K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 12 2018

1, - Động từ là những từ chỉ hoạt động, trạng thái của sự vật.

      Động từ thường kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, cũng, vẫn, hãy, chớ, đừng,... để tạo thành cụm động từ.

      Chức vụ điển hình trong câu của động từ là làm vị ngữ. Khi làm chủ ngữ, động từ mất khả năng kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, cũng, vẫn, hãy, chớ, đừng,...

    - Trong Tiếng Việt, có hai loại động từ đáng chú ý là:

    + Động từ tình thái ( thường đòi hỏi động từ khác đi kèm phía sau )

    + Động từ chỉ hoạt động, trạng thái ( không đòi hỏi động từ khác đi kèm phía sau )

       Động từ chỉ hoạt động, trạng thái bao gồm hai loại nhỏ :

    + Động từ chỉ hoạt động ( trả lời câu hỏi Làm gì? )

    + Động từ chỉ trạng thái ( trả lời các câu hỏi Làm sao?, Thế nào? )

2, - Tính từ là những từ chỉ đặc điểm, tính chất của sự vật, hoạt động, trạng thái.

      Tính từ có thể kết hợp với các từ đã, sẽ, đang, cũng, vẫn,... để tạo thành cụm tính từ. Khả năng kết hợp với các từ hãy, chớ, đừng của tính từ là rất hạn chế.

      Tính từ có thể làm vị ngữ, chủ ngữ trong câu. Tuy vậy, khả năng làm vị ngữ của tính từ hạn chế hơn động từ.

    - Có hai loại tính từ đáng chú ý là :

    + Tính từ chỉ đặc điểm tương đối ( có thể kết hợp với từ chỉ mức độ )

    + Tính từ chỉ đặc điểm tuyệt đối ( không thể kết hợp với từ chỉ mức độ )

3, Đoạn văn :

Lu Lu được mua về nhà em từ hồi còn bé xíu, tính đến nay cũng 2 tuổi, bằng tuổi đứa em gái em. Lúc mới về nhà, chắc vừa phải xa mẹ nên chú cún nhút nhát vô cùng, ai choăn nấy chỉ quanh quẩn nơi góc bếp chứ chẳng dám chạy nhảy hay đi đâu. Sau một thời gian quen dần với mọi người trong gia đình thì Lu Lu bắt đầu dạn dĩ hơn. Bố làm cho Lu Lu một căn nhà nhỏ trong hiên nhà rồi lót vài mảnh vải ấm. Lu Lu có vẻ rất thích chiếc chuồng, nó cứ chui ra rồi lại tự chui vào như một trò chơi của trẻ con.

+ Ý nghĩa " Ếch ngồi đáy giếng "

"Từ câu chuyện về cách nhìn nhận thế giới bên ngoài chỉ qua miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện ngụ ý phê phán những kẻ hiểu biết cạn hẹp mà lại huênh hoang, khuyên nhủ người ta phải cố gắng mở rộng tầm hiểu biết của mình, không được chủ quan, kiêu ngạo. Tục ngữ : Ếch ngồi đáy giếng."

+ Ý nghĩa "Treo biển"

"Mượn câu chuyện nhà hàng bán cá nghe ai "góp ý" về cái tên biển cũng làm theo, truyện tạo nên tiếng cười vui vẻ, có ý nghĩa phê phán nhẹ nhàng những người thiếu chủ kiến khi làm việc, không suy xét kĩ khi nghe những ý kiến khác.

#Hộtt

9 tháng 12 2018

  • LUYỆN TẬP
  • HỌC BÀI
  • HỎI ĐÁP
  • KIỂM TRA

MUA THẺ HỌC

  •  
  •  
  • 1
  • khoilaba 

Hãy xác thực tài khoản để bảo vệ tài khoản của bạn và nhận thưởng VIP từ OLM Xác thực ngay

Giúp tôi giải toán và làm văn

 Tìm kiếm 

  • Mới nhất
  • Chưa trả lời
  • Câu hỏi hay
  • Câu hỏi tôi quan tâm
  • Câu hỏi của bạn bè
  • Gửi câu hỏi

Tất cảToánTiếng ViệtTiếng Anh

Nguyễn Mai Chi

Trả lời

33

Đánh dấu

09/11/2016 lúc 05:16

Một miếng bìa hình bình hành có chu vi là 2m. Nếu bớt chiều dài đi 20cm thì ta có miếng bìa hình thoi có diện tích là 12dm2. Tính diện tích miếng bìa hình bình hành ban đầu ?

