K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

soạn văn : mẹ tôicâu 1: tâm trạng của người bố với en -ri-cô được thể hiện qua những chi tiết nào ? Em hiểu gì về tâm trạng của người bố lúc đó ?câu 2 : theo em tại sao trong thư , người bố rất tức giận , nghiêm khắc phê phán cũng như trong bức thư người bố luôn lặp lại những lời lẽ : en-ri -cô của bố ạ , en-ri-cô à !, en -ri -cô này , bố rất yêu con , con là niềm hi vọng tha thiết...
Đọc tiếp

soạn văn : mẹ tôi

câu 1: tâm trạng của người bố với en -ri-cô được thể hiện qua những chi tiết nào ? Em hiểu gì về tâm trạng của người bố lúc đó ?

câu 2 : theo em tại sao trong thư , người bố rất tức giận , nghiêm khắc phê phán cũng như trong bức thư người bố luôn lặp lại những lời lẽ : en-ri -cô của bố ạ , en-ri-cô à !, en -ri -cô này , bố rất yêu con , con là niềm hi vọng tha thiết nhất trong đời bố ...?

dùng những lời lẽ như vậy có tác dụng gì ?

câu 3 : qua  đó giúp em hiểu thêm gì về người bố của en-ri-cô ?

câu 4 : thông qua lời nói của bố , hình ảnh người mẹ được hiện lên qua những chi tiết nào ? người bố muốn nhắn nhủ với en -ri -cô những gì về mẹ  ? em cảm nhận như thế nào về người mẹ của en -ri -cô ?

3
28 tháng 9 2020

bạn vô vietj jack á

17 tháng 1 2021

Câu 1 (trang 11 ngữ văn 7 tập 1)

Nhan đề tác phẩm là Mẹ tôi gợi cho chúng ta hướng tiếp cận khác về tác phẩm

- Tác giả không trực tiếp trình bày những suy nghĩ của con về mẹ mà thể hiện dưới hình thức bức thư của bố viết cho con khi con phạm lỗi

→ Điều này tạo nên tác động tâm lý, một hiệu quả thẩm mĩ lớn lao

Câu 2 (trang 11 sgk ngữ văn 7 tập 1)

- Câu chuyện kể về việc En-ri-cô đã phạm lỗi “lúc cô giáo đến thăm, khi nói với mẹ… nhỡ thốt ra một lời nói thiếu lễ độ”

- Người bố khi phát hiện ra điều đó ông đã hết sức buồn bã và tức giận, điều này thể hiện qua:

     + Sự hỗn láo của con như nhát dao đâm vào tim bố

     + Bố không thể nén cơn tức giận đối với con

     + Thà bố không có con còn hơn thấy con bội bạc với mẹ

     + Bố không thể vui lòng đáp lại cái hôn của con được

Câu 3 (trang 12 sgk ngữ văn 7 tập 1)

Người mẹ En-ri-cô hiện lên qua lời kể của người bố:

     + Thức suốt đêm, cúi mình trên chiếc nôi để trông chừng hơi thở hổn hển của con, quằn quại.

     + Người mẹ sẵn sàng bỏ hết một năm hạnh phúc để tránh cho con một giờ đau đớn

     + Người mẹ có thể ăn xin để nuôi con, có thể hi sinh tính mạng để cứu sống con

⇒ Người mẹ En-ri-cô nhân hậu, hết lòng vì con, thậm chí có thể hi sinh cả tính mạng vì con

Câu 4 (Trang 12 sgk ngữ văn 7 tập 1)

En-ri-cô xúc động vô cùng khi đọc thư của bố, vì:

a, Bố gợi lại những kỉ niệm giữa mẹ và En-ri-cô

c, Thái độ kiên quyết và nghiêm khắc của bố

d, Vì những lời nói chân tình và sâu sắc của bố

Ngoài ra, còn vì En-ri-cô hối hận, xấu hổ trước lỗi lầm của mình

Câu 5 (Trang 12 skg ngữ văn 7 tập 1)

Người bố không trực tiếp nói với đứa con mà chọn cách viết thư:

- Người bố En-ri-cô muốn con phải đọc kĩ, suy ngẫm, tự rút ra bài học cho bản thân

- Đây cũng là cách giữ thể diện cho người bị phê bình

- Thể hiện đây là người bố tinh tế, rất tâm lí và sâu sắc

28 tháng 11 2016

Sơ đồ âm truyền đi từ miệng người này -> tai người kia:

Miệng người này -> ko khí -> bức tường -> ko khí -> tai người kia

Vậy âm đã truyền qua 2 môi trường: chất khí & chất rắn

28 tháng 11 2016

Âm đã truyền trong môi trường chất khí và chất rắn ( bức tường) từ người này đến người kia .

