K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài làm

A. Mở bài:

– Không khí tưng bừng đón chào ngày 20 – 11 ở trong trường lớp, ngoài xã hội.

– Bản thân mình: Nghĩ về thầy cô giáo và bồi hồi nhớ lại những kỉ niệm vui buồn cùng thầy cô, trong đó có một kỉ niệm không thể nào quên.

B. Thân bài:

– Giới thiệu về kỉ niệm (câu chuyện):

+ Đó là kỉ niệm gì, buồn hay vui, xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào?…

– Kể lại hoàn cảnh, tình huống diễn ra câu chuyện (kết hợp nghị luận và miêu tả nội tâm):

+ Kỉ niệm đó liên quan đến thầy(cô) giáo nào?

+ Đó là người thầy (cô) như thế nào?

+ Diện mạo, tính tình, công việc hằng ngày của thầy (cô).

+ Tình cảm, thái độ của học sinh đối với thầy cô.

– Diễn biến của câu chuyện:

+ Câu chuyện khởi đầu rồi diễn biến như thế nào? Đâu là đỉnh điểm của câu chuyện?…

+ Tình cảm, thái độ, cách ứng xử của thầy (cô) và những người trong cuộc, người chứng kiến sự việc.

– Câu chuyện kết thúc như thế nào? Suy nghĩ sau câu chuyện: Câu chuyện đã để lại cho em những nhận thức sâu sắc trong tình cảm, tâm hồn, trong suy nghĩ: Tấm lòng, vai trò to lớn của thầy (cô), lòng biết ơn, kính trọng, yêu mến của bản thân đối với thầy (cô).

C. Kết bài:

Câu chuyện là kỉ niệm, là bài học đẹp và đáng nhớ trong hành trang vào đời của tuổi học trò.

# Chúc bạn học tốt #

trang nhiêu v bn

24 tháng 2 2019

Cuộc thi viết thư cho chủ gấu: “Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn”

Với sự đa dạng sinh học độc đáo được công nhận trên toàn thế giới, Việt Nam là nơi cư trú của nhiều loài động vật quý hiếm. Tuy nhiên, nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ động vật hoang dã (ĐVHD) ở Việt Nam đang gia tăng một cách đáng kể trong những năm gần đây, làm suy giảm số lượng quần thể ĐVHD trong tự nhiên, khiến nhiều loài đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, đặc biệt là loài gấu.

Tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật từng rất phổ biến tại Việt Nam. Năm 2005, cả nước có tới hơn 4,300 cá thể gấu bị nuôi nhốt tại hàng trăm cơ sở trên khắp cả nước. Hơn 10 năm qua, những nỗ lực của cơ quan chức năng, các tổ chức phi chính phủ và cộng đồng nhằm chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu lấy mật đã đạt được những bước tiến đáng kể. Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, đến nay chỉ còn gần 800 cá thể gấu bị nuôi nhốt tại các trang trại trên cả nước, giảm khoảng 80% so với năm 2005. Nhu cầu sử dụng mật gấu cũng giảm hơn 60%, giai đoạn 2009 – 2014 theo theo khảo sát gần nhất của ENV. Điều này cho thấy Việt Nam đang đi đúng hướng trên chặng đường chấm dứt hoạt động nuôi nhốt gấu. Tuy nhiên, cuộc chiến bảo vệ gấu chỉ kết thúc khi tất cả các trang trại nuôi nhốt gấu ở Việt Nam đóng cửa vĩnh viễn, đem lại cơ hội sống sót cho các cá thể gấu còn lại trong tự nhiên và giúp gấu thoát khỏi nguy cơ bị săn bắt, giết hại nhằm phục vụ nhu cầu tiêu thụ mật gấu và các sản phẩm khác từ gấu. Để làm được điều đó, GẤU CẦN CHÚNG TA. Hãy thể hiện sự quan tâm của bạn đến loài động vật đáng yêu này và cùng chung tay hành động để thay đổi nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là các chủ gấu nhằm đảm bảo một tương lai tốt hơn cho gấu bằng cách tham gia cuộc thi viết thư cho chủ gấu mang tên “Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn” do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức.

