K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 9 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:\(\frac{x}{9}=\frac{y}{8}=\frac{z}{7}=\frac{t}{6}\)  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{y}{8}=\frac{t}{6}=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210



 

Click vào câu hỏi tương tự để tham khảo đi

19 tháng 10 2021
Mọi người giúp mình nha
19 tháng 10 2021
Mn giúp mình nha
31 tháng 5 2015

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

 

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210


 

31 tháng 5 2015

Gọi số hs bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ta có:

   \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d  = 70

Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:

     \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

    + a/9 = 35 => a=35.9 = 315 (hs)

   + b/8 = 35 => b = 35 . 8 = 280 (hs)

   + c/7 = 35 => c = 35 . 7 = 245 (hs)

  + b - d = 70 => 280 - 70 = b => b = 210 (hs) 

          

19 tháng 6 2015

Số học sinh của bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c và d(a,b,c,d>0)

Theo bài ra ta có:

a/9=b/8=c/7=d/6 và b-d=70

=>a/9=b/8=c/7=d/6=b-d/8-6=35

(+)a/9=35=>a=35*9=315

(+)b/8=35=>b=35*8=280

(+)c/7=35=>c=35*7=245

(+)d/6=35=>d=35*6=210

Vậy khối 6 có 315 học sinh

khối 7 có 280 học sinh

khối 8 có 245 học sinh

khối 9 có 210học sinh

19 tháng 6 2015

gọi số hs của 4 khối lần lượt là: a,b,c,d

theo bài ra, ta có:

a/9 = b/8 = c/7 = d/6  và   b - d = 70

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

a/9  = 35        => a = 9 x 35 = 315

b/8 = 35        => b = 8 x 35 = 280

c/7 = 35      => c = 7 x 35 = 245

d/6 = 35       => d = 6 x 35 = 210

vậy số hs của 4 khối lần lượt là: 315; 280; 245; 210

 

20 tháng 8 2019

+ Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần là a,b,c,d ( học sinh) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)

+ Theo đề bài ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)  và \(b-d=70\)

+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Suy ra \(\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=315\)(t/m)

              \(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=280\)(t/m)

                \(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=245\)(t/m)

                     \(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=210\)(t/m)

Vậy  số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là : \(315;280;245;210\)học sinh 

Chúc bạn học tốt !!!

Gọi số học sinh các khối 6;7;8;9 lần lượt là m;n;p;q(m;n;p;q thuộc N*)

Theo đề bài ta có:\(n-q=70\)

\(\frac{m}{9}=\frac{n}{8}=\frac{p}{7}=\frac{q}{6}=\frac{n-q}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

(áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}\hept{\begin{cases}m=35\cdot9=315\\n=35\cdot8=280\end{cases}}\\\hept{\begin{cases}p=35\cdot7=245\\q=35\cdot6=210\end{cases}}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}.\hept{\begin{cases}m=35\cdot9=315\\n=35\cdot8=280\end{cases}}\\.\hept{\begin{cases}p=35\cdot7=245\\q=35\cdot6=210\end{cases}}\end{cases}}\)\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}m=35\cdot9=315\\n=35\cdot8=280\end{cases}và\hept{\begin{cases}p=35\cdot7=245\\q=35\cdot6=210\end{cases}}}\)

Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9

Theo đề bài ta có:  và y - t = 70

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có

 

Do đó: 

x = 315

y = 280

z = 245

t = 210

26 tháng 11 2018

Bạn tham khảo link này nha : Câu hỏi của tran gia nhat tien - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath

26 tháng 11 2018

bạn tham khảo link này nè : https://olm.vn/hoi-dap/detail/3960949227.html

26 tháng 12 2020

gọi số hs 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d ( vs a,b,c,d thuộc N*)

theo đề ta có : a/9=b/8=c/7=d/6

vì số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 40 e nên : b-d=40 hs

áp dụng tính chất của DTSBN ta có

a/9= b/8= c/7= d/6 = b-d/8-6 = 40/2 = 20 

ta có

a/9=20 suy ra 20.9= 180 hs

b/8=20 suy ra 20.8=160 hs

c/7=20 suy ra 20.7=140 hs

d/6=20 suy ra 20.6 =120 hs

vậy số hs khối 6 là 180 e

                khối 7 là 160 e

                khối 8 là  140 e

                 khối 9 là 120 e

26 tháng 12 2020

Gọi số học sinh bốn khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(bạn)(Điều kiện: \(a,b,c,d\in Z^+\))

Vì số học sinh của bốn 6;7;8;9 tỉ lệ với 9;8;7;6

nên a:b:c:d=9:8:7:6

hay \(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\)

Vì số học sinh khối 9 ít nhất số học sinh khối 7 là 40 học sinh nên b-d=70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)

Do đó:

\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{9}=35\\\dfrac{b}{8}=35\\\dfrac{c}{7}=35\\\dfrac{d}{6}=35\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=315\left(nhận\right)\\b=280\left(nhận\right)\\c=245\left(nhận\right)\\d=210\left(nhận\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy: Số học sinh của các khối 6;7;8;9 lần lượt là 315 bạn, 280 bạn, 245 bạn và 210 bạn

22 tháng 12 2014

gọi số học sinh các khối lần lượt là a, b, c, d

Ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\frac{a}{9}=35\)=>a=35 . 9=315

\(\frac{b}{8}=35\)=> b=35 . 8=280

\(\frac{c}{7}=35\)=>c=35 . 7=245

\(\frac{d}{6}=35\)=>d=35 .6=210

                   vậy khối 6 có 315 hs, khối 7 có 280 hs, khối 8 có 245 hs, khối 9 có 210 hs