K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: Bài thơ "Nhớ rừng" của tác giả nào? * 1 điểm A. Tố Hữu B. Thế Lữ C. Tế Hanh D. Hồ Chí Minh Câu 2: Qua bài thơ "Nhớ rừng" tác giả muốn nói đến tâm sự gì của con người? 1 điểm A. Chán ghét thực tại tù túng, giả dối B. Nhớ tiếc quá khứ C. Khát...
Đọc tiếp
Câu 1: Bài thơ "Nhớ rừng" của tác giả nào? * 1 điểm A. Tố Hữu B. Thế Lữ C. Tế Hanh D. Hồ Chí Minh Câu 2: Qua bài thơ "Nhớ rừng" tác giả muốn nói đến tâm sự gì của con người? 1 điểm A. Chán ghét thực tại tù túng, giả dối B. Nhớ tiếc quá khứ C. Khát vọng về một cuộc sống tự do D. Lòng yêu nước thầm kín Câu 3: Nghĩa của từ "ông đồ" trong bài thơ "Ông đồ" của Vũ Đình Liên là: * 1 điểm A. Người dạy học nói chung B. Người chuyên viết câu đối bằng chữ Nho C. Người dạy học chữ Nho xưa D. Người viết chữ Nho đẹp, chuẩn mực Câu 4: Trong bài thơ "Quê hương" tác giả Tế Hanh đã giới thiệu địa thế của "làng tôi" như thế nào? * 1 điểm A. Trên hòn đảo gần bờ biển B. Bên bờ con sông chảy ra biển C. Trên một cù lao giữa sông D.Trên cù lao, đi đường sông nửa ngày mới tới biển Câu 5: Hai câu thơ " Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm, Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ" trích trong bài thơ "Quê hương" tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì? * 1 điểm A. So sánh B. Nhân hóa C. Ẩn dụ D. Hoán dụ Câu 6: Cảm xúc trong bài thơ "Khi con tu hú" được khơi dậy từ đâu? * 1 điểm A. Tiếng chim tu hú lọt vào xà lim B. Nỗi nhớ mùa hè C. Niềm khao khát tự do D. Nỗi nhớ những kỉ niệm Câu 7: Nhan đề bài thơ "Khi con tu hú" nói về điều gì? * 1 điểm A. Về sự việc B. Về địa điểm C. Về thời điểm D. Về tư tưởng Câu 8: Bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" được Bác sáng tác trong thời gian nào, ở đâu? * 1 điểm A. Tháng 2 năm 1941 tại hang Pác Bó B. Tháng 2 năm 1941 tại Cao Bằng C. Tháng 2 năm 1941 tại hang Pác Bó (Cao Bằng) D. Năm 1941 tại hang Pác Bó - Cao Bằng Câu 9: Bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" cho em hiểu gì về tâm hồn của Bác? * 1 điểm A. Yêu thiên nhiên, yêu nước, yêu đời B. Quyết tâm, kiên trì làm cách mạng C. Lạc quan, yêu đời D. Tâm hồn yêu thiên nhiên Câu 10: Câu thơ " Ngục trung vô tửu diệc vô hoa" trong bài thơ "Ngắm trăng" phải hiểu thế nào là đúng nhất? * 1 điểm A. Phê phán chế độ nhà tù tàn bạo B. Sự thiếu thốn, gian khổ trong chốn lao tù C. Mong có rượu, có hoa để ngắm trăng D. Tiếc rằng không có rượu, hoa để ngắm trăng
2
20 tháng 4 2020

Câu 5 mk thấy cả 2 đều đúng : nhân hóa " im , mỏi " , ẩn dụ chuyển đổi cảm giác " nghe "

bn thấy đáp án nào phù hợp hơn thì chọn nha !

