K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 9 2018

thế kỉ 21

2 tháng 9 2018

Chúng ta ở thế kỷ 21

2 tháng 9 2018

59 năm trước là năm :

2018 - 59 = 1959

năm 1959 thuộc thế kỉ XX

2 tháng 9 2018

Câu hỏi:

59 năm trước ở đây là thế kỉ thứ mấy?

Trả lời:

59 năm trước ở đây là thế kỉ thứ XX.

 
21 tháng 2 2018

Vậy đáp án đúng là:

Hai con rắn độc đang bò. Một con quay lại hỏi con kia:
- Tụi mình là rắn độc phải không?

- Đúng vậy, rất độc.

   Con thứ nhất lại hỏi:

- Tụi mình có đúng là rắn độc thật không?

- Thật vậy, chúng ta là rắn độc. Chúng ta là loài rắn cực độc trên thế gian này. À mà sao cậu hỏi mãi về chuyện này thế?

- Vì tớ vừa mới cắn phải lưỡi xong !

26 tháng 8 2017

Lời giải:

Chúng ta nên viết thư thăm hỏi sức khỏe ông bà vì qua đó chúng ta thể hiện được tình yêu dành cho ông bà.

TẬP 5Nếu xem cuộc sống là một chiếc bánh ngọt thì truyền hình được ví như lớp kem béo ngậy quét bên ngoài. Nó tiếp thêm hương vị cho cuộc sống, cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, nhưng nếu quá lạm dụng, nó có thể khiến bạn chẳng còn quan tâm gì đến những điều khác thật sự quan trọng đang diễn ra xung quanh. Xem ti vi quá nhiều có thể làm tăng sự khao khát hiểu biết của...
Đọc tiếp

TẬP 5

Nếu xem cuộc sống là một chiếc bánh ngọt thì truyền hình được ví như lớp kem béo ngậy quét bên ngoài. Nó tiếp thêm hương vị cho cuộc sống, cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, nhưng nếu quá lạm dụng, nó có thể khiến bạn chẳng còn quan tâm gì đến những điều khác thật sự quan trọng đang diễn ra xung quanh. Xem ti vi quá nhiều có thể làm tăng sự khao khát hiểu biết của chúng ta lên gấp ba lần, nhưng đôi khi lại làm cho bạn nhìn thế giới thực tế khác đi, và điều tệ hại nhất là khiến cho chúng ta mắc phải thói quen hưởng thụ bị động đồng thời nó cũng lấy đi những khoảng thời gian mà lẽ ra nên dành cho những việc khác có ý nghĩa hơn. 

Khi vào siêu thị, bạn có ghé qua tất cả các gian hàng và chọn mua một món gì đó tại mỗi kệ hàng ấy không? Dĩ nhiên là không. Bạn sẽ chỉ ghé lại những chỗ có món hàng mà bạn cần và bỏ qua những gian khác. Nhưng khi xem ti vi, có vẻ như nhiều người lại theo quy trình “mỗi gian hàng mua một thứ”. Bạn thử nghĩ xem - hôm nay là thứ Hai, chúng ta xem ti vi, rồi đến thứ Ba, thứ Tư, chúng ta cũng xem ti vi. Đôi khi, việc xem ti vi đã trở thành một thói quen. Bạn hãy tự hỏi xem, “Thực ra, mình có muốn xem chương trình này hay không? Nếu nó không được trình chiếu thì mình có yêu cầu Đài truyền hình làm việc đó hay không?”. Mọi người không biết là một số chương trình truyền hình đã được dàn dựng, chọn lọc, biên tập một cách kỹ lưỡng và hoàn hảo đến mức đôi lúc nó khác xa đời thường. 

Các nhà tâm lý học nhận định rằng - một số người xem ti vi nhiều đến nỗi họ chẳng còn nhiều thời gian để chuyện trò với người thân, hay để ý đến những điều thú vị khác đang diễn ra xung quanh họ. Theo lời một nhà tâm lý học thì, “Ti vi đã cướp đi quá nhiều thời gian của chúng ta và không bao giờ trả lại”. 

Đừng bật ti vi chỉ vì nó ở đó, ngay trước mắt bạn hoặc chỉ vì bạn đã quen làm như thế. Hãy chỉ mở ti vi khi nào có chương trình mà bạn muốn xem. Từ việc hạn chế xem ti vi trong những giờ phút rỗi rãi, bạn có thể dành thời gian để làm nhiều việc có ích cho gia đình, cho bạn bè, để đọc sách hay tìm những giây phút yên tĩnh hiếm hoi cho chính mình. Những lúc ấy, bạn có thể chủ động làm một điều gì đó thật sự thú vị thay vì lãng phí thời gian một cách thụ động. 