Được cập nhật 6 giây trước (21:50)

Toán lớp 5 Violympic

aikatsu 02/12/2016 lúc 11:30
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

1800 cm2 = 18 dm2

các bn đâu cần cãi nhau như vậy

 Đúng 23  Sai 0 Nguyễn Mai Chi đã chọn câu trả lời này.

Nguyễn Quang Phúc 17/11/2016 lúc 19:35
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

18dm2 mới  đúng

 Đúng 9  Sai 0

pham hong nhung 10/11/2016 lúc 19:23
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

1800

tao mac ke may

 Đúng 4  Sai 1

Hiền

Trả lời

0

Đánh dấu

25 giây trước (21:49)

 tim so tu nhien x biet 

 a , 0,23 < X > 1,34             B , 35 ,67N < X > 36,05 

Toán lớp 5

Nguyễn linh anh

Trả lời

0

Đánh dấu

2 phút trước (21:47)

Cho hinh thang ABCD(AB // CD).E, F lần lượt là trung điểm của AD và BC.Gọi G là giao điểm của EF và AC.Biết rằng AB= 6cm; CD = 8cm.Tính các độ dài EG và EF

Toán lớp 8

trần diễm linh

Trả lời

2

Đánh dấu

12/12/2016 lúc 17:16

Viết đoạn văn ( 5 câu) ghi lại cảm nhận của em về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm, trong đó có sử dụng tính từ và cụm tính từ, Gạch chân tính từ và cụm tính từ.

Được cập nhật 3 phút trước (21:46)

Toán lớp 6

Đỗ Quang Vinh 12/12/2016 lúc 17:18
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

không đọc nội quy à?

 Đúng 3  Sai 10

trần thanh bình 02/01/2018 lúc 16:59
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Trong truyện thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng em vô cùng ấn tượng nhân vật thái y lệnh phạm bân.ông là người vừa có tài lại có tâm.làm thái y lệnh trong cung,có bổng lộc vua ban ông đều bỏ ra mua thuốc tốt,tích trữ thóc gạo để cứu chữa cho những người nghèo.đặc biệt qua tình huống gây cấn người nông dân đến tìm ông chữa bệnh cho người nhà bị bệnh nguy kịch và vua trần anh vương lệnh cho ông vào chữa bệnh cho quý nhân bị sốt chứng tỏ thái y phạm bân là người không sợ quyền uy,không màng danh lợi,đặt tính mạng người bệnh lên tính mạng của mình thương yêu và hết lòng cứu chữa người bệnh.em thực sự kính trọng, khâm phục và tự hào về ngài phạm bân,em hứa sẽ học tập và rèn luyện tốt để trở thành một người có ích cho xã hội

Đọc tiếp...

 Đúng 2  Sai 1

Hoàng lê Huy

Trả lời

0

Đánh dấu

3 phút trước (21:46)

cho ƯCLN(a;b)=1 cmr ab;a+b là NTCN

AI BIẾT GIÚP MÌNH VỚI

Toán lớp 6

nguyen thi nhi

Trả lời

13

Đánh dấu

21/07/2015 lúc 16:30

một đội công nhân có 8 người làm trong 6 ngày đắp được 360m đường hỏi một đội công nhân có 12 người đắp xong 1080m đường trong bao nhiêu ngày ?

Được cập nhật 3 phút trước (21:46)

Toán lớp 5 Tỉ lệ thuận

Kiyllie 10/11/2016 lúc 17:33
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

8 người trong một ngày đắp được số m đường là: 

    360   : 6   =  60 (m).

12 người trong một ngày đắp được số m đường là: 

 12 x 60 : 8  = 90 (m ). 

Số ngày 12 người  đắp  trong  1080 m đường là: 

   1080 : 90  = 12 ( ngày) . 

Đọc tiếp...

