K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 4 2019

?????????????????????????

24 tháng 4 2019

Thu gọn rồi tính giá trị của biểu thức sau A tại x=2 và y=-1

6 tháng 8 2020

Gõ latex dùm mình nhé bạn ! nhìn đề chả hiểu gì luôn :v

6 tháng 8 2020

Làm ơn..!!

1 tháng 8 2018

\(\left(x^4\right)^2=\frac{x^{12}}{x^5}\)

\(x^8=x^{12}:x^5\)

\(x^8=x^7\)

=> x8 - x7 = 0

x7.(x-1) = 0

=> x7 = 0=> x = 0

x-1 = 0 => x = 1

KL:  x = 1 hoặc x = 0

1 tháng 8 2018

\(\frac{x}{\left(x^4\right)^2}=\frac{x^{12}}{x^5}\)

=>\(\frac{x}{x^8}=x^7\)

=>\(\frac{1}{x^7}=x^7\)

=>\(1=x^7.x^7\)

=>\(1^{14}=x^{14}\)

=>\(x=1\)

31 tháng 7 2016

 đk:x=/-2;x=/-3 
ft<=>(x-1)(x+3)=(x+2)(x-2) 
<=>x*2+2x-3=x*2-4 
<=>2x=-1 
<=>x=-1/2(tm) 
Vậy ft có nọ x=-1/2 

3 tháng 8 2018

a) Nếu \(x-1\ge0\Rightarrow x\ge1\) thì \(x-1=2x-5\Rightarrow-x=-4\Rightarrow x=4\) (nhận)

   Nếu \(x-1< 0\Rightarrow x< 1\) thì \(x-1=-\left(2x-5\right)\Rightarrow3x=6\Rightarrow x=2\) (loại)

Vậy x = 4

b) Nếu \(9-7x\ge0\Rightarrow x\le\frac{9}{7}\) thì \(9-7x=5x-3\Rightarrow-12x=-12\Rightarrow x=1\) (nhận)

    Nếu \(9-7x< 0\Rightarrow x>\frac{9}{7}\) thì \(9-7x=-\left(5x-3\right)\Rightarrow-2x=-6\Rightarrow x=3\) (nhận)

Vậy x = 1 hoặc x = 3

c) \(8x-\left|4x+1\right|=x+2\)

\(\Rightarrow7x-2-\left|4x+1\right|=0\Rightarrow7x-2=\left|4x+1\right|\)

Cách giải tương tự hai câu a;b

3 tháng 8 2018

mk cảm ơn bạn nhiều nhé MMS_Hồ Khánh Châu

Dạng 1: Các phép tính với số thựcCâu 1: Làm tính bằng cách hợp lí x4 = 16Câu 2: Tìm x ( x + 5) 3 = -64 Dạng 2: Tỉ lệ thứcCâu 3: Tìm x, biết:* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7 Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệCâu 5: 5m dây đồng nặng 43g....
Đọc tiếp

Dạng 1: Các phép tính với số thực

Câu 1: Làm tính bằng cách hợp lí

x4 = 16

Câu 2: Tìm x

( x + 5) 3 = -64

Dạng 2: Tỉ lệ thức

Câu 3: Tìm x, biết:

* 2\(\frac{1}{3}\): \(\frac{1}{3}\)= \(\frac{7}{9}\): x

* 1\(\frac{1}{3}\): 0,8 = \(\frac{2}{3}\): (0,1x)

Câu 4: Tìm hai số x và y biết x : 2 = y : (-5) và x - y = -7

Dạng 3: Đai lượng tỉ lệ thuận, tỉ lệ nghịch - Toán chia tỉ lệ

Câu 5: 5m dây đồng nặng 43g. Hỏi 10km dây đồng như thế nặng bao nhiêu kilogam?

Câu 6: Số học sinh giỏi, khá, trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lê với 2 : 3: 5. Tính số học sinh khá, giỏi, trung bình, biết tổng số học sinh khá và học sinh trung bình hơn học sinh giỏi là 180 em

Dạng 4: Hàm số

Câu 7: Cho hàm số y = f(x) = x2 - 8

a) Tính f(3) ; f(-2)

b) Tìm x khi biết giá trị tương ứng y là 17

Ai giúp mk với. Mk tick cho. Bạn nào biết giải bài nào thì giải giúp mk với.