Mặc dù đã đạt được những thành tựu đáng kể trong hoạt động chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật ở Việt Nam, cả nước vẫn còn gần 800 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt, lớn hơn gấp nhiều lần số lượng gấu còn lại trong tự nhiên. Số phận của các cá thể gấu này đang phụ thuộc rất nhiều vào sự quan tâm, ý thức của cộng đồng, đặc biệt là các chủ gấu.

Để huy động sự quan tâm của cộng đồng trong các nỗ lực bảo vệ gấu cũng như kêu gọi các chủ gấu chuyển giao gấu tự nguyện đến các cơ sở cứu hộ, ENV phát động cuộc thi Viết thư cho chủ gấu - “Hãy cho gấu cuộc sống tốt đẹp hơn”

I. Điều kiện tham gia


Để tham gia cuộc thi, các ứng viên phải đáp ứng các điều khoản và điều kiện liệt kê dưới đây.

1. Đối tượng dự thi

Tất cả học sinh các trường THCS và THPT trên khắp Việt Nam (từ 11 đến 17 tuổi)

2. Nội dung và các yêu cầu đối với tác phẩm dự thi 

- Nội dung bài dự thi phải tập trung vào chủ đề viết thư cho chủ gấu, khuyến khích họ sớm tự nguyện chuyển giao gấu cho các trung tâm cứu hộ. 
- Tác phẩm dự thi phải do chính tác giả viết và chưa được dự thi ở các cuộc thi khác hay công bố trên các phương tiện truyền thông.
- Tác phẩm dự thi phải được viết tay trên giấy khổ A4, không quá 500 từ.
- Tên tác phẩm và thông tin về tác giả (tên, tuổi, tên trường, địa chỉ trường, điện thoại) phải được ghi rõ ở mặt sau của tác phẩm.
- Mỗi tác giả có thể gửi nhiều tác phẩm.

Tất cả các tác phẩm dự thi sẽ được gửi trực tiếp về Ban giám hiệu Nhà trường. Các trường sẽ tranh giải dựa vào số lượng và chất lượng bài thi, ưu tiên yếu tố chất lượng. Mỗi trường sẽ tự chọn ra tối đa 10 tác phẩm xuất sắc nhất để tranh giải cá nhân. Để đủ điều kiện tham gia cuộc thi, các trường phải gửi lại toàn bộ tác phẩm dự thi cùng với 10 bài xuất sắc nhất về ENV.

3. Thời gian

- Hạn nộp bài dự thi: dấu bưu điện trên bài dự thi trước ngày 15 tháng 3 năm 2019 
- Công bố kết quả và lễ trao giải (dự kiến): tháng 9 năm 2019

II. Cơ cấu giải thưởng

ENV sẽ trao 6 giải thưởng cá nhân và 2 giải tập thể đến các cá nhân và nhà trường xuất sắt nhất trong cuộc thi.

   Giải thưởng         Số lượng     Ghi chú  
Giải Nhất2Ipad
Giải Nhì2Máy tính bảng
Giải Ba2Xe đạp thể thao
Tập thể2Tivi
 
5 tháng 10 2018

Việc Tuệ Tĩnh ưu tiên chữa trị trước cho chú bé nông dân bị gãy đùi đã thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người làm thầy thuốc

     + Hết lòng cứu chữa người bệnh, bệnh người nào nguy hiểm hơn sẽ được cứu trước

     + Cứu người bất kể người đó nghèo hay giàu.

⇒ Phẩm chất của người thầy thuốc nhân từ, công tâm

b, Chủ đề của câu chuyện Tuệ Tĩnh ca ngợi y đức của người thầy thuốc bản lĩnh, hết lòng yêu thương cứu giúp người bệnh, không vì bạc vàng mà quên đạo đức của người làm thầy.

