K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a: Xét ΔABI và ΔACI có

AB=AC
\(\widehat{BAI}=\widehat{CAI}\)

AI chung

Do đó: ΔABI=ΔACI

b: ta có: ΔABC cân tại A

mà AI là đường phân giác

nên AI vừa là đường cao vừa là đường trung trực 

c: Xét ΔAEI vuông tại E và ΔAKI vuông tại K có

AI chung

\(\widehat{EAI}=\widehat{FAI}\)

Do đó: ΔAEI=ΔAKI

Suy ra: AE=AK

hay ΔAEK cân tại A

d: Xét ΔABC có AE/AB=AK/AC

nên EK//BC

22 tháng 8 2016

bài này thì mình ko biết 

đáp án nhưng mình cho cậu 1 bài tương tự nhé

22 tháng 8 2016
bạn mai thị huỳnh phương đã ko biết mà còn viết tầm bậy , bạn ấy đã vi phạm nội quy ONLINE MATH rùi nha ! ONLINE trừ điểm đi
31 tháng 8 2017

đề kiểu gì thế này. Mình chịu, xin lỗi bạn 

Đề thế này làm sao giải đc
 

4 tháng 10 2016

14,934=15

40,0998=40

4 tháng 10 2016

14,934 \(\approx\) 15

40,0998 \(\approx\) 40

24 tháng 6 2020

1. Sử dụng hai góc kề bù có ba điểm nằm trên hai cạnh là hai tia đối nhau.

2. Ba điểm cùng thuộc một tia hoặc một một đường thẳng

3. Trong ba đoạn thẳng nối hai trong ba điểm có một đoạn thẳng bằng tổng hai đoạn thẳng kia.

4. Hai đoạn thẳng cùng đi qua hai trong ba điểm ấy cùng song song với đường thẳng thứ ba.

5. Hai đường thẳng cùng đi qua hai trong ba điểm ấy cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba.

6. Đường thẳng cùng đi qua hai trong ba điểm ấy có chứa điểm thứ ba.

7. Sử dụng tính chất đường phân giác của một góc, tính chất đường trung trực của đoạn thẳng, tính chất ba đường cao trong tam giác .

8. Sử dụng tính chất hình bình hành.

9. Sử dụng tính chất góc nội tiếp đường tròn.

10. Sử dụng góc bằng nhau đối đỉnh

11. Sử dụng trung điểm các cạnh bên, các đường chéo của hình thang thẳng hàng

12. Chứng minh phản chứng

13. Sử dụng diện tích tam giác tạo bởi ba điểm bằng 0

14. Sử dụng sự đồng qui của các đường thẳng.

13 tháng 11 2016

Vì 5(y+z)=3(z+x) =>(x+z)/5=(y+z)/3=(x+z-y-z)/(5-3) = (x-y)/2 (áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau) 
Do đó (x+z)/5 = (x-y)/2 ↔ (x+z)/10=(x-y)/4 (1) 
Ta lại có: 2(x+y)=3(z+x) => (x+z)/2=(x+y)/3=(x+z-x-y)/(2-3)=y-z (áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau) 
Do đó (x+z)/2 = y-z ↔ (x+z)/10=(y-z)/5 (2) 
Từ (1) và (2) suy ra (x-y)/4=(y-z)/5

13 tháng 11 2016

 Cảm ơn bạn nhiều mình click rồi

6 tháng 12 2021

Ví dụ 1: 1 que kem – 5000 đồng

            3 que kem – 15000 đồng

Phương pháp làm:

Rút về đơn vị.Sử dụng tỉ số.

Ví dụ 2: Cách 1. Rút về đơn vị

Tóm tắt

5 giờ - 135 km

7 giờ - ? km

Bài giải

Số kilomet ô tô đi được trong 1 giờ là: 135 : 5 = 27 (km)

Số kilomet ô tô đi được trong 7 giờ là: 27 x 7 = 189 (km)

                                                            Đáp số 189 km.

Cách 2. Sử dụng tỉ số

Số giờ và số km là hai đại lượng tỉ lệ thuận nên số km đi được trong 7 giờ là;

Dạng toán quan hệ tỉ lệ lớp 5 hay nhất

 Đáp số: 189 km

Hai đại lượng tỉ lệ nghịch

A và B là hai đại lượng tỉ lệ nghịch khi A tăng bao nhiêu lần thì B giảm bấy nhiêu lần.

Cách 1. Rút về đơn vị

Tóm tắt

10 người – 7 ngày

? người – 5 ngày

Bài giải

1 người làm xong công việc trong: 7 x 10 = 70 (ngày)

Số người cần làm xong công việc trong 5 ngày là: 70 : 5 = 14 (người)

                                                            Đáp số 14 người

6 tháng 12 2021

đây nha

16 tháng 11 2015

tick di roi toi tra loi