K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 5 2019

Công ước Liên hợp quốc quy định về 4 nhóm quyền của trẻ em::

  • Nhóm quyền sống còn: Là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
  • Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
  • Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hoá, nghệ thuật..
  • Nhóm quyền tham gia: Là những quyền được tham gia vào các công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình...
12 tháng 5 2019

Công ước có 54 điều khoản bao gồm tất cả các khía cạnh của cuộc sống của trẻ và đặt ra các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa mà tất cả trẻ em ở khắp mọi nơi đều được hưởng. Nó cũng giải thích cách người lớn và chính phủ phải làm việc cùng nhau để đảm bảo tất cả trẻ em đều có thể được hưởng tất cả các quyền của mình.

Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền, bất kể dân tộc, giới tính, tôn giáo, ngôn ngữ, khả năng hay bất kỳ tình trạng nào khác.

Công ước phải được nhìn nhận một cách tổng thể: tất cả các quyền đều liên kết với nhau và không có quyền nào là quan trọng hơn quyền khác. Quyền được nghỉ ngơi và vui chơi (Điều 31) và quyền tự do ngôn luận (Điều 13) có tầm quan trọng như quyền được an toàn khỏi bạo hành (Điều 19) và quyền được giáo dục (Điều 28).

Chúng tôi là tổ chức duy nhất làm việc vì trẻ em được Công ước công nhận.

UNCRC cũng là hiệp ước nhân quyền được phê chuẩn rộng rãi nhất trên thế giới - thậm chí nó được các tổ chức phi chính phủ chấp nhận, như Quân đội Giải phóng Nhân dân Sudan (SPLA), một phong trào nổi dậy ở Nam Sudan. Tất cả các quốc gia thành viên LHQ ngoại trừ Hoa Kỳ đã phê chuẩn Công ước. Công ước có hiệu lực tại Việt Nam vào ngày 20 tháng 12 năm 1990.

20 tháng 1 2021

đã đc phê chuẩn vào thời gian là 20/11/1989 có hiệu lực vào 2/9/1990

VN công nhận vc này vào 20/2/1990

+ Nhóm quyền sống còn: được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
+Nhóm quyền phát triển: được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . .
+ Nhóm quyền tham gia : được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

      OK ☺! thi tốt ♥♥♥

-Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. (Điều 11.1 Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em).

Mọi trẻ em khi sinh ra đều có quyền được khai sinh. Giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịch gốc của mỗi cá nhân. Mọi hồ sơ, giấy tờ của cá nhân sau này mà có nội dung ghi về họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quốc tịch; quê quán; quan hệ cha, mẹ, con phải phù hợp với Giấy khai sinh(1).

25 tháng 4 2019

-Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch. (Điều 11.1 Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em).

Mọi trẻ em khi sinh ra đều có quyền được khai sinh. Giấy khai sinh là giấy tờ hộ tịch gốc của mỗi cá nhân. Mọi hồ sơ, giấy tờ của cá nhân sau này mà có nội dung ghi về họ, tên, chữ đệm; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; dân tộc; quốc tịch; quê quán; quan hệ cha, mẹ, con phải phù hợp với Giấy khai sinh(1).

11 tháng 5 2020

Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc thông qua ngày 20/11/1959 và đã được thừa nhận trong Tuyên ngôn Toàn thế giới về Quyền con người, trong Công ước quốc tế về các quyền dân sự và chính trị (đặc biệt là các điều 23 và 24), trong Công ước quốc tế về các quyền kinh tế, xã hội và văn hóa (đặc biệt là điều 10), trong những quy chế và văn kiện có liên quan khác của các cơ quan chuyên môn, các tổ chức quốc tế hoạt động vì phúc lợi của trẻ em;

Ghi nhớ rằng, như đã chỉ ra trong Tuyên bố về quyền trẻ em, ”trẻ em, do còn non nớt về thể chất và trí tuệ, cần được chăm sóc và bảo vệ đặc biệt, kể cả sự bảo vệ thích hợp về mặt pháp lý trước cũng như sau khi ra đời”;

11 tháng 5 2020

Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em là một công ước quốc tế quy định các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của trẻ em. Các quốc gia phê chuẩn công ước này chịu ràng buộc của các quy định công ước này theo luật quốc tế. Cơ quan giám sát thi hành công ước này là Ủy ban quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc bao gồm các thành viên từ các quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi năm 1 lần, ủy ban này để trình bày một bản báo cáo cho Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, và cũng nghe chủ tịch ủy ban công ước này báo cáo, và Đại hội đồng ra 1 nghị quyết về xóa

Các quốc gia đã phê chuẩn công ước này phải báo báo trước Ủy ban về quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc theo định kỳ để ủy ban này kiểm tra việc quá trình tiến triển trong việc thực thi công ước và tình trạng quyền trẻ em ở quốc gia đó.