- Câu văn thể hiện trực tiếp chủ đề:

     + “Anh về thưa với cụ rằng ta sẵn sàng đi, nhưng bây giờ thì phải chữa cho bé này trước vì chú nguy hơn”

     + “Con người ta cứu giúp nhau lúc hoạn nạn, sao ông bà lại nói chuyện cảm ơn”

c, Nhan đề thích hợp

- Y đức của Tuệ Tĩnh: nói tới tấm lòng yêu thương người bệnh và đạo đức của thâỳ Tuệ Tĩnh

- Ngoài ra có thể đặt một số nhan đề:

     + Thầy Tuệ Tĩnh

     + Hết lòng vì người bệnh

     + Người thầy thuốc có tấm lòng nhân hậu

d, Nhiệm vụ các phần trong chuyện:

- Mở bài : Giới thiệu về nhân vật Tuệ Tĩnh

- Thân bài : Kể sự việc thể hiện sự hết lòng của thầy thuốc giỏi, nhân từ

     + Việc người nhà quý tộc và con người nông dân đến nhờ chữa bệnh

     + Tuệ Tĩnh quyết định chữa cho con nông dân vì bệnh của chú nguy hiểm hơn

     + Vợ chồng người nông dân cảm tạ ơn của Tuệ Tĩnh

Kết bài : Nêu việc tiếp theo của Tuệ Tĩnh: Tiếp tục chữa bệnh cho nhà quý tộc

8 tháng 11 2017
  • Mở bài:

Tục ngữ có câu: “Đoàn kết thì sống, chia rã thì chết”. Lịch sử dân tộc ta đã chứng minh đó là một chân lí vô cùng đúng đắn. Đoàn kết đã trở thành một truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa đến nay.

  • Thân bài:
Đoàn kết là gì?

Đoàn kết là sự hợp tác chung tay góp sức để kết thành một khối thống nhất. Sự thống nhất này cả về tư tưởng lẫn hành động nhằm thực hiện một mục đích chung. Mục đích là nhằm đem lại lợi ích vì sự phát triển của tập thể. Đoàn kết là một truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta từ bao đời nay. Tinh thần ấy thể hiện qua sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau bằng những hành động cụ thể. Nhất là những khi gặp hoạn nạn, khó khăn.

* Biểu hiện của tinh thần đoàn kết:

Khi đất nước có giặc ngoại xâm, toàn thể Dân tộc đoàn kết, đồng lòng chống giặc cứu nước. Toàn dân đoàn kết bảo vệ, gìn giữ nền độc lập và chủ quyền dân tộc. Họ đã không ngần ngại gian khổ, hi sinh, quyết tâm chống giặc cứu nước. Trải qua mấy nghìn năm, tinh thần ấy không ngừng lớn mạnh trở phẩm chất cao quý của dân tộc.

Khi đất nước hòa bình, tinh thần đoàn kết thể hiện trong những hành động chung tay xây dựng tổ quốc. Trước hết là khắc phục những khăn của đất nước sau chiến tranh, từng bước khôi phục nền kinh tế. Tiếp theo là xây dựng cuộc sống văn hóa tốt đẹp, xã hội phồn vinh, hạnh phúc.

Tinh thần đoàn kết còn thể hiện trong lối sống hiền hòa, quý trọng tình nghĩa. Đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau vượt lên trên nghịch cảnh. Dù còn nhiều khó khăn song tinh thần đoàn kết của dân tộc lúc nào cũng khẳng định được sức mạnh của nó.

Trong bối cảnh ngày nay, tinh thần ấy một lần nữa được khẳng định mạnh mẽ. Trên mặt trận chính trị, nhân dân cả nước đồng lòng chống lại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù đich. Nhân dân đồng lòng nhất quyết không tiếp tay cho mọi hành động đi ngược lại với chủ trương của Đảng và nhà nước. Quyết chí bảo vệ biên cương, biển đảo trước âm mưu xâm chiếm cảu kẻ thù.

Trên mặt trận kinh tế, hợp tác chung tay xây dựng nền kinh tế vững mạnh. Ra sức thi đua sản xuất, ổn định lương thực, tăng cường xuất khẩu. Hành động chung tay góp sức ủng hộ, giúp đỡ đồng bào miền trung vượt qua bão lũ. Giúp đỡ cho đời sống ngư dân sau thảm họa ô nhiễm môi trường biển ở Hà Tĩnh. Cùng người nông dân giải quyết tiêu thụ nông sản, chuyển đổi quy trình sản xuất, nâng cao hiệu quả lao động… Từng bước đưa nước ta tiến lên sánh ngang với các cường quốc năm châu.

