K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 11 2021

Gọi x,y,z lần lượt là số h/s của K6,K7,K8 (x thuộc N*)

Theo bài ra tcó:

\(\frac{x}{9}\)\(\frac{y}{7}\)\(\frac{z}{8}\)và x+y+z=144

Áp dụng t/chất dãy tỉ số bằng nhau tcó:

\(\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{x+y+z}{9+7+8}=\frac{144}{24}=6\)

\(\frac{x}{9}=6=>x=6.9=54\)

\(\frac{y}{7}=6=>y=7.6=42\)

\(\frac{z}{8}=6=>z=8.6=48\)

Vậy số h/s K6=54

            h/s K7=42

            h/s K8=48

k mình nhé :>>>>

3 tháng 12 2017

gọi số học sinh khối 10,11,12 là lần lượt là a,b,c tướng ứng với tỉ lệ 13,10,9

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{c}{9}=\frac{a}{13}=\frac{b}{10}=\frac{2c}{2.9}=\frac{a+b-2c}{13+10-18}=\frac{100}{5}=20\)

\(\frac{a}{13}=20\Rightarrow a=20.13=260\)

\(\frac{b}{10}=20\Rightarrow b=20.10=200\)

\(\frac{c}{9}=20\Rightarrow c=20.9=180\)

Vậy khối 10 có 260 học sinh ; khối 11 có 200 học sinh ; khối 12 có 180 học sinh

23 tháng 11 2017

gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,

ta có: 

a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2

suy ra: a=41*2=82

           b=29*2=38

           c=30*2=60

vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60

23 tháng 11 2017

Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8

Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30

Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80

Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2

a/41=2 suy ra a=2.41=82

b/29=2 suy ra b=2.29=58

c/30=2 suy ra c=2.30=60

Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh


     

 Gọi số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y, z (học sinh)

Đk: x,y,z € N*

Theo bài ra, ta có:

x/41 = y/29 = z/30

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/41 = y/29 = z/30 = (x+y)/(41+29)=140/70 =2

=>   x/ 41  = 2    =>   x=41.2=82  (tm)

       y/ 29  = 2   =>   y=29.2=58    (tm)

       z/ 30  = 2   =>   z=30.2=60    (tm)

Vậy khối 6 có 82 học sinh.

        khối 7 có 58 học sinh.

        khối 8 có 69 học sinh.

Giải thích các bước giải:

 Gọi số học sinh khối 6, 7, 8 lần lượt là x, y, z (học sinh)

Đk: x,y,z € N*

Theo bài ra, ta có:

x/41 = y/29 = z/30

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/41 = y/29 = z/30 = (x+y)/(41+29)=140/70 =2

=>   x/ 41  = 2    =>   x=41.2=82  (tm)

       y/ 29  = 2   =>   y=29.2=58    (tm)

       z/ 30  = 2   =>   z=30.2=60    (tm)

Vậy khối 6 có 82 học sinh.

        khối 7 có 58 học sinh.

        khối 8 có 69 học sinh

8 tháng 7 2015

Giai:

Gọi a,b,cd lần lượt các khối là 6,7,8,9 

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) va a-b=70

Áp dụng tính chất tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a-b}{9-8}=\frac{70}{1}=70\)

Suy ra :\(\frac{a}{9}=70\Rightarrow a=630\)

\(\frac{b}{8}=70\Rightarrow b=70.8=560\)

\(\frac{c}{7}=70\Rightarrow c=490\)

\(\frac{d}{6}=70\Rightarrow d=420\)

 

23 tháng 12 2020

Gọi x ; y ; z ( hs ) lần lượt là số hs của khối lớp 6, 7, 8 ( x ; y ; z ∈ N)

Theo đề bài , ta có :

\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{19}=\dfrac{z}{22}\) và \(y+z=205\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có :

\(\dfrac{x}{20}=\dfrac{y}{19}=\dfrac{z}{22}\) = \(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{20}=5\\\dfrac{y}{19}=5\\\dfrac{z}{22}=5\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=20.5\\y=19.5\\z=22.5\end{matrix}\right.\)\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=100\\y=95\\z=110\end{matrix}\right.\)

Vậy.....

23 tháng 12 2020

gọi x,y,z là số học sinh của 3 khối 

theo đề bài ta có 

\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\) và y+z= 205

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có 

\(\dfrac{x}{20}\)=\(\dfrac{y}{19}\)=\(\dfrac{z}{22}\)=\(\dfrac{y+z}{19+22}\)=\(\dfrac{205}{41}\)=5

=>\(\dfrac{x}{20}\)=5  =>x=5 ✖20=100

\(\dfrac{y}{19}\)=5   => x=5✖19=95

\(\dfrac{z}{22}\)=5  =>x=5✖22=110

vây số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là 100;95;110

7 tháng 11 2021

Gọi số HS khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh)(a,b,c,d∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{20}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{19}=\dfrac{d}{21}=\dfrac{b+c}{18+19}=\dfrac{148}{37}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=4.20=80\\b=4.18=72\\c=4.19=76\\d=4.21=84\end{matrix}\right.\)

Vậy....

18 tháng 10 2018

bn vào link này tham khảo bài 3 nhé 

https://olm.vn/hoi-dap/tim-kiem?q=t%C3%ACm+%C4%91%E1%BB%99+d%C3%A0i+3+c%E1%BA%A1nh+c%E1%BB%A7a+tam+gi%C3%A1c+bi%E1%BA%BFt+chu+vi+b%E1%BA%B1ng+19+cm+v%C3%A0+%C4%91%E1%BB%99+d%C3%A0i+3+c%E1%BA%A1nh+t%E1%BB%89+l%E1%BB%87+ngh%E1%BB%8Bch+v%E1%BB%9Bi+c%C3%A1c+s%E1%BB%91+2;4;5+&id=925099

18 tháng 10 2018

bài 3.

Gọi đọ dài 3 cạnh của hình tam giác là: a;b;c.

Vì a;b;c tỉ lệ với 1,2 ; 1,3 ; 1,5 nên

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}\)và\(a+b+c=36\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\frac{a}{1,2}=\frac{b}{1,3}=\frac{c}{1,5}=\frac{a+b+c}{1,2+1,3+1,5}=\frac{36}{4}=9\)

vì \(\frac{a}{1,2}=9\Rightarrow a=9\cdot1,2=10,8\)

vì \(\frac{b}{1,3}=9\Rightarrow b=11,7\)

vì \(\frac{c}{1,5}=9\Rightarrow c=13,5\)

vậy 3 cạnh của tam giác đó là  10,8cm;11,7cm;13,5cm

MẤY Ý TIẾP THEO TƯƠNG TỰ NHA