Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a,
Xác định trạng ngữ trong 2 câu thơ sau và cho biết ngững trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì cho câu:
" Sột soạt gió trêu tà áo biếc
Trên giàn thiên lí bóng xuân sang "
Trạng ngữ Sột soạt chỉ cách thức
Trạng ngữ Trên giàn thiên lí chỉ nơi trốn
a, Lao xao...lao xao,sóng vỗ nhè nhẹ vào mạn thuyền. Trăng thu lung linh hiện ra sau nàn mây trắng trên bầu trời trong vắt thì thầm... thì thầm .->chỉ nơi chốn Về khuya,->chỉ thời gian mặt hồ lung linh huyền ảo.
b, Với trang sách và chiếc bút bi.->chỉ phương tiện Lan miệt mài chăm chỉ và ghi chép Lan học giỏi toàn diện. Bạn bè quý mến và tự hào về bạn nữ sinh xuất xắc của lớp mình
1.
a, Lao xao ... lao xao,sóng vỗ nhè nhẹ vào mạn thuyền. Trăng thu lung linh hiện ra sau nàn mây trắng trên bầu trời trong vắt thì thầm ... thì thầm (TN chỉ nơi chốn). Về khuya (TN chỉ thời gian), mặt hồ lung linh huyền ảo.
b, Với trang sách và chiếc bút bi (TN chỉ phương tiện). Lan miệt mài chăm chỉ và ghi chép Lan học giỏi toàn diện. Bạn bè quý mến và tự hào về bạn nữ sinh xuất xắc của lớp mình
chỉ cần trả lời tui hộ phần c thui các phần trước tui làm rùi ahihi
a) trạng ngữ chỉ thời gian: Ngày cưới
Trạng ngữ chỉ địa điểm: trong nhà Sọ dừa
b) Trạng ngữ chỉ thời gian: Đúng lúc rước dâu
c) Trạng ngữ chỉ cách thức: Lập tức
các bạn jups mình với mau len mình cần trong tối nay
+ Trạng ngữ : " Với trang sách và chiếc bút bi "
=> Trạng ngữ chỉ phương tiện cách thức
Vệ sinh môi trường đang là một vấn đề rất bức thiết trong cuộc sống chung của chúng ta ngày hôm nay. Với môi trường học đường thì lâu nay sự "ô nhiễm" là có thực nhưng mọi người lại… bỏ quên, và chính học sinh, sinh viên cũng cũng thể hiện ý thức rất kém trong việc giữ gìn vệ sinh nơi trường lớp. Được biết, từ cấp bậc mẫu giáo, tiểu học cho tới đại học, các em học sinh, sinh viên luôn được giáo dục rất kỹ lưỡng về ý thức bảo vệ môi trường sống xanh - sạch đẹp ở mọi nơi, mọi chỗ. Nhưng đáng buồn thay, ở bất cứ trường học nào, những cảnh tượng học sinh, sinh viên không giữ gìn vệ sinh học đường rất phổ biến. Nhiều em vứt giấy, rác vỏ của các bao bì đựng quà vặt, bã kẹo cao su… lung tung nơi sân trường, hành lang lớp và nhiều nữa là nơi ngăn bàn, dưới nền lớp học… Việc làm thiếu ý thức này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảnh quan trường học và bầu không khí học tập và giảng dạy, sinh hoạt, vui chơi của thầy cô giáo và của chính các em. Không chỉ vứt rác bừa bãi, nhiều em, nhất là các em ở bạc tiểu học còn vẽ bậy trên bàn học, trên tường… Nguyên nhân của việc các em thiếu ý thức trong việc giữ gìn môi trường vệ sinh học đường là do thói lười biếng, lối sống ích kỷ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số em. Các em nghĩ rằng, những nơi công cộng như trường học, lớp học không phải nhà mình, vậy thì việc gì mà phải mất công giữ gìn, đã có đội lao công dọn dẹp. Cách suy nghĩ ấu trĩ như vậy thật là thiển cận và nguy hại. Rồi nữa, đó là do thói quen có từ lâu, khó sửa đổi khi ở các lớp học, hàng ngày, mặc dù các thầy cô giáo và ban cán sự lớp phải thường xuyên nhắc nhở nhưng vẫn không thể nào giữ cho lớp học sạch đẹp.
Đáp án
“Dưới ánh nắng, giọt sữa dần dần đông lại, bông lúa ngày càng cong xuống, nặng vì cái chất quý trong sạch của trời”
=> Trạng ngữ chỉ nơi chốn.
Tìm thành phần trạng ngữ trong các câu sau và chỉ ra tác dụng thành phần trạng ngữ trong từng câu
a/Trong làn nắng ửng : Khói mơ tan
Trạng ngữ : Trong làn nắng ửng hồng
=> trạng ngữ xác định nơi chốn
b/Với trang sách và chiếc bút bi, Lan miệt mài học tập và ghi chép. Lan học giỏi toàn diện. Bạn bè rất quý mến và tự hào về người nữ sinh xuất sắc của lớp mình
Trạng ngữ : Với trang sách và chiếc bút bi
=> trạng ngữ chỉ cách thức
học tốt