* Nhận thức sức mạnh của tinh thần đoàn kết:

Đoàn kết là tập hợp mọi người thành một khối thống nhất, gắn kết chặt chẽ với nhau, không thể tách dời. Đoàn kết là cùng đồng lòng chung sức, hỗ trợ nhau để giải quyết công việc. Sự kết hợp ấy sẽ tạo nên sức mạnh to lớn giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn, rào cản vật chất cũng như tinh thần, đem lại kết quả tốt đẹp cho cuộc sống.

Đoàn kết chung với nhau không có nghĩa là nhất thiết phải chọn được người toàn diện. Và nhấn mạnh rằng mỗi cá nhân sẽ khó đi đến thành công nếu không có sự kết hợp. Thế nên, sự đoàn kết mang chúng ta đến gần nhau hơn để dễ dàng giúp đỡ lẫn nhau. Sự bền vững của tinh thần đoàn kết cũng có vai trò quan trọng trong tập thể, xã hội.

Đoàn kết là sức mạnh to lớn. Hồ chủ tich từng nói: “Đoàn kết là sức mạnh vô đich”. Người cũng nhấn mạnh rằng: “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết”. Sức mạnh ấy là sự tổng hợp tài năng, tinh hoa, trí tuệ của mỗi cá nhân để giải quyết mọi việc một cách nhanh chóng. Bởi một cá nhân dù tài năng đến đâu cũng không thể đạt được mục đích nếu không có sự giúp sức của nhiều người.

* Muốn có tinh thần đoàn kết ta phải làm gì?

Mọi người đều phải đoàn kết khi tất cả cùng nhìn về một hướng, biết đặt lợi ích chung lên cao nhất. Tinh thần đoàn kết chỉ có khi con người biết quan tâm, cảm thông lẫn nhau. Mỗi con người là một tế bào của xã hội, đều có những quan hệ, gắn bó mật thiết lẫn nhau. Do đó, đoàn kết chính là chiếc chìa khóa vàng để dẫn đến mọi thành công.

Phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng, xã hội, tập thể. Tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh cùng hướng đến lợi ích chung, phát huy cao tinh thần tập thể.

* Phê phán:

Trong xã hội còn có nhiều người không có tinh thần đoàn kết. Họ sống cá nhân, ích kỉ, chỉ biết đến lợi ích bản thân. Họ sống thờ, ơ vô cảm, không quan tâm đến cộng đồng. Người ích kỉ thường tách mình ra khỏi tập thể, né tránh những trách nhiệm chung. Những người như thế thật đáng chê trách.

* Bài học:
– Sống phải biết đoàn kết. Đoàn kết đem lại sức mạnh vô địch.
– Là học sinh chúng ta phải biết quan tâm, giúp đỡ bạn bè, phát huy cao tinh thần đoàn kết trong tập thể để xây dựng tập thể vững mạnh. Biết phấn đấu trong học tập, rèn luyện nhân cách trong sáng, bản lĩnh vững vàng trở thành người hữu ích mai nay đêm sức mình xây dựng quê hương đất nước.

  • Kết bài:

Tinh thần đoàn kết là một trong những giá trị tinh thần quý báu của dân tộc ta. Phải biết đoàn kết để cùng bảo về nền hòa bình dân tộc và xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

11 tháng 11 2018

viết zầy ai hiểu

27 tháng 10 2017

Đoàn kết, yêu thương nhau là một đức tính tốt của mỗi người chúng ta. Với những người học sinh chúng em, tính bạn của chúng em cũng thể hiện bằng sự đoàn kết và yêu thương đó. Nhớ lại một lần, trong lớp có bạn Hùng bị ngã xe. Chân bạn bị gãy, rất đau đớn. Cả lớp đều rất buồn bã. Mọi người thường thay nhau đến đông viên Hùng, nói chuyện với Hùng để Hùng vui. Do bố mẹ Hùng rất bận nên em, Quý và Nam thì còn thay phiên nhau đến đèo Hùng đi học nữa. Nhờ thế, Hùng đã không bị hổng kiến thức trong quãng thời gian bị đau chân. Việc làm đó của chúng em đã được nhà trường tuyên dương, trao thưởng. Sau việc đó, lớp chúng em càng ngày càng đoàn kết hơn, yêu thương nhau hơn. Chúng em hứa cùng giúp đỡ nhau học tập tốt để bố mẹ, thầy cô có thể vui lòng.