20 tháng 4 2020

Câu 1: Bài thơ "Nhớ rừng" của tác giả nào? * 1 điểm A. Tố Hữu B. Thế Lữ C. Tế Hanh D. Hồ Chí Minh Câu 2: Qua bài thơ "Nhớ rừng" tác giả muốn nói đến tâm sự gì của con người? 1 điểm A. Chán ghét thực tại tù túng, giả dối B. Nhớ tiếc quá khứ C. Khát vọng về một cuộc sống tự do D. Lòng yêu nước thầm kín Câu 3: Nghĩa của từ "ông đồ" trong bài thơ "Ông đồ" của Vũ Đình Liên là: * 1 điểm A. Người dạy học nói chung B. Người chuyên viết câu đối bằng chữ Nho C. Người dạy học chữ Nho xưa D. Người viết chữ Nho đẹp, chuẩn mực Câu 4: Trong bài thơ "Quê hương" tác giả Tế Hanh đã giới thiệu địa thế của "làng tôi" như thế nào? * 1 điểm A. Trên hòn đảo gần bờ biển B. Bên bờ con sông chảy ra biển C. Trên một cù lao giữa sông D.Trên cù lao, đi đường sông nửa ngày mới tới biển Câu 5: Hai câu thơ " Chiếc thuyền im bến mỏi trở về nằm, Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ" trích trong bài thơ "Quê hương" tác giả sử dụng biện pháp tu từ gì? * 1 điểm A. So sánh B. Nhân hóa C. Ẩn dụ D. Hoán dụ Câu 6: Cảm xúc trong bài thơ "Khi con tu hú" được khơi dậy từ đâu? * 1 điểm A. Tiếng chim tu hú lọt vào xà lim B. Nỗi nhớ mùa hè C. Niềm khao khát tự do D. Nỗi nhớ những kỉ niệm Câu 7: Nhan đề bài thơ "Khi con tu hú" nói về điều gì? * 1 điểm A. Về sự việc B. Về địa điểm C. Về thời điểm D. Về tư tưởng Câu 8: Bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" được Bác sáng tác trong thời gian nào, ở đâu? * 1 điểm A. Tháng 2 năm 1941 tại hang Pác Bó B. Tháng 2 năm 1941 tại Cao Bằng C. Tháng 2 năm 1941 tại hang Pác Bó (Cao Bằng) D. Năm 1941 tại hang Pác Bó - Cao Bằng Câu 9: Bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" cho em hiểu gì về tâm hồn của Bác? * 1 điểm A. Yêu thiên nhiên, yêu nước, yêu đời B. Quyết tâm, kiên trì làm cách mạng C. Lạc quan, yêu đời D. Tâm hồn yêu thiên nhiên Câu 10: Câu thơ " Ngục trung vô tửu diệc vô hoa" trong bài thơ "Ngắm trăng" phải hiểu thế nào là đúng nhất? * 1 điểm A. Phê phán chế độ nhà tù tàn bạo B. Sự thiếu thốn, gian khổ trong chốn lao tù C. Mong có rượu, có hoa để ngắm trăng D. Tiếc rằng không có rượu, hoa để ngắm trăng

Câu 5 mk hấy cả 2 đều

27 tháng 12 2019

Ôn tập ngữ văn lớp 8Ôn tập ngữ văn lớp 8

20 tháng 7 2021

undefined

26 tháng 3 2018

Phạm Thu Thủy, trần thị diệu linh, Lưu Phương Ly, Bích Ngọc Huỳnh, Nguyễn Công Tỉnh, Hoàng Thị Anh Thư, nguyen minh ngoc, Trần Thọ Đạt, Ham Học Hỏi, my yến, phương linh, Thảo Phương , Ngô Thị Thu Trang, Linh Phương, Nguyễn Thị Hồng Nhung, ....

26 tháng 3 2018

Bạn có thể lên tra gu gồ :"))))

Mấy bài này đa số ở trên đó hết màk

2 tháng 5 2018

1. -Ôi(chấm than)vườn hoa đẹp quá (ct)

-Chao ôi(chấm than )vườn hoa thật đẹp (ct)

2.

Hôm nay là ngày hè đầu tiên của tôi cùng đám bạn . Chúng tôi đang cùng nhau quyết định xem nên đi đâu . Đang im lặng suy nghĩ thì thằng An nảy ý tưởng :

-Chúng ta đi Nha Trang được không?ở đó đẹp lắm .

Lan lắc đầu :

-Tiền đâu mà đi ?đi nơi nào gần gần ấy

(còn phần sau đoạn văn pn nghĩ típ nhé, mk ghi 2 câu nghi vấn thui)

3.

a.Hãy mang cho tôi một cốc nước

b.Nhất định tôi sẽ đến đúng giờ

4.

trong giờ thi Lan gọi tôi :

-Uyên bjk làm bài này không?

-ko,tui chưa học bài nữa . Cứ tưởng ngữ văn trúng tủ , lên mạng hỏi mấy đứa kia mà sai hết trơn . bà cx vậy hả?