 Đúng 9  Sai 0

nguyen phuong anh 02/01/2017 lúc 10:15
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

12 là đúng 1000000000000000000000000000000%

 Đúng 1  Sai 0

Lê Mai Tâm 01/12/2016 lúc 20:09
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Một người làm 1 ngày được là :

       360 : 6 : 8 bằng 7,5   (m)

12 người làm một ngày được là :

     12 nhân 7,5 bằng 90   (m)

Thời gian 12 người  đắp 1080 m đường là :

    1080 : 90 bằng 12   (ngày)

                  Đáp số : 12 ngày

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

hai yen duong

Trả lời

0

Đánh dấu

4 phút trước (21:46)

5.2 l 3.5x - 6.2l =2

Toán lớp 7

vietnam

Trả lời

0

Đánh dấu

4 phút trước (21:45)

cho A= 963+2493+351+x với x thuộc số TN . tìm điều kiện của x để A chia hết cho 9 , A ko chia hết cho 9 

Toán lớp 6

THÀNH VŨ XUÂN

Trả lời

3

Đánh dấu

21/11/2018 lúc 18:37

Chứng minh n+3 và 3n+8 là hai số nguyên tố cùng nhau với mọi số tự nhiên n ?

Được cập nhật 4 phút trước (21:45)

Toán lớp 6 Tìm x

Nguyễn Thị Linh Chi  Quản lý 21/11/2018 lúc 19:49
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

Đặt (n+3, 3n+8)=d

=> n+3 chia hết cho d

    3n +8 chia hết cho d

=> 3(n+3)-(3n+8) chia hết cho d

=> 1 chia hết cho d

=> d=1 

=> n+3 và 3n +8 là hai số nguyên tố cùng nhau

Đọc tiếp...

 Đúng 1  Sai 0

THÀNH VŨ XUÂN 23/11/2018 lúc 17:15
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

thank you very much!!!

 Đúng 0  Sai 0

Đinh Hữu Trường giang 22/11/2018 lúc 17:45
Thống kê hỏi đáp
 Báo cáo sai phạm

  • Tìm x biết x + 21609 : 3 = 17068. Trả lời: x =

  •  

     Đúng 0  Sai 0

    naruto

    Trả lời

    0

    Đánh dấu

    5 phút trước (21:44)

    1. Mẹ chia đều 2kg bột làm bánh vào 8 túi.Mỗi túi ? kg bột

    2.Người ta chia đều 14kg đậu đen vào 4 túi. Mỗi  túi ? kg đậu đen

    3. :1 xưởng may nhập về 2832 m vải.Người ta dùng số vải đó để may quần áo cho trẻ em.Biết rằng để may mỗi bộ quần áo phải dùng 1,2 m vải.Hỏi với số vải này .xưởng đó may được? bộ quần áo trẻ em/.

    4.Bác Hiệp vắt được  2 xô sữa bò ,Xô 1 chứa 15 l sữa ,Xô 2 chứa 12 l sữa .Số sữa đó được chia vào các chai như nhau,mỗi chai có 0,75lít Hỏi có tất cả bao nhiêu chai?

    5.Mỗi sợi dây đèn nhấp nhánh dùng để trang trí 4,5 m.Hỏi để trang trí 1 khuôn viên có chu vi 43,5m cần mua ít nhất ? dây đèn trang trí  như thế

    Đọc tiếp...

    Toán lớp 5

    Park Sora

    Trả lời

    0

    Đánh dấu

    6 phút trước (21:44)

    Cho tam giác ABC cân tại A có AM là đường trung tuyến. Gọi D là điểm đối xứng của A qua M . K là trung điểm MC. Gọi E là điểm đối xứng của D qua K.
    1)Chứng minh tứ giác ABCD là hình thoi
    2) chứng minh DMEC là hình bình hành
    3)chứng minh AECM là hình chữ nhật
    4) Chứng minh CI,ME,AK đồng qui

    Đọc tiếp...

    Toán lớp 8

    Phạm Ngọc Vy

    Trả lời

    1

    Đánh dấu

    01/08/2018 lúc 19:47

    tính bằng 2 cách

    a)2,448 :(0,6*1,7)

    b) 1,989:0,65:0,75

    1 CÁC BN GIÚP MIK NHA CẦN GẤP LẮM HỨA SẼ TIST MÀ

    CẢM ƠN RẤT RẤT NHIỀU

    Đọc tiếp...