3 tháng 12 2017

14217413457212614574

21 tháng 12 2016

Dàn bài:

A) Mở bài:Giới thiệu chuyện em nghe đc cuộc cãi vã của các phương tiện giao thôg.

B) Thân bài:

1. Cuộc cãi vã bắt đầu ntn? Ai là ng bắt đầu gây mâu thuẫn?

2. Tại sao 3 phương tiện giao thông ấy lại cãi nhau.

3. Lí lẽ của từg phương tiện giao thôg đưa ra.

+Xe đạp có ưu điểm j?

+Xe máy có ưu điểm j?

+Ô tô có ưu điểm j?

4. Cuộc cãi vã đc dàn xếp ntn?

5. Thái độ của các phương tiện giao thông trước cách thu xếp đó.

C) Suy nghĩ của em sau sự vc đc chứng kiến.

19 tháng 11 2017

Một đêm , đang mơ ngủ bỗng tôi nghe thấy tiếng động từ phía nhà xe . Tiếng động mỗi lúc lớn dần . Tò mò không hiểu chuyện gì xảy ra , tôi lặng lẽ bước xuống giường . Đứng ngoài cửa , tôi ngạc nhiên khi thấy ba anh xe đạp , xe máy và ô tô đang cãi nhau , so bì hơn thua rất quyết liệt .
Khu nhà xe nhỏ bé phía sau là nơi cư trú của mấy chiếc xe đạp nhà tôi , xe máy cũ của bố tôi , xe đạp đi học của tôi . Đã mấy năm nay chúng sống với nhau rất hòa thuận . Niền vui hay nỗi buồn đều chia sẻ và giúp đỡ nhau . Nhưng từ khi chiếc ô tô mới về ở chung thì giữa các xe mâu thuẫn . Chúng ngấm ngầm chê bai nhau , so bì hơn thua qua từ việc nhỏ . Tôi biết điều đó nhưng không nghĩ rănggf chúng lại cãi nhau kịch liệt đến thế . Dường như bao nhiêu khó chịu trong lòng chúng bộc lộ ra hết . Đêm nay , tôi mới tận mắt chứng kiến chúng cãi nhau . Ba xe , xe nào cũng cho ý kiến mình đúng , đang cố tranh luận phản ý kiến xe khác . Đầu tiên là chiếc ô tô : "Các anh làm sao so bì với tôi được . Tôi hiện tại nhất , đẹp nhất và có nhiều tác dụng nhất . Tôi có đầy đủ tiện nghi trong người như một căn nhà di động , nào ti vi , đài phát thanh , máy điều hòa...Gia đình ông chủ lại có bốn người , đi đâu chơi mà dùng tôi thì tiện quá rồi . Các anh liệu có làm được như thế không ?" Ô tô nói với giọng đầy kiêu hãnh và tự hòa . Nghe vậy , xe máy liền lên tiếng:"Dù anh có hiện đại đến đâu thì cũng không tiện lời bằng tôi được. Tuy tôi không sang trọng như anh , nhưng tôi chạy rất nhanh , nhưng chỗ đông người hay ùn tắc thì anh chịu chết , nhưng tôi vẫn có thể vượt qua dễ dàng. Anh cồng kềnh đi đâu cũng chiếm nhiều diện tích . Còn tôi khiến tốn và giản dị nên được mọi người sử dụng nhiều hơn. Mà bây giờ họ hàng nhà tôi được sản xuất ngày càng đa dạng , chất lượng cũng tốt hơn với nhiều kiểu dáng , màu sắc , không thua kém gì anh đâu nhé . Quan trọng , tôi đã gắn bó với ông chủ nhà suốt bao năm nay . Trải qua bao vất vả của những ngày nắng gắt , mưa giông tôi đều tận tình phục vụ ông chủ . Từ ngày chưa có anh , gia đình nhà chủ đều rất quý tôi , coi tôi là số 1. Đã nhiều năm nay rồi nên tôi mới cũ đi và xấu xí như thế này đây . Chắc