(phần sau nghĩ cho đc 5 câu nha , đủ câu nghi vấn rùi đó )

CHÚC PN THI TỐTok

2 tháng 5 2018

1. Chao ôi ! Vườn hoa mới đẹp làm sao !

Ôi ! Vườn hoa này nhiều màu đẹp qúa !

2. Thế là mùa hè đã tới , những ánh nắng chói chang bắt đầu xuất hiện . Và thế là một kỳ nghỉ hè của chúng tôi đã đến . Sáng hôm ấy , tôi dậy rất sớm , VSCN xong là chạy ào xuống nhà bởi có những đứa bạn của tôi đang chờ để cùng đi picnic .

- Sao mày dậy muộn thế ?

Cái Lan lớp trưởng hậm hực nhìn tôi . Tôi cười cho qua chuyện :

- Hì , ngủ quên .

Thế là cả bọn chúng tôi lên đường . Trên đường đi , chúng tôi thấy bao nhiêu là cảnh đẹp , những cánh đồng hoa tua-lip , những ngọn đồi xanh mơn mởn . Chúng tôi ngắm mãi mà không chán .

- Đến nơi rồi ! . Hùng reo lên thích thú .

- Cảnh đẹp thật đấy ! . Cái Tâm hục hịch xách cái giỏ nặng chĩu .

Chúng tôi bắt đầu dựng lều và cắm trại ở đó .

- Ủa ? Nơi này không có dòng suối nào ư ?

Thằng Lâm vừa xách xô nước vừa ngó ngó xung quanh

- Chịu thôi ! Thử tìm xung quanh xem sao , chắc chắn là phải có rồi . Cái Lan trả lời 1 cách lạng băng .

Và thế là chúng tôi ăn uống , nô đùa ở đó đến tận chiều mai mới về . Đứa nào cũng nuôi tiếc , mặt cứ đần ra , nhưng chẳng ai buồn đến mức khóc vì chúng tôi đã chơi thật vui , thật hết sức rồi .

Chúng tôi đều mong rằng , sẽ còn đk chơi nhiều với nhau như thế này nữa . Và hè ơi ! Tất cả chúng tôi đều yêu mùa hè

3

a) Mang cho bố cái tờ báo kia .

b) Tớ hứa khi đọc xong sẽ trả lại bạn .

4.

Mùa thi là mùa mà ai cũng phải bù đầu bứt óc ra để cố gắng làm bài cho thật tốt , có người ôn trúng đề nhưng cũng không ít người ôn lạc đề , và trong đó có tôi . Vào hôm thi , tôi vội vàng ăn 1 mẩu bánh rồi đi tới trường , đến giờ thi , tôi đọc mãi mà chả hiểu đề gì cả , loay hoay 1 lúc , tôi nói khẽ sang đứa bên cạnh :

- Ê , làm được bài chưa ?

Đứa ngồi cạnh tôi gật đầu , tôi vui sướng bảo với nó :

- Có thể cho tôi chép 1 chút đk ko ?

Nó ko nói gì mà chỉ lắc đầu , rồi lại quay sang làm tiếp bài của mk . Lúc đó tôi giận lắm , lúc tan học , tôi còn ngoái lại lườm cho con nhỏ đó 1 cái cơ .

Và đã đến lúc thông báo kết quả cuối cùng , tôi hồi hộp và lo lắng vì lúc đó tôi thậm chí không hề ôn đến cái đó , tôi chỉ chăm chăm ôn những thứ mà nó có trong SGK , đến lúc thi , tôi chỉ cắm mắt và làm đk nửa bài .

Nhưng kỳ lạ thay , khi cô giáo đọc đến tôi , tôi thấy điểm của tôi cao lắm , phải đứng thứ 4 hay thứ 5 toàn khối . Lúc đó tôi mói hiểu ra đk ý của bạn ngồi cùng bàn đó , cậu ấy muốn tự tôi dùng thực lực của mk , tôi ko nên dựa vào người khác vì dù có coi thì đó cũng là bài của người ta làm , nếu đk điểm thì cũng là điểm của người ta .