    Được cập nhật 6 phút trước (21:43)

    Toán lớp 5

    Như Vũ Hàn 01/08/2018 lúc 19:59
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    a)2448 :(0,6*1,7)

    =2448:1,02

    =2400

    c2)2448:(0,6*0,7)

    =2448:0,6*2448:0,7

    =bang o tren

    B  c1   lam binh thuong.ket qua =4080

    c2    =1989:(0,65*0,75)

            =1989:0,5625

            =4080

    Đọc tiếp...

     Đúng 1  Sai 0

    DMM

    Trả lời

    5

    Đánh dấu

    6 phút trước (21:43)

    5099-5098+2-3=?

    Trời lạnh quá

    Ai ngang qua hú cái cho đỡ lạnh

    P/s:nhanh mình k cho

    Đọc tiếp...

    Toán lớp 4

    Đặng Hà 3 phút trước (21:46)
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    Băng 0 nha

     Đúng 2  Sai 0

    MiNt ➻❥ʂℋiN﹏❦ 4 phút trước (21:45)
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    0

    hú nek

    lạnh thiệt ha

     Đúng 2  Sai 0

    Nguyễn Thị Hoàng Anh 4 phút trước (21:45)
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    0 nhé!

     Đúng 2  Sai 0

    hoàng lan khánh

    Trả lời

    0

    Đánh dấu

    6 phút trước (21:43)

    Thực hiện phép tính

    A) -12 : ( 3/4 - 5/6)2

    b) 7/23. [ ( - 8/6) - 45/18]

    Toán lớp 6

    Vũ Kim Ngân

    Trả lời

    0

    Đánh dấu

    7 phút trước (21:43)

    3 vòi nước cùng chảy vào1 cái bể. Vòi 1 cứ 2 phút chảy đc 50 lít nước. Vòi 2 cứ 6 phút chảy đc 90 lít nước. Vòi 3 cứ 5 phút chảy đc 100 lít nước. Hỏi sau 1 giờ 3 vòi cùng chảy đc bao nhiêu lít nước

    Toán lớp 4

    Nguyễn Thị Hương Lê

    Trả lời

    0

    Đánh dấu

    7 phút trước (21:43)

    Tìm các số tự nhiên n sao cho: (n2 + 2n - 6) chia hết cho (n-4 )

    Toán lớp 6

    Cao Tuấn Minh

    Trả lời

    8

    Đánh dấu

    13/11/2016 lúc 09:42

    một tổ thợ mộc có 5 người làm trong 7 ngày đông được 140 cái ghế. Nếu tổ có 7 người trong 9 ngày thì đóng được bao nhiêu cái ghế

    Được cập nhật 7 phút trước (21:42)

    Toán lớp 5

    Nguyễn Hữu Triết 13/11/2016 lúc 09:48
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    1 ngày 5 người làm được số cái ghế là:

     140:7=20

    1 người làm trong 1 ngày được số cái ghế là:

     20:5=4

    7 người làm trong 1 ngày được số cái ghế là:

     4.7=28

    Trong 9 ngày 7 người làm được số cái ghes là:

     28.9=252

    Đọc tiếp...

     Đúng 7  Sai 0 Cao Tuấn Minh đã chọn câu trả lời này.

    Harry Potter 22/11/2016 lúc 15:10
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    1 ngày 5 người đó làm số ghế là : 140 : 7 = 20 ( cái )

    1 ngày 1 người đó làm số ghế là : 20 : 5 = 4 ( cái )

    1 ngày 7 người  đó làm số ghế là : 4 x 7 = 28 ( cái )

    9 ngày 7 người đó làm số ghế là : 28 x 9 = 252 ( cái )

    Đáp số : 252 cái ghế 

    : >

    Đọc tiếp...

     Đúng 6  Sai 1

    Đặng Hoàng Long 13/11/2016 lúc 09:46
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    giải:

    Một ngày công làm được là: 140 : (5x7) = 4 cái

    7 người làm trong 9 ngày làm được là: (7 x 9) x 4 = 252 cái

    ĐS 252 cái

     Đúng 2  Sai 0

    Chế Ngọc Thái

    Trả lời

    4

    Đánh dấu

    28/07/2016 lúc 08:56

    C/m các số sau là số chính phương

    M=111...1555...56    (có n chữ số 1, có n-1 chữ số 5)

    N=444...4888...89     (có n chữ số 4, có n-1 chữ số 8)

    B=C+D+!       trong đó Claf số chỉ gồm 2n chữ số 1,số D chỉ gồm n chữ số 4 (n thuộc N*)

    Đọc tiếp...

