K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 10 2017

bạn viết đề bài sai hay sao ý????

14 tháng 10 2017

mình nghĩ đề thế này cơ:     \(A=2+2^2+2^3+2^4+.....+2^{24}CMR\)\(A\)CHIA HẾT CHO 15

9 tháng 11 2018

a) \(A=8^5+2^{11}\)

\(A=\left(2^3\right)^5+2^{11}\)

\(A=2^{15}+2^{11}\)\(=2^{11}\left(2^4+1\right)=2^{11}\cdot17\)

\(\Rightarrow A⋮17\)

b) Ta có : B có 3 ước là 1, 2, 4

=> B là hợp số 

c) + Với p = 2 ta có : p + 2 = 4 là hợp số        ( KTM )

+ Với p = 3 ta có : p + 6 = 9 là hợp số            ( KTM )

+ Với p = 5 ta có : p + 2 = 7 là số nguyên tố

                              p + 6 = 11 là số nguyên tố                        

                              p + 8 = 13 là số nguyên tố            

                              p + 14 = 19  là số nguyên tố

=>  p = 5   ( TM )

+ Với p > 5 ta có : p ko chia hết cho 5

=> p có dạng 5k + 1, 5k + 2, 5k + 3 hoặc 5k + 4    \(\left(k\inℕ^∗\right)\)

TH1 : p = 5k + 1  ta có : p + 14 = 5k + 15  chia hết cho 5

Vì \(\hept{\begin{cases}p+14>5\\p+14⋮5\end{cases}}\)=> p + 14 là hợp số

Các TH còn lại tương tự đều ko thỏa mãn

Vậy p = 5

31 tháng 10 2017

xin lỗi hình như bạn NHẦM ĐỀ

đó là TOÁN không phải là VĂN

12 tháng 10 2017

Bài 1:

a)Chia hết cho 12:

 3+32+33+......+32016

= (3+32)+(33+34)+.......+(32015+32016)

= 1(3+32)+32(3+32)+......32014(3+32)

= 1 . 12 + 32 . 12 +........ + 32014 .12

= 12(1+32+......+32014)

Vì 12 chia hết cho 12 => 12(1+32+......+32014) chia hết cho 12 hay C chia hết cho 12

Chia hết cho 39.

3+32+33+......+32016

= ( 3+32+33) + .......+ ( 32014+32015+32016)

= 1(3+32+33) +.........+ 32013( 3+32+33)

= 1.39 +.........+32013.39

= 39.( 1+.....+32013)

Vì 39 chia hết cho 39 => 39(1+......32013) chia hết cho 39 hay C chia hết cho 39

Mk làm bài 1 thôi, bài 2 cũng tương tự như bài này nhé!

CHÚC BN HOK GIỎI!

12 tháng 10 2017

thaks bn nhe

29 tháng 6 2019

#)Giải :

Áp dụng công thức dãy số cách đều :

Dãy số A có (199 - 1) : 2 + 1 = 100 số hạng

Vậy tổng A = (199 + 1) x 100 : 2 = 10000

Vì 10000 là số chính phương => A là số chính phương

29 tháng 6 2019

Số số hạng có trong dãy là :

( 199 - 1 ) : 2 + 1 = 100 ( số hạng )

Tổng của A là :

\(\frac{\left(199+1\right).100}{2}=10000\)

Ta có : 10000 = 1002

=> A là 1 số chính phương ( đpcm )

20 tháng 12 2018

70 chia hết cho a; 84 chia hết cho a

=> a c ƯC ( 70; 84 )

Ta có:

70 = 2 . 5 . 7

84 = 2. 3 . 7 

=> ƯCLN = 2 . 7 = 14 

=> x c ƯC ( 70; 84 ) = Ư ( 14 ) c { 1 ; 2 ; 7; 14 }

Mà 2 nhỏ hơn hoặc = a < 8

=> a = 7

Vậy a = 7

Hok tốt !

3 tháng 12 2020

Vì 70 chia hết cho a và 84 chia hết cho a

=> a thuộc ƯC( 70; 84 )

Ta có:

70= 2.5.7

84= 22.3.7

=> ƯCLN( 70; 84 )= 2.7=14

=> ƯC(70; 84)= Ư(14) = {1 ; 2 ; 7 ; 14 }

=> a thuộc {1 ; 2 ; 7 ; 14}

Mà 2 bé hơn hoặc bằng a < 8

=> a thuộc { 1 ; 2 ; 7 }

Vậy a thuộc { 1 ; 2 ; 7 }

                                                                                                :333333

10 tháng 2 2020

a. 