Tất cả các quốc gia trên thế giới là thành viên của Liên Hiệp Quốc, ngoại trừ Hoa Kỳ [1][2][3], đều đã phê chuẩn công ước này. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã phê chuẩn bản công ước này vào luật quốc tế trong một nghị quyết tư vấn vào ngày 20 tháng 11 năm 1989; bản công ước này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2 tháng 9 năm 1990 sau khi đã được số quốc gia phê chuẩn theo quy định. Theo công ước này, trẻ em là người có độ tuổi từ 16 tuổi trở xuống, ngoại trừ độ tuổi khác theo quy định của luật pháp một số nước trên thế giới.

Chính phủ Mỹ đã đóng một vai trò tích cực trong việc soạn thảo Công ước và đã ký kết vào 16 tháng 2 năm 1995, nhưng đã không phê chuẩn cùng với Somalia. Điều này là do phe đối lập đối với Công ước đã chống lại việc phê chuẩn xuất phát chủ yếu từ phe bảo thủ chính trị và tôn giáo. Ví dụ, Quỹ Heritage thấy công ước đe dọa kiểm soát quốc gia về chính sách trong nước. Các nhóm khác cũng phản đối nó, chẳng hạn như Hiệp hội các trường pháp lý Quốc phòng lập luận rằng CRC các đe dọa Giáo dục Tại Nhà, và quyền của cha mẹ các nhóm, những người cho rằng Hiệp định sẽ chồng lên gần như tất cả các luật trong nước về trẻ em và gia đình. Tổng thống Barack Obama đã mô tả việc không phê chuẩn Công ước là "xấu hổ" và đã hứa sẽ xem xét việc này.

Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20 tháng 2 năm 1990. Và đối với Việt Nam, những người có độ tuổi dưới 16 tuổi được coi là trẻ em.

Tuy nhiên, tình hình lao động trẻ em tại Việt Nam đang ở mức báo động.[4] Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, trong năm 2008, cả nước có 26.027 trẻ em phải tham gia vào các hình thức lao động. Nếu thống kê từ năm 2006 thì đã có khoảng 930.000 lao động trẻ em tham gia các hoạt động kinh tế. Một báo cáo chi tiết về tình trạng sử dụng lao động trẻ em được khảo sát tại 8 tỉnh, thành và 3 làng nghề vừa được Viện Khoa học lao động và xã hội công bố cũng đã khiến nhiều người phải giật mình. Kết quả khảo sát cho thấy gần 45% trẻ em phải làm việc trong điều kiện không đảm bảo về nhiệt độ, ánh sáng; gần 40% phải làm việc trong môi trường có nồng độ bụi cao ảnh hưởng đến sức khỏe và trên 27% bị ảnh hưởng của hóa chất độc, ô nhiễm không khí, hơi, khí độc hại nơi làm việc.[5]

Quyền đc  khai sinh và quốc tịch, thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?Quyền đc đi học thuộc nhóm quyền nào theo công ước LHQ về quyền trẻ em? 1/ Tại sao ns: Hok tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của hok sinh? 2/ Công dân là j? Quốc tịch là gì? 3/ Quy định của pháp luật về quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm? 4/ Kể 4 hành vi vi phạm quyền bất khả xâm...
Đọc tiếp

Quyền đc  khai sinh và quốc tịch, thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

Quyền đc đi học thuộc nhóm quyền nào theo công ước LHQ về quyền trẻ em?

 1/ Tại sao ns: Hok tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của hok sinh?

 2/ Công dân là j? Quốc tịch là gì?

 3/ Quy định của pháp luật về quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm?

 4/ Kể 4 hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở?

 5/ Là công dân nước CHXHCNVN, em cs trách nhiệm gì đối với nhà nước?

