K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 2

a/Gọi x, y, z(cây) lần lượt là số cây ba lớp 7A, 7B và 7C trồng được nhân dịp Tết trồng cây
(x, y, z \(\in N\)*)
Theo đề bài, ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}\) và \(x+y+z=180\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{x+y+z}{3+5+7}=\dfrac{180}{15}=12\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=12\cdot3=36\\y=12\cdot5=60\\z=12\cdot7=84\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
b/Gọi a, b, c(cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của tam giác đó (a, b, c > 0)
Theo đề bài, ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\) và \(a+b+c=121\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+4+5}=\dfrac{121}{11}=11\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=11\cdot2=22\\b=11\cdot4=44\\c=11\cdot5=55\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#TiendatzZz

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cmBài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 làBài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng...
Đọc tiếp

Bài 1 biết dộ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 3,4,5 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh nhỏ nhất 6cm , Chu vi tam giác là bao nhiêu cm

Bài 2 biết số hs của ba khối 7,8,9 tỉ lệ với 2,3,4 và tổng số hs của ba khối 7,8,9 là 252 số học sinh của khối 7 là

Bài 3 ba lướp 7A , 7B ,7C cùng tham gia lao dộng trồng cây số cây mỗi lớp trồng được tỉ lệ với số 3,4,5 và 2 lần số cây của lớp 7A cộng với 4 lần số cây của lớp 7B thì hơn lớp 7C là 119 cây Tính số cây mỗi lướp đã trồng

Cài 4 Hưởng ứng phong trào kế hoạch nhỏ của Liên dội ba chi dội 7A,7B,7C đã thu đc tổng cộng 150 kg giấy vụn biết rằng số giấy vụn thu được của ba chi đội làn lượt tỉ lệ với 10,7,13 hãy tính số giấy vụn mỗi chi đội thu được

Ai biết giải dùm mình nah mình cần gấp

0
11 tháng 12 2021

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{190}{10}=19\)

\(\dfrac{a}{2}=19\Rightarrow a=38\\ \dfrac{b}{3}=19\Rightarrow b=57\\ \dfrac{c}{5}=19\Rightarrow c=95\)

11 tháng 12 2021

Gọi số cây của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Do a,b,c tỉ lệ thuận với 2,3,5

\(\Rightarrow\) \(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{190}{10}=19\)

\(\dfrac{a}{2}=19\Rightarrow a=38\) 

\(\dfrac{b}{3}=19\Rightarrow b=57\) 

\(\dfrac{c}{5}=19\Rightarrow c=95\)

\(Vậy...\)

9 tháng 5 2023

Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở

Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15

=>a=90; b=60; c=75

4 tháng 5 2023

Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)

Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây

\(\Rightarrow y+z-x=15\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây 

4 tháng 5 2023

Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`

Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :

` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`

`=>a/6=5=>a=5.6=30`

`=>b/4=5=>b=5.4=20`

`=>c/5=5=>c=5.5=25`

Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .

14 tháng 11 2021

Gọi số cây trồng 3 lớp lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng TCDTSBN:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{\left(a+c\right)-b}{\left(3+5\right)-4}=\dfrac{20}{4}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3\cdot5=15\left(cay\right)\\b=4\cdot5=20\left(cay\right)\\c=5\cdot5=25\left(cay\right)\end{matrix}\right.\)

14 tháng 11 2021

-.,- Hay v :))

11 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng được của 3 lớp lần lượt là a,b,c (a,b,c >0)

Vì ba lớp 7A,7B,7C tham gia trồng cây biết số cây trồng được của ba lớp là 180 cây

a+b+c=180

Vì số cây trồng được của 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 1,2,3

\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{c}{3}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\dfrac{a}{1}=\dfrac{b}{2}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{1+2+3}=\dfrac{180}{6}=30\)

\(\left\{{}\begin{matrix}a=30.1=30\\b=30.2=60\\c=30.3=90\end{matrix}\right.\)

Vậy ......

8 tháng 10 2021

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là x,y,z(cây)(x,y,z\(\varepsilon\)\(ℕ^∗\))

Theo bài ra, ta có :

\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{y}{4}\)=\(\frac{z}{6}\)và x+y-z=15

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{x}{3}\)=\(\frac{y}{4}\)=\(\frac{z}{6}\)=\(\frac{x+y-z}{3+4-6}\)=\(\frac{15}{1}\)=15

Nếu \(\frac{x}{3}\)=15\(\Rightarrow\)x=15*3=45

       \(\frac{y}{4}\)=15\(\Rightarrow\)y=15*4=60

        \(\frac{z}{6}\)=15\(\Rightarrow\)z=15*6=80

Vậy lớp 7A trồng được 45 cây,7B trồng được 60 cây,7C trồng được 80 cây

* là nhân nhé

24 tháng 2 2022

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Theo bài ra ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\\a+b+c=900\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)

\(\dfrac{a}{3}=75\Rightarrow a=225\\ \dfrac{b}{4}=75\Rightarrow b=300\\ \dfrac{c}{5}=75\Rightarrow c=375\)

Vậy ...