=> x+2 \(\in\) Ư(3)={-1,-3,1,3}

=> x\(\in\){-3,-5,-1,1}

b.

x+7 chia hết cho x+4

<=> x+4+3 chia hết cho x+4

<=> 3 chia hết cho x+4

=> x+4 \(\in\) Ư(3)={-1,-3,1,3}

=> x \(\in\){-5,-7,-3,-1}

10 tháng 2 2020

x=-1 bn ơi

24 tháng 8 2018

Gợi ý:

-Nhắc đến Nam Cao là nhắc đến cây bút truyện ngắn hiện thực xuất sắc đẩu thế kỉ XX của văn học Việt Nam. Qua các tác phẩm viết về người nông dân Việt Nam trước Cách mạng tháng Tám 1945, Nam Cao đã bộc lộ một cái nhìn nhân đạo, đầy yêu thương, trân trọng về những người đồng bào lao khổ của mình. Tư tưởng ấy cũng được thể hiện sâu sắc qua truyện ngắn Lão Hạc.

-Giá trị nhân đạo của tác phẩm trước hết được khẳng định qua tấm lòng đồng cảm của nhà văn đối với những số phận bất hạnh của các nhân vật trong tác phẩm. Những con người trong tác phẩm này đều là nạn nhân của xã hội phong kiến nửa thực dân. Họ phải gồng mình chống lại nạn đói, những hủ tục phong kiến,... Và mỗi người lại có những nỗi khổ riêng. Nhân vật chính, lão Hạc, là một người có hoàn cảnh vô cùng bi đát. Vợ mất sớm, đứa con trai duy nhất bỏ đi cao su. Một mình lão phải đối mặt với tuổi già, bệnh tật, cái đói và sự cô đơn. Nhà văn hay chính là nhân vật ông giáo trong tác phẩm đã không nén được những lời thương cảm: "luôn mấy hôm lão chỉ ăn khoai". Con trai lão Hạc cũng là một người đáng thương. Vì nhà nghèo, anh không lấy được người con gái mình yêu. Phẫn chí, anh bỏ làng đi cao su, cái đất cao su "đi dễ khó về", "khi đi trai tráng khi về bủng beo". Anh rời cha già luôn mấy năm, thiên truyện khép lại nhưng hình bóng anh người đọc cũng chưa được mục kích, câu hỏi về số phận của anh đành rơi vào câm lặng... Ông giáo, một nhân vật có uy tín ở làng, trong thời buổi ấy cũng túng thiếu dặt dẹo, đang sống cái đời "sống mòn", "rỉ ra, mốc lên". Có thể nói, "Lão Hạc" đã thể hiện lòng thương, sự đồng cảm với tất thảy những lớp người bần cùng trong xã hội Việt Nam khi ấy.

->Sống trong cái đói, cái nghèo nhưng không bị sự bần hàn làm cho quay quắt, hèn mọn, điều đáng quý nhất ở người nông dân Việt Nam trước Cách mạng là lòng tự trọng sáng ngời trong nhân phẩm. Lão Hạc thà nhịn đói chứ không chịu ăn không dù chỉ là củ khoai củ sắn của hàng xóm. Lão đã có thể bán vườn lấy tiền chống chọi với cái đói nhưng lão không làm vậy vì nhất quyết không ăn vào của con. Lão cũng có thể chọn con đường như Binh Tư đi đánh bả chó lấy cái ăn. Và lão không hề làm vậy. Con người ấy, đến lúc chết vẫn còn lo mình làm phiền hàng xóm nên dành dụm gửi gắm ông giáo tiền làm ma. Cảm động hơn cả là nỗi lòng quặn thắt của lão sau cái chết của con Vàng. Lão dằn vặt bởi nghĩ mình "đã đi lừa một con chó". Lão Hạc ơi! Ẩn bên trong cái hình hài gầy gò, già nua của lão là một tâm hồn cao thượng và đáng trân trọng biết bao nhiêu!

=>Đồng cảm với số phận của người lao động, đặc biệt là người nông dân Việt Nam trước Cách mạng, đồng thời ngợi ca những phẩm chất cao quý của họ là những biểu hiện quan trọng của giá trị nhân đạo trong truyện ngắn "Lão Hạc" của Nam Cao. Viết về người nông dân Việt Nam trước Cách mạng, giọng văn Nam Cao lạnh lùng, bàng quan nhưng ẩn sâu trong đó là một tình thương sâu sắc và mãnh liệt.