K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

31 tháng 12 2020

1. đoạn văn được trích từ văn bản mùa xuân của tôi.Tác giả là Vũ Bằng.

2.Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chính là biểu cảm.

3.Nội dung của đoạn văn là: nói lên tình cảm của con người với mùa xuân

31 tháng 12 2020

1. đoạn văn được trích từ văn bản mùa xuân của tôi.Tác giả là Vũ Bằng.

2.Đoạn văn được viết theo phương thức biểu đạt chính là biểu cảm.

3.Nội dung của đoạn văn là: nói lên tình cảm của con người với mùa xuân

21 tháng 8 2021

Ôi, tôi nghỉ hè từ đầu tháng 5 vì thi sớm. Vậy là sắp đi hk rồi, 9/1 đi nhận lớp, chả biết học cô thầy nào, lớp thì không chia, bạn bè thì toàn đểu cáng, chả muốn đi học

p/s: suy nghĩ của mik đáy, đừng ném đá

các bn ơi giúp mik đi ạ , mik bí ý tưởng quá , mik cần gấp trg sáng mai r , cảm ơn các bn nhìu ạ ^^

22 tháng 8 2021

đừng gian lận nha Châu Anh

hãy viết văn về trang danh đạt

Câu trả lời :

Em chưa bao giờ bị cô giáo phê bình cả nên em ko có biết gì đâu !

T-T

13 tháng 8 2021

Câu 1: Ca Huế trên sông Hương - Hà Ánh Minh

Câu 2: miêu tả, tự sự

Câu 3: Liệt kê. Nêu lên sự phong phú của làn điệu Huế

Câu 4: Tham khảo:

Tác phẩm đã cho em hiểu thêm về xứ Huế với những danh lam, thắng cảnh, những khu di tích, và đặc biệt là về âm nhạc và con người xứ Huế. Âm nhạc Huế, đặc biệt là dân ca Huế đa dạng và phong phú đầy đủ các bài hò, điệu lí, điệu nam,.. mỗi bản nhạc cất lên đều mang theo những tâm tình, ước mong, khát vọng của những tâm hồn Huế. Hơn thế nữa, em đã hiểu về cách diễn xướng cũng như cách thưởng thức dân ca Huế thực sự và càng thấy yêu quý hơn bởi sự hình thành của dân ca Huế. Cũng như những bài ca Huế mang những âm vực trầm bổng, vang ngân khác nhau, nhưng đều được vẽ lên bởi những người nghệ sí dân gian, tài năng và nhiệt huyết, đó là những con người gắn bó máu thịt với vùng đất Huế.

5 tháng 5 2021

Nội dung và hình thức

Hai văn bản trên có nội dung cụ thể, hình thức rõ ràng, theo các để mục: Ai đề nghị, để nghị ai hoặc nơi nào đề nghị điều gì).

5 tháng 5 2021

cảm ơn bn

 

25 tháng 11 2021

Vậy bạn không biết hết luôn hả???

 

25 tháng 11 2021

Em xem dùng kiến thức mình đã học tự làm, tự làm được câu nào đăng lên anh check đáp án cho, câu nào không biết hẳn thì suy luận, sai anh sửa!

8 tháng 12 2016

Bài 1:​ Chia động từ trong ngoặc

1.Would you like (join) _______________ our club? 2.My sister practices (play) _______________ the 3.violin once a week.

4.The children love (play) _______________ video games.

5.You can (find) _______________ math books on the rack in the middle.

6.We are interested in (go) _______________ to English club.

7.He enjoys (draw) _______________ pictures. Mai learns (play) _______________ the piano in her free time.

8.Children shouldn’t (stay) _______________ up late.

9.Let’s (go) _______________ to the English club. 10.Why don’t you (invite) _______________ him? 11.What about (read) _______________ in the library?

12.Should you (come) _______________ there? 13.She is good at (draw) _______________ pictures
Bài 2: chọn từ có phần phát âm khác

1. A. late B. information C. start D. invitation 2. A. During B. public C. summer D.buffalo 3. A. volunteer B. meet C. street D. free 4.A. hour B. hard C. home D. house
Bài 3: Viết lại câu sao cho nghĩa không đổi

1.Let’s go to the school cafeteria.

=> What.........................

2. Tom’s father has more vacations than Lan’s father

=> Lan’s father has……………………………

3. Do you want to go to the zoo?

=> Would……………………………………

4. The house is beautiful

=> What…………………………………

Đây là một số đề ôn thi của mik đó, bn tham khảo nha! Nếu cần bn cứ nói với mik, mik viết thêm đề cho

Chúc bn thi tốt!!!

 

8 tháng 12 2016

Mk chưa thi gianroi

31 tháng 10 2021

Tham khảo:

 Trường của em là một ngôi trường xanh. Nói như vậy, bởi vì khắp khuôn viên trường là rất nhiều những cây cối, vườn hoa. Nào là bàng, sấu, hoa sữa, me, xoài, rồi cả hoa hồng, hoa thược dược, hoa mười giờ. Tuy nhiên, được mọi người yêu thích và biết đến nhiều nhất, vẫn là cây phượng cao lớn đứng gác ở trước cổng trường.

27 tháng 8 2021

a)

- Từ láy có trong đoạn văn: xinh xinh, dịu dàng, lung linh, lích rích.

b)

- Câu văn sử dụng phép tu từ so sánh:

+ "Những bông hoa cúc xinh xinh... nắng nhỏ"

- Câu văn sử dụng phép tu từ nhân hóa:

+ "Hoa cỏ may... vào lớp học"

+ "Chú chim sâu... hót theo"

+ "Giọt nắng sớm mai... trang vở mới"

c)

- Tác dụng:

+ Phép so sánh: Phép so sánh hình ảnh "những bông hóa cúc" như "tia nắng nhỏ" đã làm tăng sức gợi hình, gợi cảm, gợi liên tưởng những đóa hoa cúc thật xinh xắn, dịu dàng biết bao. Chẳng khác nào những tia nắng nhỏ lung lung trong nắng sớm. Phép so sánh đã làm tăng giá trị biểu cảm và làm bật nổi hình ảnh những bông hoa cúc xinh xinh.

+ Phép nhân hóa: Hình ảnh "hoa cỏ may" và "chú chim sâu" đã được tác giả "hô biến" khiến chúng trở nên có hồn đến lạ, thật gần gũi và thân quen với con người. Gợi liên tưởng thú vị về những đóa hoa cỏ may quấn quýt bước chân của cô cậu học trò và theo đến tận lớp học. Những chú chim sâu dùng tiếng hót của mình hòa chung tiếng đọc bài của những bạn học trò nhỏ.

d)

- Nội dung chính: Đoạn văn đã miêu tả cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của buổi sớm mai vào mùa thu. Những đóa hoa cúc dại, hoa cỏ may, những chú chim sâu đáng yêu hay những tiếng đọc bài từ lớp học đã được tác giả khắc họa tinh tế.

Riêng câu e em có thể viết theo cảm nhận của mình về mùa thu cùng với những cảnh sắc tươi đẹp của mùa thu ha. Chúc em học giỏi!