 6/ Nêu 4 ví dụ về hành vi vi phạm đến quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của ngw khác?

1/ Hà là hs lp 6. Hằng ngày trên đường đi học về. Hà thường gặp 1 nhóm cn trai lớn hơn em trêu trọc, giật tóc và động chạm vào người Hà.

 a/ đám cn trai đó đx vi phạm điều j?

 b/Nếu em là Hà, em sẽ làm gì để thoát khỏi tình cảnh trên?

2/

 a/ Em ở nhà một mình, có người tới gõ cửa nói muốn kiểm tra đồng hồ điện nhà em. Trong trường hợp này, em sẽ làm gì?

 b/ Nhà hàng xóm không cs ai ở nhà, bỗng dưng em phát hiện bên đó có khói bộc lên, nghi ngờ là cháy. Em sẽ làm gì?

3/ Huy nói chuyện với Hạnh: học tập là quyền của chúng ta, nên chúng ta thích thì học, ko thik thì thôi, ko ai cs quyền ép buộc chúng ta

 a/ Em nghĩ gì về suy nghĩ của Huy?

 b/ Nếu em là Hạnh, em giải thick thế nào vs Huy?

4/ Trog h kiểm tra, Tuấn Và Hùng ko làm bài đc. Tuấn bèn nhờ Hùng ngồi trên che lại cho mk chép xog tài liệu r đưa cho Hùng chép. Cả 2 bn đều đc điểm cao bất ngờ và rất hài lòng

  - Em  hãy nhận xét hành vi của 2 bn

  - Nếu em là Tuấn, em sẽ lm j?

1
1 tháng 5 2019

Tự chế 

Quyền đc  khai sinh và quốc tịch, thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?Quyền đc đi học thuộc nhóm quyền nào theo công ước LHQ về quyền trẻ em? 1/ Tại sao ns: Hok tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của hok sinh? 2/ Công dân là j? Quốc tịch là gì? 3/ Quy định của pháp luật về quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm? 4/ Kể 4 hành vi vi phạm quyền bất khả xâm...
Đọc tiếp

Quyền đc  khai sinh và quốc tịch, thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

Quyền đc đi học thuộc nhóm quyền nào theo công ước LHQ về quyền trẻ em?

 1/ Tại sao ns: Hok tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của hok sinh?

 2/ Công dân là j? Quốc tịch là gì?

 3/ Quy định của pháp luật về quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm?

 4/ Kể 4 hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở?

 5/ Là công dân nước CHXHCNVN, em cs trách nhiệm gì đối với nhà nước?

 6/ Nêu 4 ví dụ về hành vi vi phạm đến quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của ngw khác?

1/ Hà là hs lp 6. Hằng ngày trên đường đi học về. Hà thường gặp 1 nhóm cn trai lớn hơn em trêu trọc, giật tóc và động chạm vào người Hà.

 a/ đám cn trai đó đx vi phạm điều j?

 b/Nếu em là Hà, em sẽ làm gì để thoát khỏi tình cảnh trên?

2/

 a/ Em ở nhà một mình, có người tới gõ cửa nói muốn kiểm tra đồng hồ điện nhà em. Trong trường hợp này, em sẽ làm gì?

 b/ Nhà hàng xóm không cs ai ở nhà, bỗng dưng em phát hiện bên đó có khói bộc lên, nghi ngờ là cháy. Em sẽ làm gì?

3/ Huy nói chuyện với Hạnh: học tập là quyền của chúng ta, nên chúng ta thích thì học, ko thik thì thôi, ko ai cs quyền ép buộc chúng ta

 a/ Em nghĩ gì về suy nghĩ của Huy?

 b/ Nếu em là Hạnh, em giải thick thế nào vs Huy?

4/ Trog h kiểm tra, Tuấn Và Hùng ko làm bài đc. Tuấn bèn nhờ Hùng ngồi trên che lại cho mk chép xog tài liệu r đưa cho Hùng chép. Cả 2 bn đều đc điểm cao bất ngờ và rất hài lòng

  - Em  hãy nhận xét hành vi của 2 bn

  - Nếu em là Tuấn, em sẽ lm j?

2

 Trẻ em có quyền được khai sinh và có quốc tịch.

