K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 2 2019

a) -5 + |3x - 1| + 6 = |-4|

=> -5 + |3x - 1| + 6 = 4

=> 1 + |3x - 1| = 4

=> |3x - 1| = 4 - 1

=> |3x - 1| = 3

=> \(\orbr{\begin{cases}3x-1=3\\3x-1=-3\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}3x=4\\3x=-2\end{cases}}\)

=>  \(\orbr{\begin{cases}x=\frac{4}{3}\\x=-\frac{2}{3}\end{cases}}\)

Vậy ...

d) |x + 1| + |x + 2| + |x + 3| = 4x

Ta có: |x + 1| \(\ge\)0  \(\forall\)x

          |x + 2| \(\ge\)\(\forall\)x

          |x + 3| \(\ge\)\(\forall\)x

=> |x + 1| + |x + 2| + |x + 3| \(\ge\)\(\forall\)x => 4x \(\ge\)0 \(\forall\) x=> x \(\ge\)\(\forall\)x

=> x + 1 + x + 2 + x + 3 = 4x

=> 3x + 6 = 4x

=> 6 = 4x - 3x

=> x = 6

Vậy...

1 tháng 2 2019

b) (x - 1)2 = (x - 1)4

=> (x - 1)2 - (x - 1)4 = 0

=> (x - 1)2 .[1 - (x - 1)2 ] = 0

=> \(\orbr{\begin{cases}\left(x-1\right)^2=0\\1-\left(x-1\right)^2=0\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=1\\\left(x-1\right)^2=1\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x-1=1\\x-1=-1\end{cases}}\)

=> \(\orbr{\begin{cases}x=2\\x=0\end{cases}}\)

Vậy x = {1; 2; 0}

7 tháng 7 2019

sai đề

13 tháng 7 2019

help meeee
Please

13 tháng 7 2019

Ơ, đây là môn Toán mà sao bạn lại đăng vào môn Ngữ Văn vậy?

Lại một bạn nữa đăng nhầm box rồi ạ !!

Xin nhắc lại đây là box Văn

Các CTV xử lí tiếp : Trần Thị Hà MyTrần Thọ ĐạtQuang NhânHoàng Minh NguyệtThảo PhươngNguyễn Thị Diễm QuỳnhHuỳnh lê thảo vy

24 tháng 10 2019

đó là toán mà bạn

24 tháng 10 2019

-0.928*\(\frac{7}{4}\):[\(\frac{-119}{36}\)*\(\frac{36}{17}\)]=\(\frac{-203}{125}\):(-7)=\(\frac{29}{125}\)

                                                          

19 tháng 9 2018

\(\left(0,36\right)^8=\left[\left(0,6\right)^2\right]^8=\left(0,6\right)^{16}\)

\(\left(0,126\right)^4=\left[\left(0,6\right)^3\right]^4=\left(0,6\right)^{12}\)

NHỚ K CHO MK NHA

19 tháng 9 2018

(0,36)8=(0,62)8=(0,6)2.8=0,616

(0,126)4=(0,63)4=(0,6)3.4=0,612

12 tháng 12 2016

- Nội dung trữ tình: thể hiện niềm ưu tư, canh cánh một tấm lòng lo nghĩ cho nước, cho dân.

- Nghệ thuật: Nỗi niềm này được thể hiện qua

+ Hình thức tự sự

  • Suốt ngày ôm nỗi ưu tư
  • Đêm ngày cuồn cuộn nước triều đông

+ Miêu tả: quàng chăn ngủ chẳng yên

+ So sánh: tấm lòng ưu ái như nước cuồn cuộn đêm ngày → Nỗi lo mãnh liệt

13 tháng 12 2016

haha may quá !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

6 tháng 12 2018

Mik làm đc bài 2 thôi à

Giờ ra chơi, sân trường thật là nhộn nhịp. Các trò chơi đuợc diễn ra sôi nổi. Cũng như các bạn của mình. Hồng Thắm và Yến Nhi rủ nhau ra chơi nhảy dây dưới bóng mát của gốc cây phượng vĩ.- Oẳn tù tì, ra cái gì, ra cái này!- A! Mình thắng rồi, nhảy trước nhé! Hồng Thắm reo lên, rồi nhanh nhẹn cầm dây nhảy, mặt tươi như hoa. Ban đầu, bé nhảy chậm, dần dần nhanh hơn. Dáng người của Thắm thon thả, nhỏ nhắn. Đôi bàn tay bé trắng hồng, cầm chắc hai đầu dây quay đều. Hai bím tóc như hai đuôi gà đen mượt nhảy tót lên vai. Được một lúc dường như đã thấm mệt, Thắm nhảy chậm lại nhưng miệng vẫn mấp máy đếm. Bỗng “uỵch”, Thắm vấp dây, lỡ đà khụy xuống. Đến lượt Yến Nhi thoăn thoắt lướt qua vòng dây. Tiếng dây quất xuống đất đen đét, nghe đanh và gọn. Yến Nhi có khuôn mặt tròn trịa, hai má bầu bĩnh, làn da ngăm ngăm màu nâu, đôi mắt đen tròn, sáng long lanh như hai hạt thủy tinh và hàng mi dày cong cong.- Sáu mươi, sáu mốt…Yến Nhi đếm đều, mồ hôi lấm tấm, những sợi tóc bết vào trán như đường chì kẻ. Khuôn mặt bé hồng lên trong nắng, y như mặt trời tí hon trên cao. Ông Mặt Trời gật gù mỉm cười. Những luồng gió mát thổi tung hai bím tóc dài. Chợt một hồi trống giòn giã vang lên: “Tùng! Tùng! Tùng!”Hồng Thắm và Yến Nhi nhanh nhẹn vào lớp cùng các bạn. Ngoài sân, nắng và gió vẫn vui đùa thản nhiên như muốn tiếp tục cuộc chơi của hai bé đang bỏ dở

 

6 tháng 12 2018

Mik trả lời lộn nha thông cảm