K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Gọi khối 6,7,8 lần lượt là : x,y,z ( x,y,z > 0 ) 

Ta có : 3 : 4 : 5 =  x : y : z = x/3 = y/4 = z/5 

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau  

=) x/3 = y/ 4 = z/5 = z - x / 5-3 = 110/2 = 55

=) x = 165

=) y = 220

=) z = 275

Vậy khối 6 có 165 học sinh , khối 7 có 220 học sinh , khối 8 có 275 học sinh 

Học tốt nhé bạn 

16 tháng 12 2022

Gọi a,b,c lần lượt là số học sinh khối 6;7;8 (a,b,c: nguyên, dương)

Theo TC dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-b}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

Vậy: a= 8 x 15= 120 => Số hs khối 6 là 120 học sinh

b= 6 x 15 = 90 => Số học sinh khối 7 là 90 học sinh

c= 7 x 15= 105 => Số hs khối 8 là 105 học sinh

16 tháng 12 2022

Gọi số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(x,y,z\left(x,y,z\in N''\right)\)

Vì số học sinh 3 khối 6,7,8 của một trường THCS tỉ lệ với 8,6,7

\(\Rightarrow\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\) 

Vì số học sinh khối 8 lớn hơn số học sinh khối 7 là 15 học sinh

\(\Rightarrow z-y=15\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-y}{7-6}=\dfrac{15}{1}=15\)

\(+)\)\(\dfrac{x}{8}=15\Rightarrow x=15.8=120\)

\(+)\)\(\dfrac{y}{6}=15\Rightarrow y=15.6=90\)

\(+)\)\(\dfrac{z}{7}=15\Rightarrow z=15.7=105\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8 lần lượt là \(120,90,105(học sinh)\)

\(#NguyễnNgọcKhánhLinh-VietNam\)

21 tháng 10 2020

Gọi số h/s khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c(a,b,c\(\in\)N*,h/s)

Theo bài,số h/s khối 6,7,8 tỉ lệ với 41,30,29

=>a/41=b/30=c/29 (1)                                                                                                                                                                                      Mà tổng số h/s khối 6 và 8 là 560 em   =>a+c=560 (2)  

Từ (1) và (2)  

Dựa vào tính chất dãy tỉ số bằng nhau,có

a/41=b/30=c/29 = a+c/41+29 =560/70=8

=>a/41=8=>a=8.41=328(t m đ b)

b/30=8=>b=8.30=240(t m đ b)

c/29=8=>c=8.29=203(t mđ b)

Vậy khối 6 có 328 h/s

       khối 7 có 240 h/s

        khối 8 có 203 h/s

3 tháng 6 2021

Trả lời:

( Sửa lại đề: Số hs khối 6 nhiều hơn số học sinh khối 9 là 8 hs )

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a, b, c, d ( học sinh; a, b, c, d \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}\)và a - d = 8

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{10}=\frac{c}{11}=\frac{d}{8}=\frac{a-d}{9-8}=\frac{8}{1}=8\)

\(\Rightarrow a=72;b=80;c=88;d=64\)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 của trường đó lần lượt là: 72hs, 80hs, 88hs, 64hs.

DD
27 tháng 8 2021

Gọi số học sinh các khối 9, 8, 7, 6 lần lượt là \(x,y,z,t\)(học sinh) \(x,y,z,t\inℕ^∗\).

Ta có: \(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: 

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}=\frac{\left(x+y\right)-\left(z+t\right)}{\left(9+8\right)-\left(7+6\right)}=\frac{120}{4}=30\)

\(\Leftrightarrow x=30.9=270,y=30.8=240,z=30.7=210,t=30.6=180\)(thỏa mãn) 

25 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{21}=\dfrac{b}{33}=\dfrac{c}{50}=\dfrac{a+b}{21+33}=\dfrac{162}{54}=3\)

Do đó: a=63; b=99; c=150

25 tháng 10 2021

Thank you 

 

22 tháng 7 2021

Gọi số hs 3 khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (a,b,c>0)

Theo đề bài: \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)và a+b=140

 Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

       \(\dfrac{a}{41}=\dfrac{b}{29}=\dfrac{c}{30}\)=\(\dfrac{a+b}{41+29}\)=\(\dfrac{140}{70}\)=2

+>\(\dfrac{a}{41}\)=2 \(\Rightarrow\)a=82(thỏa mãn)

+>...

Ta gọi x;y;z;t là số học sinh của 4 khối

Ta có : \(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{t}{3}\)và x-z=84

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{5}=\frac{z}{4}=\frac{t}{3}=\frac{x-z}{6-4}=\frac{84}{2}=42\)

=>x=42.6=252

=>z=42.4=168

=>y=42.5=210

=>t=42.3=126

Vậy khối 6 có 252 HS

khối 7 có 210 HS

khối 8 có 168 HS

khối 9 có 126 HS

 

27 tháng 10 2019

Gọi số học sinh lần lượt ở khối 7,8,9 là x,y,z.

Ta có : \(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{a}{5}=\frac{b}{6}=\frac{c}{7}=\frac{b-a}{6-5}=\frac{50}{1}=50\)

\(=>\frac{a}{5}=50=>a=250\)

\(=>\frac{b}{6}=50=>b=300\)

\(=>\frac{c}{7}=50=>c=350\)

Vậy :.....................

6 tháng 5 2016

Cấp 1:
Số học sinh khối 8 và khối 9 ít hơn số học sinh khối 6 và khối 7 số phần là:    ( 9 + 8 ) - ( 7 + 6 ) = 4 ( phần )
Mỗi phần ứng với số học sinh là:    120 : 4 = 30 ( học sinh )
Số học sinh khối 6 là:    30 * 9 = 270 ( học sinh )
Số học sinh khối 7 là:    30 * 8 = 240 ( học sinh )
Số học sinh khối 8 là:    30 * 7 = 210 ( học sinh )
Số học sinh khối 9 là:    30 * 6 = 180 ( học sinh )