- Trẻ em chưa xác định được cha, mẹ, nếu có yêu cầu thì được cơ quan có thẩm quyền giúp đỡ để xác định cha, mẹ theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung trả lời về quyền được khai sinh và có quốc tịch của trẻ em trước ngày 01/6/2017. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em 2004.

Trân trọng!

1 tháng 5 2019

Theo từ điển Tiêng Việt quyền được hiểu là điều mà pháp luật hoặc xã hội công nhận cho được hưởng, được làm, được đòi hỏi.NHư vậy quyền được học tập là quyền được nhà nước xã hội cho phép công dân thuộc bất kỳ mọi tầng lớp không phân dân tộc giới tinh địa vị đều được học hỏi và được pháp luật bảo đảm như một quyền của công dân như quyền được sống,được tự do,được mưu cầu hạnh phúc.....

Nghĩa vụ được hiểu là bổn phận của con người, việc bắt buộc phải làm đối với xã hội, đối với người khác mà pháp luật hay đạo đức quy định .Nghĩa vụ học tâp của công dân được hiểu là công dân có nghĩa vụ  phải học tập học tập không chỉ thể hiện trách nhiệm với bản thân mình mà còn thể hiện trách nhiệm với đất nước, góp phần phát triển đất nước, giúp nước,cứu nước......

Công dân là người dân của một nước

- Pháp luật nước ta quy định:

+ Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể. Không ai được xâm phạm tới thân thể của người khác. Việc bắt giữ người phải theo đúng quy định của pháp luật.

+ Công dân có quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm. Điều đó có nghĩa là mọi người phải tông trọng tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác.

+ Mọi việc làm xâm hại đến tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác đều bị pháp luật trừng phạt nghiên khắc.

- Quyền đó rất quan trọng đối với mỗi con người vì quyền đó gắn liền với mỗi con người và là quyền quan trọng nhất đáng quý nhất của mỗi công dân.

Chúc bạn học tốthaha

Quốc tịch là Mối liên hệ pháp lý giữa cá nhân đối với nhà nước nhất định, biểu hiện ở tổng thể các quyền và nghĩa vụ của người đó được pháp luật của Nhà nước quy định và bảo đảm thực hiện.

Quyền đc  khai sinh và quốc tịch, thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?Quyền đc đi học thuộc nhóm quyền nào theo công ước LHQ về quyền trẻ em? 1/ Tại sao ns: Hok tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của hok sinh? 2/ Công dân là j? Quốc tịch là gì? 3/ Quy định của pháp luật về quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm? 4/ Kể 4 hành vi vi phạm quyền bất khả xâm...
Đọc tiếp

Quyền đc  khai sinh và quốc tịch, thuộc nhóm quyền nào của trẻ em?

Quyền đc đi học thuộc nhóm quyền nào theo công ước LHQ về quyền trẻ em?

 1/ Tại sao ns: Hok tập vừa là quyền, vừa là nghĩa vụ của hok sinh?

 2/ Công dân là j? Quốc tịch là gì?

 3/ Quy định của pháp luật về quyền đc pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm?

 4/ Kể 4 hành vi vi phạm quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở?

 5/ Là công dân nước CHXHCNVN, em cs trách nhiệm gì đối với nhà nước?

 6/ Nêu 4 ví dụ về hành vi vi phạm đến quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của ngw khác?

1/ Hà là hs lp 6. Hằng ngày trên đường đi học về. Hà thường gặp 1 nhóm cn trai lớn hơn em trêu trọc, giật tóc và động chạm vào người Hà.

 a/ đám cn trai đó đx vi phạm điều j?

 b/Nếu em là Hà, em sẽ làm gì để thoát khỏi tình cảnh trên?

2/

 a/ Em ở nhà một mình, có người tới gõ cửa nói muốn kiểm tra đồng hồ điện nhà em. Trong trường hợp này, em sẽ làm gì?

 b/ Nhà hàng xóm không cs ai ở nhà, bỗng dưng em phát hiện bên đó có khói bộc lên, nghi ngờ là cháy. Em sẽ làm gì?

3/ Huy nói chuyện với Hạnh: học tập là quyền của chúng ta, nên chúng ta thích thì học, ko thik thì thôi, ko ai cs quyền ép buộc chúng ta

 a/ Em nghĩ gì về suy nghĩ của Huy?

 b/ Nếu em là Hạnh, em giải thick thế nào vs Huy?