6 tháng 8 2018

\(\frac{a}{b+c-a}+\frac{b}{a+c-b}+\frac{c}{a+b-c}=\frac{a^2}{ab+ac-a^2}+...\)áp dụng svac sơ ta có

>= \(\frac{\left(a+b+c\right)^2}{2\left(ab+bc+ac\right)-a^2-b^2-c^2}\)vì a^2+b^2+c^2>=ab+bc+ac và 3(ab+bc+ac)<=(a+b+c)^2   => dpcm

6 tháng 8 2018

bạn trả lời j z

8 tháng 4 2018

1. Hàng triệu lớp thanh niên ưu tú của dân tộc đã xung phong đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi tổ quốc cần đến, không ngại hy sinh, gian khổ làm nên những thành tích cách mạng to lớn trong chiến tranh cách mạng bảo vệ Tổ quốc, cũng như trong hoà bình xây dựng và phát triển đất nước.
Chiến tranh đã lùi xa gần 40 năm nhưng lớp bụi thời gian không thể phủ mờ những cống hiến, hy sinh của bao thế hệ thanh niên quyết tâm “Ba sẵn sàng” để bảo vệ Tổ quốc. Thế hệ thanh niên hiện nay đang được sống trong hòa bình và một môi trường đảm bảo cho sự phát triển toàn diện có đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của mình cần phải làm gì cho Tổ quốc đàng hoàng hơn, to đẹp hơn hay không?
Trong mọi thời kỳ, với mỗi quốc gia, thanh niên bao giờ cũng có vai trò hết sức to lớn, họ là sức sống hiện tại và tương lai của dân tộc. Bác Hồ đã chỉ rõ: Một dân tộc muốn hồi sinh, trước hết phải hồi sinh thanh niên, nếu thanh niên không chịu giác ngộ, không đủ nghị lực, không còn sức sống, không được tổ chức lại, chỉ chìm đắm trong rượu cồn và thuốc phiện thì dân tộc có nguy cơ bị diệt vong. Nghị quyết Trung ương 4 (khoá VII) Đảng ta cũng đã khẳng định: Vấn đề thanh niên phải đặt ở vị trí trung tâm trong chiến lược phát huy nhân tố và nguồn lực con người. Sự nghiệp đổi mới có thành công hay không, đất nước ta bước vào thế kỷ XXI có vị trí xứng đáng trong cộng đồng thế giới hay không, phần lớn tuỳ thuộc vào lực lượng thanh niên, vào việc bồi dưỡng và rèn luyện thế hệ thanh niên.
Năm 2000, năm đầu tiên của thế kỷ XXI, Đảng, Chính phủ đã đồng ý đặt tên là “Năm Thanh niên”, chúng ta đã gửi “Thông điệp Tháng Ba” đến bạn bè trên toàn thế giới. Trong những năm qua, chúng ta đã mở rộng quan hệ bè bạn và hợp tác với hàng trăm tổ chức thanh niên, sinh viên thế giới. Chúng ta đã chủ động đề xuất và tổ chức thành công các hoạt động giao lưu với thanh niên các nước có đường biên giới chung với Việt Nam, tiếp tục củng cố mối quan hệ truyền thống với Đoàn thanh niên Trung Quốc, Lào, Cămpuchia, Cu Ba, Liên bang Nga; đã tích cực tham gia các hoạt động tại Festival thanh niên, sinh viên thế giới. Vị thế và ảnh hưởng của thanh niên Việt Nam còn được thể hiện ở nhiều cuộc thi thế giới và khu vực về toán học, vật lý, thể thao. Hiện tại, hàng chục vạn lao động Việt Nam mà chủ yếu là thanh niên đang đóng góp không nhỏ cho nền kinh tế trong nước và thế giới với sự thông minh sáng tạo, đức tính cần cù chăm chỉ trong lao động và nghiên cứu khoa học.
\
Các phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Học vì ngày mai lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”, “Hiến máu nhân đạo” đã và đang thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia
Nếu như trong kháng chiến, phong trào thanh niên “Ba sẵn sàng” và khẩu hiệu “Xẻ dọc Trường Sơn đi đánh Mỹ” đã được lịch sử dân tộc ghi nhận, bạn bè thế giới ngợi ca, thì ngày nay, các phong trào “Thanh niên lập nghiệp”, “Tuổi trẻ giữ nước”, “Học vì ngày mai lập nghiệp”, “Thanh niên tình nguyện”, “Hiến máu nhân đạo” đã và đang thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia.