    Được cập nhật 8 phút trước (21:41)

    Toán lớp 6

    Đạt Trần Thọ Đat 28/07/2016 lúc 15:50
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    HÃy giải theo phương thức cấu tạo số phân tích rồi suy luận ra

     Đúng 2  Sai 0

    kudou shinichi 26/09/2017 lúc 20:20
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    ghê vậy

     Đúng 1  Sai 0

    Tào Tuấn Mạnh 29/08/2017 lúc 19:47
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    lozz hoàng tử bóng đêm

     Đúng 1  Sai 0

    Nguyễn Manh Tú

    Trả lời

    2

    Đánh dấu

    10/11/2016 lúc 15:18

    trong mot phep chia hai so tu nhien biet thuong la 4, so du la 7 va tong cua hai so la 177 tim hai so do 

    Được cập nhật 10 phút trước (21:40)

    Toán lớp 5

    hoang phuc 10/11/2016 lúc 15:42
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    34 và 143

    ban nhé

    tk nha@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

    LOL

     Đúng 4  Sai 0

    Nguyen ngoc dat 10/11/2016 lúc 15:23
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    Tổng số phần bằng nhau :

     4 + 1 = 5 ( phần )

    Giá trị 1 phần cũng là số bé :

      ( 177 - 7 ) : 5 = 34

    Số lớn hơn trong 2 số :

      34 x 4 + 7 = 143

    đ/s : 34 và 143

    Đọc tiếp...

     Đúng 4  Sai 0

    Tô Thị Thùy Dương

    Trả lời

    4

    Đánh dấu

    21/04/2017 lúc 07:50

    Tính: √5+√17−√5−√17−√10−4√2+4√3+√5−√3−√5+2−√2 

    Được cập nhật 10 phút trước (21:39)

    Toán lớp 9

    alibaba nguyễn 21/04/2017 lúc 08:26
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    Ta có: 

    A=√5+√17−√5−√17

    ⇔A2=10−2√25−17=10−4√2

    ⇔A=√10−4√2

    Ta lại có:

    B=√3+√5−√3−√5

    ⇔B2=6−2√9−5=2

    ⇔B=√2

    Thế vô biểu thức ban đầu ta được

    √5+√17−√5−√17−√10−4√2+4√3+√5−√3−√5+2−√2 

    =√10−4√2−√10−4√2+4√2+2−√2 =42 =2

    Đọc tiếp...

     Đúng 22  Sai 0 Tô Thị Thùy Dương đã chọn câu trả lời này.

    Chàng trai dũng cảm 21/04/2017 lúc 18:22
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    kết bn quả bằng 2 nha bn

     Đúng 1  Sai 0

    ke ___ bac ___ tinh 21/04/2017 lúc 11:33
    Thống kê hỏi đáp
     Báo cáo sai phạm

    ta có :

    A=√5+√17−√5−√17

    ⇔A2=10−2√25−17=10−4√2

    ⇔A=√10−4√2

    ta lại có :

    B=√3+√5−√3−√5

    ⇔B2=6−2√9−5=2

    ⇔B=√2

    the vo bieu thuc ban dau ta duoc

    √5+√17−√5−√17−√10−4√2+4√3+√5−√3−√5+2=√2 

    =√10−4√2−√10−4√2+4√2+2−√2 =42 =2

    Đọc tiếp...

     Đúng 6  Sai 0

    Tải thêm câu hỏi

     Nội quy chuyên mục

     Giải thưởng hỏi đáp

    Danh sách chủ đề

    Toán lớp 1Toán lớp 2Toán lớp 3Toán lớp 4Toán lớp 5Toán lớp 6Toán lớp 7Toán lớp 8Toán lớp 9Tiếng Việt 1Tiếng Việt 2Tiếng Việt 3Tiếng Việt 4Tiếng Việt 5Ngữ Văn 6Ngữ Văn 7Ngữ Văn 8Ngữ văn 9Tiếng Anh lớp 1Tiếng Anh lớp 2Tiếng Anh lớp 3Tiếng Anh lớp 4Tiếng Anh lớp 5Tiếng Anh lớp 6Tiếng Anh lớp 7Tiếng Anh lớp 8Tiếng Anh lớp 9

    Xếp hạng tuần

    W1 forever

    Điểm SP: 919. Điểm GP: 0.

    jihoon hyung

    Điểm SP: 723. Điểm GP: 1.