Cảm ơn nhìu. (^///.\\\^)

2
16 tháng 12 2016

Câu 1:

\(x^4=16\)

\(\Rightarrow x=2\) hoặc \(x=-2\)

Vậy \(x\in\left\{2;-2\right\}\)

Câu 2:
\(\left(x+5\right)^3=-64\)

\(\Rightarrow\left(x+5\right)^3=\left(-4\right)^3\)

\(\Rightarrow x+5=-4\)

\(\Rightarrow x=-9\)

Vậy \(x=-9\)

Câu 4:

Giải:

Ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}\)\(x-y=-7\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{-5}=\frac{x-y}{2-\left(-5\right)}=\frac{-7}{7}=-1\)

+) \(\frac{x}{2}=-1\Rightarrow x=-2\)

+) \(\frac{y}{-5}=-1\Rightarrow y=5\)

Vậy cặp số \(\left(x;y\right)\)\(\left(-2;5\right)\)

 

 

16 tháng 12 2016

Câu 5:

Giải:

Đổi 10km = 10000m

Gọi 10000m dây đồng nặng x ( kg )

Vì số dây đồng tỉ lệ thuận với số cân nặng nên ta có:

\(\frac{5}{43}=\frac{10000}{x}\)

\(\Rightarrow x=\frac{10000.43}{5}=86000\left(kg\right)\)

Vậy 1km dây đồng nặng 86000 kg

Câu 6:

Giải:

Gọi số học sinh giỏi, khá , trung bình của khối 7 là a, b, c \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có: \(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}\)\(c+b-a=180\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{2}=\frac{b}{3}=\frac{c}{5}=\frac{c+b-a}{3+5-2}=\frac{180}{6}=30\)

+) \(\frac{a}{2}=30\Rightarrow a=60\)

+) \(\frac{b}{3}=30\Rightarrow b=90\)

+) \(\frac{c}{5}=30\Rightarrow c=150\)

Vậy số học sinh giỏi là 60 học sinh

số học sinh khá là 90 học sinh

số học sinh trung bình là 150 học sinh

Câu 7:

a) Ta có: \(y=f\left(x\right)=x^2-8\)

\(f\left(3\right)=3^2-8=9-8=1\)

\(f\left(-2\right)=\left(-2\right)^2-8=4-8=-4\)

b) Khi y = 17

\(\Rightarrow17=x^2-8\)

\(\Rightarrow x^2=25\)

\(\Rightarrow x=5\) hoặc \(x=-5\)

Vậy \(x\in\left\{5;-5\right\}\)
 

 

a) Ta có: \(A=5xy-y^2+xy+4xy+3x-2y\)

\(=10xy-y^2+3x-2y\)

b) Ta có: \(\left(-\frac{1}{2}xy^2\right)\cdot\left(\frac{2}{3}x^3\right)\)

\(=\frac{-1}{3}x^4y^2\)(*)

Thay x=2 và \(y=\frac{1}{4}\) vào biểu thức (*), ta được:

\(\frac{-1}{3}\cdot2^4\cdot\left(\frac{1}{4}\right)^2\)

\(=\frac{-1}{3}\cdot16\cdot\frac{1}{16}=\frac{-1}{3}\)

Vậy: \(-\frac{1}{3}\) là giá trị của biểu thức \(\left(-\frac{1}{2}xy^2\right)\cdot\left(\frac{2}{3}x^3\right)\) tại x=2 và \(y=\frac{1}{4}\)

1 tháng 2 2017

\(\frac{x}{y}=\frac{9}{7}\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{7}\)

\(\frac{y}{z}=\frac{7}{3}\Rightarrow\frac{y}{7}=\frac{z}{3}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{9}=\frac{y}{7}=\frac{z}{3}=\frac{x-y+z}{9-7+3}=\frac{-15}{5}=-3\)

\(\Rightarrow\left\{\begin{matrix}x=9.\left(-3\right)=-27\\y=7.\left(-3\right)=-21\\z=3.\left(-3\right)=-9\end{matrix}\right.\)