0
13 tháng 4 2022

Nghiêm chính, khẳng khiu, thơm lựng, khiêm nhường

(sai đừng ai nói mik ngu nhé)

2 tháng 7 2017

Vậy đáp án đúng là:

Ốc sên con ngày nọ hỏi mẹ:

"Mẹ ơi! Tại sao chúng ta từ khi sinh ra phải đeo cái bình vừa nặng vừa cứng trên lưng như thế? Thật mệt chết đi được!"
"Vì cơ thể chúng ta không có xương để chống đỡ, chỉ có thể bò, mà bò cũng không nhanh" - Ốc sên mẹ nói.

-Đáp án: sên, trên

16 tháng 4 2021

Chúng ta sẽ tuyên truyền, VD như : 

Chuỗi hoạt động bổ ích

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề nhức nhối của xã hội hiện đại, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sống của người dân. Tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa diễn ra ngày càng nhanh khiến không khí không còn trong lành, nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng, lượng rác thải xả ra môi trường mỗi ngày tăng lên theo cấp số nhân. Những cánh rừng dần bị tàn phá, diện tích đất dành cho cây xanh trong nội đô các thành phố cũng bị thu hẹp…

Không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hiện tại, ô nhiễm môi trường còn là mối đe dọa với thế hệ tương lai. Ý thức sâu sắc mối nguy hiểm này, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) phát động chiến dịch Màu xanh cuộc sống - Green For Life với rất nhiều hoạt động thiết thực, thú vị.

 

Vietcombank mong muốn thông qua chiến dịch góp phần thay đổi nhận thức, thói quen của cộng đồng đặc biệt là giới trẻ với việc bảo vệ môi trường sống.

Có mặt tại 11 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, Vietcombank đã cho lắp đặt các thùng rác phân loại và phối hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa sôi nổi. Trong mỗi buổi ngoại khóa, các em nhỏ sẽ được chơi các trò chơi bổ ích như ghép tranh liên quan đến môi trường, thực hành phân loại rác thải vô cơ và hữu cơ để hiểu rõ loại rác nào có thể phân hủy được, loại rác nào cần phải xử lý trước khi tái chế… Thông qua chuỗi hoạt động bổ ích, Ban tổ chức chiến dịch khéo léo truyền cảm hứng bảo vệ hành tinh xanh tới thế hệ tương lai.

 

Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi ghép tranh trong buổi ngoại khóa do Vietcombank cùng nhà trường phối hợp tổ chức.

Song song với các hoạt động tại trường học, Green For Life mang tới một sân chơi trực tuyến giàu tính sáng tạo trên mạng xã hội giúp lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường một cách tự nhiên trong cộng đồng.

Hoạt động mở màn là minigame phân loại rác thải trên Fanpage chính thức của Vietcombank. Cuộc thi thu hút hơn 900 người chơi cùng hàng trăm lượt chia sẻ và phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Tiếp theo là cuộc thi viết Cuộc sống xanh quanh tôi diễn ra từ ngày 11/01/2017 đến ngày 05/02/2017. Tham gia cuộc thi, các cá nhân vừa được tái hiện lại thực trạng môi trường sống xung quanh mình đồng thời đóng góp sáng kiến để giúp môi trường xanh-sạch-đẹp hơn mỗi ngày.

Sau cuộc thi viết, mọi người đã được thực hành phân loại rác thải với trò chơi online Green For Life. Người chơi chỉ cần vào Fanpage của Vietcombank, lựa chọn Tab game online, nhấn nút “Bắt đầu” rồi kéo rác vào đúng loại thùng cần phân loại. Với các thao tác đơn giản, hình ảnh trực quan sinh động, game online của chiến dịch giúp người chơi phân biệt rõ ràng đâu là rác thải hữu cơ, đâu là rác thải vô cơ, tăng cường nhận thức về việc bảo vệ môi trường.

 

Game phân loại rác thải “Green For Life” nhận được rất nhiều sự quan tâm trên mạng xã hội Facebook với hàng nghìn lượt chơi mỗi ngày.

Giúp các cá nhân tìm ra giải pháp bảo vệ môi trường

Chiến dịch còn giúp các cá nhân có cái nhìn rõ nét về quá trình môi trường sống bị tàn phá theo thời gian với Video “Sự biến mất của màu xanh”. Sinh động và ngắn gọn trong hai phút, video chỉ ra những nguyên nhân khiến màu xanh dần dần biến mất trên những dải đất thân thương của chúng ta, đó là khi quá trình đô thị hóa diễn ra quá nhanh, là khi các nhà máy mọc lên ngày một nhiều, là khi con người quá phụ thuộc vào túi nilong, vào các loại khí đốt… Tuy nhiên, bất cứ ai cũng có thể góp phần cứu lấy màu xanh của trái đất thông qua những hành động nhỏ như bảo vệ cây xanh, tiết kiệm năng lượng, vứt rác đúng nơi quy định…

để mn hiểu đc tầm quan trọng của nó* 
 

13 tháng 5 2018

cửa sổ

13 tháng 5 2018

Lấy búa đập là qua thôi