K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 11 2021
DCM có cái lồn
4 tháng 11 2021
Có mỗi 3 bài mà lm căng thế
4 tháng 11 2017

Bài 1:

Gọi số học sinh lần lượt của lớp 7A và 7B lần lượt là a và b

Theo đề ta có

\(\frac{a}{b}=\frac{8}{9}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 học sinh)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=5\)

=> \(\frac{a}{8}=5\) \(\Rightarrow\) \(a=8\cdot5=40\)

=> \(\frac{b}{9}=5\) \(\Rightarrow\) \(b=9\cdot5=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A là 40 học sinh

Số học sinh lớp 7A là 45 học sinh

4 tháng 11 2017

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B, 7C, 7D lần lượt là a, b, c,d

Theo đề ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}\) và b - a = 5 (lớp 7A trồng ít hơn 7B 5 cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{d}{6}=\frac{b-a}{4-3}=5\)

=> \(\frac{a}{3}=5\) => a = 5 . 3 = 15

=> \(\frac{b}{4}=5\) => b = 4 . 5 = 20

=> \(\frac{c}{5}=5\) => c = 5 . 5 = 25

=> \(\frac{d}{6}=5\) => d = 6 . 5 = 30

Vậy số cây lớp 7A trồng được là: 15 cây

số cây lớp 7B trồng được là: 20 cây

số cây lớp 7C trồng được là: 25 cây

số cây lớp 7D trồng được là: 30 cây

27 tháng 10 2019

gọi số quyển sách quyên góp được của lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b,c(quyển)
( ĐK: a,b,c thuộc N*)

Theo bài ra, ta có: 
a/5= b/4= c/6= a+b-c/5+4-6= 90/3= 30(vì a+b-c= 90)

=> a= 30. 5= 150
b= 30.4= 120
c= 30.6= 180

Vậy số quyển sách quyên góp đc của lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là  150 quyển, 120 quyển, 180 quyển.
CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ

18 tháng 12 2021

gọi số quyển sách quyên góp được của lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b,c(quyển) ( ĐK: a,b,c thuộc N*) Theo bài ra, ta có: a/5= b/4= c/6= a+b-c/5+4-6= 90/3= 30(vì a+b-c= 90) => a= 30. 5= 150 b= 30.4= 120 c= 30.6= 180 Vậy số quyển sách quyên góp đc của lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 150 quyển, 120 quyển, 180 quyển. CHÚC BẠN HỌC TỐT NHÉ

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cmBài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 làBài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng...
Đọc tiếp

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cm

Bài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 là

Bài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng với 4 lần số cây của lớp 7B thì hơn lớp 7C là 119 cây Tính số cây mỗi lướp đã trồng

Cài 4 Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Liên dội ba chi dội 7A,7B,7C đã thu đc tổng cộng 150 kg giấy vụn biết rằng số giấy vụn thu được của ba chi đội làn lượt tỉ lệ với 10,7,13 hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được

Ai biết giải dùm mình nah mình cần gấp

0
26 tháng 11 2019

Gọi số sách giáo khoa của ba lớp 7A,7B,7C quyên góp được lần lượt là a,b,c (quyển) (a,b,c>0)

Vì số sách đã quyên góp của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 3,4,5

       a       b       c

=>    _    =  _   =  _

       3        4       5

Mà hai lần số sách lớp 7C nhiều hơn ba lần số sách lớp 7A là 22 quyển =>2c-3a=22

ÁP DỤNG TÍNH CHẤT CỦA DÃY TỈ SỐ BẰNG NHAU.TA CÓ:

      a    b       c     2c     3a    2c-3a     22

    _   =  _   =  _ =_    = _   = _____ =_  =22

     3     4       5    10      9     10-9       1

=>a=22x3=66

    b=22x4=88

    c=22x5=110

TA THẤY a=66,b=88,c=110 THỎA MÃN ĐIỀU KIỆN ĐỀ BÀI.

VẬY SỐ SÁCH GIÁO KHOA BA LỚP GÓP LÀ:7A 66 QUYỂN

                                                                            7B 88 QUYỂN

                                                                             7C 110 QUYỂN

28 tháng 10 2021

Gọi số kg giấy vụn của ba lớp 7A 7B 7C thu được lần lượt là: a,b,c (kg)

Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}\)và a + b + c = 126 kg

Áp dụng dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{6+7+8}=\dfrac{126}{21}=6\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=6.6=36\left(kg\right)\\b=6.7=42\left(kg\right)\\c=6.8=48\left(kg\right)\end{matrix}\right.\)

Vậy số kg giấy vụn của ba lớp 7A 7B 7C thu được lần lượt là: 36kg, 42kg, 48kg

27 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{c-a}{6-3}=14\)

Do đó: a=42; b=56; c=84

27 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số sách lớp 7A,7B,7C:}\)

       (đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:sách)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}\text{ và }z-x=42\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

          \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{z-x}{6-3}=\dfrac{42}{3}=14\)

\(\Rightarrow x=14.3=42\text{(sách)}\)

\(y=14.4=56\text{(sách)}\)

\(z=14.6=84\text{(sách)}\)

\(\text{Vậy số sách lớp 7A là: 42 sách}\)

                    \(\text{lớp 7B là:56 sách}\)

                    \(\text{lớp 7C là:84 sách}\)

12 tháng 1 2022

gọi số kg giấy vụ của 3 lớp 7a1 , 7a2 , 7a3 thu đc lần lượt là a , b , c(kg) 

theo bài ra, ta có: a/6 = b/7 = c/8 và a+b+c = 126

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

a/6 = b/7 = c/8 = a+b+c/6+7+8 = 126/21 = 6

=> a = 6 . 6 = 36

     b = 6 . 7 = 42

     c = 6 . 8 = 48 

vậy số kg giấy vụ của cả 3 lớp 7a1,7a2,7a3 thu đc lần lượt là 36kg , 42kg , 48kg

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{6+7+8}=\dfrac{162}{21}=\dfrac{54}{7}\)

Do đó: a=324/7; b=54; c=432/7

9 tháng 5 2023

Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở

Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15

=>a=90; b=60; c=75