K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 4 2018

Gọi số học sinh giỏi toán lớp 8 và lớp 9 lần lượt là a ,b ( 0<a,b<30)

THeo bài ra ta có : số học sinh giỏi khối 8 và 9 là 30 học sinh nên ta có phương trình :a+b=30 (1) 

1/3 số học sinh giỏi khối 9 bằng 50% số học sinh giỏi khoois nên ta có phương trình : 1/3b=50%a \(\Leftrightarrow\)1/3b-1/2a=0 (2)

Từ (1) và (2) ta có hệ phương trình :\(\hept{\begin{cases}a+b=30\\\frac{1}{3}b-\frac{1}{2}a=0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}b=18\\a=12\end{cases}}}\)

vạy số học sinh giỏi lớp 9 là 18 học sinh

số học sinh giỏi khối 8 là 12 học sinh

25 tháng 4 2018

4 ) ta có: \(m< n\Leftrightarrow m-2< n-2\Leftrightarrow4\left(m-2\right)< 4\left(n-2\right)\)2)

13 tháng 2 2016

36 km

Duyệt đi

13 tháng 2 2016

ủng hộ mình nha

2 tháng 8 2015

Gọi vận tốc ca nô là x 

Vận tốc ca nô xuôi dòng là x+2

Vận tốc ca nô ngược dòng là x-2

Khoảng cách từ A-B là  (x+2)×4

Khoảng cách từB-A là  (x-2)×5

Ta có phương trìn(x+2)×4=(x-2)×5

                                4x+8=5x-10

                                 8+10=5x-4x

                                 18=x

 Vậy khoảng cách hai bến A và B là  (18+2)×4=120 km                                   

2 tháng 3 2016

120km ban nha

27 tháng 4 2018

học sinh lớp 7=360em

học sinh lớp 8=270em

Bài 1 : Giai phương trình:\(\frac{x+1}{2012}\)+\(\frac{x+2}{2011}\)=\(\frac{x+3}{2010}\)+\(\frac{x+4}{2009}\)x2-20162)2  -8064x-1  =0\(\frac{x+1}{2017}\)+\(\frac{x+2}{2014}\)=\(\frac{x+2001}{2015}\)+\(\frac{2014}{12}\)Bài 2:Giai toán bằng cách lập phương trình :Một giá sách có 2 ngăn, ngăn thứ 1 chứa 120 cuốn, ngăn thứ 2 chứa 140 cuốn. Người ta lấy số sách ở ngăn thứ 1 nhiều gấp 3 lần số sách lấy ở ngăn...
Đọc tiếp

Bài 1 : Giai phương trình:

  • \(\frac{x+1}{2012}\)+\(\frac{x+2}{2011}\)=\(\frac{x+3}{2010}\)+\(\frac{x+4}{2009}\)
  • x2-20162) -8064x-1  =0
  • \(\frac{x+1}{2017}\)+\(\frac{x+2}{2014}\)=\(\frac{x+2001}{2015}\)+\(\frac{2014}{12}\)

Bài 2:Giai toán bằng cách lập phương trình :

  • Một giá sách có 2 ngăn, ngăn thứ 1 chứa 120 cuốn, ngăn thứ 2 chứa 140 cuốn. Người ta lấy số sách ở ngăn thứ 1 nhiều gấp 3 lần số sách lấy ở ngăn hai. Lúc đó số sách còn lại ở ngăn 1 bằng một nửa số sách ở ngăn 2. Tính số sách lấy ra ở mỗi ngăn?
  • Một ca nô xuôi dòng từ bến A đến bến B mất 2h vàngược dòng từ bến B về bến A mất 2h30min. Tính khoảng cách giữa 2 bến A và B biết rằng vận tốc của nước là 8km/h 

Bạn Sơn đi xe đạp từ nhà đến tp Hà Nội với vận tốc trung bình là 15km/h. Lúc về Sơn đi với vận tốc trung bình là 12km/h, nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 22min. Tính độ dài quãng đường từ nhà bạn Sơn đến tp Hà Nội 

Bài 3 :Tìm m nguyên để    A=\(\frac{4}{m+1}\)nhận giá trị nguyên

Mình xin lỗi vì làm phiền các bạn bài nhiều như vậy mong các bạn giúp mình

XIN CÁM ƠN!!!!

0
30 tháng 12 2019

Gọi vận tốc riêng của ca nô là x km/h(x > 2)

Vận tốc của ca nô khi xuôi dòng là x + 2 (km/h)

Vận tốc của ca nô khi ngược dòng là x - 2(km/h)

Quãng đường khi xuôi dòng của ca nô là 4(x + 2)(km). quãng đường khi ngược dòng của ca nô là 5(x – 2)(km)

Vì quãng đường đi của ca nô khi xuôi dòng và khi ngược dòng là như nhau nên ta có phương trình:

4(x + 2) = 5(x – 2)

⇔ 4x + 8 = 5x - 10

⇔ x = 18 (tmđk)

Vậy khoảng cách giữa hai bến A và B là 4(18 + 2) = 80km.

6 tháng 3 2017

LOP 8Aco 40 hs

6 tháng 3 2017

Gọi x là số hoc sinh của lớp 8A

      số học sinh giỏi là \(x.\frac{1}{8}=\frac{x}{8}\)

      số học sinh giỏi ở học kì 2 là \(\frac{x}{8}+3\)

       20% số học sinh cả lớp là \(\frac{x}{5}\)

Do đó số học sinh giỏi bằng 20% học sinh cả lớp

ta có : \(\frac{x}{8}+3=\frac{x}{5}\)

   \(\Leftrightarrow\frac{5x}{40}+\frac{120}{40}=\frac{8x}{40}\)

\(\Rightarrow5x+120=8x\)

\(\Leftrightarrow5x-8x=-120\)

\(\Leftrightarrow-3x=-120\Rightarrow x=40\)

Vậy số học sinh lớp 8A là 40 học sinh