28 tháng 6 2019

Có thể tạo ra các bóng đen bằng cách dùng các tấm bìa để chắn sáng. TRò chơi này dựa trên định luật truyền thẳng của ánh sáng

Tìm những câu văn , từ ngữ bộc lộ tình cảm về cây phượng trong đoạn văn sauThời thơ ấu khi còn đi học ở tiểu học đây chính là quãng thời gian hạnh phúc nhất của mỗi con nguời. Khi nhớ đến kỉ niệm ấy, trong em lại hiện lên Những hình ảnh về bạn bè, thầy cô, mái trường tha thiết với loài cây mà em yêu quí, loài cây mà đã gắn bó với những ngày cắp sách đến trường của mỗi...
Đọc tiếp

Tìm những câu văn , từ ngữ bộc lộ tình cảm về cây phượng trong đoạn văn sau

Thời thơ ấu khi còn đi học ở tiểu học đây chính là quãng thời gian hạnh phúc nhất của mỗi con nguời. Khi nhớ đến kỉ niệm ấy, trong em lại hiện lên Những hình ảnh về bạn bè, thầy cô, mái trường tha thiết với loài cây mà em yêu quí, loài cây mà đã gắn bó với những ngày cắp sách đến trường của mỗi người, loài cây mà một nhà văn đã gọi nó với cái tên thân thương cây " Hoa học trò." Nhìn từ xa cây phượng toả ra những tán lá xum xuê xanh ngắt giống như một cái dù khổng lồ che mưa che nắng. Thân cây to và sần sùi. Những chiếc rễ ngoằn ngoèo trồi lên mặt đất. Những chiếc lá bé tí kết thành những tán lá rộng. Hoa phượng màu đỏ thắm vừa đẹp, vừa dẻo dai, vừa bền bỉ. Cây phượng đã cho em bóng mát. Vào giờ ra chơi cúng em thường chơi đùa dưới gốc cây phượng. Các bạn nam thì chơi đá cầu hay chơi bắn bi còn các bạn nữ thì chơi nhảy dây hay chơi banh đũa. Phượng là người bạn cùng đi với em trong suốt thời học trò. Cây phượng là nơi cất giữ những niềm vui nỗi buồn của tuổi học trò. Những lúc em buồn vì bị điểm kém hay vì cãi nhau với bạn bè phượng là người bạn đã lắng nghe những tâm sự của em. Những lúc em vui vì được điểm cao hay vì em lại có thêm những người bạn mới phượng là người bạn đã cùng chia sẽ với em. Lúc những búp phượng gần nở là lúc báo hiệu cho chúng em biết mùa thi sắp đến. Những đứa học trò chăm chỉ học tập phượng như rất vui. Lúc hoa phượng nở một màu đỏ thắm và tiếng ve kêu lúc báo hiệu mùa hè đã đến. Những tiếng ve kêu hoà thành một bản nhạc nghe rất vui tươi. Âm thanh của tiếng ve làm cho đời sống của chúng em trở nên rộn ràng , vui tươi. Nhưng lúc đó cũng là lúc chúng em phải chia tay mái trường tầy cô và bạn bè để bước vào kì nghỉ hè . Lúc chia tay tiếng ve kêu mà lòng em xao xuyến không nỡ rời xa . Nhưng rôi cũng đến lúc chia tay với bạn mái trường , thầy cô , bạn bè . Vào những ngày cuối năm học chúng em thường xuống sân nhặt những đóa phượng để ép vào tập để làm kỉ niệm khó phai mờ. Những dòng lưu bút còn in trên giấy của những đứa bạn thân đã cùng em học tập, vui chơi trong suốt năm năm học vừa qua. Thế đó, cây phượng còn là người bạn thân của chúng em suốt một thời học trò nói riêng. Cây phượng còn góp phần tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng, kỳ ảo nói chung. Có khi nào bạn nghĩ cây phượng sẽ rời xa mình không? Nhưng còn đối với mình cây phượng luôn đồng hành với mình suốt con đường học vấn. Cánh cổng trường đã đóng lại, chưa bao giờ phượng đẹp như lúc này. Phượng đẹp nhưng chằng ai ngắm nhìn phượng. Chỉ còn một mình phượng nhìn theo bóng của mỗi người học trò. Tạm biệt cây phượng, tạm biệt những kỷ niệm vui buồn dưới gốc phượng. dù có ai đi đâu xa, em sẽ luôn nhớ về ngôi trường thân yêu, nơi có một người bạn vô cùng thân yêu.

  Giup mình với chiều nộp rồi ! 

0
4 tháng 2 2022

a b c e g

:) đúng a,b,c,g .e không bị vì nước nguyên chất đâu có bị nhiễm điện :) 

đáp án a,b,c,f,g

24 tháng 2 2017

Giới hạn về ô nhiễm tiếng ồn trong thời gian kéo dài là 70 dB. Độ to của âm trong xưởng làm việc lên đến 98 dB lớn hơn giới hạn về ô nhiễm tiếng ồn nên chắc chắn sẽ gây những hậu quả không tốt cho sức khỏe của công nhân.

Một số biện pháp khắc phục tiếng ồn trong một phân xưởng này:

Tác động vào nguồn ân: Giảm độ to của nguồn âm bằng cách thay máy móc cũ kĩ, bảo dưỡng định kì máy móc thiết bị; thay thế công nghệ cũ bằng công nghệ hiện đại; bố trí các máy móc thiết bị có mức ồn cao nhất tập trung vào một khu vực, khu vực đó phải ở cuối hướng gió so với các khu vực khác ít ồn hơn; sắp xếp số lượng công nhân, thời gian lao động hợp lí….

Phân tán âm trên đường truyền: xung quanh phân xưởng tạo nhiều cây xanh và hồ nước, xây tường chắn,…

Ngăn chặn sự truyền âm: dùng các vật liệu cách âm, hút âm; trên bề mặt sàn phủ thêm một lớp phủ mềm như vật liệu xốp, cao su, thảm, tấm sợi gỗ; dưới sàn có thể bố trí các hệ thống kĩ thuật như điện, cấp thoát nước, điều hòa không khí,…