K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 10 2017

1.

Theo bài ra ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3},\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x + y - z = 10

Ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12},\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{12}=\frac{z}{15}=\frac{x+y-z}{8+12-15}=\frac{10}{5}=2\)

Suy ra:

x = 2 . 8 = 16

y = 2 . 12 = 24

z = 2 . 15 = 30

2/

Đặt \(\frac{x}{2}=\frac{y}{5}=k\)

Ta có :x = 2k ; y = 5k

=>x . y = 2k . 5k = 10k2 = 10 => k= 1 => k = ±1

Thay k = 1 ta có : x = 2 . 1 = 2     ;      y = 5 . 1 = 5

Thay k = -1 ta có : x = 2 . (-1) = -2    ;    y = 5 . (-1) = -5

Vậy x = ±2   ;  y = ±5

3/

Giải:

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d .

Theo bài ra ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và b - d = 70

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Suy ra :

a = 35 . 9 = 315

b = 35 . 8 = 280

c = 35 . 7 = 245

d = 35 . 6 = 210

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 315;280;245;210 .

26 tháng 9 2016

Bài 1:

\(\text{Giả sử: }\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{6}=k\)

\(\Rightarrow x=2k;y=4k;z=6k\)

Thay vào: x-y +z= 2k- 4k+ 6k= 8

                           = 4k= 8

=> k= \(\frac{8}{4}=2\)

=> x= 2. 2= 4

     y= 4. 2= 8

     z= 6.2 = 12

Vậy \(\begin{cases}x=4\\y=8\\z=12\end{cases}\)

 

 

26 tháng 9 2016

Bài 2:

Giải:

Gọi số học sinh 4 khối 6, 7, 8, 9 là a, b, c, d ( a,b,c,d thuộc N* )

Ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}\) và a + b + c + d = 660

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{3,5}=\frac{c}{4,5}=\frac{d}{4}=\frac{a+b+c+d}{3+3,5+4,5+4}=\frac{660}{15}=44\)

+) \(\frac{a}{3}=44\Rightarrow a=132\)

+) \(\frac{b}{3,5}=44\Rightarrow b=154\)

+) \(\frac{c}{4,5}=44\Rightarrow c=198\)

+) \(\frac{d}{4}=44\Rightarrow d=176\)

Vậy khối 6 có 132 học sinh

        khối 7 có 154 học sinh

        khối 8 có 198 học sinh

        khối 9 có 176 học sinh

 

7 tháng 11 2021

Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d là số nguyên dương)                                                                                                     Ta có: a/9=b/8=c/7=d/6                                                                                                                                                                                          Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:                                                                                                                                                      a/9=b/8=c/7=d/6=(a+b)-(c+d)/(9+8)-(7+6)=120/4=30(vì số h/s khối 8 và 9 ít hơn số h/s khối 6 và 7 là 120 h/s)                                                Suy ra: a=9.30=270              b=8.30=240                c=7.30=280                d=6.30=180                                                                                     Vậy ...                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                        

4 tháng 10 2018

Gọi số học sinh 4 khối 6 ; 7 ; 8 ; 9 lần lượt là a,b,c,d

Vì 4 khối 6 ; 7 ; 8 ;9 tỉ lệ lần lượt với các số 9 ; 8 ;7 ;6

=> \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)

Theo bài ra , ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(b-d=70\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\Rightarrow\frac{a}{9}=35\Rightarrow a=35.9=315\)

\(\frac{b}{8}=35\Rightarrow b=35.8=280\)

\(\frac{c}{7}=35\Rightarrow c=35.7=245\)

\(\frac{d}{6}=35\Rightarrow d=35.6=210\)

Vậy số học sinh 4 khối 6;7;8;9 lần lượt là : 315 ; 280 ; 245 ; 210 .

gọi số học sinh các khối lần lượt là : a , b , c , d

theo đề ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}vab-d=70\)

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

\(\frac{a}{9}=35=>a=315\)

\(\frac{b}{8}=35=>b=280\)

\(\frac{c}{7}=35=>c=245\)

\(\frac{d}{6}=35=>d=210\)