Trong gần 30 năm đổi mới vừa qua, một thế hệ thanh niên mới đã ra đời và từng bước trưởng thành. Có thể nói ít có thời kỳ nào mà tuổi trẻ Việt Nam lại có cơ hội và vai trò to lớn đến thế trong tiến trình đổi mới và hội nhập. Số đông thanh niên là lực lượng đi đầu, thổi bùng lên ngọn lửa tình nguyện vì cộng đồng và không cam chịu đói nghèo. Các mùa hè tình nguyện đã làm xanh nhiều góc phố bộn bề và bản làng xa xôi. Hàng chục ngàn trí thức trẻ tình nguyện lên đường về nông thôn, miền núi. Nhiều chương trình, dự án lớn, đậm chất thanh niên ra đời như: xây dựng các Cung đường Thanh niên xung phong trên đường Hồ Chí Minh huyền thoại; xoá hàng ngàn cầu khỉ thay thế bằng cầu nông thôn mới ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; tình nguyện đi lập nghiệp tại đảo Thanh niên Bạch Long Vĩ, Cồn cỏ với những công trình hiện đại như đóng mới tàu cao tốc Bạch Long, xây dựng trạm điện sức gió, xây dựng công viên tuổi trẻ Sông Hồng trên đảo xa, xây dựng các Làng thanh niên lập nghiệp dọc đường Hồ Chí Minh và biên giới…Bên cạnh đội hình Thanh niên xung phong lập nghiệp và hoạt động chủ yếu ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, còn có hàng ngàn doanh nghiệp trẻ đang hăng hái, trăn trở góp phần tạo dựng nên “Thương hiệu Việt” và nhiều bạn trẻ khác đang “khởi nghiệp” bằng chính bàn tay, khối óc dám nghĩ, dám làm và biết làm của mình. Như vậy là phần đông thanh niên thời đại ngày nay vẫn tiếp bước tinh thần “Ba sẵn sàng” của các thế hệ cha anh, tự ý thức được trách nhiệm của mình với đất nước với những đóng góp không nhỏ.
Đảngvà Nhà nước ta cũng luôn quan tâm đến thế hệ thanh niên, tạo điều kiện để thanh niên thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với đất nước. Những cơ chế chính sách chủ yếu tập trung đáp ứng các nhu cầu thiết yếu và cơ bản của thanh niên về học tập, sao cho thanh niên Việt Nam không còn tụt hậu so với thanh niên thế giới về khoa học kỹ thuật, công nghệ, quản lý và hoà nhập nhanh vào kinh tế thị trường, kinh tế tri thức; về định hướng nghề nghiệp và việc làm, sao cho chuyển đổi được nhận thức toàn xã hội không còn coi cánh cổng trường đại học là con đường lập nghiệp duy nhất của thanh niên, để xã hôị ta “giảm thầy tăng thợ giỏi”; về nâng cao trình độ thẩm mỹ, lối sống, thể lực và nâng cao tâm hồn cốt cách cho thanh niên Việt Nam…
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mặt trái của kinh tế thị trường đang làm biến đổi nhiều mặt đời sống xã hội, đã xuất hiện ngày càng gia tăng những lối sống thực dụng, ích kỷ và buông thả, thiếu ý thức rèn luyện, non kém về nhận thức chính trị, chưa xác định được lý tưởng sống đúng đắn, sống thụ động, thờ ơ, ngại tham gia các hoạt động chính trị - xã hội, vi phạm pháp luật, tin vào những điều mê tín dị đoan… trong một bộ phận không nhỏ thanh niên và trong xã hội. Chính vì thế, cần nâng cao vai trò của Đoàn trong việc định hướng tư tưởng và hành động của thanh niên, phát động nhiều chiến dịch thiết thực thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia, giúp thanh niên nâng cao ý thức trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xứng đáng là thế hệ thanh niên mới tiếp nối truyền thống tự hào của cha anh.