ông chủ không còn yêu tôi nữa..." Nói đến đây xe máy bật khóc nức nở . Có lẽ nó đang xúc động lắm khi nhớ về một thời đã xa . Không biết lúc này ô tô nghĩ gì nữa . Im một lát , cuối cùng chiếc xe đạp cũ của tôi mới nhỏ nhẹ lên tiếng:"Các anh ai cũng cho mình đúng , mình tiện lợi nhất , tốt nhất không ai biết rằngtrong chúng ta xe đạp tôi là người có mặt sớm nhất. Từ lâu lắm rồi , tôi được con người sáng tạo ra , thay thế cho nhiều phương tiện khác. Lúc đó , ai cũng có chiếc xe đạp đi thì hạnh phúc biết bao nhiêu . Toi gọn nhẹ nhất , đi lại dễ dàng , còn giúp con người tập thể dục khi sử dụng tôi nữa. Mà các anh ai cũng cần có ' thức ăn' mới chịu chạy , nếu không thì đành đứng xó . Còn tôi , chẳng cần xăng dầu bon bon. Tôi cũng là người gắn bó với gia đình ông chủ lâu nhất , từ ngày họ còn khó khăn. Tôi cùng ông chủ đi làm , cùng ông chủ đưa đón cậu chủ mỗi ngày , cùng bà chủ đi chợ hay đi đâu xa ... Cứ thế đã bao năm rồi..." Mỗi xe , xe nào cũng đưa ra những lí lẽ rất thuyết phục . Nhưng cả ba xe không ai chịu ai vẫn khăng khăng cho mình tốt nhất , được gia đình chủ yêu nhất và xưng đáng là người dùng nhiều nhất. Chúng mải mê cãi cọ mà không biết tôi đứng ngoài từ bao giờ . Tôi bước vào khi chúng còn tranh luận . Nhìn thấy tôi , chúng ngạc nhiên , sửng sốt . Nhìn một lượt những chiếc xe trong gia đình , tôi thấy những điều chúng nói đều có lí . Những chiếc xe này đã giúp gia đình tôi rất nhiều . Không chỉ vậy , chúng còn gắn bó gia đình tôi với bao nhiêu kỉ niệm từ thuở còn khó khăn . Tôi lại gần từng chiếc xe , vỗ về và âu yếm chúng . Chúng nằm yêm , ngoan ngoãn theo dõi tôi . " Các bạn xe ạ , tôi đã nghe hết những điều các bạn nói . Ai cũng có ý kiến của mình và đều đúng cả . Các bạn đều có ích cho gia đình tôi . Thử hỏi , nếu thiếu các bạn thì không chỉ gia đình tôi mà bao nhiêu gia đình khác sẽ như thế nào . Vì thế , các anh hãy bình tĩnh và lắng nghe nhau nói xem sao . Các anh sẽ hiểu nhau và thông cảm cho nhau hơn đấy . Từ nay gia đình tôi sẽ sử dụng tất cả các anh . Khi có dịp đi đâu xa , cả nhà tôi nhờ vào anh ô tô nhé. Còn anh xe máy , anh vẫn ngày ngày giúp bố đến cơ quan , anh xe đạp giúp tôi đến trường . Như vậy ai cũng có viẹc riêng và vẫn phát huy chức năng của mình . CÁc anh hãy nhớ không ai là người thừa cả và cũng không ai hơn thua ai vì mỗi người đều có sức mạnh riêng của mình...Những chiếc xe im lặng gật gùn vẻ tán đồng. Chúng nhìn nhau thân thiệt để giải hòa.
Cuộc cãi nhau giữa những chiếc xe kết thúc từ đó . Ai cũng chăm chỉ làm công việc của mình . Chúng lại sống vui vẻ , hòa thuận bên nhau . Và cũng từ đó , để thể hiện lòng biết ơn với những người bạn nhỏ, gia đình tôi luô chú ý giữ gìn và chăm sóc chúng tốt hơn