    Mr wise ( All subject )

    Điểm SP: 606. Điểm GP: 2.

    Nguyen Chau Tuan Kiet

    Điểm SP: 511. Điểm GP: 1.

    "kudo shinichi" 444 55544455333 99966688.đố giải mã!

    Điểm SP: 233. Điểm GP: 0.

    Duy Mai Khương

    Điểm SP: 193. Điểm GP: 0.

    kudo shinichi

    Điểm SP: 166. Điểm GP: 0.

    Soái Ca ( Ma Vương)

    Điểm SP: 115. Điểm GP: 0.

    ๖ۣۜST☆Nhíᴾᴿᴼシ

    Điểm SP: 109. Điểm GP: 0.

    Nguyễn Quỳnh Trang

    Điểm SP: 101. Điểm GP: 0.

    Bảng xếp hạng

    Có thể bạn quan tâm

    ôn thi thpt môn toánôn thi thpt môn vật lýôn thi thpt môn hóa họcôn thi thpt môn sinh họcôn thi thpt môn tiếng anhôn thi thpt môn lịch sửôn thi thpt môn địa lýôn thi thpt môn giáo dục công dânbộ đề thi thpt môn toánbộ đề thi thpt môn ngữ vănbộ đề thi thpt môn sinh họcbộ đề thi thpt môn vật lýbộ đề thi thpt môn hóa họcbộ đề thi thpt môn lịch sửbộ đề thi thpt môn địa lýbộ đề thi thpt môn tiếng anhbộ đề thi thpt môn giáo dục công dân

    Tài trợ

    Áo thun chuyên nghiệp aothunchuyennghiep

    Doremon chế

    Khảo sát trực tuyến KsvPro

    Quản lý và chia sẻ tài liệu học tập

    Luyện thi trung học phổ thông quốc gia

    Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web h.vn để được giải đáp tốt hơn.

    © 2013 - Trung tâm Khoa học Tính toán - ĐH Sư phạm Hà Nội && Công ty C.P. Khoa học và Công nghệ Giáo dục (email: a@olm.vn)

    • Mới nhất
    •  
    • Chưa trả lời
    •  
    • Câu hỏi hay
    •  
    • Câu hỏi tôi quan tâm
    •  
    • Câu hỏi của bạn bè
    •  
    • Gửi câu hỏi

    Trang đầu < 1 2 3 4 5 > Trang cuối

    26 tháng 12 2020

    Truyện phê phán những người thiếu chủ kiến khi làm việc. Với những biện pháp nghệ thuật đặc sắc: xây dựng tình huống cực đoan vô lí, sử dụng yếu tố gây cười, kết thúc truyện bất ngờ. Trước lời góp ý của những người qua đường lần lượt bỏ đi từng chữ rồi cất luôn tấm biển. Trong khi đó, mỗi chữ trên tấm biển rất đầy đủ, rõ ràng thông tin cần thiết cho việc quảng bá sản phẩm và hoạt động kinh doanh của nhà hàng. Nhưng tấm biển lúc này đã trở nên ko có hiệu quả. Qua câu truyện, chúng ta rút ra bài học phải biết lắng nghe suy nghĩ kĩ tiếp thu  trước ý kến của người khác

    27 tháng 12 2020

    Bài học trong chuyện " Treo biển "

    - Lắng nghe ý kiến của người khác nhưng phải biết chọn lọc.

