K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 3: 

a) Số học sinh nam là:

\(45\cdot\dfrac{3}{5}=27\)(bạn)

b) Tỉ số phần trăm giữa số học sinh nữ và số học sinh cả lớp là:

18:45=40%

28 tháng 1 2022

bài 3.

1.\(\dfrac{-51}{136}=\dfrac{-3}{8};\dfrac{-60}{108}=\dfrac{-5}{9};\dfrac{26}{-156}=\dfrac{-1}{6}\)

\(\dfrac{-3}{8}=\dfrac{-24}{72};\dfrac{-5}{9}=\dfrac{-40}{72};\dfrac{-1}{6}=\dfrac{-12}{72}\)

28 tháng 1 2022

2.\(\dfrac{-165}{270}=\dfrac{-11}{18};\dfrac{-91}{-156}=\dfrac{7}{12};\dfrac{-210}{1134}=\dfrac{-5}{27}\)

\(\dfrac{-11}{18}=\dfrac{-66}{108};\dfrac{7}{12}=\dfrac{63}{108};\dfrac{-5}{27}=\dfrac{-20}{108}\)

2:

a: =>1/3x=16+1/4-13-1/4=3

=>x=9

b: =>4,5-2x=11/14:(-11/7)=-1/2=-0,5

=>2x=5

=>x=2,5

3:

Số học sinh giỏi là 12*5/6=10 bạn

Số học sinh trung bình là 10*1,4=14 bạn

Số học sinh của lớp là 10+12+14=36 bạn

Bài 3:

Số học sinh kém là:

40-8-10-20=2(bạn)

Tỉ số phần trăm giữa số học sinh giỏi so với lớp là:

8:40=20%

Tỉ số phần trăm giữa số học sinh khá so với lớp là:

20:40=50%

Tỉ số phần trăm giữa số học sinh trung bình so với lớp là:

10:40=25%

Tỉ số phần trăm giữa số học sinh yếu so với lớp là:

2:40=5%

14 tháng 4 2022

dạ em cảm ơn ạ , mong anh có thể giúp em hai bài 1 , 2 nữa với ạ

 

2 tháng 8 2023

Bài 12:

Chiều rộng mảnh vườn:

25 x 3/5 = 15(m)

Diện tich phần trồng cây có chiều dài:

25 - 2=23(m)

Diện tích phần trồng cây có chiều rộng:

15 - 2 = 13(m)

Diện tích phần trồng cây:

23 x 13= 299(m2)

Đ.số: 299m2

12: Chiều rộng là 25*3/5=15m

Chiều dài mảnh đất trồng cây là 25-2=23m

Chiều rộng mảnh đất trồng cây là 15-2=13m

Diện tích mảnh đất trồng cây là:

23*13=299m2

5x + 13 ⋮ 2x + 1

=> 5x + 2,5 + 11,5 ⋮ 2x + 1

=> 2,5(2x + 1) + 11,5 ⋮ 2x + 1

=> 11,5 ⋮ 2x + 1

=> 23 ⋮ 2x + 1

=> ... 

6 tháng 2 2020

=>5x+13chia hết cho 2x+1 

ta có : 2(5x+13) chia hết 2x+1

         5(2x+1) chia hết 2x+1

=>10x+26 chia hết 2x+1

      10x +5 chia hết 2x+1

=>[(10x+26)-(10x+5)]chia hết 2x+1

=>21chia hết 2x+1 hay 2x +1 thược Ư(21) =(1 ;3;7;21;-1;-3;-7;-21)

ta có bảng:

2x+1137-1-3-721-21
x013-1-2-410-11
nhận xétchọnchọn chọn chọn chọn chọnchọnchọn

vậy x thuộc {0;1;3;-1;-2;-4;10;-11}

a)\(\left|x-1\right|-x+1=0\)

\(\Rightarrow\left|x-1\right|=x-1\) \(\left(x-1\ne0\Rightarrow x\ne1\right)\)

\(\Rightarrow x-1=x-1\)         

\(\Rightarrow x\in Z\)   

b)\(\left|2-x\right|+2=x\)

\(\Rightarrow\left|2-x\right|=x-2\)

\(\Rightarrow2-x\le0\)

\(\Rightarrow x\le2\)

Vậy \(x\le2\)

c)\(\left|x+7\right|=\left|x-9\right|\)

\(\Rightarrow x-7=x-9\)                  hoặc                        \(x-7=-x+9\)

\(\Rightarrow x-x=-9+7\)                                            \(\Rightarrow x+x=9+7\)

\(\Rightarrow0=-2\)(vô lí)                                                      \(\Rightarrow2x=16\)

                                                                                          \(\Rightarrow x=8\)

Vậy x=8

Chúc bn học tốt

DT
4 tháng 2 2023

`63.(-25)+25.(-37)`

`=(-63).25+25.(-37)`

`=25.[(-63)+(-37)]`

`=25.(-100)`

`=-2500`

4 tháng 2 2023

\(63\times\left(-25\right)+25\times\left(-37\right)\\ =63\times\left(-1\right)\times25+25\times\left(-37\right)\\ =25\times\left(-63-37\right)\\ =25\times\left(-100\right)\\ =-2500\)

28 tháng 3 2016

suy ra :

1/2x - 3 = 0 => 1/2x = 3 => x = 6 

hoặc x + (-7/4) = 0 => x = 0 - (-7/4) = 0+7/4 =7/4

vậy x =6 hoặc x=7/4

11 tháng 4 2022

KO