4/ Trog h kiểm tra, Tuấn Và Hùng ko làm bài đc. Tuấn bèn nhờ Hùng ngồi trên che lại cho mk chép xog tài liệu r đưa cho Hùng chép. Cả 2 bn đều đc điểm cao bất ngờ và rất hài lòng

  - Em  hãy nhận xét hành vi của 2 bn

  - Nếu em là Tuấn, em sẽ lm j?

1
5 tháng 5 2019

Công dân là đân của một nước.

 Quốc tịch là căn cứ xác định công dân của một nước.

4 hành vi xâm phạm chỗ ở:

+ Tự ý vào nhà người khác khi chưa được người đó đồng ý;

+ Cố ý hành hung, đe dọa người khác ra khỏi nhà của họ;

+ Các cơ quan chính quyền, lực lượng công an khi khám xét nhà không có giấy khám xét;

+ Thực hiện các hành vi trái pháp luật để xâm phạm chỗ ở của người khác

Các bạn trai vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của bạn Hà.

Hà cần phải báo cho cha mẹ, thầy cô giáo hoặc chính quyền địa phương biết để giúp Hà.

Có người đến nhà sửa đồng hồ thì mình sẽ bảo họ về cho đến khi bố mẹ mình về.

Khi nghi ngờ nhà hàng xóm bị cháy em sẽ báo cho hàng xóm biết để kịp thời xử lí, không nên tùy tiện vào nhà xem thử sẽ gây nguy hiểm hoặc vi phạm quyền xâm phạm về chỗ ở.

Suy nghĩ của Huy là sai. Vì học tập là quyền và cũng như là nghĩa vụ của chúng ta.

Nếu là Hạnh em sẽ giải thích cho Huy hiểu :...............................................(nói theo hiểu biết của mình về quyền cũng như là nghĩa vụ).

Hành vi của Tuấn và Hùng là sai.

Câu cuối chắc là sai đề. Nếu là Hùng, em sẽ làm gì mới đúng chứ?

Có gì sai bảo mik nhé :)))

Tất cả các quốc gia trên thế giới là thành viên củaLiên Hiệp Quốc, ngoại trừ Hoa Kỳ, đều đã phê chuẩn công ước này. ... Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20 tháng 2 năm 1990.

4 tháng 5 2019

Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em là một công ước quốc tế quy định các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của trẻ em. Các quốc gia phê chuẩn công ước này chịu ràng buộc của các quy định công ước này theo luật quốc tế. Cơ quan giám sát thi hành công ước này là Ủy ban quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc bao gồm các thành viên từ các quốc gia trên khắp thế giới.

30 tháng 1 2019

Công ước Liên Hiệp Quốc về Quyền trẻ em là một công ước quốc tế quy định các quyền dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa của trẻ em. Các quốc gia phê chuẩn công ước này chịu ràng buộc của các quy định công ước này theo luật quốc tế. Cơ quan giám sát thi hành công ước này là Ủy ban quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc bao gồm các thành viên từ các quốc gia trên khắp thế giới. Mỗi năm 1 lần, ủy ban này để trình bày một bản báo cáo cho Ủy ban thứ ba của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, và cũng nghe chủ tịch ủy ban công ước này báo cáo, và Đại hội đồng ra 1 nghị quyết về xóa

Các quốc gia đã phê chuẩn công ước này phải báo báo trước Ủy ban về quyền trẻ em Liên Hiệp Quốc theo định kỳ để ủy ban này kiểm tra việc quá trình tiến triển trong việc thực thi công ước và tình trạng quyền trẻ em ở quốc gia đó.

Tất cả các quốc gia trên thế giới là thành viên của Liên Hiệp Quốc, ngoại trừ Hoa Kỳ [1][2][3], đều đã phê chuẩn công ước này. Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã phê chuẩn bản công ước này vào luật quốc tế trong một nghị quyết tư vấn vào ngày 20 tháng 11 năm 1989; bản công ước này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2 tháng 9 năm 1990 sau khi đã được số quốc gia phê chuẩn theo quy định. Theo công ước này, trẻ em là người có độ tuổi từ 18 tuổi trở xuống, ngoại trừ độ tuổi khác theo quy định của luật pháp một số nước trên thế giới.

8 tháng 5 2022

undefined