K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 9 2019

Bài 1:

a. 

Ta có tỉ lệ thức: 4,5 x 14,4 = 6 x 10,8

\(\Rightarrow\frac{4,5}{6}=\frac{10,8}{14,4};\frac{4,5}{10,8}=\frac{6}{14,4};\frac{6}{4,5}=\frac{14,4}{10,8};\frac{10,8}{4,5}=\frac{14,4}{6}\)

b. 

Ta có tỉ lệ thức 1: 4 x 1024 = 16 x 256

\(\Rightarrow\frac{4}{16}=\frac{256}{1024};\frac{4}{256}=\frac{16}{1024};\frac{16}{4}=\frac{1024}{256};\frac{256}{4}=\frac{1024}{16}\)

Ta có tỉ lệ thức 2: 16 x 64 = 4 x 256

\(\Rightarrow\frac{16}{4}=\frac{256}{64};\frac{16}{256}=\frac{4}{64};\frac{4}{16}=\frac{64}{256};\frac{256}{16}=\frac{64}{4}\)

Bài 2:

Áp dụng t/c DTSBN. ta có:

\(\frac{x}{11}=\frac{y}{7}=\frac{x+y}{11+7}=\frac{-54}{18}=-3\)

\(\Rightarrow x=11.\left(-3\right)=-33\)

\(\Rightarrow y=7.\left(-3\right)=-21\)

14 tháng 7 2016

Chứng minh đẳng thức ad = cd (c,d khác 0) , ta suy ra được tỉ lệ thức a/c =b / d

Hãy lập các tỉ lệ thức từ 4 trong 5 số sau đây

4 ; 16 ; 64 ; 256 ; 1024

Bài 1:cho ba số 6;8;24a)Tìm số x sao cho x cùng với 3 số trên tạo thành 1 tỉ lệ thứcb)Có thể lập được bao nhiêu tỉ lệ thứcBài 2:cho tỉ lệ thức 3x-y phần x+y=3 phần 4.tính x phần yBài 3:Tìm x;y;za)x=y phần 5=z phần 2 và 3x-5y+2z=-54b)x-1 phần 2=-2 phần 3=z-3 phần 4 và x-2y+3z=14Bài 4:Tìm x;y;za)x^3 phần 8=y^3 phần 64=z^3 phần 216 va x^2+y^3+z^3b)x/y/z=3/4/5 và x^n2+y^2-3z^2=-236Bài 5:Tìm t1,t2,...,t9 biết          t1-1...
Đọc tiếp

Bài 1:cho ba số 6;8;24

a)Tìm số x sao cho x cùng với 3 số trên tạo thành 1 tỉ lệ thức

b)Có thể lập được bao nhiêu tỉ lệ thức

Bài 2:cho tỉ lệ thức 3x-y phần x+y=3 phần 4.tính x phần y

Bài 3:Tìm x;y;z

a)x=y phần 5=z phần 2 và 3x-5y+2z=-54

b)x-1 phần 2=-2 phần 3=z-3 phần 4 và x-2y+3z=14

Bài 4:Tìm x;y;z

a)x^3 phần 8=y^3 phần 64=z^3 phần 216 va x^2+y^3+z^3

b)x/y/z=3/4/5 và x^n2+y^2-3z^2=-236

Bài 5:Tìm t1,t2,...,t9 biết          t1-1 phần 9=t2-2 phần 8=.....=t9-9 phần 1 và t1+t2+.....+t9=180

Bài 6:Số học sinh lớp 7A,7B,7C tỉ lệ với 10,9,8.Số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 5 em. hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh

Bài 7:có 3 tủ sách đựng tất cả 2250 cuốn. nếu chuyển 100 cuốn từ tủ 1 sang tử 3 thì số sách ở tủ 1,2,3 tỉ lệ với 16,15,14.hỏi trước khi chuyển mỗi tủ có bao nhiêu cuốn sách

Làm nhanh giúp mình nhé. Thứ 3 phải nộp rồi

0
28 tháng 9 2016

Câu 1:

a)Áp dụng tc dãy tỉ:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{7}=\frac{x+y}{3+7}=\frac{20}{10}=2\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{x}{3}=2\Rightarrow x=6\\\frac{y}{7}=2\Rightarrow y=14\end{cases}\)

b)Áp dụng tc dãy tỉ:

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{2}=\frac{x-y}{5-2}=\frac{6}{3}=2\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{x}{5}=2\Rightarrow x=10\\\frac{y}{2}=2\Rightarrow y=4\end{cases}\)

Câu 2:

a)\(\frac{x}{7}=\frac{18}{14}\Rightarrow14x=18\cdot7\)

\(\Rightarrow14x=126\)

\(\Rightarrow x=9\)

b và c đề có vấn đề

28 tháng 9 2016

Câu 1:

a) Giải:

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{7}=\frac{x+y}{3+7}=\frac{20}{10}=2\)

+) \(\frac{x}{3}=2\Rightarrow x=6\)

+) \(\frac{y}{7}=2\Rightarrow y=14\)

Vậy cặp số \(\left(x,y\right)\) là \(\left(6,14\right)\)

b) Giải:

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{2}=\frac{x-y}{5-2}=\frac{6}{3}=2\)

+) \(\frac{x}{5}=2\Rightarrow x=10\)

+) \(\frac{y}{2}=2\Rightarrow y=4\)

Vậy cặp số \(\left(x,y\right)\) là \(\left(10,4\right)\)

Câu 3:

Giải:

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{6}=\frac{x-y+z}{2-4+6}=\frac{8}{4}=2\)

+) \(\frac{x}{2}=2\Rightarrow x=4\)

+) \(\frac{y}{4}=2\Rightarrow y=8\)

+) \(\frac{z}{6}=2\Rightarrow z=12\)

Vậy bộ số \(\left(x,y,z\right)\) là \(\left(4,8,12\right)\)

Câu 4:

Giải: 

Đặt \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}=k\)

\(\Rightarrow a=bk,c=dk\)

Ta có: 

\(\frac{a+b}{a-b}=\frac{bk+b}{bk-b}=\frac{b\left(k+1\right)}{b\left(k-1\right)}=\frac{k+1}{k-1}\) (1)

\(\frac{c+d}{c-d}=\frac{dk+d}{dk-d}=\frac{d\left(k+1\right)}{d\left(k-1\right)}=\frac{k+1}{k-1}\) (2)

Từ (1) và (2) suy ra \(\frac{a+b}{a-b}=\frac{c+d}{c-d}\)

12 tháng 9 2021

 x; y ; z lần lượt tỉ lệ với 5 ; 3 ; 2\(\Leftrightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{2}=\dfrac{x+y-z}{5+3-2}=\dfrac{36}{6}=6\)

\(\dfrac{x}{5}=6\Rightarrow x=30\\ \dfrac{y}{3}=6\Rightarrow y=18\\ \dfrac{z}{2}=6\Rightarrow z=12\)

Vậy ...

12 tháng 9 2021

Bài 1:

\(\dfrac{1}{5}=\dfrac{25}{125};\dfrac{5}{1}=\dfrac{125}{25};\dfrac{1}{25}=\dfrac{5}{125};\dfrac{25}{1}=\dfrac{125}{5}\)

2 tháng 10 2019

a) Trong ba số 6,8,24 có ba cach chọn ra tích của hai trong ba số ấy.Với mỗi tích,có một cách lập đẳng thức với tích của số còn lại và số x. Ta có :

    6.8 = 24.x.       <=> x = 2

    6.24 = 8.x.       <=> x = 18

    8.24 = 6.x.       <=> x = 32

b) Bạn tự lập tỉ lệ thức :))

19 tháng 3 2016

1;

x=-6

2;

x=3

3;

x=-5

4;

3/19

5;

666

19 tháng 3 2016

1

x=-6

2

x=3

3

x=-5

5

666

20 tháng 12 2017

a) x:y:z:t=2:3:4:5

\(\Rightarrow\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{t}{5}\)

Áp dụng tính ... , ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{t}{5}=\frac{x+y+z+t}{2+3+4+5}=\frac{-42}{14}=-3\)

\(\Rightarrow x=-6;y=-9;z=-12;t=-15\)

b) c ) tương tự