinh thảo luận nhóm, xem chúng em ghi bài. Cô đến bên những bạn học yếu để gợi ý, giúp đỡ. Cô luôn đật ra những câu hỏi từ dễ đến khó để kích thích sự chủ động sáng tạo của chúng em. Cô lúc nào cũng gần gũi với học sinh, lắng nghe ý kiến cùa các bạn.

Giữa giờ học căng tháng, cô kề cho chúng em nghe những mẩu chuyện rất bổ ích. Cô kể chuyện rất hấp dẫn. Bạn Hưng nghe cô kể cứ há miệng ra nghe mà không hề hay biết. Nhìn bạn, cả lớp cười ồ lên thật là vui. Một hồi trống vang lên báo hiệu giờ ra chơi. Tiết học kết thúc, nét mặt của các bạn trong lớp và cô giáo rạng rỡ niềm vui.

Em rất yêu quý và kính trọng cô giáo của mình. Em thầm hứa sẽ cố gắng học thật giỏi đế trở thành người có ích cho đất nước như cô đã từng dạy chúng em.

6
16 tháng 3 2017

Bài văn hay lắm bạn ạ

Chúng ta hãy kính trọng cô và học tốt nha

16 tháng 3 2017

Đây là Văn mà bạn

3 tháng 11 2015

Đáp án

Giả sử đã đặt được các số từ 1 đến 9 vào tất cả các ô của bàn cờ, mỗi số đều sử dụng đúng 1 lần và tổng số các ô trên cùng hàng, cùng cột và cùng đường chéo bằng nhau.

Tổng tất cả các số trên bàn cờ là: 1 + 2 + ... + 8 + 9 = (1 + 9) + (2 +8) + ... + (4 + 6) + 5 = 45.

Tổng này bằng tổng của 3 hàng cộng lại => Mỗi hàng có tổng là: 45 : 3 = 15

Suy ra tổng các số trên cùng hàng, cùng cột, cùng đường chéo đều bằng 15.

 

Trong số các hàng, cột và đường chéo có 4 đường chứa ô chính giữa (các đường màu đỏ trong hình vẽ). Tổng tất cả các số trên 4 đường này bằng 4 x 15 = 60 (vì mỗi đường có tổng bằng 15). 

 Mặt khác tổng các số trên 4 đường này cũng bằng tổng tất cả các số trên bàn cờ cộng thêm 3 lần ô chính giữa (vì mỗi ô tính 1 lần trừ ô giữa bàn cờ tính 4 lần), tức là bằng 45 + 3 lần [ô giữa].

 Vậy ta có: 45 + 3 lần [ô giữa] = 60 

 Suy ra [ô giữa] = (60 - 45)/3 = 5.

 Vậy Ô chính giữa đặt số 5. 

 Các số còn lại ghép thành cặp có tổng bằng 10 (vì tổng các đường đi qua ô chính giữa bằng 15) để xếp vào 4 đường đi qua ô chính giữa. 

 Các số trên 4 đường đi qua Ô giữa là: 1 - 5 - 9; 2 - 5 - 8; 3 - 5 -7; 4 - 5 - 6.

 Sau đó sắp xếp các đường này hợp lý sao cho các hàng ngang, hàng dọc ở các mép bàn cờ cũng có tổng bằng 15 là được. Sau đây là 1 đáp án:

2        7       6

9       5        1

4       3        8

 

Bài 1 : Một người đi xe máy khởi hành từ A để về B với vận tốc 36km/giờ. Sau 1 giờ 20 phút,người đó đã đi được quãng đường bằng 3/5 quãng đường AB. Để đến B kịp giờ,trên quãng đường còn lại,người ấy tăng vận tốc và đi trong 48 phút thì đến B. Tính vận tốc sau khi tăng.Bài 2 : Cho 2 số, biết rằng tổng 2 số đó gấp 5 lần hiệu của chúng, 3/5 của tổng 2 số đó lớn hơn hiệu...
Đọc tiếp

Bài 1 : Một người đi xe máy khởi hành từ A để về B với vận tốc 36km/giờ. Sau 1 giờ 20 phút,người đó đã đi được quãng đường bằng 3/5 quãng đường AB. Để đến B kịp giờ,trên quãng đường còn lại,người ấy tăng vận tốc và đi trong 48 phút thì đến B. Tính vận tốc sau khi tăng.