    - Phải có chủ kiến khi làm việc

    5 tháng 12 2018

    ai on giúp mk vs, mk chết mất

    5 tháng 12 2018

    Bạn có thể mở ngữ văn 6 ra nhé, nếu ko hiểu hoặc trục trặc gì đó mình sẽ giúp

    theo em, bài học được rút ra từ câu chuyện ếch ngồi đáy giếng là gì?viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về"nguyên nhân dẫn đén cái chết của ếch"? tìm danh từ trong bài Ếch ngồi đáy giếng2.Chi tiết tiếng nói đầu tiên của chú bé là tiếng nói đòi đi đánh giặc có ý nghĩa gì?(Thánh Gióng)3.truyện Thạch Sanh thể hiện ước mơ gì của nhân dân ? 4.Qua câu chuyện Ếch Ngồi Đáy Giếng, vì...
    Đọc tiếp

    theo em, bài học được rút ra từ câu chuyện ếch ngồi đáy giếng là gì?

    viết đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về"nguyên nhân dẫn đén cái chết của ếch"? tìm danh từ trong bài Ếch ngồi đáy giếng

    2.Chi tiết tiếng nói đầu tiên của chú bé là tiếng nói đòi đi đánh giặc có ý nghĩa gì?(Thánh Gióng)

    3.truyện Thạch Sanh thể hiện ước mơ gì của nhân dân ? 4.Qua câu chuyện Ếch Ngồi Đáy Giếng, vì sao ếch bị con trâu giẫm bẹp.viết một đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình. 5.trong câu:"Mẹ ra mời sứ giả vào đây" đâu là từ mượn?giải thích ý nghĩa câu đó?c6.tím số từ VÀ XÁC ĐỊNHý nghĩa của nó trong câu:'ông về tâu với vua sắm cho ta một con ngựa sắt,một casiroi sắt và một tấm áo giáp sắt,ta sẽ phá tan lũ giặc này."

    0
    B1 : Trình bày nội dung các truyện truyền thuyết -Con rồng cháu tiên-Thánh góng -Sơn tinh , thủy tinh-sự tích hồ gươmB2 : Truyện cổ tích thạch sanh thể hiện ước mơ gì của nhân dân?B3: Nêu bài học mà nhân dân gửi gắm qua những truyện ngụ ngôn -ếch ngồi đáy giếng -thầy bói xem voi-chân , tay ,tai ,mắt ,miệng Phần 2:Truyện trung đại B1 : nêu đặc điểm truyện trung đại ?Kể tên những văn bản...
    Đọc tiếp

    B1 : Trình bày nội dung các truyện truyền thuyết 

    -Con rồng cháu tiên

    -Thánh góng 

    -Sơn tinh , thủy tinh

    -sự tích hồ gươm

    B2 : Truyện cổ tích thạch sanh thể hiện ước mơ gì của nhân dân?

    B3: Nêu bài học mà nhân dân gửi gắm qua những truyện ngụ ngôn 

    -ếch ngồi đáy giếng 

    -thầy bói xem voi

    -chân , tay ,tai ,mắt ,miệng 

    Phần 2:Truyện trung đại 

    B1 : nêu đặc điểm truyện trung đại ?

    Kể tên những văn bản trung đại đã học 

    B2 :bài học đạo đức được gửi đến từ văn bản con hổ có nghĩa là bài học gì?

    B: Tiếng việt

    Phần1: Cấu tạo từ 

    B1: Thế nào là từ đơn,lấy ví dụ?

    B2:Thế nào là từ phức , lấy ví dụ?

    Phần 2: Nghĩa của từ

    B1: Thế nào là nghĩa của từ ? Có mấy cách giải thích nghĩa của từ?

    B2:Nêu hiện tượng chuyển nghĩa của từ (nghĩa gốc , nghĩa chuyển)