vậy số hs khối 6,7,8,9 lần lượt là :315 , 280 , 245 , 210

17 tháng 7 2016

x/9 = y/8=z/7=t/6

((x+y) - (z+t))/9+8 -7-6 = 120/4 = 30

x = 270hs

y = 240hs

z = 210hs

t = 180hs

Số hs khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 9, 8, 7, 6

Số hs khối 8, 9 ít hơn số hs khối 6, 7 là 120 hs

                                   Bài làm

Gọi a là số hs khối 6

      b là số hs khối 7

      c là số hs khối 8

      d là số hs khối 9

Vì: số hs khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 9, 8, 7, 6

=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6

* Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

a/9 = b/8 = c/7 = d/6 = (a+b) - (c+d) / (9+8) - (7+6) = 120 / 4 = 30

a/9 = 30 => a = 270

b/8 = 30 => b = 240

c/7 = 30 => c = 210

d/6 = 30 => d = 180

Vậy: số hs khối 6 là 270 hs

       số hs khối 7 là 240 hs

       số hs khối 8 là 210 hs

      số hs khối 9 là 180 hs

30 tháng 9 2015

Số học sinh khối 6 là 9x => số học sinh khối 7, 8, 9 lần lược là: 8x,7x,6x 
số học sinh khối 9 ít hơn khối 7 là 70 hs => 8x - 6x = 70 => x = 35 
vậy số học sinh các khối là: 
khối 6 : 9.35 = 315 hs 
khối 7: 8.35 = 280 hs 
khối 8: 7.35 = 245 hs 
khối 9: 6.35 = 210 hs 
--------------- 
cách khác: Theo tỷ lệ thức 
a,b,c,d là số hs của khối: 6,7,8,9, ta có tỷ lệ thức sau: 
a/9 = b/8 = c/7=d/6 (*) 
(*) => b/d = 8/6 => (b-d)/d = (8-6)/6 =1/3 
theo giả thiết: b-d = 70 
=> 70/d = 1/3 => d = 70.3 = 210 hs 
=> b = 210 + 70 = 280 hs 
thay vào (*) được: 
a/9 = 280/8 = c/7 
=> a = 280.9/8 = 315 hs 
=> c = 280.7/8 = 245 hs 
khôi 6,7,8,9 có: 315, 280, 245, 210 hs

30 tháng 9 2015

Gọi x, y ,z, t lần lượt là số học sinh của khối lớp 6,7,8,9 

Vì số học sinh bốn khối 6,7,8,9 tỉ lệ với các số 9;8;7;6 và số học sinh khối 9 ít hơn số học khối 7 là 70 học

sinh. Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có : \(\frac{x}{9}\)\(=\frac{y}{8}\)\(=\frac{z}{7}\)\(=\frac{t}{6}\)\(=\frac{y-t}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)

Ta có : \(\frac{x}{9}=35\) nên x = 35.9 = 315 

\(\frac{y}{8}=35\) nên y = 35.8 = 280 

\(\frac{z}{7}=35\) nên z = 35.7 = 245 

\(\frac{t}{6}=35\) nên t = 35.6 = 210 

Vậy số học sinh khối lớp 9 là 210(hs), khối lớp8 là 245(học sinh), khối lớp 7 là 280(hs), khối lớp 6 là 315(học

sinh)

1.Tìm x,biết:a,\(3^x+3^{x+2}=270\)b,\(x.\left(\frac{1}{3}\right)^0+\frac{2}{5}.\left(x+1\right)=0\)c,\(3x^2=27\)d,\(1,25-\left|0,5-x\right|=0\)2.Tìm x trong tỉ lệ thức:e,\(\frac{2}{3}x:\frac{1}{5}=1\frac{1}{3}:\frac{1}{4}\)g,\(2\frac{2}{3}:x=1\frac{7}{9}:0,02\)h,\(\frac{8}{3}:x=\frac{16}{9}:\frac{2}{100}\)i,\(\frac{-2}{3}+\frac{4}{5}:x=\frac{2}{3}\)3.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau để tìm x.Tìm x,y,z...
Đọc tiếp

1.Tìm x,biết:
a,\(3^x+3^{x+2}=270\)
b,\(x.\left(\frac{1}{3}\right)^0+\frac{2}{5}.\left(x+1\right)=0\)
c,\(3x^2=27\)
d,\(1,25-\left|0,5-x\right|=0\)
2.Tìm x trong tỉ lệ thức:
e,\(\frac{2}{3}x:\frac{1}{5}=1\frac{1}{3}:\frac{1}{4}\)
g,\(2\frac{2}{3}:x=1\frac{7}{9}:0,02\)
h,\(\frac{8}{3}:x=\frac{16}{9}:\frac{2}{100}\)
i,\(\frac{-2}{3}+\frac{4}{5}:x=\frac{2}{3}\)
3.Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau để tìm x.Tìm x,y,z biết:
a,\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{3},x-2y+z=-10\)
b,\(\frac{x-1}{2}=\frac{y-2}{3}=\frac{z-3}{4},x-2y+3z=14\)
4.Một miếng đất hCN có chu vi là 70m và 2 cạnh của nó tỉ lệ với 3 và 4.TÍnh S của miếng đất đó?
5.Tính số đo góc A của tam giác ABC biết số các góc A,B,C của tam giác đó tỉ lệ với 3;5;7
6.Ba người A,B,C góp vốn kinh doanh theo tỉ lệ 3,5,7.Biết tổng số vốn của 3 người là 105 triệu đồng.Hỏi số tiền góp vốn của mỗi người là bao nhiêu?
7.Số h/s giỏi,khá,trung bình của khối 7 lần lượt tỉ lệ với 3,5,7.TÍnh số h/s khá,giỏi,trung bình của khối 7,biết tổng số h/s khá và trung bình hơn h/s giỏi là 180 em

P/s:Bài 4,5,6,7 là dùng chia tỉ lệ,tỉ lệ thuận

1
18 tháng 12 2016

nhìu zậy !