8 tháng 4 2018

Nét đẹp văn hóa dân tộc là giá trị cốt lõi nhất của nền văn hóa, thể hiện tâm hồn, cốt cách, tình cảm, lý trí, sức mạnh của dân tộc, tạo nên chất keo kết nối các cộng đồng người gắn bó, đoàn kết với nhau để cùng tồn tại và phát triển. Những giá trị của bản sắc văn hóa dân tộc là một trong những động lực to lớn đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững của quốc gia dân tộc.
Nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam được hình thành, phát triển gắn liền với lịch sử dựng nước, giữ nước và quá trình xây dựng chủ nghĩa xã hội.
Nét đẹp văn hóa dân tộc là tổng hòa những giá trị văn hóa bền vững, phản ánh diện mạo, sắc thái, cốt cách, tâm hồn, tâm lý… của một dân tộc, được thường xuyên hun đúc, bổ sung và lan tỏa trong lịch sử dân tộc, trở thành tài sản tinh thần đặc sắc, tạo nên sức mạnh gắn kết cộng đồng và để phân biệt sự khác nhau giữa dân tộc này với dân tộc khác trong cộng đồng nhân loại.
Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực còn có mặt tiêu cực của nó đó là nguy cơ xói mòn, phai nhạt và biến dạng hệ thống giá trị trong Nét đẹp văn hóa dân tộc, sự ru nhập của lối sống tư sản, suy giảm thuần phong mỹ tục, sự chống phá của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa. Thanh niên là lực lượng xung kích, sáng tạo có vai trò quan trọng to lớn trong việc giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc, họ là lực lượng trực tiếp tham gia bảo vệ, giữ gìn, bổ sung, phát triển và quảng bá những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc thông qua việc thực hiện nội dung, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa. Vì vậy, để phát huy vai trò của thanh niên với việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay chúng ta phải thực hiện có hiệu quả một số nội dung, biện pháp cơ bản sau:
Những giá trị tinh hoa văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc được xây dựng và ghi nhận bởi những chiến công hy sinh thầm lặng của biết bao thế hệ người dân Việt Nam. Nó là kết tinh những gì là tinh túy nhất của dân tộc để rồi chính những giá trị đó lại lung linh tỏa sáng, soi sáng con đường chúng ta đi. Không chỉ bây giờ mà mãi mãi về sau những giá trị tinh hoa văn hóa của dân tộc sẽ là hành trang, động lực để cho thanh niên Việt Nam chúng ta tiến vào kỷ nguyên mới tô thắm nên truyền thống ngàn năm văn hiến của dân tộc.

Câu 1: Nguyên tố X có nguyên tử khối (NTK) bằng 3,5 lần NTK của oxi, nguyên tử Y nhẹbằng 1/4 nguyên tử X. Vậy X, Y lần lượt là 2 nguyên tố nào cho dưới đây?A. Na và Cu. B. Ca và N. C. K và N. D. Fe và N.Câu 2: Một nguyên tố hóa học có nhiều loại nguyên tử có khối lượng khác nhau vì nguyênnhân:A. Hạt nhân có cùng số nơtron nhưng khác nhau về số proton.B. Hạt nhân có cùng số nơtron nhưng khác nhau...
Đọc tiếp

Câu 1: Nguyên tố X có nguyên tử khối (NTK) bằng 3,5 lần NTK của oxi, nguyên tử Y nhẹ
bằng 1/4 nguyên tử X. Vậy X, Y lần lượt là 2 nguyên tố nào cho dưới đây?
A. Na và Cu. B. Ca và N. C. K và N. D. Fe và N.
Câu 2: Một nguyên tố hóa học có nhiều loại nguyên tử có khối lượng khác nhau vì nguyên
nhân:
A. Hạt nhân có cùng số nơtron nhưng khác nhau về số proton.
B. Hạt nhân có cùng số nơtron nhưng khác nhau về số electron.
C. Hạt nhân có cùng số proton nhưng khác nhau về số electron.
D. Hạt nhân có cùng số proton nhưng khác nhau về số nơtron.
Câu 3: Cho thành phần các nguyên tử sau: X (17p,17e, 16 n), Y (20p, 19n, 20e), Z (17p,17e,
16 n), T (19p,19e, 20n). Có bao nhiêu nguyên tố hóa học?
A. 1. B. 2. C. 3. D. 4.
Câu 4: Khẳng định sau gồm 2 ý: “Nước cất là một hợp chất, vì nước cất tạo bởi hai nguyên
tố là hiđro và oxi”. Hãy chọn phương án đúng trong các phương án sau:
A. Ý 1 đúng, ý 2 sai. B. Ý 1 sai, ý 2 đúng. C. Cả 2 ý đều sai. D. Cả 2 ý đều đúng.
Câu 5: Chọn câu đúng trong các câu sau:
A. Hợp chất là những chất tạo nên từ hai chất trở lên.
B. Khí cacbonic tạo bởi 2 nguyên tố là cacbon và oxi.
C. Khí cacbonic gồm 2 đơn chất cacbon và oxi.
D. Khí cacbonic gồm chất cacbon và chất oxi tạo nên.

 

1
26 tháng 2 2020

1.D

2.D

3.C

4.B

5.B