    Phần 3:Phân loại từ theo nguồn gốc 

    B1 : Lấy 5 ví dụ về từ mượn hán việt, giải thích nghĩa 5 từ đó

    B2:lấy 5 ví dụ về từ mượn ngôn ngữ khác , giải thích nghĩa 5 từ đó

    Phần 4:từ loại và cụm từ

    B1 thế nào là danh từ ,có mấy loại danh từ, lấy ví dụ

    B2 Thế nào là động từ , có mấy loại động từ , có mấy loại động từ, lấy ví dụ

    B3 Thế nào là tính từ có mấy loại tính từ ,lấy ví dụ

    B4:nêu khái niệm số từ đặt môt câu có số từ 

    B5:Lượng từ là gì?Đặt câu có lượng từ

    B6:Thế nào là chỉ từ ? đặt câu có chỉ từ

    B7:Lấy 1 ví dụ  cụm danh từ phân tích cấu tạo cụm danh từ đó 

    B8 : Lấy 1 ví dụ cụm động từ phân tích cấu tạo cum động từ đó 

    B9: Lấy 1 ví dụ cụm tính từ phân tích cấu tạo cụm tính từ đó

    C Làm văn

    Phần 1 : kể chuyện đời thường 

    B1 kể môt việc tốt em đã làm

    B2 kể 1 kỉ niệm mà em nhớ mãi

    B3 kể 1 tiết học thú vị 

    Phần 3 Kể chuện tưởng tượng

    B1 kể tiếp câu chuyện cây bút thần sau khi mã lương trừng trị tên độc ác

    B2 kể về 1 sự thay đổi của quê hương em 

    giúp mình làm đề cương này nhé

    mk đang cần gấp

    mk cần vào tối nay

    cảm ơn mn

    4
    2 tháng 1 2019

    Một đống như thế mà bảo người ta làm có bị hâm ko vậy

    2 tháng 1 2019

    làm bài mô cũng đc bn ko bt làm thì đừng nói người khác ko phải vô chửi ngừi ta

    11 tháng 12 2018

    Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng mang đến cho người đọc nhiều suy nghĩ về nhân vật ếch và giúp ta có được những bài học bổ ích.

    Chú ếch trong câu chuyện nghĩ bầu trời chỉ bé như một cái vung vì nó sống ở đáy giếng đã lâu ngày, xưa nay chưa từng ra khỏi miệng giếng. Các con vật sống cùng với ích dưới đáy giếng như nhái, cua, ốc đều bé nhỏ. Nó chỉ cần cất tiếng kêu ộp ộp cũng đủ làm cho chúng hoảng sợ. Vì chưa từng gặp kẻ nào mạnh hơn mình nên ếch mới nghĩ nó là một vị chúa tể. Đó là một suy nghĩ sai lầm, song điều này rất dễ hiểu: ếch đã bao giờ bước ra khỏi cái miệng giếng đó đâu, nên nó không biết thế giới ngoài kia còn bao điều lo lớn là phải!

    Nhưng không chỉ thiếu hiểu biết, chủ quan và kiêu ngạo, ếch còn là một kẻ không thức thời. Lần đầu tiên rời khỏi cái giếng nhà mình, đáng ra nó phải khiêm nhường học hỏi về thế giới mới. Nhưng không. Nó nghĩ cái nơi mới mẻ này cũng như cái giếng cạn của nó, vây nên đi lại nghênh ngang kêu ồm ộp, nhâng nháo nhìn trời và không thèm để ý gì đến xung quanh. Việc ếch bị trâu đi qua giẫm bẹp cũng là điều dễ hiểu. Đó là hậu quả tất yếu của thói chủ quan, kiêu ngạo như khi còn ở trong đáy giếng. Giá ếch chịu khó để ý xung quanh thì đã không xảy ra tai hoạ. Nhưng tiếc thay, nó đã không biết thân biết phận như vậy thì nếu khống bị trâu giẫm, nó cũng sẽ găp phải một tai hoạ khác.

    Câu chuyện về chú ếch ngốc nghếch đã mang lại cho người đọc nhiều bài học có ích trong cuộc sống. Một môi trường nhỏ bé, hạn hẹp, không có sự giao lưu sẽ làm hạn chế tầm hiểu biết về thế giới xung quanh. Khi sống lâu trong một môi trường khép kín, sự hiểu biết của người ta sẽ trở nên nông cạn, hạn hẹp, từ đó dễ nảy sinh tâm lí chủ quan, kiêu ngạo. Bởi vậy, chúng ta phải biết mở rộng các mối quan hệ bạn bè, thầy cô; biết "đi một ngày đàng" để "học một sàng khôn". Bên cạnh đó, sự kiêu ngạo, chủ quan rất dễ khiến cho ta phải trả giá đắt, có khi mất mạng như chú ếch kia. Vì vây, dù sống ở trong môi trường nào cũng không nên bó hẹp suy nghĩ, phải chú ý học hỏi để mở rộng tầm hiểu biết. Và khi thay đổi môi trường sống hoặc lĩnh vực nghề nghiệp quen thuộc phải thận trọng, khiêm tốn tìm hiểu để thích nghi; tránh chủ quan, kiêu ngạo, suy nghĩ nông cạn, hạn hẹp.