Bài 2 : Cho 2 số, biết rằng tổng 2 số đó gấp 5 lần hiệu của chúng, 3/5 của tổng 2 số đó lớn hơn hiệu của chúng là 10. Tìm 2 số đã cho.

Bài 3 : Nam và Hòa có 1 số viên bi. Nếu Hòa cho Nam 4 viên thì số bi của Nam khi đó sẽ gấp đôi số bi của Hòa, còn nếu Nam cho Hòa 4 viên thì số bi của 2 bạn sẽ bằng nhau. Hỏi lúc đầu mỗi bạn có bao nhiêu viên ?

Các bạn giải hộ mình nha! 1 bài thôi cũng được. Ai làm xong đầu tiên, có lời giải đầy đủ cả 3 bài tớ sẽ tk cho !

0
1 tháng 7 2019

Tổng số bi của ba bạn là:

4x3=12 ( viên bi)

Số bi của bạn thứ nhất là:

12:2=6  ( viên bi)

Tổng số bi hai bạn còn lại là:

12-6=6 ( viên bi)

Số bi của bạn thứ hai là:

(6+2):2=4 ( viên bi)

Số bi của bạn thứ 3 là:

(6-2):2=2 ( viên bị)
Đáp số:...

17 tháng 6 2016

Số bài tập của 2 bạn còn lại đúng bằng  số bài tập thầy giáo ra cho mỗi bạn, vậy số bài tập của 2 bạn còn lại đúng bằng  tổng số bài tập thầy ra cho 2 bạn. (0,75 đ)
Vậy  số bài tập thầy ra cho 2 bạn đúng bằng :

22 + 20 = 42 (bài tập)

Tổng số bài tập thầy ra cho 2 bạn là :

42 x \(\frac{8}{7}\) =   48 ( bài tập )

Số bài tập thầy ra cho mỗi bạn là :

48 : 2 = 24 ( bài tập )

Đáp số : 24 bài tập

29 tháng 1 2022

Đáp án: 24

Giải thích các bước giải: Xem số bài toán thầy ra cho mỗi bạn có 4 phần thì số bài của cả 2 bạn có 4x2=8 (phần), số bà còn lại của cả 2 bạn chưa làm xong là 1 phần.

Tổng số bài của cả 2 bạn đã làm: 20 + 22 = 42 (bài)

42 bài ứng với số phần là: 8 – 1 = 7 (phần)

Số bài của cả 2 bạn chưa làm xong là: 42 : 7 = 6 (bài)

Số bài mà thầy ra cho mỗi bạn là: (42 + 6) : 2 = 24 (bài)

1.tìm tất cả các giá trị của a để biểu thức A sau đây nhận giá trị tự nhiên   \(A=\frac{5\cdot a+19}{a-2}\)2.cô giáo chủ nhiệm lớp 5a mua về 264 quyển vở để thưởng  cho học sinh nhân dịp tổng kết năm học.Mỗi học sinh giỏi được 6 quyển vở,học sinh khá được 5 quyển vở.hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏi,biết rằng trong lớp bạn nào cũng đạt loại khá hoặc giỏi và số học sinh...
Đọc tiếp

1.tìm tất cả các giá trị của a để biểu thức A sau đây nhận giá trị tự nhiên   \(A=\frac{5\cdot a+19}{a-2}\)

2.cô giáo chủ nhiệm lớp 5a mua về 264 quyển vở để thưởng  cho học sinh nhân dịp tổng kết năm học.Mỗi học sinh giỏi được 6 quyển vở,học sinh khá được 5 quyển vở.hỏi lớp đó có bao nhiêu học sinh giỏi,biết rằng trong lớp bạn nào cũng đạt loại khá hoặc giỏi và số học sinh trong lớp chia hết cho 9.

3.Một nhóm bạn học sinh có tất cả 772 viên bị.các bạn chơi một trò chơi như sau:người thứ nhất bốc một số bi ,người thứ hai bốc số bi gấp đôi số bi người thứ nhất đã bốc,người thứ ba bốc một số bị gấp đôi số  bi  đã bốc của người thứ 2.hỏi số bi người thứ 3 bốc là bao nhiêu,biết  rằng sau khi người cuối cùng bốc xong thì còn lại 7 viên?

2

A = 5*a+19/ a-2

A= 5*a-5*2+5*2 +19 / a - 2 

A= 5*(a-2) /a-2 + 29/a-2

A= 5+29/a-2

để A là 1 số tự nhiên thì 19 chia hết cho a - 2 

a - 2 = 1 suy ra a=3

a-2=29 suy ra a=31